Ndege kutua na kupaa muda huo huo

Godee jr

JF-Expert Member
Apr 17, 2012
1,820
2,479
Nimeona mijadala mbalimbali ya ndege na baadhi ya changamoto za kutua au kupaa. Swali langu ni kuwa je kuna uwezekano baada ya ndugu kugusa ardhi ikaunganisha na kupaa tena. Yaani kwa mfano imeshatua na kukawa na dharura mfano runway ni fupi au kuna kizuizi mbele na kuwa haiwezi kumaliza runway salama
 
Nimeona mijadala mbalimbali ya ndege na baadhi ya changamoto za kutua au kupaa. Swali langu ni kuwa je kuna uwezekano baada ya ndugu kugusa ardhi ikaunganisha na kupaa tena. Yaani kwa mfano imeshatua na kukawa na dharura mfano runway ni fupi au kuna kizuizi mbele na kuwa haiwezi kumaliza runway salama
Inawezekana kabisa
 
Kuna emergency mbili katika maisha ya ndege
1 Emergency landing
2 Emergency take off
Na siku zote pilot mzuri wa ndege anapimwa kwa emergency situation hasa ktk landing na take off hasa ktk upande wa weather conditions pia landing na take off clealence zinatolewa na watu si machine na unapozungumzia watu pia unatakiwa kujua kuna human error. Run way ya ndege inatakiwa kusiwepo na kitu chochote ambacho kinaweza kusababisha hatari ya aina yeyote na usafiri wa ndege ndio usafiri wenye safety precocious kubwa kuliko usafiri wowote unaojua

Inawezekana kabisa kitendo kama hicho utokea mara 1-3 kwa safari 1000 , so ni mara chache sana kutokea hasa kwa ndege za abiria lakini kwa ndege za jeshi hasa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea mara nyingi sana

Kitendo cha kufanya hvyo kinaitwa Go-around ambapo air traffic control wanapokwambia ur clear to land lakini kabla ujafanya hvyo kukatokea hatari ambayo inaweza kusababisha ajari kama kukiwa na gari,ndege au kitu chochote kwenye run way hapo hapo unaweza pewa amri ya kupaa tena ndege za kisasa kama Boeing na Airbus ni nyepesi sana kufanya hvyo ni ku apply full power kwenye engine kwa kupeleka mbele mpaka mwisho ile giar then unabonyeza kuna button zimeandikwa TO/GA, unapobonyeza tayari ndege automatically inajua ni emergency inaongeza airspeed(thrust) kwenye engine ambazo zinapush landing gear mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi sana

Lakini kitendo cha Go-around kwa Jet ni cha kawaida sana hasa wanapotua kwenye carrier, kwani mpaka ndege kutua na kusimama kunatakiwa kuwe na Run way ya kutosha. Sasa kwenye Carrier ni sehemu ndogo sana kulinganisha na uwanja wa ndege pale kunakuwa na kamba maalum inaitwa arrestor cables ambapo pilot anatakiwa akitua tu landing gear za nyuma kunasa kwenye cable za arrestor cables ambazo zinakuwa chini ambazo zinadaka ndege na kufanya isimame yani kama inavutwa nyuma na kupaa hvyo hvyo kuna kifaa ambapo landing gear za mbele uwekwa then kuna machine inapush ndege mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi na umbali mfupi
Sasa pilot wengi wa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea umekosea mahesabu ya kunasa arrestor cables njia pekee ni ku apply full power kwenye engine na kufanya touch en go , kwani usipofanya hvyo ndege inakwenda kutumbukia baharini na ndege inakuwa kaburi lako kwani ni kawaida sana vyombo vya moto kama gari au ndege Zikiingia kwenye maji zinarock milango na mfumo wa umeme unakufa so uwezi ku operate chochote kwenye cockpit ya ndege.
 
Ukisema inawezekana elezea inawezekana vp??? Na kama unaandika haiwezekani pia toa sababu. Mimi binafsi sijui
 
Nimeona mijadala mbalimbali ya ndege na baadhi ya changamoto za kutua au kupaa. Swali langu ni kuwa je kuna uwezekano baada ya ndugu kugusa ardhi ikaunganisha na kupaa tena. Yaani kwa mfano imeshatua na kukawa na dharura mfano runway ni fupi au kuna kizuizi mbele na kuwa haiwezi kumaliza runway salama
 
Inawezekana kwanza kutegemea na aina ya ndege pia na urefu wa uwanja. Pili siyo ndege zote zina thrust reverser na rubani atatumia thrust reverser kama anataka kusimama. Kutua na kuondoka inaitwa " touch and go". Go round ni pale ndege inapo zunguka juu ikisubiri clearance au ruksa ya kutua
 
Inawezekana kabisa kitendo kama hicho utokea mara 1-3 kwa safari 1000 so ni mara chache sana kutokea hasa kwa ndege za abiria lakini kwa ndege za jeshi hasa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea mara nyingi sana

Kitendo cha kufanya hvyo kinachoitwa Go-around ambapo air traffic control wanapokwambia ur clear to land lakini kabla ujafanya hvyo kukatokea hatari ambayo inaweza kusababisha ajari kama kukawa na gari,ndege au kitu chochote kwenye run way hapo hapo unaweza pewa amri ya kupaa tena ndege za kisasa kama Boeing na Airbus ni nyepesi sana kufanya hvyo ni ku apply full power kwenye engine kwa kupeleka mbele mpaka mwisho ile giar then unabonyeza kuna button zimeandikwa TO/GA unapobonyeza tayali ndege automatically inajua ni emergency inaongeza airspeed kwenye landing gear mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi sana

Lakini kitendo cha Go-around kwa Jet ni cha kawaida sana hasa wanapotua kwenye carrier kwani mpaka ndege kutua na kusimama kunatakiwa kuwe na Run way ya kutosha sasa kwenye Carrier ni sehemu ndogo sana kulinganisha na uwanja wa ndege pale kunakuwa na kamba maalum inaitwa arrestor cables ambapo pilot anatakiwa akitua tu landing gear za nyuma kunasa kwenye cable za arrestor cables ambazo zinakuwa chini ambazo zinadaka ndege na kufanya isimame yani kama inavutwa nyuma na kupaa hvyo hvyo kuna kifaa ambapo landing gear za mbele uwekwa then kuna machine inapush ndege mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi na umbali mfupi
Sasa pilot wengi wa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea umekosea mahesabu ya kunasa arrestor cables njia pekee ni ku apply full power kwenye engine na kufanya Go-around kwani usipofanya hvyo ndege inakwenda kutumbukia baharini na ndege inakuwa kaburi lako kwani ni kawaida sana vyombo vya moto kama gari au ndege Zikiingia kwenye maji zinarock milango na mfumo wa umeme unakufa so uwezi ku operate chochote kwenye cockpit ya ndege

Wewe jamaa bana ukiacha habari zako za Lumumba ukabaki kwenye ishu za secret service na mambo ya Pyongyang na Washington ingekuwa poa sana
Go-around ni kabla ndege haijatua
 
Wewe jamaa bana ukiacha habari zako za Lumumba ukabaki kwenye ishu za secret service na mambo ya Pyongyang na Washington ingekuwa poa sana
Go-around ni kabla ndege haijatua
Wakati mwingine ni vizuri kusikiliza au kujifunza kuliko kubisha vitu ambavyo ujui ,Pia hapa hatupo kwenye jukwaa la siasa tuko kwenye jukwaa la weledi, si siasa kitendo cha Landing process ni kuanzia kutoa landing gear angani mpaka ndege kusimama kabisa chini
na kitendo cha kutake off ni mpaka ndege kuwa angani kabisa na landing gear kuingizwa ndani si kunyanyua tu landing gear kutoka kwenye run way tu

go-around is an aborted landing of an
aircraft that is on final approach
 
Inawezekana kabisa kitendo kama hicho utokea mara 1-3 kwa safari 1000 , so ni mara chache sana kutokea hasa kwa ndege za abiria lakini kwa ndege za jeshi hasa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea mara nyingi sana

Kitendo cha kufanya hvyo kinaitwa Go-around ambapo air traffic control wanapokwambia ur clear to land lakini kabla ujafanya hvyo kukatokea hatari ambayo inaweza kusababisha ajari kama kukiwa na gari,ndege au kitu chochote kwenye run way hapo hapo unaweza pewa amri ya kupaa tena ndege za kisasa kama Boeing na Airbus ni nyepesi sana kufanya hvyo ni ku apply full power kwenye engine kwa kupeleka mbele mpaka mwisho ile giar then unabonyeza kuna button zimeandikwa TO/GA, unapobonyeza tayari ndege automatically inajua ni emergency inaongeza airspeed kwenye landing gear mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi sana

Lakini kitendo cha Go-around kwa Jet ni cha kawaida sana hasa wanapotua kwenye carrier, kwani mpaka ndege kutua na kusimama kunatakiwa kuwe na Run way ya kutosha. Sasa kwenye Carrier ni sehemu ndogo sana kulinganisha na uwanja wa ndege pale kunakuwa na kamba maalum inaitwa arrestor cables ambapo pilot anatakiwa akitua tu landing gear za nyuma kunasa kwenye cable za arrestor cables ambazo zinakuwa chini ambazo zinadaka ndege na kufanya isimame yani kama inavutwa nyuma na kupaa hvyo hvyo kuna kifaa ambapo landing gear za mbele uwekwa then kuna machine inapush ndege mpaka kufikia take off speed kwa muda mfupi na umbali mfupi
Sasa pilot wengi wa Jet Fighter kutua kwenye Carrier inatokea umekosea mahesabu ya kunasa arrestor cables njia pekee ni ku apply full power kwenye engine na kufanya Go-around, kwani usipofanya hvyo ndege inakwenda kutumbukia baharini na ndege inakuwa kaburi lako kwani ni kawaida sana vyombo vya moto kama gari au ndege Zikiingia kwenye maji zinarock milango na mfumo wa umeme unakufa so uwezi ku operate chochote kwenye cockpit ya ndege.
We jamaa kama sio enginer bas ni pilot..heko kwako kwa kitufumbua macho kilaza kama mm
 
Wakati mwingine ni vizuri kusikiliza au kujifunza kuliko kubisha vitu ambavyo ujui ,Pia hata hatupo kwenye jukwaa la siasa tuko kwenye jukwaa la weledi si siasa kitendo cha Landing process ni kuanzia kutoa landing gear angani mpaka ndege kusimama kabisa chini
na kitendo cha kutake off ni mpaka ndege kuwa angani kabisa na landing gear kuingizwa ndani si kunyanyua tu landing gear kutoka kwenye run way tu

go-around is an aborted landing of an
aircraft that is on final approach

Ndio maana nakuambia acha mambo yako ya Lumumba ...Go around procedure inakuwa initiated kukiwa na conditions zipi ?

Anacho ongelea mleta mada sio hiki unachokisemea
Vinginevyo kulikuwa hakuna sababu ya ndege kupewa landing clearance wakati conditions haziruhusu kutua

Sasa final aproach inaanzia wapi na ndege kugusa ardhi au hata kabla ya kugusa ardhi ?

Final aproach maana yake ni ikiwa bado angani tayari kwa kutua mpaka inatua

Hizo landing gear zinakuwa haziko extended mpaka mwisho

Anyway kwa sababu sijui chochote endelea na darasa lako mimi nimefika mwisho
 
Back
Top Bottom