Wajibu wa vyombo vya Ulinzi na usalama

Poppy Hatonn

JF-Expert Member
Apr 9, 2021
2,944
4,331
Msako mkali wa polisi dhidi ya vijana 520 wa Tanzania Bara wa kambi ya upinzani kati ya tarehe 9 na 12 Agosti 2024, hii ikiwa ni mkakati wa kuwazuia kusherehekea Siku ya Kimataifa ya Vijana, kama walivyotaka, kwa madai kuwa polisi walikuwa wanazuia.

Tishio la wazi, lililopo na lililo karibu kutokea kwa usalama wa taifa, ni wito wa kuamka wa viongozi wetu wa serikali kutazama upya mfumo wetu wa usimamizi wa haki kwa ujumla, na haswa mfumo wetu wa usimamizi wa haki ya kuzuia, kama zinavyopatikana katika katiba yetu, sheria na kanuni zinazohusiana.

Kwa ujumla, wanadamu huchukuliwa kuwa na haki ya mambo fulani; mambo fulani wanastahili. Basi, uadilifu ni kuwapa chochote ambacho ni haki yao au stahili yao.. Inajumuisha uadilifu au usawa katika ugawaji wa manufaa na majukumu na katika kubadilishana kwetu sisi kwa sisi. Inajumuisha kuwatendea watu kwa usawa usawa:

Ambapo wale ambao wako ssawa,wanatendewa kwa usawa,na wasio na usawa wanachukuliwa tofauti, kumaanisha kuwa usawa mara nyingi huwekwa kulingana na tofauti za jinsi watu wanavyohusiana.

Na haswa, usimamizi wa haki ya kuzuia ni mchakato ambapo wakala aliyeidhinishwa, huhesabu hatari inayohusishwa na tabia za watu fulani, ambao wanachukuliwa kuwa tishio la wazi, liliko karibu la madhara kwa mtu/watu wengine katika jamii zao, kisiasa, kiuchumi, kiutamaduni, kielimu, kimatibabu, kiikolojia, kimkataba, au mazingira mengine, na kisha kupunguza tishio hilo kwa kuchukua hatua za vizuizi dhidi yao kabla hawajafanya kitu chochote chenye madhara kwa wengine, ambapo vikwazo hivyo vinahusisha.kuwanyima uhuru wao, kwa sharti kwamba, kuna ulinzi wa kiutaratibu, mipaka ya kanuni, na masharti ya uchunguzi, uangalizi na mapitio ambayo yanazuia dhuluma ya kiutaratibu kwa mtu aliyewekewa vikwazo, na kwa sharti kwamba, kuna hakikisho la haki ya kuadhibu pale watu waliowekewa vikwazo. ikibainika kwamba walidhulumiwa.

Ni kutokana na hali hii kwamba, miaka mia moja sitini na mitano iliyopita, haswa mnamo 1859, ambapo Muingereza aliyenukuliwa hapo juu, John Stuart Mill (1806–1873), alionyesha wasiwasi wake kwa kusema kwamba, “kazi ya kuzuia ya serikali,” daima, "ni rahidi zaidi kutumiwa vibaya, kwa chuki ya uhuru, kuliko kazi ya kuadhibu."

Kama matokeo ya wasiwasi wake Mill alielezea "Harm Principle" iliyonukuliwa hapo juu kwa ajili ya kudhibiti mamlaka kama hayo. Kanuni hii imetoa mwongozo wa kudumu wa utekelezaji na udhibiti wa mamlaka ya serikali kuhusiana na usimamizi wa haki ya kuzuia hadi sasa.

Kanuni ya madhara ya Mill inategemea tofauti kati ya tabia ya mtu kutaka kujidhuru mwenyewe, ambapo Serikali haiwajibiki kuingilia kati;na tabia nyingine ni mtu anspotska kumdhuru wengine ambapo Serikali lazima imzuie,ili asiwaletee watu madhara bila ridhaa yao

Lakini, kanuni ya madhara ya Mill inahusu hasa sababu zinazoweza kutolewa kwa kuingiliwa, badala ya ni hatua gani zinaweza kuingiliwa, kumaanisha kwamba, kanuni ya madhara haituambii ni hatua gani zinapaswa kuingiliwa au zisizopaswa kuingiliwa, bali inatupa mfumo wa kufikiria juu ya kuingilia kati.

Hata hivyo, maboresho yaliyofuata ya kanuni ya madhara yameruhusu kila mtaalam wa leo ambaye amefunzwa na kufuzu katika masuala ya serikali na usalama wa taifa kuelewa vizuri kwamba, ndoto ya kitaifa kuelekea "haki ya kijamii" ndani ya muktadha wa demokrasia huria ya jamhuri ya kikatiba inaamuru kila mmoja na. kila raia, pamoja na vyombo vya dola ambavyo vinawajibika kwa utekelezaji wa sheria na amri, kwa wakati mmoja kufanya yafuatayo, miongoni mwa mengine:
 
Back
Top Bottom