The SGR War: Wakati Kenya wakisuasua, Uganda wameamua kujenga SGR. Hii ni fursa kwa SGR ya Tanzania. Is it viable? Tuichangamkie?

paul sylvester

JF-Expert Member
Mar 18, 2020
3,504
2,000
Vipi umeanza kupewa posho ?


Mkuu!! Ukiweza kujiaajiri utakuwa na maisha ya Raha Sana aisee
 

Pascal Mayalla

Platinum Member
Sep 22, 2008
40,607
2,000
Sasa kuna umbali gani kutoka KIA mpaka Machame route ? Au kufika mt Kilimanjaro? .Hujui kuwa hata Kenya wangejenga uwanja hakuna uwezekano wakupanda mlima , kwasababu routes zote zipo Tanzania. Na lazima mtalii awe na vibali ndo aruhusiwe kupanda huo mlima na vibali lazima avipate Tanzania. So Tanapa wanajitahidi sana ,sio kama zamani
Mkuu victor mboro, the best way kupanda Mlima Kilimanjaro inayopendwa sana na watalii ni route ya Marangu, kuanzia Marangu National Park. Kenya walipanga kujenga uwanja Taveta, kutoka Taveta hadi Marangu national park ni 20 KM, just 30 min drive, wakati kutoka KIA to Marangu ni 80km, 2hrs drive, hivyo Kenya wakijenga uwanja Taveta, watalii wa Marangu route watapitia Kenya. Japo route ya Machame ni fupi, kupanda Mlima Kilimanjaro kupitia Machame ni 7 days wakati Marangu ni 6 days kutokana na vilima vikali kuliko Marangu.
P
 

Stuxnet

JF-Expert Member
Feb 12, 2011
6,155
2,000
Aliandika PseudoDar186


Nimepitia takwimu kutoka the National Bureau of Statistics (NBS) na Tanzania Ports Authority (TPA) kuhusu mizigo / shehena yanayopitia bandari za Tanzania kwenda au kutoka nchi za jirani.

Kwa mwaka 2017/18, jumla ya tani 5.6 million zilipitia Tanzania (bandari ya Dar es Salaam pekee) kwenda au kutoka nchi za jirani, ikilinganishwa na tani 4.8 million mwaka 2016/17. Hili ni ongezeko la asilimia 17.1 na ni habari njema kabisa kwa TPA na nchi yetu kwa ujumla.

Ukiangalia mchanganuo wa shehena zinazoenda au kutoka nchi za jirani, asilima 61.1% ni za Zambia (36.6%) na J.D. Kongo (24.4%). Hii ni zaidi ya tani 3.4 million ambazo kwa asilimia kubwa zinawafikia jirani zetu kupitia barabara zetu hapa Tanzania. Ukipitia takwimu za 2017/18, TAZARA imefanikiwa kusafirisha mizigo ya tani 187,558 tu (3.4% ya 5.6 million) kwa njia ya reli.

Shehena za Rwanda ni asilimia 16.5% pekee (au tani 922,134) kwa mwaka wa 2017/18. Ukilinganisha na 2016/17, kuna upungufu wa 9.0% - kitu ambacho kinaashiria kuwa mizigo ya Rwanda inawezekana kuwa inapitia Kenya na Uganda.

Kwa kutumia akili za kawaida (common sense), kuna haja ya kuwekeza reli ya SGR kuunganisha Tanzania na Zambia na J.D. Kongo kwa sababu business case (volume of cargo) ni kubwa mno (kwa mara 3.7) kuliko Rwanda. Pia, tukiweza kuondoa hata tani 2 million barabani, TANROADS watapumua kidogo na matengenezo ya kila mara yanayotokana na uharibifu wa baraba zetu. Hii ni kwa mujibu ya data za NBS na TPA wenyewe.

Naomba mwenye taarifa kuhusu ya haya maamuzi ya kupeleka SGR Rwanda atujulishe
 

Babati

JF-Expert Member
Aug 7, 2014
53,822
2,000
Utajikomba sana mwaka huu lkn hupati uteuzi hata wa mjumbe wa nyumba kumi.

Kwa taarifa yako Kenya SGR tayari ishaanza kuingiza kipato,wananchi wa Kenya wamesha anza kuonja manufaa ya SGR .

Tangu mwezi wa November SGR ilikuwa imeshajaa hadi januari kwa wingi wa abiria.
Bado anasaka ubalozi msamehe bure
 

Babati

JF-Expert Member
Aug 7, 2014
53,822
2,000
Paskali nahisi umemka umelewa, umeamka na mada za propaganda si propaganda bali vichekesho vitupu. SGR yetu kipande cha Dar-Moro tuliambiwa mwezi wa Nov 2019 kitakuwa kimekamilika, hadi sasa hakijakamilika na tunaambiwa kitakamilika Aprili 2021! Na kuna tetesi kuwa fedha zinasumbua kwenye huo mradi ndio maana simu ilipigwa kwa rais wa China. Unazungumzia mradi kufika Mwanza huku hata kipande cha 300km kimechekua zaidi ya 3yrs na bado hakijamilika!

Hao Uganda wana mradi wa bomba la mafuta, ilisainiwa toka 2017, na matarajio ingekamilika 2020. Lakini mpaka sasa haujaanza na hata kama ni kuanza ni kwa kusuasua. Sasa hapo unaoongelea mambo ya mradi wa SGR si vichekesho hivyo? Nikikumbuka ule utapeli wa sarafu ya pamoja ya E. Africa, kisha nikiona hizi mada zako kuhusu hawa matapeli, nacheka kwa nguvu.
Hili kabila limejaa watu wa hovyo sn, Jiwe, Paschal, Mnyeti, Makonda n.k sijui kwanini?
 

Freddie Matuja

JF-Expert Member
Jul 21, 2018
1,293
2,000
Mkuu Paskali,
Mseven anakenga SGR sio kwenda port bell ambapo kuna port toka Mwanza;
Anajenga reli kwenda Malaba ambako ni mpakani na Kenya;

On the other hand labda tujiulize Kenya SGR yao, unawapatia/inaleta nini kwa Kenya.

Ukisoma vyanzo mbalimbali ambavyo ndicho kinaendelea kwenye akili zetu; Kenya wana import zaidi bidhaa toka nje ya nchi kuliko wanavyo export.

Je na sisi SGR ikikamilika itakuwaje, tuta import zaidi au tutaitumia ku-export zaidi; kiuchumi ni faida (trade surplus) kuliko kuwa na hasara (trade deficit).
Nchi hizi zetu ikiwamo Congo, Burundi, Rwanda, Uganda, Malawi na Zambia zina import nini?
Dawa za mswaki
Miswaki
Mopers
Mifagio (soft brooms)
Toothpick
Penseli
Kalamu za kuandikia
Pedi za wanawake
Toilet paper
Cornflakes
Superghet
Nyama za makopo
Samaki za makopo
Vitunguu swaumu
Fanicha zilizotengenezwa kwa unga/vumbi la mbao;

Sasa hata lini tutajivunia kupitisha containers zenye vitu hivi na kupata tozo bandarini/kwenye SGR;

Kuna rocket sayansi kutengeneza chupi za kiume na handkerchief?

Hapa ndipo dhana ya kujenga viwanda inakuja na hata mjerumani alijenga reli ya kwanza yeye Ujerumani a-import raw materials kwa ajili ya viwanda vya Ujerumani na sio vinginevyo.

Reli ni kama mishipa ya damu, uzalishaji wa ndani una tija zaidi ku-cut down imports ya vitu basic kama nyama za kopo au samaki wa kopo?

Tusitumie sana model za World bank, baadhi kama sio nyingi zina tu-mislead.

Tutafute Japanese economic miracle
Malaysian economic miracle
Wote hawa waliona faida ya kukuza uchumi baada ya kuwa na surplus kwenye manufacturing kwa kutumia raw material toka ndani au nje ya kuonegeza export.

Tunapojenga SGR macho yetu yawe focused on prize; lazima tuwe na right model ya PPP; otherwise JPM ataondoka then tutabaki tunashangaa huyo anaekuja nae aje na vipaumbele vyake.
 

EZZ CHEZZ

JF-Expert Member
Apr 10, 2011
1,232
2,000
Ni jambo jema!

Lakini sidhani kama tuna mashindano na Kenya mkuu Pascal!
Sahihi. Lengo kubwa siyo kushindana ila ushindani hauepukiki. Mimi hupenda kuitazama hii 'vita' ya SGR kwa muktadha wa maendeleo ya viwanda kuliko biashara ya uchukuzi. Na hapa ndipo kwenye manufaa makubwa zaidi ya vile wanavyodhani watu. Mtandao wetu wa reli ya kisasa ukiwafikia majirani wengi kwa ufanisi mkubwa kuliko ule wa Kenya maana yake bidhaa zetu zitakuwa na competitive advantage dhidi ya zile za Kenya.

Tuwatazame hawa majirani kama masoko ya bidhaa zetu kuliko kama wateja wa huduma ya uchukuzi.
 

UmkhontoweSizwe

JF-Expert Member
Dec 19, 2008
5,656
2,000
Kwani ccm wanazo au nyingi wamerithi toka mfumo wa chama kimoja? Ccm wana ofisi kwa sababu chama chao kiko madarakani, hivyo wanatumia nafasi hiyo kujipatia ofisi. Zunguka kwenye majengo ya ccm nchi nzima uone zilivyochoka, na hapo wako madarakani na walizirithi kisha uje ujisifie.
Kwa hiyo hiyo ndiyo sababu inayoifanya chadema isiwe na angalau kiwanja tu 🤔😅😅
 

Marry Ngowi

JF-Expert Member
Sep 6, 2013
262
1,000
mada nzuri , inahitajika time frame ya kukamilisha miradi kama hii yenye tija kubwa. siku SGR ikifika Mwanza na Kigoma ni siku ya kihistoria kwa bongo! penye nia pana njia! wakope kokote kiasi chochote reli iishe pesa itarudi tu! hata wajukuu wakilipa si tatizo! vitu viwili tu hupaisha uchumi wa nchi reli ya umeme na umeme wa bei rahisi na wa kutosha!
 

Wacha1

JF-Expert Member
Dec 21, 2009
16,585
2,000
Aliandika PseudoDar186


Nimepitia takwimu kutoka the National Bureau of Statistics (NBS) na Tanzania Ports Authority (TPA) kuhusu mizigo / shehena yanayopitia bandari za Tanzania kwenda au kutoka nchi za jirani.

Kwa mwaka 2017/18, jumla ya tani 5.6 million zilipitia Tanzania (bandari ya Dar es Salaam pekee) kwenda au kutoka nchi za jirani, ikilinganishwa na tani 4.8 million mwaka 2016/17. Hili ni ongezeko la asilimia 17.1 na ni habari njema kabisa kwa TPA na nchi yetu kwa ujumla.

Ukiangalia mchanganuo wa shehena zinazoenda au kutoka nchi za jirani, asilima 61.1% ni za Zambia (36.6%) na J.D. Kongo (24.4%). Hii ni zaidi ya tani 3.4 million ambazo kwa asilimia kubwa zinawafikia jirani zetu kupitia barabara zetu hapa Tanzania. Ukipitia takwimu za 2017/18, TAZARA imefanikiwa kusafirisha mizigo ya tani 187,558 tu (3.4% ya 5.6 million) kwa njia ya reli.

Shehena za Rwanda ni asilimia 16.5% pekee (au tani 922,134) kwa mwaka wa 2017/18. Ukilinganisha na 2016/17, kuna upungufu wa 9.0% - kitu ambacho kinaashiria kuwa mizigo ya Rwanda inawezekana kuwa inapitia Kenya na Uganda.

Kwa kutumia akili za kawaida (common sense), kuna haja ya kuwekeza reli ya SGR kuunganisha Tanzania na Zambia na J.D. Kongo kwa sababu business case (volume of cargo) ni kubwa mno (kwa mara 3.7) kuliko Rwanda. Pia, tukiweza kuondoa hata tani 2 million barabani, TANROADS watapumua kidogo na matengenezo ya kila mara yanayotokana na uharibifu wa baraba zetu. Hii ni kwa mujibu ya data za NBS na TPA wenyewe.

Naomba mwenye taarifa kuhusu ya haya maamuzi ya kupeleka SGR Rwanda atujulishe
Tanzania hawapeleki SGR Rwanda, bali Rwanda wanaunganisha SGR yao mpakani mwa Tanzania na Rwanda ambapo wamepata mkopo kutoka AfDB.

AfDB wanafadhili miradi ya kimkakati nchini Tanzania. SGR yetu ni kuwezesha usafiri wa haraka na wa chini zaidi kwa abiria/bidhaa kutoka mikoa ya Mwanza, Kigoma, Geita, Tabora na mikoa yote ambayo inapita nk. Sio lazima upande ndege ili usafiri kwa haraka zaidi, SGR itachangia uchumi wa Tanzania kwa ujumla na kupunguza uharibifu wa barabara pamoja na ajali. In a long run its cheaper to have SGR.

Zambia tayari ipo reli ni swala la kuiimarisha na kuifanya ifanye kazi kwa faida zaidi. Tanzania tulichelewa sana inabidi tukimbie.
 

Pascal Mayalla

Platinum Member
Sep 22, 2008
40,607
2,000
Wanabodi
Bandari ya Mombasa is very busy kwa sababu ya mizigo ya Uganda, Sudan ya Kusini na Tanzania. Hata kama tutaboresha efficiency ya Bandari ya Dar, mizigo yote ya Tanzania itapitia Dar, hivyo bandari yetu ikifanikiwa kwenye hili, mizigo yote ya DRC, Rwanda na Burundi itapita Dar na kuifanya Dar port kuwa the biggest, the busiest na the most profitable kuliko bandari ya Mombasa, lakini bado haiwezi kushibisha SGR ikajiendesha kwa faida, ndio maana wenye kuona mbali, wakaamua tujenge bandari ya kisasa Bagamoyo, na kuziboresha Bandari za Dar, Tanga na Mtwara na ndipo tutakuwa na mzigo wa kutosha kuishibisha SGR na kuiendesha kwa faida. Lakini wakatokea wenye uoni wa mpaka mwisho tuu wa pua zao, wakaambizana eti bandari ya Bagamoyo atafaidi Mkwere, waka abandon hii project.

Paskali
Wanabodi, Tanzania ni nchi yetu sote, viongozi wetu wana wajibu wa kutusikiliza sisi wananchi wao tunasema nini na kushauri nini, kama ushauri wetu ni mzuri, wauzingatie, kama ni ushauri wa hovyo, wau puuzie.

Ushauri huu ulitolewa miaka 3 iliyopita, ulipuuzwa!. Leo Spika kaenda China, akaonyeshwa na Wachina umuhimu wa bandari ya Bagamoyo, sasa ndio leo, Spika wetu anaongea Bungeni!.


Yaani kuna vitu wakishauri kina yakhe, vina puuziwa, lakini akishauri mchina, ndio Spika anaelewa!.
P
 

Toa taarifa ya maudhui yasiyofaa!

Kuna taarifa umeiona humu JamiiForums na haifai kubaki mtandaoni?
Fanya hivi...

Umesahau Password au akaunti yako?

Unapata ugumu kuikumbuka akaunti yako? Unakwama kuanzisha akaunti?
Contact us

Top Bottom