Networking , Programing and Database

networking lazima uwe unajua programming
database administator lazima uwe unajua programming
developer lazima uwe unajua programming

au labda unamaanisha developer?

mkuu usiwaogopeshe watu waone kama IT ni bonge la deal kuijua na ina watu wake.....
IT ni rahisi sana ndio ansema hivyo sibahatishi kwa kauli zangu.....hao wanao pratice IT na sio wazuri kiuntendaji basi hawa pratice IT kuna kitu kingine wanafanya....kwanza IT ni intertaing inafurahisha na hai boi......
...mbona wewe ni comp guru mbona una imaster comp mkuu iweje wengine washindwe wewe uweze?
Naelewa unachosema.
Pia, trend inajionesha kwamba baadae ICT itakuwa ni ya watu wa field zote.

networking lazima uwe unajua programming
hapana mkuu networiking iko mbali kidogo na programming..networking kwa lugha nyepesi ni kile kitendo cha kufanya comp zaidi ya moja kuonana na kuwasiliana na kubadilishana data zikitumia hasa hardware na software....
....hakuna haja ya ku program au kuandika code ili ufanye networking.....

database administator lazima uwe unajua programming
developer lazima uwe unajua programming

au labda unamaanisha developer?

Again kuwa DBA sio lazima ujue programming database ina deal na ukuswanyaji,utuzwaji na usomwaji wa data zilizohifadhiwa kwenye computer au network...

umegusia developing nimekusoma vema.....developing ndio hapo ambapo lazima ujue programming maana unaandika code mpya na kuziprogramme ili ku develop software za aina mbali mbali....

Last edited:
Mkuu kama hujui programing kwenye DBA umekwisha kuna code kibao humo za kuandika labda sijui uwe unafanya database gani hizo ambazo hazi hitaji code writing....nilikuwa na mawazo hayo likini toka nimekuwa DBA siwazi tena hivyo.....get to the field uone mambo.....hizo programingi language kama pythion,VB,SPM(Structure programing Method) Datadesk.....mzee utafanyaje kazi bila kuzijua.Yaani ni lazima.....usipo jua programing hata flow ya data zako unaweza kukushida kuisoma wewe mwenyewe baadae....</p>

hapana mkuu networiking iko mbali kidogo na programming..networking kwa lugha nyepesi ni kile kitendo cha kufanya comp zaidi ya moja kuonana na kuwasiliana na kubadilishana data zikitumia hasa hardware na software....
....hakuna haja ya ku program au kuandika code ili ufanye networking.........
wacha utani unaweza kupata CCNA bila kujua cisco comand
unamaanisha ni click click tu...

Again kuwa DBA sio lazima ujue programming database ina deal na ukuswanyaji,utuzwaji na usomwaji wa data zilizohifadhiwa kwenye computer au network.......
wacha utani inamaanisha unaweza kuwa oracle dba bila kujua sql
unamaanisha ni click click tu...

umegusia developing nimekusoma vema.....developing ndio hapo ambapo lazima ujue programming maana unaandika code mpya na kuziprogramme ili ku develop software za aina mbali mbali....

Hello All

Nihitaji kupatata ufahaku kuwa kati ya masomo hapo juu ni lipi kati ya hayo yanalipa na maana hata mshahara wake unakuwa mziri plz

hapo naona unamaanisha developer, dba au network admin

developer ni very specific na kazi zake si nyingi sana lakini ni raisi kujiajiri mwenyewe, pia inahitaji muda mwingi. ma developer wengi ni ma free lancer wana day job zingine na developing wanafanya part-time.
au pia unaweza kuajiriwa na kampuni ya developing. uzuri wa developing unaweza kufanya vikazi vingi vidogo vidogo vya nje

dba na network admin hizi ni kazi za kila siku na karibuni kila kampuni kubwa itakuwa na database na network ambavyo vyote vinahitaji kuangalia.

Mkuu kama hujui programing kwenye DBA umekwisha kuna code kibao humo za kuandika labda sijui uwe unafanya database gani hizo ambazo hazi hitaji code writing....nilikuwa na mawazo hayo likini toka nimekuwa DBA siwazi tena hivyo.....get to the field uone mambo.....hizo programingi language kama pythion,VB,SPM(Structure programing Method) Datadesk.....mzee utafanyaje kazi bila kuzijua.Yaani ni lazima.....usipo jua programing hata flow ya data zako unaweza kukushida kuisoma wewe mwenyewe baadae....</p>
mkuu labda tuwekana swa programming ni nini?

This is my 13th year in the IT industry. So I think I can add something of value:
Most of my academic and professional experience has been from abroad.

What education and professional experience has taught me is this: Engineering and science professions (of which, IT is one of them) require abstract thinking. As it has been pointed out, IT is a broad field. There are parts of this field that are not so abstract, such as hardware troubleshooting or helpdesk support. But, if you want to go higher in the field (being Networking, programming, or AI) you need to have a good academic foundation. This will enhance your ability to think in abstract.

Of all the subjects you will encounter in your academic pursuit, mathematics should be high in the list if you want to get a good foundation in abstract thinking. Mathematics will also help you in the understanding of different algorithm as they pertain to the IT field.

To give you an example, the following theories had great impact throughout my my profession:

Nyquist/Shannon sampling theorem: (better understanding Information theory, data signaling, bit rate, analog to digital convention, bandwidth issues, VoIP,
Quantization theory: VoIP issues &#8211; CODEC, Error rates, etc.
Shortest path first Algorithm: Link state protocols (OSPF, EIGRP)
Queuing theory: Server access, router performance &#8211; throughput/bottle neck, QoS (preferential treatment of traffic, RSVP protocol, )
The theory of light/light propagation/ Electromagnetism: Fiber Optics, Radio communication, wireless networks
Data structure Algorithm: Understanding of Operating systems
Network & Object-Oriented Programming: Routing protocols (a routing protocol is fundamentally a network program/application &#8211; allowing remote devices to exchange routing information.
Statistics : Understating device performance on service provision &#8211; rate of arrival and queuing

Now, in no way do I imply that I am applying each of these theories in my daily work, NO. The benefit is on the way I think when I do my work. How I look at the whole system, and the related problems. This has made it easier for me to progress, professionally.

There is another important thing that should not be overlooked, which makes the question on this thread even more relevant. I think the poster did not mean which pays the most, literary. I think he/she wants to know which field will allow him to be at an advantage in the Market place.

The key issue here is the market place. Different market have different IT skills requirements. Moreover, The IT skills needed for a particular market will change from time to time as the technology and the business environment changes.

In my humble beginnings 13 years ago, desktop support was a big deal. Users didn't even know how to print. And that was in Wall Street!

Kwahiyo mkuu/mwanangu, mimi nakushauri utilie makini yafuatayo:

1. Get the necessary academic foundation. Lakini usisome tuu just for the sake of studying.
Lionel Richie (yes, yule mtombanishaji) once said: "take your education and use it"

2. Always keep your ears to the ground to know what is relevant today/tomorrow.

3. Keep up with the field (read, read, read&#8230; trust me on this one)

4. And last but not least, you should do things, build things, design things, develop things.
This is the only way to get to the top. Usingoje kufundishwa

I am actually thinking about conducting a free class in Bongo to show the relationship between a particular school subject and on-the-job function. Sometimes education becomes so removed from the real world. My best professors where those who were working in the field.

There is another important thing that should not be overlooked, which makes the question on this thread even more relevant. I think the poster did not mean which pays the most, literary. I think he/she wants to know which field will allow him to be at an advantage in the Market place.

The key issue here is the market place. Different market have different IT skills requirements. Moreover, The IT skills needed for a particular market will change from time to time as the technology and the business environment changes.

In my humble beginnings 13 years ago, desktop support was a big deal. Users didn’t even know how to print. And that was in Wall Street!

Kwahiyo mkuu/mwanangu, mimi nakushauri utilie makini yafuatayo:

1. Get the necessary academic foundation. Lakini usisome tuu just for the sake of studying.
Lionel Richie (yes, yule mtombanishaji) once said: “take your education and use it”

2. Always keep your ears to the ground to know what is relevant today/tomorrow.

3. Keep up with the field (read, read, read… trust me on this one)

4. And last but not least, you should do things, build things, design things, develop things.
This is the only way to get to the top. Usingoje kufundishwa
I liked this part.

Wengi mnaboronga hapa. Hile miaka ya kujua kila kitu imepita kwa sababu makampuni mengi yanaangalia productivity sana na tools nyingi zimekuwa-developed kusaidia kuondoa matatizo.

Hivyo mtu anaweza kuwa database mzuri tu bila ku-program.

Wengi mnaboronga hapa. Hile miaka ya kujua kila kitu imepita kwa sababu makampuni mengi yanaangalia productivity sana na tools nyingi zimekuwa-developed kusaidia kuondoa matatizo.

Unachosema nikweli. Lakini ukweli huo usiishie hapo tu mwanangu.
Kama unania ya kufika mbali (to go up the food chain, kama wanyamwezi wa nyoko wanavyo sema), lazima uwe na uwezo wa critically thinking.

Ukijifuza lotus notes administration unaweza kupata kazi. Lakini kama kampuni ni kubwa, wataangalia back ground yako ili ku-determine if they should give you more responsibilities. Why? because if the system is the bloodline of their business, they cannot take risk with someone who just knows how to configure the domino (Lotus) server. No, they want you to be able to see the whole infrastructure in a deeper way. And more responsibilities come with more PAY!

Sasa kama unafanya kazi kwenye kampuni ndogo au where IT infrastructure is not part of the core business, then you will get by just fine. It is all about the market you are in, and where you see yourself in the near future.

Most university/colledge degrees don't just teach database management or just JAVA programming. You need also to learn how to think in abstract and soft skills (business skills, writing skills, communication skills, etc). One of the most important skill of any programmer is the ability to interact with the customer (application analysis) to know exactly what they need - not how you think the application should be designed. You will need to be able to write properly, especially when you are communicating with upper management who have no clue of the technology, but they control the funds.

Again, the upper you want to go in the food chain, the more rounded you should be. But, you must also find your niche - your area of expertise; be it Database admin, Programmer, Network eng, IT manager, etc.

Unachosema nikweli. Lakini ukweli huo usiishie hapo tu mwanangu.
Kama unania ya kufika mbali (to go up the food chain, kama wanyamwezi wa nyoko wanavyo sema), lazima uwe na uwezo wa critically thinking.

Ukijifuza lotus notes administration unaweza kupata kazi. Lakini kama kampuni ni kubwa, wataangalia back ground yako ili ku-determine if they should give you more responsibilities. Why? because if the system is the bloodline of their business, they cannot take risk with someone who just knows how to configure the domino (Lotus) server. No, they want you to be able to see the whole infrastructure in a deeper way. And more responsibilities come with more PAY!

Sasa kama unafanya kazi kwenye kampuni ndogo au where IT infrastructure is not part of the core business, then you will get by just fine. It is all about the market you are in, and where you see yourself in the near future.

Most university/colledge degrees don't just teach database management or just JAVA programming. You need also to learn how to think in abstract and soft skills (business skills, writing skills, communication skills, etc). One of the most important skill of any programmer is the ability to interact with the customer (application analysis) to know exactly what they need - not how you think the application should be designed. You will need to be able to write properly, especially when you are communicating with upper management who have no clue of the technology, but they control the funds.

Again, the upper you want to go in the food chain, the more rounded you should be. But, you must also find your niche - your area of expertise; be it Database admin, Programmer, Network eng, IT manager, etc.

Kwenye IT kuna watu wa aina 10. Those who know binary, and those who don't. Ndio maana kuna watu wamesomea mechanical engineering na wanafanya vizuri sana kwenye IT, na wengine wamesoma CS na hawajui wafanyacho.

Kwenye IT kuna watu wa aina 10. Those who know binary, and those who don't. Ndio maana kuna watu wamesomea mechanical engineering na wanafanya vizuri sana kwenye IT, na wengine wamesoma CS na hawajui wafanyacho.
Mtu aliyefanya Mechanical Engineering kufanya IT sishangai. Lakini ina depend anafanya nini maana IT ni pana. Bongo hatuna IT huo ndo ukweli. tunababaisha babaisha tu ili mradi siku ziende. Kufanya configurations za mail server au dns au dhcp any body can do it akifundishwa. Na mtu mwenye engineering background ni rahisi kujifunza. Kuna wengine ni mabingwa wa ku format kompyuta na kutoa virusi wote wanaitwa ma it expert ha ha ha. Kuna mabingwa wa politics za it na wanaitwa ma it expert. Huwezi kujivunia tuna IT wakati tuna local problems nyingi zinahitaji solutions na wataalamu wetu wanababaisha tu. Watu hawana background nzuri sasa watapata vipi idea za kutatua hayo matatizo.

Sio wote mkuu tunaboronga...makampuni yanahitaji mtu multpurpose mkuu....IT unafanya na database plus GIS.....unalipwa mishahara ya watu wote hao...na privalage kibao....hii inapunguza kuwa na watu wanne katika kazi inayo weza fanywa na mtu mmoja....Second siku hizi utagundua hata position za ma dreva zitakwisha...hakuna hiyo kazi kwenye makampuni makubwa...manager anajiendesha mwenyewe...ndio maana unakuta wanatangaza uwe na valid driving license.Unajua ni kwanini(Hakuna office kwenye gari,gari ni kitende kazi)...Third hata geologist unapo maliza chuo utakiwa uwe unajua computer data zakouwe unafanya mwenyewe...sio tutafute data entry person....na ujue kuendesha gari wakati wa kwend field...see mkuu so inatulazimu kwenda na mahitaji ya kazi za siku hizi...so database inabidi kujua programming hata IT ikibidi...mambo yakiharibika una kwenda mwenye ku troubleshoot.Regards

Mtu aliyefanya Mechanical Engineering kufanya IT sishangai. Lakini ina depend anafanya nini maana IT ni pana. Bongo hatuna IT huo ndo ukweli. tunababaisha babaisha tu ili mradi siku ziende. Kufanya configurations za mail server au dns au dhcp any body can do it akifundishwa. Na mtu mwenye engineering background ni rahisi kujifunza. Kuna wengine ni mabingwa wa ku format kompyuta na kutoa virusi wote wanaitwa ma it expert ha ha ha. Kuna mabingwa wa politics za it na wanaitwa ma it expert. Huwezi kujivunia tuna IT wakati tuna local problems nyingi zinahitaji solutions na wataalamu wetu wanababaisha tu. Watu hawana background nzuri sasa watapata vipi idea za kutatua hayo matatizo.

Umesema tunababaisha...mean kwamba system zinazo run zote bongo zimekuwa configure na wazungu thanks.Any way unaweza taja matatizo local kama hapo juu ulivyo sema...na umechukua juhudi gani wewe kama uliye weza yaona matatizo katika kuyatatua?Tuongee technicaly hapa sio kama siasa...japo kuwa tuko chini katika IT...ila tunaweza kufanya mambo yakaenda mzee...formating computer mimi kama mimi is not professional should be the last thing you can do the computer....

Regards

Umesema tunababaisha...mean kwamba system zinazo run zote bongo zimekuwa configure na wazungu thanks.Any way unaweza taja matatizo local kama hapo juu ulivyo sema...na umechukua juhudi gani wewe kama uliye weza yaona matatizo katika kuyatatua?Tuongee technicaly hapa sio kama siasa...japo kuwa tuko chini katika IT...ila tunaweza kufanya mambo yakaenda mzee...formating computer mimi kama mimi is not professional should be the last thing you can do the computer....

Regards

kwa nini Banks hazina working online platform za kueleweka?!EXIM,CRDB,NMB ni kama jokes..,you can actually do nothing online with their services..,i believe this is one thing wataalam wetu wa kitanzania wanaweza kufanya.
yani hakuna 3rd party integration kabisa,sio with paypal,authorise.net wala hao viza au mastercards.
sie tumekaa tu tunasubiri VIZA watuandikie API..,
na hapa naongelea credit cards,hizo debit cards ndio kabisa wala sio za kuziongelea...useless.
also why the hell tunaendelea kutumia 4 digits passwords?kwa nini TTCL hawajaestablish IP cards hadi leo?
nna maswali mengi sana ya kuwauliza wataalam wetu wa kitanzania.
Maisha ya watanzania ni magumu kwa sababu hamna anayetaka kuyaboresha,kila mtu anataka kuboresha ya kwake(this will never work).
people,professionals,entrepreneurs should focus on solving problems and creating scalable solutions sio quick riches and high pay.
Yani nyie ndio wataalam wa kitanzania badala ya kuongelea solutions mna-discuss how to get high pay!duh..,
success comes with a successful solution,Google prospered because they had a better solution to a search engine.they are who they are now because they focused on having a better search engine to eliminate dubious search results,and not having a quick IPO.this is how we should think in a country as underdeveloped as ours.
we have enormous problems,we need scalable and dynamic solution to each problem.(technology ones).
jamani wataalam wa Kitanzania,what have you contributed to Tanzania,What project have you accomplished that helped solved a particular problem in the current society?!
we don't have a silicon valley so,i guess the only place to meet IT proffesionals in TZ is either UD,tech colleges,or IT Companies.
a problem is,among all the places i have mentioned hakuna solution hata moja obvious niliyoiona from those IT guys outta there.
as said before,kuformat computer,kutengeneza server mbovu au kulay out a LAN topology sio kuwa IT prof.and definetly sio wale maafisa uhusiano/masoko sijui product manager wa VODA,ZAIN,TIGO.
it is sad to see a computer engineering graduate work as a company marketing officer or a product manager!very dissapointing.
we should know our position in the world,we can't innovate,we can't produce even a USB wire(DAMN!),at least let's integrate and make use of available resources.
as i always say..,IT and technology in TZ iko shitty because we don't have a real economy.makampuni ya Tech yako tanzania kama MADUKA tu!!hawajaja hapa ku-cooperate,au ku-research.they know better,no wonder our tech heaven ni VODA,TIGGO, and other mobile companies with zero R&D in TZ!!
their biggest effort ni kuchangia yatima......,aaaaagh.can't we do this?
why don't vodacom establish a research center?and send those money there?
they know zitaliwa..,they know watanzania hatuko interested,they believe sie ni consumers forever..,naive ones.
WITO kwa wataalamu wa IT,kama wapo,stop dreaming of big salaries and focus on solutions to your society!u will get even bigger rewards.
with so many problems we have i could give 100 IT problems to each IT professional to find a solution to and yet i could remain with thousands of problems with no one to give to..,odd enough no one is working at any particular solution now and we are just as happy.bidding for high pay!
heart breaking.

Sio wote mkuu tunaboronga...makampuni yanahitaji mtu multpurpose mkuu....IT unafanya na database plus GIS.....unalipwa mishahara ya watu wote hao...na privalage kibao....hii inapunguza kuwa na watu wanne katika kazi inayo weza fanywa na mtu mmoja....Second siku hizi utagundua hata position za ma dreva zitakwisha...hakuna hiyo kazi kwenye makampuni makubwa...manager anajiendesha mwenyewe...ndio maana unakuta wanatangaza uwe na valid driving license.Unajua ni kwanini(Hakuna office kwenye gari,gari ni kitende kazi)...Third hata geologist unapo maliza chuo utakiwa uwe unajua computer data zakouwe unafanya mwenyewe...sio tutafute data entry person....na ujue kuendesha gari wakati wa kwend field...see mkuu so inatulazimu kwenda na mahitaji ya kazi za siku hizi...so database inabidi kujua programming hata IT ikibidi...mambo yakiharibika una kwenda mwenye ku troubleshoot.Regards

Unatoa mifano ya nchi kama Tanzania ambayo vitu vingi ni infancy na ina low productivity.

Nchi nyingi you get paid good money to choose your own means of transportation and where to stay.

Vilevile core functionalities za Geologist sio ku-maintain IT infrastructure. Kama atatumia zaidi ya masaa sita ku-troubleshoot database, basi ufanisi katika kazi zake utapungua.

Regards

Iam trying my best nilipo na kila organization niliyowahi kufanya kazi wananikubali mkuu ha ha ha mpaka kesho kutwa. Nilifika nikakuta wana matatizo ambayo hawapati solotuin zake hata kwenye mtandao nikatatua. kwa hiyo kila nitapotua kama kuna tatizo linahitaji software solution najilipyua na nakuja na product amabyo wenyewe hawaamini kama ndiyte niliyefanya. Na sasa hivi nasolve a problem amabyo itakuwa na tija kwa vyuo vingi vya bongo. Innovative thinking niliyokuwa nayo na uwezo mzuri wa kufikiri wangekuwa nao wataalamu wengi wa it tungefika mbali. tupo wachache. Na sasa hivi ndo naingia kwenye enterpreneurship. i see a lot of opprtunities to make big money kwa knowledge niliyonayo

Back
Top Bottom