Mahakama ya China kuanza kusikiliza kesi dhidi ya Shirika la ndege la Malaysia kuhusu kupotea kwa ndege ya MH370

Heparin

Senior Member
Sep 24, 2021
127
420
Kwa takriban miaka 10, Jiang Hui amekuwa akitafuta majibu kwa nini ndege iliyokuwa imembeba mama yake mwenye umri wa miaka 70 iliyorudi kutoka likizoni nchini Malaysia ilitoweka bila kujulikana.

Mamake Jiang, Jiang Cuiyun, alikuwa mmoja wa watu 239 waliokuwa kwenye ndege ya Malaysia Airlines Flight 370 ilipoacha njia iliyokuwa imepangwa kutoka Kuala Lumpur hadi Beijing na kutoweka kwenye Bahari ya Hindi mnamo Machi 8, 2014.

Hadi sasa, hatima ya MH370 inasalia kuwa moja ya siri kubwa katika historia ya usafiri wa anga, na Jiang hajawahi kukata tamaa katika harakati zake za kutaka kujua kilichotokea.

Siku ya Jumatatu, mahakama ya Uchina itaanza kusikiliza madai ya fidia kwa familia za abiria wa MH370, ambao wanasema maafa hayo hayakuwanyima wapendwa wao tu, bali pia yaliwatumbukiza wengine katika dhiki ya kifedha.

"Takriban miaka 10 baadaye, wanafamilia (ambao walikataa kupokea ombi la malipo) hawakupokea msamaha wowote au senti ya fidia," Jiang, 50, aliiambia CNN katika mahojiano kabla ya kusikilizwa kwa Mahakama ya Watu wa Wilaya ya Chaoyang huko Beijing. , zaidi ya miaka saba baada ya kesi hizo kufunguliwa awali.

“Kwa kweli, hali yangu ni ngumu sana sasa. Kuna hali ya kutulia na hisia ya kutojiweza.”

Jiang anashtaki Shirika la Ndege la Maylasia, bima yake, Boeing na watengenezaji wa injini ya ndege hiyo - makampuni ambayo anaamini yanapaswa kuwajibika kwa mujibu wa sheria za Uchina kwa uharibifu uliotokea wakati wa usafiri. Madai yake ni pamoja na fidia, kuomba msamaha rasmi, na kuanza tena kwa usaidizi wa kisaikolojia kwa wanafamilia, pamoja na kuundwa kwa hazina ya kuendelea na utafutaji wa ndege.

Takriban familia 40 za Wachina zinapeleka kampuni hizi mahakamani kwa rufaa tofauti lakini kwa kiasi kikubwa zikipishana, huku kesi zikitarajiwa kudumu hadi Desemba 5, Jiang alisema. Kesi yake mwenyewe itasikizwa Ijumaa, aliongeza.

Kati ya zaidi ya watu 200 waliokuwa kwenye ndege hiyo, 153 walikuwa raia wa China.

"Ukosefu kamili wa masuluhisho ya kisheria katika muongo mmoja uliopita umefanya maisha yetu yenye uchungu kuwa magumu zaidi," Jiang alisema.

Katika taarifa yake kwa CNN kuhusu vikao vya mahakama, Boeing alisema: "Mawazo yetu yanaendelea kuwa na wale waliokuwa kwenye ndege ya MH370 na wapendwa wao."

CNN pia imewasiliana na Malaysia Airlines, Allianz na Rolls-Royce kwa maoni.

Kutokuwa na uhakika wa kisheria
Haijulikani ni nguvu gani ya utekelezaji ambayo mahakama ya Uchina inaweza kutumia dhidi ya washtakiwa ikiwa itatoa uamuzi unaompendelea Jiang na wahusika wengine. Wote ni makampuni ya kimataifa yenye makao yake makuu nje ya China, ingawa Malaysia Airlines, Boeing na Roll-Royce wana ofisi nchini China.

Kesi sawia zilizoletwa Marekani na familia za wahasiriwa zimetupiliwa mbali kwa misingi kwamba kesi hizi zinapaswa kushughulikiwa na mfumo wa sheria wa Malaysia.

Nchini Malaysia, wavulana wawili waliofiwa na baba yao kwenye ndege waliishtaki Malaysia Airlines kwa kukiuka mkataba na serikali ya Malaysia kwa kuzembea mwaka 2014. Kesi hiyo ilitatuliwa nje ya mahakama mwaka uliofuata.

Nchini Uchina, familia ambazo zilitia saini makubaliano ya kutatua na Malaysian Airlines zilipokea Yuan milioni 2.5 ($350,000) kama fidia. Ni familia chache tu za Wachina zilizotia saini mwanzoni, lakini kwa miaka mingi zaidi wamechagua kusuluhisha.

Kufikia Machi 2021, takriban familia 90 zilikuwa bado zimekataa kutulia, lakini idadi hiyo ilipungua kwa nusu baada ya janga la Covid-19, kulingana na Jiang.

Sasa, ni takriban familia 40 tu ambazo hazijatulia, kulingana na Jiang, ambaye alisema walikataa kutia saini makubaliano hayo kwa sababu yaliondoa majukumu yote kutoka kwa shirika la ndege na serikali ya Malaysia.

Miaka mitatu ya kufungwa kwa Covid na hatua zingine kali za udhibiti ziliharibu uchumi wa Uchina, na kuziacha familia nyingi zikijitahidi kupata riziki.

“Katika safari yetu ndefu ya kutafuta ukweli, familia nyingi ziliangukia katika maisha magumu au hata kuokoka. Walitulia kama suluhu la mwisho kuhakikisha maisha yao,” Jiang alisema. "Lakini haijalishi tumetulia au la, lengo letu kuu linabaki sawa - ambalo ni kupata ndege na wapendwa wetu."

Ripoti ya 2018 ya mamlaka ya Malaysia ilihitimisha timu ya uchunguzi "haikuweza kubaini sababu halisi ya kutoweka kwa MH370." Kuingiliwa na binadamu au hitilafu ndiyo iliyosababisha kupotea kwa ndege kuliko ndege au hitilafu ya mfumo, ripoti iligundua.

Kukosekana kwa ushahidi madhubuti kulisababisha nadharia na uvumi mbalimbali kuhusu kilichotokea kwa ndege hiyo, na Jiang alisema baadhi ya wanafamilia bado wanaamini wapendwa wao wako hai. Anasema kuwa ana mawazo wazi - na atakubali matokeo yoyote, mradi tu kuna ushahidi.

Wakati ndege hiyo haikupatikana, vipande vya uchafu vimesombwa na visiwa vilivyoko kusini mwa Bahari ya Hindi na ufuo wa Afrika - ikiashiria kuwa ndege hiyo ilikuwa imevunjika.

Jitihada za miaka mingi.
Kudumu kwa Jiang kulisukumwa na motisha kuu - hamu ya kufanya kitu kwa ajili ya mama yake, ambaye alifurahia kusafiri wakati wa kustaafu kwake.

"Niko katika umri ambao ninapaswa kumcha mama yangu mzazi, lakini sina nafasi tena ya kufanya hivyo. Kwa hivyo, kumpata ndiyo njia pekee ya kuwa mchumba kwake,” alisema.

Kabla ya mkasa wa MH370, Jiang alikuwa meneja mwenye shauku katika ofisi ya Beijing ya kampuni ya mawasiliano inayomilikiwa na serikali. Lakini mwaka mmoja baada ya ndege kupotea, aliacha kampuni hiyo na tangu wakati huo ameelekeza wakati na nguvu zake katika kutafuta ndege.

Kwa miaka mingi, ametembelea timu za watafutaji nchini Australia na kuzurura katika ufuo wa mbali wa Mauritius, Madagascar na Réunion - kisiwa cha Ufaransa katika Bahari ya Hindi - kupekua uchafu wa ndege ya Boeing.

Huko Beijing, amekuwa na mikusanyiko ya mara kwa mara na wanafamilia wa wahasiriwa wengine wa ndege ili kujadili hatua inayofuata katika kutafuta majibu na haki kwa kutoweka kwa wapendwa wao.

“Nilikuwa nikijishughulisha kabisa na kazi yangu, lakini sasa ninaweza kuelewa kikweli nini maana ya maisha, na mambo yake yenye thamani zaidi ni nini,” akasema.

"Ikiwa naweza kusukuma maendeleo yoyote (katika kutafuta MH370), au naweza kujaribu niwezavyo hadi mwisho, ningejisikia kuridhika na furaha - na furaha kama hiyo haiwezi kulinganishwa na kupata mshahara mkubwa zaidi."
 
Back
Top Bottom