Kwako Mkurugenzi mpya wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART): Katatue changamoto zifuatazo…

Meneja Wa Makampuni

JF-Expert Member
Jul 7, 2020
6,329
8,250
Kwako mkurugenzi mpya wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART) katatue changamoto zifuatazo zinazo ikumba DART.

DART ilianza vizuri ofisi zilikua smart zenye vioo visivyo bandikwa bandikwa vitu visivyo eleweka. Mageti ya kuingilia stendi yalikua yana scan tiketi vizuri kabisa na kuweza kucontrol idadi ya abiria wanao ingia kituoni na wanao ingia kwenye mabasi.

Kulikua na mpangilio mzuri wawafanyakazi. Gari zilikua zinataja vituo automatic hivyo kila abiria alikua na uwezo wa kusikia kituo anachoshukia bila kukisia.

Magari yalikua mengi abiria walikua hawasubiri muda mrefu wala kujazana vituoni.
images (28).jpeg



View: https://youtu.be/swDIXjMI6z0?si=hhfl1DyxYX1y2YA6

Changamoto zinazo ikabili DART

1. Ukosefu wa chenji za kuwarudishia abiria jambo ambalo hupelekea abiria kujazana wakisubiria chenji kwa muda mrefu. Wakati mwingine wale wenye pesa kubwa kubwa kushindwa kupewa tiketi mpaka chenji itakapo patikana.

2. Uchakavu wa ofisi kwasababu ya kushindwa kufanyiwa maintenance kila mwisho wa mwaka.

3. Mpangilio mbovu wawafanyakazi, wamesambalatika hawajajipanga vizuri maaeneo yao ya kazi.

4. Mabasi hayataji vituo vya kusimama kitu ambacho kinapelekea watu kukisia vituo.

5. Mageti yameharibika haya scan tiketi kama zamani badala yake wameweka watu wana ziscan tiketi pale kwenye mageti yaliyo haribika. Swala hili sio zuri mwendokasi inatakiwa iwe digitalized sio kama inavyofanya kwa sasa ni kama inarudi nyuma.

6. Mageti yameharibiwa hayawezi tena kudhibiti abiria kama zamani matokeo yake abiria hawa scan tiketi zao kwenye mageti kama zamani jambo linalopelekea waingie kituoni kwa mkupuo na kujazana jambo linalopelekea basi likifika wote wanajazana kwenye basi. Walio tengeneza mfumo wa mabasi walisha fanya hesabu za kuchelewa kwa geti kufunguka unapo scan tiketi ndipo uingie kituoni kunapunguza abiria kujazana kituoni na kwenye basi. Muda wa geti la basi kufunguka nao pia ulisha hesabiwa ili kupunguza abiria kujazana kwenye basi.

Ushauri sasa nini kifanyike

1. DART anzisheni mifumo ya malipo ya nauli ya aina mbalimbali. Tumieni LIPA NUMBER, TUMIENI MPESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, TIGO PESA, AZAM PAY, BANK PAY. Abiria wascan card zao za bank. Hivyo ndivyo mnavyotakiwa kuintegrate mifumo ya malipo katika kampuni ya DART.

2. DART anzisheni ATM za kununua tiketi. Ukienda pale CRDB mlimani city kuna mfumo wa kuchukua tiketi ya kuingia kwenye foreni ya kusubiri kupewa huduma. Tumieni pia mfumo wa mashine kama zile kuwauzia abiria tiketi. Wekeni hizo mashine kwenye vituo vyenu wengine wajinunulie tiketi wenyewe.

Mfano wa machine ya kununua tiketi. Inaitwa Ticket Vending Machine:

View: https://youtu.be/_4pXKwGlIDU?si=eX8O2X1fDWaXqSPr

3. Fanyeni maintenance kila mwaka waigeni watu wa benki. Watu wa benki ndio wanaongoza kwa kumaintain usafi katika taasisi zao kuanzia majengo, sakafu hadi samani. Mazingira ya bank kila siku kila mwaka ni masafi sana. Ofisi safi, kwa teller pasafi, vioo visafi, wafanyakazi wasafi na hata viti wanavyo Kalia wateja ni visafi. Au mazingira ya pale Mlimani city hayajawai kuharibika wakisha maliza kazi za biashara kuna team ya wafanyakazi huwa wanaingia pale usiku kufanya usafi mpaka asubuhi. Tukienda asubuhi tunatembea kwenye mazingira safi Sana. Hata mazingira ya airport. Tumieni hizo model za hizo taasisi za kibenki na airports kuboresha mazingira ya DART wakati wote.

4. Tengenezeni mageti abiria waendelee kuscan ticket wale wanao kaa kwenye mageti kuscan zile sio ofisi rasmi. Kuscan tiketi kwenye mageti kunasaidia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kituoni lakini pia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kwenye basi.


View: https://youtu.be/hxaSVBB3rUs?feature=shared


View: https://youtu.be/JCGrOE3uMb8?si=vBEbysME56KjCJ7f

5. Rudisheni matangazo ya vituo kwenye mabasi. Mabasi yawe digitalized yataje vituo kama zamani.


View: https://youtu.be/YuSoUVjNPLI?si=XBKNjAPW2kRt-LC_

6. Kama ikiwezekana mradi mzima wa mabasi yaendayo haraka apewe mwekezaji wa sekta binafsi auendeshe mwenyewe kwa mkataba kati ya serikali kupitia UDART na mwekezaji wa sekta binafsi.

Kutoa mradi wa mabasi yaendayo haraka kwa mwekezaji wa sekta binafsi kuuendesha kwa mkataba wa muda mfupi inaweza kuwa hatua nzuri ya kukuza ushindani na ubunifu katika mradi huo. Ili kufanya hivyo serikali kupitia UDART inapaswa kufanya mambo yafuatayo:

(i). Serikali inapaswa kutangaza zabuni kwa wawekezaji kadhaa ili washindane kwa kutoa mapendekezo ya jinsi wanavyopanga kusimamia na kuendesha mradi huo wa mabasi yaendayo haraka kwa ufanisi. Hii itahakikisha kuwa serikali inapata mwekezaji bora na inafungua milango kwa ubunifu na uvumbuzi.

(ii). Serikali kupitia UDART inapaswa kuingia mkataba wa muda mfupi na kampuni binafsi. Kuipa kampuni ya sekta binafsi mkataba wa muda mfupi kwa uendeshaji wa mradi huo kunaweza kuchochea mwekezaji kufanya kazi kwa bidii na ufanisi ili kuhakikisha wanashinda zabuni za kudumu na kuboresha huduma.

(iii). Serikali inapaswa kuweka mfumo wa ufuatiliaji na tathmini ya mara kwa mara ili kuhakikisha kuwa mwekezaji anatekeleza majukumu yao ipasavyo na kutoa huduma bora kwa umma. Hii itasaidia kudumisha viwango vya juu vya huduma na uwajibikaji.

(iv). Serikali inapaswa kuweka viwango vya juu vya huduma vinavyotarajiwa kutoka kwa mwekezaji wa sekta binafsi, pamoja na miongozo ya kusimamia ubora wa huduma na usalama wa abiria. Hii itahakikisha kuwa mwekezaji anatoa huduma bora na salama kwa umma.

(v). Mkataba na mwekezaji wa sekta binafsi unapaswa kuwa na masharti ya wazi na ya kina yanayohakikisha uwazi, uwajibikaji, na kufuata sheria. Pia, inaweza kujumuisha vifungu vya kuhakikisha kuwa mwekezaji anatimiza viwango vilivyowekwa na serikali kwa ufanisi na uadilifu.

(vi). Viwango vya Huduma: Serikali inapaswa kuweka viwango vya juu vya huduma vinavyotarajiwa kutoka kwa mwekezaji wa sekta binafsi, pamoja na miongozo ya kusimamia ubora wa huduma na usalama wa abiria. Hii itahakikisha kuwa mwekezaji anatoa huduma bora na salama kwa umma.

(vii). Masharti ya Mkataba: Mkataba na mwekezaji wa sekta binafsi unapaswa kuwa na masharti ya wazi na ya kina yanayohakikisha uwazi, uwajibikaji, na kufuata sheria. Pia, inaweza kujumuisha vifungu vya kuhakikisha kuwa mwekezaji anatimiza viwango vilivyowekwa na serikali kwa ufanisi na uadilifu.

(viii). Kusisitiza Uwazi na Uwajibikaji: Serikali inapaswa kusisitiza uwazi na uwajibikaji katika mchakato mzima wa zabuni na utekelezaji wa mradi. Hii inaweza kujumuisha kutoa taarifa za kina kuhusu zabuni, mchakato wa uteuzi wa mshindi wa zabuni, na utekelezaji wa mkataba ili kuhakikisha uwazi na uadilifu. Kuhakikisha uwazi na uwajibikaji kutaimarisha imani ya umma katika mchakato mzima na kuhakikisha kuwa manufaa ya umma yanazingatiwa.

(ix). Ufikiaji wa Washiriki Wengi: Serikali inapaswa kuhakikisha kuwa mchakato wa zabuni unawafikia wawekezaji wengi iwezekanavyo ili kuongeza ushindani. Hii inaweza kufanyika kwa kutoa taarifa za zabuni kwa njia ya wazi na kufikia wadau mbalimbali wa sekta binafsi kupitia mikutano ya wazi na mikutano ya taarifa.

(x). Ushirikiano wa Sekta na Serikali: Serikali inapaswa kuhakikisha kuwa kuna ushirikiano mzuri kati ya sekta binafsi na serikali katika utekelezaji wa mradi. Hii ni pamoja na kusikiliza maoni na mapendekezo ya wawekezaji, kushughulikia changamoto za kimazingira au kisheria, na kusaidia kurekebisha mkataba au sera kulingana na mahitaji ya pande zote.

(xi). Tathmini ya Kila Mara: Serikali inapaswa kufanya tathmini ya mara kwa mara ya utekelezaji wa mradi ili kuhakikisha kuwa malengo yanafikiwa na viwango vya huduma vinazingatiwa. Tathmini hizi zinapaswa kuwa wazi na kushirikisha wadau wote ili kutoa fursa ya kuboresha na kurekebisha njia za utekelezaji kama inavyohitajika.

(xii). Serikali inapaswa kutangaza mafanikio na matokeo chanya ya mradi ili kujenga imani ya umma na kuhakikisha uwazi katika utekelezaji wa miradi ya usafiri. Hii inaweza kufanyika kupitia vyombo vya habari, mikutano ya hadhara, na taarifa za mara kwa mara kwenye tovuti za serikali.

(xiii). Serikali inapaswa kusisitiza uwazi wa hesabu za kampuni kwa mwekezaji wa sekta binafsi wa mradi wa mabasi yaendayo haraka. Hii ni muhimu ili kuhakikisha kwamba mwenendo wa fedha za kampuni unakuwa wazi na unapatikana kwa umma kupitia tovuti ya kampuni. Uwazi huu utaimarisha uaminifu kati ya wadau na kuhakikisha kuwa kampuni inazingatia viwango vya juu vya uwajibikaji na uwazi.

(xiv). Pia, serikali inapaswa kuhimiza mwekezaji wa sekta binafsi kuuza asilimia 50 ya hisa za kampuni kwa wananchi. Hii itawapa wananchi fursa ya kushiriki katika umiliki wa mradi na kufaidika na faida zake. Hatua hii pia itaongeza uwajibikaji wa kampuni kwa jamii na kuhakikisha kwamba faida za mradi zinawanufaisha wananchi wote.

(xv). Aidha, serikali inapaswa kudai kuorodheshwa kwa kampuni kwenye soko la hisa ili kuhakikisha uwazi na uwajibikaji katika uendeshaji wa kampuni. Hii itawawezesha wadau wote kufuatilia utendaji wa kampuni na kuhakikisha kuwa viwango vya juu vya uwazi vinazingatiwa.

Kwa kufanya hivyo, serikali inaweza kuvutia wawekezaji bora na kuongeza ushindani katika sekta ya usafiri wa mabasi yaendayo haraka, hivyo kuleta manufaa kwa wananchi na kuboresha uzoefu wao wa usafiri.

7. Pia kama ikiwezekana UDART iendeshwe kwa kutumia mfumo unaotumika kuendesha mabenki kama NMB, CRDB, na NBC. Katika mfumo huu, asilimia 50 ya hisa za UDART zimilikiwe na serikali na asilimia 50 ya hisa zilizobaki zimilikiwe na wananchi mbalimbali wenye mmitaji. Na kwa kutumia mfumo huu UDART lazima iorodheshwe kwenye soko la hisa ili kuwe na uwazi katika uendeshaji wa hesabu za kampuni.

Kama ikiwezekana mfumo wa hisa uwe ni wa kumiliki hisa za mabasi yenye viwango sawia vinavyotahitajika na UDART. Ambapo kila mwanahisa atahesabiwa hisa zake kwa mabasi anayomiliki UDART yenye viwango sawia vinavyotahitajika na UDART.

Wanahisa wote watachagua bodi ya wakurugenzi, ambayo itachagua uongozi wa kampuni. Pia, wanahisa watachagua mkaguzi wa hesabu za kampuni kuhakikisha uwazi. Hesabu zote za kampuni zinapaswa kuwekwa wazi kwenye tovuti ya kampuni.

Ninashauri kutumia mfumo huo kwa sababu ni muhimu kwa serikali kuhakikisha kuwa ushirikiano na sekta binafsi unafanyika kwa njia inayolinda maslahi ya umma na kuhakikisha ubora wa huduma. Hii inaweza kufikiwa kwa kuhakikisha kuwa mikataba inayosainiwa na sekta binafsi ina masharti yanayofaa kuhusu ubora wa huduma, viwango vya bei, na wajibu wa mwekezaji katika kutoa huduma bora kwa umma. Pia, usimamizi wa kutosha na uwazi katika utekelezaji wa miradi ni muhimu ili kuzuia ubinafsishaji wa huduma kwa faida ya binafsi badala ya mahitaji ya umma. Kwa njia hiyo, serikali inaweza kuhakikisha kuwa huduma ya mwendokasi inaendelea kutoa manufaa kwa jamii bila kuathiriwa na malengo ya biashara ya sekta binafsi.

7. Kuhusu usafi wa ofisi za vituo na barabara zote za kuingia na kutoka kituoni zipeni tender kampuni binafsi za usafi kazi yao iwe ni kufanya usafi tu kila siku. Hadi usafi wa sakafu za mabasi kila siku. Pigeni deki kwa maji sio kufagia vumbi. Abiria akiingia kwenye basi akutane na sakafu safi mpaka ajiogope.
IMG-20180414-WA0015.jpg


Ec8PWA9XsAEI7R-.jpg


George Cavelle, director of bus maintenance for the CTA talks about his efforts to improve the cleanliness of the CTA buses. (Anthony Souffle, Chicago Tribune).


View: https://youtu.be/sv5DajD3O6w?si=nOOOTVgIODMZ1NH7


View: https://youtu.be/GU3ZbsUq3MA?si=wBfXDCZYG9kZGMFZ

8. Mabasi yafanyiwe maintanance na kurekebishwa kila kitu ambacho hakipo sawa kila wiki Kuanzia viti, sakafu, mfumo wa kutaja vituo, na radio.

How do we maintain the BRT system: Maintanance activities after 10:00PM


View: https://youtu.be/0eKawb9J4uM?si=N-wreINa6ZeMU16P

Mfumo bora wa kununua tiketi DART unaweza kuwa na vipengele vifuatavyo:

1. Malipo ya Kielektroniki:

Tumia malipo ya kielektroniki kama vile MPESA, TIGO PESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, na malipo kupitia benki. Hii itarahisisha abiria kulipia tiketi kwa urahisi.

2. Lipa Number (QR Code):
Anzisha mfumo wa Lipa Number na QR code. Abiria wanapopewa tiketi, wapate pia QR code itakayotumika kwa skanning na kuingia kituoni.

3. Mashine za Kununulia Tiketi:
Weka mashine za kununulia tiketi kwenye vituo vya mabasi. Abiria waweze kujinunulia tiketi wenyewe kwa kutumia fedha taslimu au kadi za malipo.


View: https://youtu.be/0ZZhCE84uHU?si=FKj3nTISXWT0ZJHU

4. Mfumo wa ATM wa Kununulia Tiketi:
Anzisha ATM maalum kwenye vituo vyenu vya mabasi. Watu wanaweza kutumia kadi zao za benki kuchukua tiketi kwa urahisi.


View: https://youtu.be/0ZZhCE84uHU?si=FKj3nTISXWT0ZJHU


View: https://youtu.be/DA0qR95-_1c?si=7yfBTEb8XfyXhb40

5. Programu ya Simu:
Unda programu ya simu ya mkononi inayoruhusu abiria kununua tiketi, kuona ratiba za mabasi, na hata kufuatilia mabasi yao. Programu hii iwe na interface rahisi na yenye usalama.

Kama huna mwendokasi App ingia playstore uipakue sasa. Mwendokasi - Apps on Google Play
a59e2b59502873111f02ef123685ef37 (1).jpeg


6. Usimamizi wa Nafasi za Kupanda:
Integret mfumo utakaoruhusu abiria kuchagua nafasi za kupanda wanapotaka kununua tiketi. Hii itapunguza msongamano na kuboresha uzoefu wa abiria.

7. Mfumo wa Kuponi na Punguzo:
Toa mfumo wa kutoa punguzo au zawadi kwa abiria wanaonunua tiketi kwa wingi au kwa mara kwa mara. Hii itaongeza motisha ya kutumia mabasi ya DART.

8. Kadi za Kielektroniki:
Integret mfumo wa kutumia kadi za kielektroniki kama njia ya malipo na kupata tiketi. Kadi hizi ziwe na teknolojia ya NFC au RFID kwa urahisi wa matumizi.

9. Mfumo wa Tiketi za Mtandao:
Weka mfumo wa kununua tiketi mtandaoni. Abiria waweze kutumia tovuti ya DART kununua tiketi kabla ya safari yao.

10. Huduma za Wateja Mtandaoni:
Jumuisha mfumo wa huduma za wateja mtandaoni kupitia simu au mtandao. Hii itasaidia abiria kupata msaada au taarifa wanapohitaji.

Kwa kuzingatia vipengele hivi, DART itaweza kutoa mfumo mzuri wa kununua tiketi unaofanya usafiri kuwa rahisi na wa kisasa kwa abiria.


Mfano wa mfumo wa kununua tiketi wa DART:

Vituo vya Tiketi:

Vituo vyote vya DART vinaweza kuwa na mashine za kununulia tiketi, wafanyakazi wa huduma kwa wateja, na vibao vinavyoonyesha maelekezo ya jinsi ya kununua tiketi.

Mashine za Kununulia Tiketi:
Mashine zinazopokea fedha taslimu, kadi za malipo, na zina interface ya kugusa. Kuna sehemu ya kuchukua tiketi mara baada ya malipo.


View: https://youtu.be/egPSZoyiYEc?si=mjrwjyYB3qzoCKF7

ATM za Kununua Tiketi:
ATM maalum inayoruhusu watumiaji wa kadi za benki kuchukua tiketi. Inakua na skrini na tarakilishi ndogo kwa usindikaji wa manunuzi.


View: https://youtu.be/egPSZoyiYEc?si=mjrwjyYB3qzoCKF7

Programu ya Simu ya DART:
Programu inayopatikana kwenye maduka ya programu za simu. Inawezesha abiria kununua tiketi, kuangalia ratiba, na kufuatilia mabasi kupitia simu zao.

a59e2b59502873111f02ef123685ef37 (1).jpeg


Lipa Number na QR Code:
Kila tiketi ina Lipa Number na QR code. Abiria wanaweza kuchagua kufanya malipo kupitia njia hizi kwa urahisi na haraka.

Kadi za Kielektroniki:
Kadi za kielektroniki zenye teknolojia ya NFC au RFID. Abiria wanaweza kuscan kadi hizo kwenye mashine za kununulia tiketi au vituo vya kusimama.
1ab3fc8f1fe3538249f9c0f9dd95458f.jpeg


Natumai hii inakupa wazo la jinsi mfumo wa kununua tiketi wa DART unavyoweza kuwa.

TANZANIA MBELE DAIMA NYUMA MWIKO

Kama nitahitajika kutolea maelezo ya kina juu ya huu ushauri. Mimi nipo tayari:

Imeandikwa na:
Elia Wilinasi Sikanyika
Mawasiliano yake:

Bright and Genius Editors;
Simu/Whatsapp: 0687746471;
Email: bandg.editors@gmail.com / contact@bgeditors.com;

Tovuti: www.bgeditors.com
 
Kwako mkurugenzi mpya wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART) katatue changamoto zifuatazo zinazo ikumba DART.

DART ilianza vizuri ofisi zilikua smart zenye vioo visivyo bandikwa bandikwa vitu visivyo eleweka. Mageti ya kuingilia stendi yalikua yana scan ticket vizuri kabisa na kuweza kucontrol idadi ya abiria wanao ingia kituoni na wanao ingia kwenye mabasi.

Kulikua na mpangilio mzuri wawafanyakazi. Gari zilikua zinataja vituo automatic hivyo kila abiria alikua na uwezo wa kusikia kituo anachoshukia bila kukisia.

Magari yalikua mengi abiria walikua hawasuribiri muda mrefu wala kujazana vituoni.

Changamoto zinazo ikabili DART

1. Ukosefu wa chenji za kuwarudishia abiria jambo ambalo hupelekea abiria kujazana wakisubiria chenji kwa muda mrefu. Wakati mwingine wale wenye pesa kubwa kubwa kushindwa kupewa tiketi mpaka chenji itakapo patikana.

2. Uchakavu wa ofisi kwasababu ya kushindwa kufanyiwa maintenance kila mwisho wa mwaka.

3. Mpangilio mbovu wawafanyakazi, wamesambalatika hawajajipanga vizuri maaeneo yao ya kazi.

4. Mabasi hayataji vituo vya kusimama kitu ambacho kinapelekea watu kukisia vituo.

5. Mageti yameharibika haya scan ticket kama zamani badala yake wameweka watu wana ziscan ticket pale kwenye mageti yaliyo haribika. Swala hili sio zuri mwendokasi inatakiwa iwe digitalized sio kama inavyofanya kwa sasa ni kama inarudi nyuma.

6. Mageti yameharibiwa hayawezi tena kudhibiti abiria kama zamani matokeo yake abiria hawa scan ticket zao kwenye mageti kama zamani jambo linalopelekea waingie kituoni kwa mkupuo na kujazana jambo linalopelekea basi likifika wote wanajazana kwenye basi. Walio tengeneza mfumo wa mabasi walisha fanya hesabu za kuchelewa kwa geti kufunguka unapo scan ticket ndipo uingie kituoni kunapunguza abiria kujaza kituoni na kwenye basi. Muda wa geti la basi kufunguka nao pia ulisha hesabiwa ili kupunguza abiria kujazana kwenye basi.

Ushauri sasa nini kifanyike

1. DART anzisheni malipo ya aina mbalimbali. Tumieni LIPA NUMBER, TUMIENI MPESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, TIGO PESA, AZAM PAY, BANK PAY. Abiria wascan card zao za bank. Hivyo ndivyo mnavyotakiwa kuintegrate mifumo ya malipo katika kampuni ya DART.

2. DART anzisheni ATM za kununua ticket. Ukienda pale CRDB mlimani city kuna mfumo wa kuchukua ticket ya kuingia kwenye foreni. Tumieni mfumo kama ule kuwauzia watu tiketi. Wekeni hizo mashine kwenye vituo vyenu wengine wajinunulie ticketi wenyewe.

3. Fanyeni maintenance kila mwaka waigeni watu wa benki. Watu wa benki ndio wanaongoza kwa kumaintain usafi katika taasisi zao kuanzia majengo, sakafu hadi samani.

4. Tengenezeni mageti abiria waendelee kuscan ticket wale wanao kaa kwenye mageti kuscan zile sio ofisi rasmi. Kuscan ticket kwenye mageti kunasaidia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kituoni lakini pia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kwenye basi.

5. Rudisheni matangazo ya vituo kwenye mabasi. Mabasi yawe digitalized yataje vituo kama zamani.

6. Kama ikiwezekana pawekwe ushindani wa mabasi ya mwendokasi. Waitwe wawekezaji kadhaa kila mmoja aingize mabasi yake kwenye kampuni ya mwendokasi ili kuongeza ufanisi

.
Leo umeleta bonge la advise, safi sana
 
Mleta uzi ameelezea vyema. Kiuhakika huu mradi ungeweza kuboresha maisha ya watu si wa DSM tu bali Tanzania nzima. Mafanikio yake yangeweza kusambaza ustaarabu si ktk mifumo ya usafiri tu bali hata tabia na uendeshaji wa maisha yetu ya kila siku. Tumepoteza fursa hii ya kutujengea ustaarabu (civilization) ambao ni kichocheo cha maendele ya binadamu tangu enzi na enzi. KwelI DG mpya ana kibarua kigumu
 
Haya
Kwako mkurugenzi mpya wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART) katatue changamoto zifuatazo zinazo ikumba DART.

DART ilianza vizuri ofisi zilikua smart zenye vioo visivyo bandikwa bandikwa vitu visivyo eleweka. Mageti ya kuingilia stendi yalikua yana scan ticket vizuri kabisa na kuweza kucontrol idadi ya abiria wanao ingia kituoni na wanao ingia kwenye mabasi.

Kulikua na mpangilio mzuri wawafanyakazi. Gari zilikua zinataja vituo automatic hivyo kila abiria alikua na uwezo wa kusikia kituo anachoshukia bila kukisia.

Magari yalikua mengi abiria walikua hawasuribiri muda mrefu wala kujazana vituoni.

Changamoto zinazo ikabili DART

1. Ukosefu wa chenji za kuwarudishia abiria jambo ambalo hupelekea abiria kujazana wakisubiria chenji kwa muda mrefu. Wakati mwingine wale wenye pesa kubwa kubwa kushindwa kupewa tiketi mpaka chenji itakapo patikana.

2. Uchakavu wa ofisi kwasababu ya kushindwa kufanyiwa maintenance kila mwisho wa mwaka.

3. Mpangilio mbovu wawafanyakazi, wamesambalatika hawajajipanga vizuri maaeneo yao ya kazi.

4. Mabasi hayataji vituo vya kusimama kitu ambacho kinapelekea watu kukisia vituo.

5. Mageti yameharibika haya scan ticket kama zamani badala yake wameweka watu wana ziscan ticket pale kwenye mageti yaliyo haribika. Swala hili sio zuri mwendokasi inatakiwa iwe digitalized sio kama inavyofanya kwa sasa ni kama inarudi nyuma.

6. Mageti yameharibiwa hayawezi tena kudhibiti abiria kama zamani matokeo yake abiria hawa scan ticket zao kwenye mageti kama zamani jambo linalopelekea waingie kituoni kwa mkupuo na kujazana jambo linalopelekea basi likifika wote wanajazana kwenye basi. Walio tengeneza mfumo wa mabasi walisha fanya hesabu za kuchelewa kwa geti kufunguka unapo scan ticket ndipo uingie kituoni kunapunguza abiria kujaza kituoni na kwenye basi. Muda wa geti la basi kufunguka nao pia ulisha hesabiwa ili kupunguza abiria kujazana kwenye basi.

Ushauri sasa nini kifanyike

1. DART anzisheni malipo ya aina mbalimbali. Tumieni LIPA NUMBER, TUMIENI MPESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, TIGO PESA, AZAM PAY, BANK PAY. Abiria wascan card zao za bank. Hivyo ndivyo mnavyotakiwa kuintegrate mifumo ya malipo katika kampuni ya DART.

2. DART anzisheni ATM za kununua ticket. Ukienda pale CRDB mlimani city kuna mfumo wa kuchukua ticket ya kuingia kwenye foreni. Tumieni mfumo kama ule kuwauzia watu tiketi. Wekeni hizo mashine kwenye vituo vyenu wengine wajinunulie ticketi wenyewe.

3. Fanyeni maintenance kila mwaka waigeni watu wa benki. Watu wa benki ndio wanaongoza kwa kumaintain usafi katika taasisi zao kuanzia majengo, sakafu hadi samani.

4. Tengenezeni mageti abiria waendelee kuscan ticket wale wanao kaa kwenye mageti kuscan zile sio ofisi rasmi. Kuscan ticket kwenye mageti kunasaidia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kituoni lakini pia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kwenye basi.

5. Rudisheni matangazo ya vituo kwenye mabasi. Mabasi yawe digitalized yataje vituo kama zamani.

6. Kama ikiwezekana pawekwe ushindani wa mabasi ya mwendokasi. Waitwe wawekezaji kadhaa kila mmoja aingize mabasi yake kwenye kampuni ya mwendokasi ili kuongeza ufanisi

Mfumo bora wa kununua tiketi DART unaweza kuwa na vipengele vifuatavyo:

1. Malipo ya Kielektroniki:
Tumia malipo ya kielektroniki kama vile MPESA, TIGO PESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, na malipo kupitia benki. Hii itarahisisha abiria kulipia tiketi kwa urahisi.

2. Lipa Number (QR Code):
Anzisha mfumo wa Lipa Number na QR code. Abiria wanapopewa tiketi, wapate pia QR code itakayotumika kwa skanning na kuingia kituoni.

3. Mashine za Kununulia Tiketi:
Weka mashine za kununulia tiketi kwenye vituo vya mabasi. Abiria waweze kujinunulia tiketi wenyewe kwa kutumia fedha taslimu au kadi za malipo.

4. Mfumo wa ATM wa Kununulia Tiketi:
Anzisha ATM maalum kwenye vituo vyenu vya mabasi. Watu wanaweza kutumia kadi zao za benki kuchukua tiketi kwa urahisi.

5. Programu ya Simu:
Unda programu ya simu ya mkononi inayoruhusu abiria kununua tiketi, kuona ratiba za mabasi, na hata kufuatilia mabasi yao. Programu hii iwe na interface rahisi na yenye usalama.

6. Usimamizi wa Nafasi za Kupanda:
Integre mfumo utakaoruhusu abiria kuchagua nafasi za kupanda wanapotaka kununua tiketi. Hii itapunguza msongamano na kuboresha uzoefu wa abiria.

7. Mfumo wa Kuponi na Punguzo:
Toa mfumo wa kutoa punguzo au zawadi kwa abiria wanaonunua tiketi kwa wingi au kwa mara kwa mara. Hii itaongeza motisha ya kutumia mabasi ya DART.

8. Kadi za Kielektroniki:
Integre mfumo wa kutumia kadi za kielektroniki kama njia ya malipo na kupata tiketi. Kadi hizi ziwe na teknolojia ya NFC au RFID kwa urahisi wa matumizi.

9. Mfumo wa Tiketi za Mtandao:
Weka mfumo wa kununua tiketi mtandaoni. Abiria waweze kutumia tovuti ya DART kununua tiketi kabla ya safari yao.

10. Huduma za Wateja Mtandaoni:
Jumuisha mfumo wa huduma za wateja mtandaoni kupitia simu au mtandao. Hii itasaidia abiria kupata msaada au taarifa wanapohitaji.

Kwa kuzingatia vipengele hivi, DART itaweza kutoa mfumo mzuri wa kununua tiketi unaofanya usafiri kuwa rahisi na wa kisasa kwa abiria.


Mfano wa mfumo wa kununua tiketi wa DART:
Vituo vya Tiketi:
Vituo vyote vya DART vinaweza kuwa na mashine za kununulia tiketi, wafanyakazi wa huduma kwa wateja, na vibao vinavyoonyesha maelekezo ya jinsi ya kununua tiketi.

Mashine za Kununulia Tiketi:
Mashine zinazopokea fedha taslimu, kadi za malipo, na zina interface ya kugusa. Kuna sehemu ya kuchukua tiketi mara baada ya malipo.

ATM za Kununua Tiketi:
ATM maalum inayoruhusu watumiaji wa kadi za benki kuchukua tiketi. Inakua na skrini na tarakilishi ndogo kwa usindikaji wa manunuzi.

Programu ya Simu ya DART:
Programu inayopatikana kwenye maduka ya programu za simu. Inawezesha abiria kununua tiketi, kuangalia ratiba, na kufuatilia mabasi kupitia simu zao.

Lipa Number na QR Code:
Kila tiketi ina Lipa Number na QR code. Abiria wanaweza kuchagua kufanya malipo kupitia njia hizi kwa urahisi na haraka.

Kadi za Kielektroniki:
Kadi za kielektroniki zenye teknolojia ya NFC au RFID. Abiria wanaweza kuscan kadi hizo kwenye mashine za kununulia tiketi au vituo vya kusimama.

Natumai hii inakupa wazo la jinsi mfumo wa kununua tiketi wa DART unavyoweza kuwa.

TANZANIA DAIMA MBELE NYUMA MWIKO
Haya wanayajua jombi,system iko corrupt kinyama,na hapo unaona DART kwa kuwa iko mjini,fuatilia vivuko vya feri utaratibu ni huo huo,hakuna scaner,mambo ni vuruvuru,huyu mama ni incompetent anachoweza yeye ni kusafiri,matamasha na kukumbatia watu wapuuzi kama Makamba na type hiyo
 
Kwako mkurugenzi mpya wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART) katatue changamoto zifuatazo zinazo ikumba DART.

DART ilianza vizuri ofisi zilikua smart zenye vioo visivyo bandikwa bandikwa vitu visivyo eleweka. Mageti ya kuingilia stendi yalikua yana scan ticket vizuri kabisa na kuweza kucontrol idadi ya abiria wanao ingia kituoni na wanao ingia kwenye mabasi.

Kulikua na mpangilio mzuri wawafanyakazi. Gari zilikua zinataja vituo automatic hivyo kila abiria alikua na uwezo wa kusikia kituo anachoshukia bila kukisia.

Magari yalikua mengi abiria walikua hawasuribiri muda mrefu wala kujazana vituoni.

Changamoto zinazo ikabili DART

1. Ukosefu wa chenji za kuwarudishia abiria jambo ambalo hupelekea abiria kujazana wakisubiria chenji kwa muda mrefu. Wakati mwingine wale wenye pesa kubwa kubwa kushindwa kupewa tiketi mpaka chenji itakapo patikana.

2. Uchakavu wa ofisi kwasababu ya kushindwa kufanyiwa maintenance kila mwisho wa mwaka.

3. Mpangilio mbovu wawafanyakazi, wamesambalatika hawajajipanga vizuri maaeneo yao ya kazi.

4. Mabasi hayataji vituo vya kusimama kitu ambacho kinapelekea watu kukisia vituo.

5. Mageti yameharibika haya scan ticket kama zamani badala yake wameweka watu wana ziscan ticket pale kwenye mageti yaliyo haribika. Swala hili sio zuri mwendokasi inatakiwa iwe digitalized sio kama inavyofanya kwa sasa ni kama inarudi nyuma.

6. Mageti yameharibiwa hayawezi tena kudhibiti abiria kama zamani matokeo yake abiria hawa scan ticket zao kwenye mageti kama zamani jambo linalopelekea waingie kituoni kwa mkupuo na kujazana jambo linalopelekea basi likifika wote wanajazana kwenye basi. Walio tengeneza mfumo wa mabasi walisha fanya hesabu za kuchelewa kwa geti kufunguka unapo scan ticket ndipo uingie kituoni kunapunguza abiria kujaza kituoni na kwenye basi. Muda wa geti la basi kufunguka nao pia ulisha hesabiwa ili kupunguza abiria kujazana kwenye basi.

Ushauri sasa nini kifanyike

1. DART anzisheni malipo ya aina mbalimbali. Tumieni LIPA NUMBER, TUMIENI MPESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, TIGO PESA, AZAM PAY, BANK PAY. Abiria wascan card zao za bank. Hivyo ndivyo mnavyotakiwa kuintegrate mifumo ya malipo katika kampuni ya DART.

2. DART anzisheni ATM za kununua ticket. Ukienda pale CRDB mlimani city kuna mfumo wa kuchukua ticket ya kuingia kwenye foreni. Tumieni mfumo kama ule kuwauzia watu tiketi. Wekeni hizo mashine kwenye vituo vyenu wengine wajinunulie ticketi wenyewe.

3. Fanyeni maintenance kila mwaka waigeni watu wa benki. Watu wa benki ndio wanaongoza kwa kumaintain usafi katika taasisi zao kuanzia majengo, sakafu hadi samani.

4. Tengenezeni mageti abiria waendelee kuscan ticket wale wanao kaa kwenye mageti kuscan zile sio ofisi rasmi. Kuscan ticket kwenye mageti kunasaidia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kituoni lakini pia kupunguza msongamano wa abiria wanao ingia kwenye basi.

5. Rudisheni matangazo ya vituo kwenye mabasi. Mabasi yawe digitalized yataje vituo kama zamani.

6. Kama ikiwezekana pawekwe ushindani wa mabasi ya mwendokasi. Waitwe wawekezaji kadhaa kila mmoja aingize mabasi yake kwenye kampuni ya mwendokasi ili kuongeza ufanisi.

7. Kuhusu usafi wa ofisi za vituo na barabara zote za kuingia na kutoka kituoni zipeni tender kampuni binafsi za usafi kazi yao iwe ni kufanya usafi tu kila siku. Hadi usafi wa sakafu za mabasi kila siku. Pigeni deki kwa maji sio kufagia vumbi. Abiria akiingia kwenye basi akutane na sakafu safi mpaka ajiogope.

8. Mabasi yafanyiwe maintanance na kurekebishwa kila kitu ambacho hakipo sawa kila wiki Kuanzia viti, sakafu, mfumo wa kutaja vituo, na radio.

Mfumo bora wa kununua tiketi DART unaweza kuwa na vipengele vifuatavyo:

1. Malipo ya Kielektroniki:

Tumia malipo ya kielektroniki kama vile MPESA, TIGO PESA, AIRTEL MONEY, HALO PESA, na malipo kupitia benki. Hii itarahisisha abiria kulipia tiketi kwa urahisi.

2. Lipa Number (QR Code):
Anzisha mfumo wa Lipa Number na QR code. Abiria wanapopewa tiketi, wapate pia QR code itakayotumika kwa skanning na kuingia kituoni.

3. Mashine za Kununulia Tiketi:
Weka mashine za kununulia tiketi kwenye vituo vya mabasi. Abiria waweze kujinunulia tiketi wenyewe kwa kutumia fedha taslimu au kadi za malipo.

4. Mfumo wa ATM wa Kununulia Tiketi:
Anzisha ATM maalum kwenye vituo vyenu vya mabasi. Watu wanaweza kutumia kadi zao za benki kuchukua tiketi kwa urahisi.

5. Programu ya Simu:
Unda programu ya simu ya mkononi inayoruhusu abiria kununua tiketi, kuona ratiba za mabasi, na hata kufuatilia mabasi yao. Programu hii iwe na interface rahisi na yenye usalama.

6. Usimamizi wa Nafasi za Kupanda:
Integre mfumo utakaoruhusu abiria kuchagua nafasi za kupanda wanapotaka kununua tiketi. Hii itapunguza msongamano na kuboresha uzoefu wa abiria.

7. Mfumo wa Kuponi na Punguzo:
Toa mfumo wa kutoa punguzo au zawadi kwa abiria wanaonunua tiketi kwa wingi au kwa mara kwa mara. Hii itaongeza motisha ya kutumia mabasi ya DART.

8. Kadi za Kielektroniki:
Integre mfumo wa kutumia kadi za kielektroniki kama njia ya malipo na kupata tiketi. Kadi hizi ziwe na teknolojia ya NFC au RFID kwa urahisi wa matumizi.

9. Mfumo wa Tiketi za Mtandao:
Weka mfumo wa kununua tiketi mtandaoni. Abiria waweze kutumia tovuti ya DART kununua tiketi kabla ya safari yao.

10. Huduma za Wateja Mtandaoni:
Jumuisha mfumo wa huduma za wateja mtandaoni kupitia simu au mtandao. Hii itasaidia abiria kupata msaada au taarifa wanapohitaji.

Kwa kuzingatia vipengele hivi, DART itaweza kutoa mfumo mzuri wa kununua tiketi unaofanya usafiri kuwa rahisi na wa kisasa kwa abiria.


Mfano wa mfumo wa kununua tiketi wa DART:

Vituo vya Tiketi:

Vituo vyote vya DART vinaweza kuwa na mashine za kununulia tiketi, wafanyakazi wa huduma kwa wateja, na vibao vinavyoonyesha maelekezo ya jinsi ya kununua tiketi.

Mashine za Kununulia Tiketi:
Mashine zinazopokea fedha taslimu, kadi za malipo, na zina interface ya kugusa. Kuna sehemu ya kuchukua tiketi mara baada ya malipo.

ATM za Kununua Tiketi:
ATM maalum inayoruhusu watumiaji wa kadi za benki kuchukua tiketi. Inakua na skrini na tarakilishi ndogo kwa usindikaji wa manunuzi.

Programu ya Simu ya DART:
Programu inayopatikana kwenye maduka ya programu za simu. Inawezesha abiria kununua tiketi, kuangalia ratiba, na kufuatilia mabasi kupitia simu zao.

Lipa Number na QR Code:
Kila tiketi ina Lipa Number na QR code. Abiria wanaweza kuchagua kufanya malipo kupitia njia hizi kwa urahisi na haraka.

Kadi za Kielektroniki:
Kadi za kielektroniki zenye teknolojia ya NFC au RFID. Abiria wanaweza kuscan kadi hizo kwenye mashine za kununulia tiketi au vituo vya kusimama.

Natumai hii inakupa wazo la jinsi mfumo wa kununua tiketi wa DART unavyoweza kuwa.

TANZANIA DAIMA MBELE NYUMA MWIKO
Well written and reasoned...LAKINI HUYU HWEZI KUFANYA LOLOTE SANA SANA ANAFIKIRI NAMNA YA KUCHOTA AU KULA KWA UREFU WA KAMBA YAKE KAMA ALIVYOWARUHUSU ALIYEWATEUA
 
Mtoa mada umeeleweka Sana ila tatizo lipo kwenye uchache wa mabus yenyewe angalia huku kwetu mbagala Toka mwaka Jana barabara imekamilika na UDART wamekabidhiwa mradi wao lkn bado wameshindwa kuzindua mradi.

Hiyo aibu iliyopo kimara itakuwa mara mbili yake Kwa huku mbagala maana kama kujivua nguo watajivua kupitia barabara hii ya kilwa, hao wasafiri wa kimara ni mara 3 ya wasafiri wa mbagala Je UDART wamejipanga Kwa Hilo?
 
Mtoa mada umeeleweka Sana ila tatizo lipo kwenye uchache wa mabus yenyewe angalia huku kwetu mbagala Toka mwaka Jana barabara imekamilika na UDART wamekabidhiwa mradi wao lkn bado wameshindwa kuzindua mradi.

Hiyo aibu iliyopo kimara itakuwa mara mbili yake Kwa huku mbagala maana kama kujivua nguo watajivua kupitia barabara hii ya kilwa, hao wasafiri wa kimara ni mara 3 ya wasafiri wa mbagala Je UDART wamejipanga Kwa Hilo?
Yaani kama ingewezekana huu ushauri namba sita ungetatua hili tatizo:

6. Lakini pia wanaweza wakampa mradi mzima wa mabasi yaendayo haraka mwekezaji wa sekta binafsi auendeshe mwenyewe kwa mkataba kati ya serikali kupitia UDART na mwekezaji wa sekta binafsi.

Kutoa mradi wa mabasi yaendayo haraka kwa mwekezaji wa sekta binafsi kuendesha kwa mkataba wa muda mfupi inaweza kuwa hatua nzuri ya kukuza ushindani na ubunifu. Ili kufanya hivyo serikali inapaswa

(1). Serikali inapaswa kutangaza zabuni kwa wawekezaji kadhaa ili washindane kwa kutoa mapendekezo ya jinsi wanavyopanga kusimamia na kuendesha mradi huo wa mabasi yaendayo haraka kwa ufanisi. Hii itahakikisha kuwa serikali inapata mwekezaji bora na inafungua milango kwa ubunifu na uvumbuzi.

(2). Serikali kupitia UDART inapaswa kuingia mkataba wa muda mfupi na kampuni binafsi. Kuipa kampuni ya sekta binafsi mkataba wa muda mfupi kwa uendeshaji wa mradi huo kunaweza kuchochea mwekezaji kufanya kazi kwa bidii na ufanisi ili kuhakikisha wanashinda zabuni za kudumu na kuboresha huduma.

(3). Serikali inapaswa kuweka mfumo wa ufuatiliaji na tathmini ya mara kwa mara ili kuhakikisha kuwa mwekezaji anatekeleza majukumu yao ipasavyo na kutoa huduma bora kwa umma. Hii itasaidia kudumisha viwango vya juu vya huduma na uwajibikaji.

(4). Serikali inapaswa kuweka viwango vya juu vya huduma vinavyotarajiwa kutoka kwa mwekezaji wa sekta binafsi, pamoja na miongozo ya kusimamia ubora wa huduma na usalama wa abiria. Hii itahakikisha kuwa mwekezaji anatoa huduma bora na salama kwa umma.

(5). Mkataba na mwekezaji wa sekta binafsi unapaswa kuwa na masharti ya wazi na ya kina yanayohakikisha uwazi, uwajibikaji, na kufuata sheria. Pia, inaweza kujumuisha vifungu vya kuhakikisha kuwa mwekezaji anatimiza viwango vilivyowekwa na serikali kwa ufanisi na uadilifu.

(6). Viwango vya Huduma: Serikali inapaswa kuweka viwango vya juu vya huduma vinavyotarajiwa kutoka kwa mwekezaji wa sekta binafsi, pamoja na miongozo ya kusimamia ubora wa huduma na usalama wa abiria. Hii itahakikisha kuwa mwekezaji anatoa huduma bora na salama kwa umma.

(7). Masharti ya Mkataba: Mkataba na mwekezaji wa sekta binafsi unapaswa kuwa na masharti ya wazi na ya kina yanayohakikisha uwazi, uwajibikaji, na kufuata sheria. Pia, inaweza kujumuisha vifungu vya kuhakikisha kuwa mwekezaji anatimiza viwango vilivyowekwa na serikali kwa ufanisi na uadilifu.

(8). Kusisitiza Uwazi na Uwajibikaji: Serikali inapaswa kusisitiza uwazi na uwajibikaji katika mchakato mzima wa zabuni na utekelezaji wa mradi. Hii inaweza kujumuisha kutoa taarifa za kina kuhusu zabuni, mchakato wa uteuzi wa mshindi wa zabuni, na utekelezaji wa mkataba ili kuhakikisha uwazi na uadilifu. Kuhakikisha uwazi na uwajibikaji kutaimarisha imani ya umma katika mchakato mzima na kuhakikisha kuwa manufaa ya umma yanazingatiwa.

(7). Ufikiaji wa Washiriki Wengi: Serikali inapaswa kuhakikisha kuwa mchakato wa zabuni unawafikia wawekezaji wengi iwezekanavyo ili kuongeza ushindani. Hii inaweza kufanyika kwa kutoa taarifa za zabuni kwa njia ya wazi na kufikia wadau mbalimbali wa sekta binafsi kupitia mikutano ya wazi na mikutano ya taarifa.

(8). Ushirikiano wa Sekta na Serikali: Serikali inapaswa kuhakikisha kuwa kuna ushirikiano mzuri kati ya sekta binafsi na serikali katika utekelezaji wa mradi. Hii ni pamoja na kusikiliza maoni na mapendekezo ya wawekezaji, kushughulikia changamoto za kimazingira au kisheria, na kusaidia kurekebisha mkataba au sera kulingana na mahitaji ya pande zote.

(9). Tathmini ya Kila Mara: Serikali inapaswa kufanya tathmini ya mara kwa mara ya utekelezaji wa mradi ili kuhakikisha kuwa malengo yanafikiwa na viwango vya huduma vinazingatiwa. Tathmini hizi zinapaswa kuwa wazi na kushirikisha wadau wote ili kutoa fursa ya kuboresha na kurekebisha njia za utekelezaji kama inavyohitajika.

(10). Serikali inapaswa kutangaza mafanikio na matokeo chanya ya mradi ili kujenga imani ya umma na kuhakikisha uwazi katika utekelezaji wa miradi ya usafiri. Hii inaweza kufanyika kupitia vyombo vya habari, mikutano ya hadhara, na taarifa za mara kwa mara kwenye tovuti za serikali.

(11). Serikali inapaswa kusisitiza uwazi wa hesabu za kampuni kwa mwekezaji wa sekta binafsi wa mradi wa mabasi yaendayo haraka. Hii ni muhimu ili kuhakikisha kwamba mwenendo wa fedha za kampuni unakuwa wazi na unapatikana kwa umma kupitia tovuti ya kampuni. Uwazi huu utaimarisha uaminifu kati ya wadau na kuhakikisha kuwa kampuni inazingatia viwango vya juu vya uwajibikaji na uwazi.

(12). Pia, serikali inapaswa kuhimiza mwekezaji wa sekta binafsi kuuza asilimia 50 ya hisa za kampuni kwa wananchi. Hii itawapa wananchi fursa ya kushiriki katika umiliki wa mradi na kufaidika na faida zake. Hatua hii pia itaongeza uwajibikaji wa kampuni kwa jamii na kuhakikisha kwamba faida za mradi zinawanufaisha wananchi wote.

(13). Aidha, serikali inapaswa kudai kuorodheshwa kwa kampuni kwenye soko la hisa ili kuhakikisha uwazi na uwajibikaji katika uendeshaji wa kampuni. Hii itawawezesha wadau wote kufuatilia utendaji wa kampuni na kuhakikisha kuwa viwango vya juu vya uwazi vinazingatiwa.

Kwa kufanya hivyo, serikali inaweza kuvutia wawekezaji bora na kuongeza ushindani katika sekta ya usafiri wa mabasi yaendayo haraka, hivyo kuleta manufaa kwa wananchi na kuboresha uzoefu wao wa usafiri.
 
Back
Top Bottom