Dar es Salaam. Benki ya Maendeleo ya Afrika imeidhinisha kifurushi cha ufadhili cha dola milioni 696.41 kwa Burundi na Tanzania ili kuanza Awamu ya Pili ya mradi wa Reli ya Pamoja ya Tanzania-Burundi- DR Congo Standard Gauge (SGR).
Awamu hii itashuhudia ujenzi wa kilomita 651 za reli ya njia moja inayotumia umeme, kuunganisha Burundi na mtandao uliopo wa Tanzania na hatimaye bandari ya Dar es Salaam.
Mradi umegawanywa katika sehemu tatu: Tabora-Kigoma (kilomita 411) na Uvinza-Malagarasi (kilomita 156) nchini Tanzania, na Malagarasi-Musongati (kilomita 84) nchini Burundi.
Hii itaunganisha Burundi moja kwa moja na bandari ya Dar es Salaam, na kufungua fursa mpya kwa sekta yake ya madini na kilimo.
Ahadi ya AfDB ni pamoja na $98.62 milioni kama ruzuku kwa Burundi na $597.79 milioni kama mikopo na dhamana kwa Tanzania.
Zaidi ya hayo, Benki itafanya kazi kama Mpangaji Mkuu wa Mamlaka ya Awali (IMLA), ikikusanya hadi dola bilioni 3.2 kutoka kwa benki za biashara, Taasisi za Kifedha za Maendeleo (DFIs), Wakala wa Mikopo ya Mauzo ya Nje (ECAs), na wawekezaji wa taasisi. Gharama ya jumla ya mradi inakadiriwa kuwa karibu dola bilioni 3.93.
Mradi huu kabambe unatarajiwa kuwa na matokeo ya mageuzi katika ukanda huu. Upatikanaji wa huduma ya usafiri wa masafa marefu yenye ufanisi na yenye gharama nafuu itachochea uchimbaji mkubwa wa madini na kilimo cha kibiashara, hasa nchini Burundi pamoja na amana zake kubwa za nikeli.
Mradi huu unaendana na mikakati kadhaa muhimu ya maendeleo, ikiwa ni pamoja na Mpango Mkuu wa Reli wa Jumuiya ya Afrika Mashariki (EAC), Mpango wa Umoja wa Afrika wa Maendeleo ya Miundombinu Barani Afrika (PIDA), na vipaumbele vya Benki yenyewe vya "High 5" na "Integrate Africa".
Pia inaendana na Waraka wa Mkakati wa Benki katika Kanda ya Afrika Mashariki na Hati zake za Mkakati wa Nchi kwa Tanzania na Burundi.
Source: The Citizen Tanzania
For more info read: AfDB approves $696 million for joint Tanzania-Burundi SGR
Awamu hii itashuhudia ujenzi wa kilomita 651 za reli ya njia moja inayotumia umeme, kuunganisha Burundi na mtandao uliopo wa Tanzania na hatimaye bandari ya Dar es Salaam.
Mradi umegawanywa katika sehemu tatu: Tabora-Kigoma (kilomita 411) na Uvinza-Malagarasi (kilomita 156) nchini Tanzania, na Malagarasi-Musongati (kilomita 84) nchini Burundi.
Hii itaunganisha Burundi moja kwa moja na bandari ya Dar es Salaam, na kufungua fursa mpya kwa sekta yake ya madini na kilimo.
Ahadi ya AfDB ni pamoja na $98.62 milioni kama ruzuku kwa Burundi na $597.79 milioni kama mikopo na dhamana kwa Tanzania.
Zaidi ya hayo, Benki itafanya kazi kama Mpangaji Mkuu wa Mamlaka ya Awali (IMLA), ikikusanya hadi dola bilioni 3.2 kutoka kwa benki za biashara, Taasisi za Kifedha za Maendeleo (DFIs), Wakala wa Mikopo ya Mauzo ya Nje (ECAs), na wawekezaji wa taasisi. Gharama ya jumla ya mradi inakadiriwa kuwa karibu dola bilioni 3.93.
Mradi huu kabambe unatarajiwa kuwa na matokeo ya mageuzi katika ukanda huu. Upatikanaji wa huduma ya usafiri wa masafa marefu yenye ufanisi na yenye gharama nafuu itachochea uchimbaji mkubwa wa madini na kilimo cha kibiashara, hasa nchini Burundi pamoja na amana zake kubwa za nikeli.
Mradi huu unaendana na mikakati kadhaa muhimu ya maendeleo, ikiwa ni pamoja na Mpango Mkuu wa Reli wa Jumuiya ya Afrika Mashariki (EAC), Mpango wa Umoja wa Afrika wa Maendeleo ya Miundombinu Barani Afrika (PIDA), na vipaumbele vya Benki yenyewe vya "High 5" na "Integrate Africa".
Pia inaendana na Waraka wa Mkakati wa Benki katika Kanda ya Afrika Mashariki na Hati zake za Mkakati wa Nchi kwa Tanzania na Burundi.
Source: The Citizen Tanzania
For more info read: AfDB approves $696 million for joint Tanzania-Burundi SGR