Ualimu: Taaluma yenye makanjanja wengi

Molembe

JF-Expert Member
Dec 25, 2012
9,898
11,745
Ualimu ndio taaluma pekee yenye mamluki na makanjanja wengi, taaluma imeingiliwa na watu ambao hawana taaluma ya kazi hii huku wengi wakiwa ni wale waliokuwa wanasema hawawezi kuwa walimu baada ya kukaa mtaani wamekimbilia kwenda kufundisha shule za binafsi.

Wito wangu kwa serikali taaluma ya ualimu iheshimiwe kama taaluma zingine wamiliki wa shule binafsi wapigwe stop kuajiri watu wasio kuwa na taaluma ya ualimu, maana kwa sasa hazina ya walimu iliyopo mtaani inatosha kufundisha shule za binafsi, lakini vilevile kama kuna mtu anapenda kuwa mwalimu aende akasomee rasmi taaluma hiyo.
 
Hivi wale lecturer huwa wanakwenda kusomea wapi? Hivi na hii degree yangu ya uhasibu siwezi kweli kufundisha Accounts/Bookkeeping huko Advance au O-level mpaka nipitie chuo cha ualimu?
Jamani ajira ngumu hata kama tulipotea njia mtupokee tu hakuna namna
 
Hivi wale lecturer huwa wanakwenda kusomea wapi? Hivi na hii degree yangu ya uhasibu siwezi kweli kufundisha Accounts/Bookkeeping huko Advance au O-level mpaka nipitie chuo cha ualimu?
Jamani ajira ngumu hata kama tulipotea njia mtupokee tu hakuna namna
Lecturer sio walimu, ukitaka kuwa mwalimu nenda kasome post graduate diploma ya ualimu.
 
Ualimu ndio taaluma pekee yenye mamluki na makanjanja wengi, taaluma imeingiliwa na watu ambao hawana taaluma ya kazi hii huku wengi wakiwa ni wale waliokuwa wanasema hawawezi kuwa walimu baada ya kukaa mtaani wamekimbilia kwenda kufundisha shule za binafsi.
Wito wangu kwa serikali taaluma ya ualimu iheshimiwe kama taaluma zingine wamiliki wa shule binafsi wapigwe stop kuajiri watu wasio kuwa na taaluma ya ualimu, maana kwa sasa hazina ya walimu iliyopo mtaani inatosha kufundisha shule za binafsi, lakini vilevile kama kuna mtu anapenda kuwa mwalimu aende akasomee rasmi taaluma hiyo.
Shule binafsi haziwez ajil walimu by professional sabb weng Vila.za
 
Shule binafsi haziwez ajil walimu by professional sabb weng Vila.za
Hebu nitajie shule unayoikubali kabisa kwa taaluma hapa nchini halafu uniambie walimu ambao ni non professional ni wangapi pale! Si kweli kwa unachokisema ila ni mentality tu iliyopo baina ya watu lakini uhalisia walimu wa shule za private zinazofanya vema ni walimu by professional!

Labda walimu wa tuition wanaosifika mitaani ndio wengi wao sio professional hilo halina ubishi!
 
Kufundisha mkuu hakuhitaji mpaka ukasome ualimu ikiwa mtu ana uwezo wa Kufundisha mwaache afundishe kwa maana wengi non professional teacher wanafundisha private schools ambazo zinaangalia matokeo na uwezo wake wa ufaulu ambao always huwaga juu kuliko yule professional teacher ambae alienda ualimu na marks zake haswa ukiaangalia masomo ya sayansi ko hoja yako haina mashiko hata kidogo, kwa mfano mtu aliyebobea maswala ya engineering ana uwezo mkubwa wa kumwelewesha mwanafunzi kuliko yule alienda ualimu kujifunza methodology tu
 
Kufundisha mkuu hakuhitaji mpaka ukasome ualimu ikiwa mtu ana uwezo wa Kufundisha mwaache afundishe kwa maana wengi non professional teacher wanafundisha private schools ambazo zinaangalia matokeo na uwezo wake wa ufaulu ambao always huwaga juu kuliko yule professional teacher ambae alienda ualimu na marks zake haswa ukiaangalia masomo ya sayansi ko hoja yako haina mashiko hata kidogo, kwa mfano mtu aliyebobea maswala ya engineering ana uwezo mkubwa wa kumwelewesha mwanafunzi kuliko yule alienda ualimu kujifunza methodology tu
Ualimu sio suala la kufundisha tu, na walimu hawasomei kufundisha tu, kuna mambo mengi tu.
 
Enzi zangu nilikuwa napenda sana kuwa mwalim
Sjui ule moyo ulipotelea wap
 
Natafuta cha kuandika...ila kwa mhutasari tu non profession teacher wanasaidia sana ila wameleta majanga kwenye mfumo wa elimu yetu.
[HASHTAG]#NimesemaNatafutaMajibu[/HASHTAG]!
 
Kazi ya Ualimu siyo kusimama mbele ya darasa na kutoa material peke yake ndiyo ukatosha kuitwa mwalimu,baadhi ya hao ma lecturer unaosema kama hakupitia ualimu utajua tu,badala ya kumfanya mwanafuzi aelewe somo,wao kazi yao kutoa vitisho kuwa nita-kudisco nk,kutunga mitihani ya kukomoa wanafunzi kuliko kupima uelewa,mavazi yao darasani,lugha zao hata tabia zao za kudai rushwa ya mapenzi,ila wale wa faculty ya education wengi wao wako vizuri
 
Kufundisha mkuu hakuhitaji mpaka ukasome ualimu ikiwa mtu ana uwezo wa Kufundisha mwaache afundishe kwa maana wengi non professional teacher wanafundisha private schools ambazo zinaangalia matokeo na uwezo wake wa ufaulu ambao always huwaga juu kuliko yule professional teacher ambae alienda ualimu na marks zake haswa ukiaangalia masomo ya sayansi ko hoja yako haina mashiko hata kidogo, kwa mfano mtu aliyebobea maswala ya engineering ana uwezo mkubwa wa kumwelewesha mwanafunzi kuliko yule alienda ualimu kujifunza methodology tu
tambua kua walimu husoma masomo ya kufundishia, sio mbinu za kufundishia na mambo mengine tu. tena masomo ya kufundishia ndio kipaumbele sana na wanasoma vitu vizito ktk masomo hayo.

sasa wewe uliyesoma engineering na kujiona uko dondo ktk mathematics, unayejiona jogoo wa kubeza wengine kua hawako dondo na chuo kikuu hawakusoma madude ktk masomo yao ya kufundishia; nakuomba uje nikupe swali moja la abstract algebra. ukilipata nakupa hela, ukishindwa basi uanze kua na heshima. naomba niishia hapa maana naweza kukutukana bure. ila njoo nikupe swali na solution uipost humu, ili tuone ukipanga wako, au ukilaza wako.
 
Shule binafsi haziwez ajil walimu by professional sabb weng Vila.za
wewe ndiye 'uliye-post' uzi huu Mtazamo wangu kuhusu fani ya ualimu

nimeanza kuhisi kua mpaka sasa huna kazi kwa kile ulichosomea, na unautamani ualimu sasa. pole kwa kupotea njia.
kama unautaka ualimu, kausomee. ualimu sio kwenda ubaoni na kuanza kusolve maswali wanafunzi wakiwa wanakuangalia na kukuona unajua. staili ya kufundisha tushaiacha zamani. ukitaka kujua walimu wanafanyaje darasani kwasasa, tofauti na kushusha madude huku wanafunzi wakiwa wanakuona jembe, nenda kausomee ualimu.
 
tambua kua walimu husoma masomo ya kufundishia, sio mbinu za kufundishia na mambo mengine tu. tena masomo ya kufundishia ndio kipaumbele sana na wanasoma vitu vizito ktk masomo hayo.

sasa wewe uliyesoma engineering na kujiona uko dondo ktk mathematics, unayejiona jogoo wa kubeza wengine kua hawako dondo na chuo kikuu hawakusoma madude ktk masomo yao ya kufundishia; nakuomba uje nikupe swali moja la abstract algebra. ukilipata nakupa hela, ukishindwa basi uanze kua na heshima. naomba niishia hapa maana naweza kukutukana bure. ila njoo nikupe swali na solution uipost humu, ili tuone ukipanga wako, au ukilaza wako.
Tatizo lako umekaa mentality ya kutokubali kuwa non professional teacher wanauwezo mkubwa kuliko professional teacher ndio maana hata TCU wamekaa katika cutting point kubwa katika fani zingine na sio ualimu ambao wengi wao uwezo wao unakuwa Chini sana ndo kama wewe badala ya kujadili hoja unakimbilia kutoa maswali ya algebra ambayo kipindi mko shule na watu walizosomea fani zingine walikukimbiza mbaya ,fikiria mara mbili kabla hujanyosha mkono wa kucrush hoja
 
binafsi siwezi kukubaliana na mtoa hoja kwa sababu hizi:
* neno mwalimu linajumuisha mambo mengi sana mfano malezi, nidhamu, ufundishaji, uboreshaji, usimamizi na uendelezaji wa mitaala ya masomo.
*Ualimu pia ni namna ya kutambua saikolojia ya mwanafunzi na kuweza kutafuta na kutumia njia bora na rahisi ya kuweza kumwelewesha mwanafunzi kuhusu mada fulani ambayo ni mpya kwake.

Sio kweli kwamba walimu uwezo wao ni mdogo kwa kuangalia cutting points kwenye kitabu cha TCU kwa sababu kuna walimu wengi wenye ufaulu mzuri na waliamua kua walimu, vile vile kuna hao mfano mainjinia unaohisi ni bora zaidi (non-professional teachers) ambao uwezo wao haukua wa juu lakini walisomea mambo mengine tofauti na Ualimu na hakuna kipya wanachokifanya. Tambua pia kua hizo fani zingine zipo ambazo cutting points zake hazina tofauti na zile za Ualimu na kuwepo kwa cutting points ndogo haimaanishi kua wote wapo kwenye uwezo huo unaoufikiri.
 
Tatizo lako umekaa mentality ya kutokubali kuwa non professional teacher wanauwezo mkubwa kuliko professional teacher ndio maana hata TCU wamekaa katika cutting point kubwa katika fani zingine na sio ualimu ambao wengi wao uwezo wao unakuwa Chini sana ndo kama wewe badala ya kujadili hoja unakimbilia kutoa maswali ya algebra ambayo kipindi mko shule na watu walizosomea fani zingine walikukimbiza mbaya ,fikiria mara mbili kabla hujanyosha mkono wa kucrush hoja
kwanza ulishasema wewe ni non profesional, sasa unatakaje ulazimishe fani isiyo yako? kafanye kazi kwenye fani yako, na kama umekosa kazi, nenda chuo ukasomee fani nyingine upate ujuzi wa hiyo fani kisha ufanye kazi. matatizo ya kutokua na mtu ambaye hajasomea fani husika ni makubwa mno, ndio maana ktk ualimu hatutaki hayo matatizo yatokee. ukipenda kua mwalimu, kasomee ualimu ilimradi tu usiwe umefeli.

shule niliyosoma mimi, tulikua tunakimbizana. tena walioenda engineering walikua na marks kama zangu na wengine wengi walikua chini yangu, wengine walipata hadi division 3. sasa hao nao unawakweza! kwahio shueleni sikukimbizwa mimi.

nilipokuambia nikupe swali la chuo kikuu ilikua ni katika kukuelewesha tu kua chuo kikuu hatusomi methodology tu kama ulivyokua unadhani, bali tunasoma vitu vizito ktk masomo ya kufundishia. sikua na lengo la kukupa swali kama exercise ya kukupima uelewa, bali kukufundisha uondoe adui mmoja kati ya wale maadui wetu watatu ambaye ni ujinga. ujinga wako ulikua ni kudhani kua wanaosomea ualimu, hua hawasomi madude ktk ktk masomo ya kufundishia huko chuo kikuu. bila shaka umeelewa. kwakua umeelewa, nadhani umeanza kuelewa jinsi walimu tulivyo na mbinu za kumuelewesha mtu, bila hata kutumia nguvu nyingi ktk kama wasio walimu wanazotumia.

ktk kukufahamisha kua walimu hawakufeli na wanakushinda wewe kilaza, ona hii ya UDSM kwa walimu na badhi ya mainjinia wako.
upload_2017-1-31_1-50-39.png


upload_2017-1-31_2-13-19.png
 

Attachments

  • upload_2017-1-31_2-10-39.png
    upload_2017-1-31_2-10-39.png
    11.2 KB · Views: 53
kwanza ulishasema wewe ni non profesional, sasa unatakaje ulazimishe fani isiyo yako? kafanye kazi kwenye fani yako, na kama umekosa kazi, nenda chuo ukasomee fani nyingine upate ujuzi wa hiyo fani kisha ufanye kazi. matatizo ya kutokua na mtu ambaye hajasomea fani husika ni makubwa mno, ndio maana ktk ualimu hatutaki hayo matatizo yatokee. ukipenda kua mwalimu, kasomee ualimu ilimradi tu usiwe umefeli.

shule niliyosoma mimi, tulikua tunakimbizana. tena walioenda engineering walikua na marks kama zangu na wengine wengi walikua chini yangu, wengine walipata hadi division 3. sasa hao nao unawakweza! kwahio shueleni sikukimbizwa mimi.

nilipokuambia nikupe swali la chuo kikuu ilikua ni katika kukuelewesha tu kua chuo kikuu hatusomi methodology tu kama ulivyokua unadhani, bali tunasoma vitu vizito ktk masomo ya kufundishia. sikua na lengo la kukupa swali kama exercise ya kukupima uelewa, bali kukufundisha uondoe adui mmoja kati ya wale maadui wetu watatu ambaye ni ujinga. ujinga wako ulikua ni kudhani kua wanaosomea ualimu, hua hawasomi madude ktk ktk masomo ya kufundishia huko chuo kikuu. bila shaka umeelewa. kwakua umeelewa, nadhani umeanza kuelewa jinsi walimu tulivyo na mbinu za kumuelewesha mtu, bila hata kutumia nguvu nyingi ktk kama wasio walimu wanazotumia.

ktk kukufahamisha kua walimu hawakufeli na wanakushinda wewe kilaza, ona hii ya UDSM kwa walimu na badhi ya mainjinia wako.
View attachment 465535

View attachment 465540
Naomba kwanza ni declare interest mm sio non professional teacher na wala sifiri kuingia katika sekta ya elimu kwa kuwa mm ni mwajiriwa wa serikali katika fani niliyobobea
*Naomba ni kusahihishe jambo kwanza sijasema wote walizosomea ualimu ni vilaza nimesema wengi wao ni vilaza, wewe ukakurupuka maskini ukaenda kuleta evidence document ya wanafunzi wa ualimu wa tatu alfu uka fanya conclusion
-je kama unauelewa si ungeleta takwimu yote ya vyuo vya vikuu na kulinganisha na wanafunzi wa inginia, hapo napata mashaka na ufundishaji wako darasa unalazimisha majibu bila kutoa takwimu jumla sahihi, anyway cio ishu sana kwa sababu ndio products zetu hzi tutafanyaje
*pili elewa kwamba non professional teacher tunawapendekeza ili waje kuwa na msaada kwenu maana mnalalamika kuwa idadi ya walimu na kasi ya ualimu haiendani kwa hyo kwanza ondoa Ile Hali ya kuchukia fani zingine tunazolipwa 1000k na kuendelea na ujadili
 
Back
Top Bottom