Kukabiliana na Changamoto za Upungufu wa Dola na Kuongezeka kwa Bei za Mafuta serikali ifanye mambo yafuatayo

Meneja Wa Makampuni

JF-Expert Member
Jul 7, 2020
6,331
8,254
Serikali inapaswa kuanzisha matumizi ya vyanzo mbadala vya nishati, kama vile gesi asilia. Kuanzia kwenye magari yote ya serikali, kutekeleza matumizi ya Gesi ya Asilia Iliyosindikwa (CNG) kutapunguza matumizi makubwa ya fedha za kigeni zinazotumika kuagiza mafuta. Hatua hii inaweza kusababisha kupungua kwa matumizi ya serikali kwa wastani wa dola milioni 200 za Marekani kila mwaka. Kwa hivyo, kuanzisha vituo vya kujaza CNG katika maghala yote ya serikali ni jambo la kulipa kipaumbele.

Seriakali itilie mkazo utekelezaji wa miradi ya Mchuchuma na Liganga ili kuzalisha chuma kwa matumizi ya ndani na biashara kimataifa. Hii itaokoa zaidi ya dola bilioni 1.1 za Marekani, ambazo kwa sasa zinatumika kwa uagizaji wa chuma, kama ilivyoonyeshwa katika ripoti za serikali.

Serikali iharakishe utekelezaji wa mradi wa usindikaji wa gesi asilia wa Lindi (LNG) na kuanzisha kiwanda kikubwa cha kutengeneza mbolea kwa kutumia gesi asilia. Hatua hii itasaidia kuokoa fedha za kigeni zinazotumiwa kununua mbolea, ambazo zilifikia dola milioni 503 za Marekani mwaka 2022.

Serikali, kupitia Shirika la Maendeleo ya Petroli Tanzania (TPDC), inapaswa kuweka akiba ya kutosha kuhifadhi mafuta ya angalau miezi sita. Hii italinda uchumi wetu kutokana na mabadiliko ghafla katika bei za mafuta duniani.

Seriakali ifikirie kurudisha ruzuku ya mafuta ya petroli na dizeli hadi hatua nyingine za kupambana na bei kubwa zitakapotekelezwa kikamilifu.

Pia inaweza kuchukua hatua za kufuta ushuru mpya wa Shilingi 100 ulioanzishwa katika mwaka wa fedha wa 2023/2024.

Serikali iendeleze sekta ya utalii kwa kuongeza juhudi za matangazo na kuboresha miundombinu ya utalii ili kuvutia watalii maradufu ya idadi ya sasa. Kwa watalii milioni tano kwa mwaka, nchi yetu inaweza kuongeza mara tatu mapato ya fedha za kigeni ya sasa na kuunda fursa nyingi za ajira kwa Watanzania.

Serikali iongeza mauzo ya kilimo kwa kuongeza thamani ya mazao. Kwa mfano, kusindika korosho pekee kunaweza kuzalisha hadi dola milioni 500 kila mwaka, na kuuza soya China kunaweza kuleta hadi dola bilioni 1 za Marekani. Vivyo hivyo, kuongeza uzalishaji wa ufuta, dengu, kahawa, na pamba kunaweza kusababisha kupata mapato ya fedha za kigeni zaidi kupitia kuongezeka kwa uzalishaji.

Boresha ufanisi katika bandari zetu ili kuongeza kiasi cha bidhaa zinazopitishwa kuingia na kutoka nchi jirani. Kwa sasa, biashara ya bandari inazalisha kiasi cha dola bilioni 1.9 za Marekani kila mwaka, wakati uwezo wetu wa awali unaweza kufikia hadi dola bilioni 12 za Marekani kwa mwaka.

Wakubwa ni mimi,
Elia Wilinasi
 
Bahati mbaya wafanyabiashara wa mafuta ndiyo watunga sera hivyo hakuna namna we vumilia, Zanzibar petrol 2,600 wana gas? ufisadi na tozo za kipuuzi
Asante kwa kutoa maoni yako, mkuu. Ni kweli kabisa sekta ya mafuta ina jukumu kubwa kwenye sera za nishati na uchumi. Hata hivyo, ni muhimu kuhakikisha kwamba sera na mikakati zinazingatia maslahi ya umma na kudhibiti tozo zisizo na tija.

Na pia, ufisadi ni changamoto ambayo inahitaji kupambana nayo kwa nguvu. Kuhakikisha uwazi na uwajibikaji katika sekta ya mafuta ni muhimu ili kuleta mabadiliko chanya.

Tuendelea kujadili njia bora za kukabiliana na changamoto hizi na kuboresha hali ya uchumi wetu.
 
Kuwa nchi ya viwanda ndiyo solution ya pekee ~~~~ J Magufuli
Ni kweli, kauli ya Hayati Rais Magufuli kuhusu kuifanya Tanzania kuwa nchi ya viwanda ilikuwa na mtazamo mzuri. Kuendeleza sekta ya viwanda kunaweza kuleta fursa nyingi za ajira, kuongeza thamani ya mazao yetu, na kusaidia kupunguza utegemezi wa bidhaa za nje. Hata hivyo, ni muhimu kuhakikisha kuwa hatua za kufikia lengo hili zinazingatia uwazi, uwajibikaji, na ushirikiano wa wadau wote. Nchi ya viwanda inaweza kuwa njia ya kuleta maendeleo endelevu kwa Tanzania.
 
Serikali inapaswa kuanzisha matumizi ya vyanzo mbadala vya nishati, kama vile gesi asilia. Kuanzia kwenye magari yote ya serikali, kutekeleza matumizi ya Gesi ya Asilia Iliyosindikwa (CNG) kutapunguza matumizi makubwa ya fedha za kigeni zinazotumika kuagiza mafuta. Hatua hii inaweza kusababisha kupungua kwa matumizi ya serikali kwa wastani wa dola milioni 200 za Marekani kila mwaka. Kwa hivyo, kuanzisha vituo vya kujaza CNG katika maghala yote ya serikali ni jambo la kulipa kipaumbele.

Seriakali itilie mkazo utekelezaji wa miradi ya Mchuchuma na Liganga ili kuzalisha chuma kwa matumizi ya ndani na biashara kimataifa. Hii itaokoa zaidi ya dola bilioni 1.1 za Marekani, ambazo kwa sasa zinatumika kwa uagizaji wa chuma, kama ilivyoonyeshwa katika ripoti za serikali.

Serikali iharakishe utekelezaji wa mradi wa usindikaji wa gesi asilia wa Lindi (LNG) na kuanzisha kiwanda kikubwa cha kutengeneza mbolea kwa kutumia gesi asilia. Hatua hii itasaidia kuokoa fedha za kigeni zinazotumiwa kununua mbolea, ambazo zilifikia dola milioni 503 za Marekani mwaka 2022.

Serikali, kupitia Shirika la Maendeleo ya Petroli Tanzania (TPDC), inapaswa kuweka akiba ya kutosha kuhifadhi mafuta ya angalau miezi sita. Hii italinda uchumi wetu kutokana na mabadiliko ghafla katika bei za mafuta duniani.

Seriakali ifikirie kurudisha ruzuku ya mafuta ya petroli na dizeli hadi hatua nyingine za kupambana na bei kubwa zitakapotekelezwa kikamilifu.

Pia inaweza kuchukua hatua za kufuta ushuru mpya wa Shilingi 100 ulioanzishwa katika mwaka wa fedha wa 2023/2024.

Serikali iendeleze sekta ya utalii kwa kuongeza juhudi za matangazo na kuboresha miundombinu ya utalii ili kuvutia watalii maradufu ya idadi ya sasa. Kwa watalii milioni tano kwa mwaka, nchi yetu inaweza kuongeza mara tatu mapato ya fedha za kigeni ya sasa na kuunda fursa nyingi za ajira kwa Watanzania.

Serikali iongeza mauzo ya kilimo kwa kuongeza thamani ya mazao. Kwa mfano, kusindika korosho pekee kunaweza kuzalisha hadi dola milioni 500 kila mwaka, na kuuza soya China kunaweza kuleta hadi dola bilioni 1 za Marekani. Vivyo hivyo, kuongeza uzalishaji wa ufuta, dengu, kahawa, na pamba kunaweza kusababisha kupata mapato ya fedha za kigeni zaidi kupitia kuongezeka kwa uzalishaji.

Boresha ufanisi katika bandari zetu ili kuongeza kiasi cha bidhaa zinazopitishwa kuingia na kutoka nchi jirani. Kwa sasa, biashara ya bandari inazalisha kiasi cha dola bilioni 1.9 za Marekani kila mwaka, wakati uwezo wetu wa awali unaweza kufikia hadi dola bilioni 12 za Marekani kwa mwaka.

Wakubwa ni mimi,
Elia Wilinasi
Serikali iwasiliane na Dr. Minja UDBS. Ametufundisha haya Mambo vizuri sana enzi zetu pâle mlimani
 
Mhe. Rais @SuluhuSamia na Mhe. @ummymwalimu , watanzania mnaowaambia walipe BIMA ya afya shilingi 488,000 kwa baba na mama, 120,000 kwa kila mtoto, na kama wanaishi na wazee wao, basi Kila mmoja wawalipie shilingi 360,000.

Hamuoni kama BIMA yenu ni kejeli kwa watanzania walio wengi,tena wa hali ya chini kama Mimi?

Njoo katika uhalisia wa hali yangu alafu uniambie je,nitaweza?

Tulio wengi hatuna kazi rasmi ambazo zenye kunihakikishia maokoto yangu ya uhakika yanakuwepo. Nikisema nijihakikishie kuzipa leo ili nifanye maajabu nyumbani kwa kupambana aswa aswa ni kulibahatisha liten nite ( elf 10 ).

Nimeweka elf 10 ili iwe raisi kueleweka. Pia naomba nifanye hiyo elf ni Kila siku pasipo kukosa hata siku moja kwenye kutafuta hata kama unaumwa haijalishi katika kuipata liteni lako.

Tunachukulia hakuna kupumzika,kwa mwezi tunategemea kukusanya laki 3. Kama tusipo igusa hata shilingi 10

Matumizi kwa siku kwa mwenye familia ya mke na watoto kama watoto 2 tu Kwanza. Kwa kujibana sana juu ya matumizi ili tuone tunatengeneza balance kiasi gani ili tuweze kukitumia kwenye kuwekeza juu ya Afya ya familia.

Matumizi.
1) Michele kg 1 ule Mchele wenye mawe kama yote ni elf 2000

2)unga kilo moja ya Dona shilingi 2000
3)
Maharagwe kg 1 3200/= ili yatumike siku nzima

4) Mboga za majani zilizo katwa katwa ni sh. 500

5) Mkaa kopo 500 kwa elf 1000

6) Fujo ndogo ndogo kama vile mafutta vitungu nyanya n.k labda tuseme itumike elf 1000

7) Kuna nshu ya maji ya kutumia,sabuni ya kutumia,kama vile kuosha vyombo kufua nguo n.k labda tuseme elf 2000

Tuje kwenye macalculation sasa.....
2000+2000+3200+500+1000+1000+2000= 11,700/=

Inazidi hadi pesa unayipata kwenye maokoto yako kwa siku. Hapa ninazungumzia wale wote wenye kuingiza elf 10 kwa siku na Wala si wale wenye kuingiza chini ya hapo. 😂😂😂

Hivi kweli kabisa Mh.Rais hii serikali yako inamfikilia mwananchi wa hali ya chini kama Mimi ama mnatuona wote tupo sawa na nyinyi katika maokoto yenu?

Je,kwa mtazamo wa harakaharaka huyu mtu ataweza kumudu gharama za BIMA yako kweli Mh. Rais wangu?

Kumbuka anao watu Wanao mtegemea nje ya familia yake inayomzunguka kama vile baba mama na ndugu zake wengine wapembeni wasio na uwezo. Pia Kuna mawifi mashemeji na wakwe zake.

Mh. Rais katika hili mnaleta masihala kwa watanzani wa hali ya chini,hapa ndipo tunasema aliyenacho hataki kumkumbuka asiyenacho.
 
Serikali inapaswa kuanzisha matumizi ya vyanzo mbadala vya nishati, kama vile gesi asilia. Kuanzia kwenye magari yote ya serikali, kutekeleza matumizi ya Gesi ya Asilia Iliyosindikwa (CNG) kutapunguza matumizi makubwa ya fedha za kigeni zinazotumika kuagiza mafuta. Hatua hii inaweza kusababisha kupungua kwa matumizi ya serikali kwa wastani wa dola milioni 200 za Marekani kila mwaka. Kwa hivyo, kuanzisha vituo vya kujaza CNG katika maghala yote ya serikali ni jambo la kulipa kipaumbele.

Seriakali itilie mkazo utekelezaji wa miradi ya Mchuchuma na Liganga ili kuzalisha chuma kwa matumizi ya ndani na biashara kimataifa. Hii itaokoa zaidi ya dola bilioni 1.1 za Marekani, ambazo kwa sasa zinatumika kwa uagizaji wa chuma, kama ilivyoonyeshwa katika ripoti za serikali.

Serikali iharakishe utekelezaji wa mradi wa usindikaji wa gesi asilia wa Lindi (LNG) na kuanzisha kiwanda kikubwa cha kutengeneza mbolea kwa kutumia gesi asilia. Hatua hii itasaidia kuokoa fedha za kigeni zinazotumiwa kununua mbolea, ambazo zilifikia dola milioni 503 za Marekani mwaka 2022.

Serikali, kupitia Shirika la Maendeleo ya Petroli Tanzania (TPDC), inapaswa kuweka akiba ya kutosha kuhifadhi mafuta ya angalau miezi sita. Hii italinda uchumi wetu kutokana na mabadiliko ghafla katika bei za mafuta duniani.

Seriakali ifikirie kurudisha ruzuku ya mafuta ya petroli na dizeli hadi hatua nyingine za kupambana na bei kubwa zitakapotekelezwa kikamilifu.

Pia inaweza kuchukua hatua za kufuta ushuru mpya wa Shilingi 100 ulioanzishwa katika mwaka wa fedha wa 2023/2024.

Serikali iendeleze sekta ya utalii kwa kuongeza juhudi za matangazo na kuboresha miundombinu ya utalii ili kuvutia watalii maradufu ya idadi ya sasa. Kwa watalii milioni tano kwa mwaka, nchi yetu inaweza kuongeza mara tatu mapato ya fedha za kigeni ya sasa na kuunda fursa nyingi za ajira kwa Watanzania.

Serikali iongeza mauzo ya kilimo kwa kuongeza thamani ya mazao. Kwa mfano, kusindika korosho pekee kunaweza kuzalisha hadi dola milioni 500 kila mwaka, na kuuza soya China kunaweza kuleta hadi dola bilioni 1 za Marekani. Vivyo hivyo, kuongeza uzalishaji wa ufuta, dengu, kahawa, na pamba kunaweza kusababisha kupata mapato ya fedha za kigeni zaidi kupitia kuongezeka kwa uzalishaji.

Boresha ufanisi katika bandari zetu ili kuongeza kiasi cha bidhaa zinazopitishwa kuingia na kutoka nchi jirani. Kwa sasa, biashara ya bandari inazalisha kiasi cha dola bilioni 1.9 za Marekani kila mwaka, wakati uwezo wetu wa awali unaweza kufikia hadi dola bilioni 12 za Marekani kwa mwaka.

Wakubwa ni mimi,
Elia Wilinasi
Hiyo habari ya CNG wapo ambao hawataki kuisikia kwa manufaaa yao binafsi,moja yao ni makampuni yote ya mafuta,kwani wanajua itauwa biashara hiyo,soko la bidhaa yao litakufa kwa kasi ya7G.Ukitaka kujua ukweli wa hili waulize wenye gari zenye mfumo wa CNG.Upo wakati inamchukua hata masaa manne kupata huduma,kisa hadi wakati huu,vipo vituo viwili tu Dar es salaam,ikiwa ni tazama na ubungo,vinavyotoa huduma kwa sasa,na cha tatu kinajengwa mwandege au kisemvule cha Dangote kwa ajili ya kuhudumia malori yake.Wizara husika ya nishati,akina EWURA,TPDC,akina Songas,akina TIC, Wizara mpya ya mipango,Mamlaka ya mapato, Private sector,wote hawaoni hili fursa kwa maendeleo ya taifa.Je vipi wanahabari na wazalendo wa taifa hili,kwanini wawatese wale walioona fursa ya kupunguza gharama ya matumizi ya mafuta na kuunganisha mfumo wa gesi kwenye vyombo vyao vya usafiri.Tena bila aibu tunaenda kugawa reserve yetu ya dola kununua huduma ambayo ingeweza kwa sio ya lazima.Ambaye amejua unafuu wa matumizi ya Gasi kamwe hata taka kusikia tena habari ya mafuta mengi.
 
Hii nchi ni ya kisenge sana, tumeikabidhi mikononi mwa watu wapuuzi, wabinafsi, waroho wa madaraka na mali.. hawajali tanzania na watanzania kesho yao ikoje wanajali wao keshokutwa na mtondogoo zao zikoje.

Kuna mambo yanafanyika hata yule wa darasa la 7 anaona huu ni upuuzi.
Hayo yoote uliyosema serikali yetu ni ngumu kufanya kwa kuwa kuna maslahi binafsi..
Unatumiaje dola bilioni 1 zaidi ya trilioni 2 kuagiza chuma nawe una chuma hapo liganga?

Mimi ambae ni MAAMUMA kabisa kwenye uchumi najua umuhimu wa.
1.gharama za mafuta kuwa chini
2.gharama za umeme kuwa chini.
3.kuuza bidhaa kwa wingi kuliko kununua.

Mijitu ina midigrii, inajua lakini inafanya ndivyo sivyo kwa sababu.
1.wanajua watz ni wapuuzi, hawawezi kufanya jambo lolote.
2.wao ndio wenye nguvu
 
Hii nchi ni ya kisenge sana, tumeikabidhi mikononi mwa watu wapuuzi, wabinafsi, waroho wa madaraka na mali.. hawajali tanzania na watanzania kesho yao ikoje wanajali wao keshokutwa na mtondogoo zao zikoje.
Afrika tunaweza unaa,zaidi ya kutenda kupata matokeo ya manufaa kwa watu na taifa.
 
Je walafi matumbo wanalijua hili🤔
Wanajua ila madaraka yanawalevya na wanajua sisi watz ni MAZUMBUKUKU ulimwengu upo huku.
wanajua sisi hatuna jeuri ya kuwafanya lolote.. wana nguvu wana madaraka tutawafanya nini?
 
Wanajua ila madaraka yanawalevya na wanajua sisi watz ni MAZUMBUKUKU ulimwengu upo huku.
wanajua sisi hatuna jeuri ya kuwafanya lolote.. wana nguvu wana madaraka tutawafanya nini?
Hata kujua yapo maisha baada ya haya ya duniani hawatambui
 
Hiyo habari ya CNG wapo ambao hawataki kuisikia kwa manufaaa yao binafsi,moja yao ni makampuni yote ya mafuta,kwani wanajua itauwa biashara hiyo,soko la bidhaa yao litakufa kwa kasi ya7G.Ukitaka kujua ukweli wa hili waulize wenye gari zenye mfumo wa CNG.Upo wakati inamchukua hata masaa manne kupata huduma,kisa hadi wakati huu,vipo vituo viwili tu Dar es salaam,ikiwa ni tazama na ubungo,vinavyotoa huduma kwa sasa,na cha tatu kinajengwa mwandege au kisemvule cha Dangote kwa ajili ya kuhudumia malori yake.Wizara husika ya nishati,akina EWURA,TPDC,akina Songas,akina TIC, Wizara mpya ya mipango,Mamlaka ya mapato, Private sector,wote hawaoni hili fursa kwa maendeleo ya taifa.Je vipi wanahabari na wazalendo wa taifa hili,kwanini wawatese wale walioona fursa ya kupunguza gharama ya matumizi ya mafuta na kuunganisha mfumo wa gesi kwenye vyombo vyao vya usafiri.Tena bila aibu tunaenda kugawa reserve yetu ya dola kununua huduma ambayo ingeweza kwa sio ya lazima.Ambaye amejua unafuu wa matumizi ya Gasi kamwe hata taka kusikia tena habari ya mafuta mengi.
Mkuu nimekuelewa hivi kuhusu matumizi ya CNG na changamoto zinazokwamisha ukuaji wake hapa nchini. Kama ulivyosema naungana nawewe kwamba kuna matatizo kadhaa yanayokwamisha upanuzi wa matumizi ya CNG kama chanzo cha nishati katika sekta ya usafiri.

Moja umezungumzia uhaba wa Vituo vya CNG: Kama ulivyosema, uhaba wa vituo vya kujaza CNG ni changamoto kubwa. Hii inafanya kuwa ngumu kwa watu kutumia magari yao yenye mfumo wa CNG. Upatikanaji mdogo wa vituo hivi unaweza kuzuia watu kubadilisha kutoka mafuta ya petroli na dizeli kwenda CNG. Kiukweli hili tunaomba waziri wa nishati alichukue ili kuokoa jahazi ya sekta ya CNG.

Pili upinzani wa Makampuni ya Mafuta: Japo sina uhakika juu ya hili ila ni kweli sekta ya mafuta inaweza kuwa na wasiwasi kuhusu ushindani kutoka kwa CNG kutokana na bei nafuu ya CNG. Makampuni ya mafuta yanaweza kuwa na maslahi ya kuhifadhi soko lao la mafuta ya petroli na dizeli. Hii inaweza kuwafanya wapinge juhudi za kukuza CNG.

Tatu uwekezaji na Sera: Kukuza matumizi ya CNG inahitaji uwekezaji mkubwa katika miundombinu, sera bora, na udhibiti wa bei. Serikali na wadau wengine wanatakiwa kushirikiana ili kufanikisha hili. Pia, sera inapaswa kuwa na mazingira mazuri kwa wawekezaji na watumiaji wa CNG. Bila kusahau ruzuku na mikopo ya fedha kwa wanaotaka kubadilisha magari yao yatumie gesi asilia kwani gharama za mwanzo za kubadilisha mfumo wa gari ya petroli au dizeli ili itumie CNG ni nyingi sana. Hivyo serikali na mabenki zianzishe mpango wa ruzuku na mikopo kwa wanaotaka kubadilisha ili gharama za ubadilishaji ziwe nafuu (CNG Vehicles Conversion subsidy and Loan).

Nne ELIMU KWA UMMA: Elimu kwa umma kuhusu faida za CNG, ikiwa ni pamoja na gharama ya chini ya matumizi na athari za mazingira, inaweza kusaidia kuhamasisha watu kuchukua hatua. Wanahabari na wazalendo wanaweza kuchangia katika kueneza habari hii kwa umma.

Tano Usimamizi wa Sekta: Mamlaka kama EWURA na TPDC zinapaswa kufanya kazi kwa karibu na wadau wa sekta ili kukuza matumizi ya CNG. Kutoa mazingira rafiki kwa biashara na kusimamia ubora wa huduma ni muhimu.
 
Wachache wanajua ila pesa ni mwanaharamu, nabii issa ana kauli yake ole muhimu saana tajiri kuuona ufalme wa mbingu,matajiri wengine pesa zinawafumba macho, wanajua kiimani wanakosea lakini pesa ni MWANAHARAMU.

Mtume s.a.w alisema jijad(mapambano) baina mtu na nafsi yake ndio mapambano makubwa zaidi,
So wanajua kama wanakosea kidini ila wanafumbia macho.
Hata kujua yapo maisha baada ya haya ya duniani hawatambui
 
Back
Top Bottom