Analogia Malenga
JF-Expert Member
- Feb 24, 2012
- 5,016
- 9,885
Muswada huo ambao sasa uko mbele ya Kamati ya Fedha na Mpango wa Kitaifa inataka kubadilisha uamuzi uliofanywa mwaka wa 2018, ambapo VAT kwa mafuta ilipunguzwa hadi 8% ili kuwapa ahueni Wakenya.
Kwa kurekebisha kifungu kinachotaka kupunguza Sheria ya VAT, VAT kwa mafuta itaongezeka maradufu hadi 16% ikimaanisha bei ya mafuta nchini itapanda kwa zaidi ya Ksh.13 kwa lita kulingana na bei za sasa.
"Mojawapo ya sababu ambazo serikali inataka kuondoa 8% inaweza kwa Sheria ya VAT ambayo ina makundi mawili. Sifuri na 16%. Mafuta ndio bidhaa pekee inayotozwa 8%," anasema Meneja wa Kodi wa Juu Fred Kimotho.
Pendekezo hili litasababisha ongezeko kubwa la gharama ya mafuta ambayo ni bidhaa muhimu katika uchumi wa Kenya. Hii itaathiri gharama za uzalishaji na bidhaa za watumiaji kwa jumla.
Bidhaa za petroli ni moja wapo ya bidhaa zinazotozwa kodi nyingi zaidi nchini na jumla ya ushuru wa 9 ikiwemo, Kodi ya Uendeshaji wa Barabara, ushuru wa kodi, Kodi ya Maendeleo ya Petroli, Kodi ya Udhibiti wa Petroli, Kodi ya Maendeleo ya Reli, Kodi ya Kuzuia Mchakato haramu, Kodi ya Usafirishaji wa Meli na VAT inayopingwa.
Hatua ya hivi karibuni ya serikali inaonekana kama kinyume cha tija kwani inapingana na juhudi zilizofanywa kufanikisha uagizaji wa mafuta kutoka Falme za Kiarabu baada ya mkataba na serikali ya Mashariki ya Kati.
Mkataba huo ambao ulikuwa na matumaini ya kupunguza gharama ya mafuta uliruhusu Kenya kuchelewesha malipo kwa uagizaji wa mafuta kwa hadi miezi sita ili kupunguza shinikizo kwenye mahitaji ya dola.