Mikasa ya ndege kubwa kubwa

Robert James Masunga

JF-Expert Member
Mar 28, 2017
414
395
wadau.

nimekuwa nikijiuliza sana ni nini na ilikuwaje hata mikasa ya madege makubwa makubwa ya abiria inatokea nakosa jibu.

nataka kujua nini kilitokea kwenye mikasa ifuatayo:

Pan Am Flight 103 katika anga la Lockerbie

Boeing 767 Arusha Airport na jinsi lilivonasuliwa kutoka tope na kuruka tukakosa chuma chakavu tulichokuwa tunakitolea macho.

Malaysia Airline Flight 370 iliyopotea mpaka kesho.

Concorde Air France Flight 4590 iliyoshika moto wakati wa kuruka.

Malaysia Airline Flight 17 iliyodunguliwa katika anga la Ukraine.


wanaojuwa juu ya mikasa ya haya madege naomba tushirikishane kwa lugha yetu mwanana ya Kiswahili.
 
Mkuu hiyo Concorde Air France, documentary yake iko YouTube.

Kwakifupi Ni kwamba Kuna ndege DC 10 kama sikosei iliiangusha kibati flani katoka runway, yaani ilianza kuruka hiyo DC 10 then ikaja hiyo Concorde.

Sasa Concorde ilipoanza kutafuta Kasi ya kuruka bahati mbaya Sana ikakanyaga kile kibati, kutokana na speed na uzito wa dege lile, tairi la nyuma kushoto likachanika na kupasuka.

Baada ya Kupasuka ndege ikawa ishaanza kuachia ardhi, wenyewe wanaita ile ajali "it was too late to abort", yaani kama isingekua imeiva vile ile ndege isingerushwa coz marubani walisikia ule mpasuko.

Sasa baada ya tairi kupasuka kwa kishindo, surface ya bawa nayo ikachanika, ikumbukwe kua ndege hii ilikua inahifadhi mafuta mpaka kwenye mabawa yake. Hivyo ikapoteza muelekeo na kuanguka mbele kidogo ya airport na kuua abiria wote na wengine wa chino kama sikosei.


Kuhusu Malaysia, Kuna nadharia nyingi Sana, wengine wanasema ilipigwa kombora, wengine wanasema ukitoka nje ya anga la dunia, Ila Kuna watu wanajua zaidi watatujiza,

Hizo ndege zingine umetaja documentary zake zipo Ila sikumbuki vizuri coz nimeshaangalia nyingi Sana. But nafuatilia nitakuja kuelezea kidogo.
 
Mkuu nimeireview tena ile documentary:

Ni kwamba baada ya tairi kubust, ikawaka moto!

na ndege ikisharuka tu inakunja miguu na kuingia ndani(kifuani)

Sasa tairi ipokunywa ikaingia kifuani na moto wake kama ulivyo, na kumbuka usawa huo huo ndio kulikua na mbawa zenywe mwaarabu(mafuta).

Hapo ikalipuka na disturb systmy nzima kwahiyo ndege ikashindwa kuendesheka, na kulipuka!

Concord ilikua ni very supersonic plane..

Ilikua na speed ya ajabu, wazungu wakipanga yao hawashindwi..

ngoja niaangalie na hizo zingine, nitarudi
 
Mkuu, Pan Am flight 103 ilikua ni ndege kubwa aina ya Boeng ikimilikiwa na shirika la ndege la kimarekani.

Ililipuka 21, december 1988 huko Lockerbie Scottland kufuatia bomu lililowekwa katika begi moja la abiria.

Waliokufa katika ajali hiyo walikua ni abiria 243, 16 crew members na wengine 11 ardhini, jumla 270! Ilianguka muda wa saa moja usiku jioni.

Wahusika wa tukio inasemekana kua na magaidi kutoka Libya ambapo ingawa Muammar Gadaf alikataa kutoa amri ya kulipua ila alilipa fidia kwa ndugu waliopoteza maisha katika tukio hilo.

Uzuri wa Aviation Industry ni kwamba wanaamini kila accident inayotokea haitokei tu out of the blue, wanaamini hua ni mtiririko wa matukio au mambo kadhaa hivyo mara zote likitokea la kutokea wanaboresha au kupunguza baadhi ya mambo au vitu ili kuepusha tukio kama hilo wakati mwengine.

So kulingana na mada yetu hii Pan am flight 103 sio issue sana coz haikudondoka kwa sababu za ufundi au mistake za rubani.

Mayday.... Mayday.. Mayday
 
Mkuu, Pan Am flight 103 ilikua ni ndege kubwa aina ya Boeng ikimilikiwa na shirika la ndege la kimarekani.

Ililipuka 21, december 1988 huko Lockerbie Scottland kufuatia bomu lililowekwa katika begi moja la abiria.

Waliokufa katika ajali hiyo walikua ni abiria 243, 16 crew members na wengine 11 ardhini, jumla 270! Ilianguka muda wa saa moja usiku jioni.

Wahusika wa tukio inasemekana kua na magaidi kutoka Libya ambapo ingawa Muammar Gadaf alikataa kutoa amri ya kulipua ila alilipa fidia kwa ndugu waliopoteza maisha katika tukio hilo.

Uzuri wa Aviation Industry ni kwamba wanaamini kila accident inayotokea haitokei tu out of the blue, wanaamini hua ni mtiririko wa matukio au mambo kadhaa hivyo mara zote likitokea la kutokea wanaboresha au kupunguza baadhi ya mambo au vitu ili kuepusha tukio kama hilo wakati mwengine.

So kulingana na mada yetu hii Pan am flight 103 sio issue sana coz haikudondoka kwa sababu za ufundi au mistake za rubani.

Mayday.... Mayday.. Mayday
asante mkuu kwa ufafanuzi huu na karbu sana na acount yako mpyaaaa
 
wadau.

nimekuwa nikijiuliza sana ni nini na ilikuwaje hata mikasa ya madege makubwa makubwa ya abiria inatokea nakosa jibu.

nataka kujua nini kilitokea kwenye mikasa ifuatayo:

Pan Am Flight 103 katika anga la Lockerbie

Boeing 767 Arusha Airport na jinsi lilivonasuliwa kutoka tope na kuruka tukakosa chuma chakavu tulichokuwa tunakitolea macho.

Malaysia Airline Flight 370 iliyopotea mpaka kesho.

Concorde Air France Flight 4590 iliyoshika moto wakati wa kuruka.

Malaysia Airline Flight 17 iliyodunguliwa katika anga la Ukraine.


wanaojuwa juu ya mikasa ya haya madege naomba tushirikishane kwa lugha yetu mwanana ya Kiswahili.
hyo ya arusha story ipoje mkuu? ndo nimetokea call me j jana
 
hyo ya arusha story ipoje mkuu? ndo nimetokea call me j jana
Ha ha haaaa.. Hii walipotea njia nadhani, badala ya kutua KIA wakatua kisongo(hapo sina uhakika sana)

Ila ni kwamba ndege ilitua kwenye uwanja mdogo kuliko size yake, shughuli ikaja jinsi ya kuirusha, ilibidi run way ianzie offroad lakini iliruka, alierusha alikua Mwanajeshi... Ipo Youtube pia.
 
Ha ha haaaa.. Hii walipotea njia nadhani, badala ya kutua KIA wakatua kisongo(hapo sina uhakika sana)

Ila ni kwamba ndege ilitua kwenye uwanja mdogo kuliko size yake, shughuli ikaja jinsi ya kuirusha, ilibidi run way ianzie offroad lakini iliruka, alierusha alikua Mwanajeshi... Ipo Youtube pia.
asante kwa ufafanuzi mkuu
 
hyo ya arusha story ipoje mkuu? ndo nimetokea call me j jana

naamini hukuenda kujipitisha-pitisha watu wakuone kwa ajili ya 2020.

Arusha Airport lilitua kwa dharura dege kubwa la Boeing 767 la Shirika la Ethiopian Airline lenye uwezo wa kubeba abiria 230 kama sijakosea. hata hivyo uwanja ule si wa kutua madege makubwa sampuli ile inavosemekana. kwa hiyo rubani alimudu kulitua hivyohivyo na matokeo yake (kutokana na udogo wa uwanja pengine) dege lile likaenda kunasa kwenye tope.

kitu ambacho sijuwi na ninataka kujuwa:

kwa nini lilitua kwa dharura?
maarifa gani yalifanyika hata baadae likaja kumudu kuruka licha ya kuwa uwanja ule si saizi yake?

hapo ndipo napoona wana JI mnahusika kutoa majibu
 
Ha ha haaaa.. Hii walipotea njia nadhani, badala ya kutua KIA wakatua kisongo(hapo sina uhakika sana)

Ila ni kwamba ndege ilitua kwenye uwanja mdogo kuliko size yake, shughuli ikaja jinsi ya kuirusha, ilibidi run way ianzie offroad lakini iliruka, alierusha alikua Mwanajeshi... Ipo Youtube pia.

Yule mwanajeshi alikua fundi aisee,ule urefu hauzidi mita 800.
 
naamini hukuenda kujipitisha-pitisha watu wakuone kwa ajili ya 2020.

Arusha Airport lilitua kwa dharura dege kubwa la Boeing 767 la Shirika la Ethiopian Airline lenye uwezo wa kubeba abiria 230 kama sijakosea. hata hivyo uwanja ule si wa kutua madege makubwa sampuli ile inavosemekana. kwa hiyo rubani alimudu kulitua hivyohivyo na matokeo yake (kutokana na udogo wa uwanja pengine) dege lile likaenda kunasa kwenye tope.

kitu ambacho sijuwi na ninataka kujuwa:

kwa nini lilitua kwa dharura?
maarifa gani yalifanyika hata baadae likaja kumudu kuruka licha ya kuwa uwanja ule si saizi yake?

hapo ndipo napoona wana JI mnahusika kutoa majibu

Nadhani hawakusema ni kwanini walitua kwa dharura na kwenye kuirusha rubani alitumia utundu wa hali ya juu wa kuipiga resi ikiwa imesimama mpaka ikakolea ile kuiachilia hakukimbia mita 500 then ikapaa.
 
naamini hukuenda kujipitisha-pitisha watu wakuone kwa ajili ya 2020.

Arusha Airport lilitua kwa dharura dege kubwa la Boeing 767 la Shirika la Ethiopian Airline lenye uwezo wa kubeba abiria 230 kama sijakosea. hata hivyo uwanja ule si wa kutua madege makubwa sampuli ile inavosemekana. kwa hiyo rubani alimudu kulitua hivyohivyo na matokeo yake (kutokana na udogo wa uwanja pengine) dege lile likaenda kunasa kwenye tope.

kitu ambacho sijuwi na ninataka kujuwa:

kwa nini lilitua kwa dharura?
maarifa gani yalifanyika hata baadae likaja kumudu kuruka licha ya kuwa uwanja ule si saizi yake?

hapo ndipo napoona wana JI mnahusika kutoa majibu
Ngoja nizame chimbo labda tutapata sababu dharula gani ilijitokeza.

By the way, ndege nyingi zikiwa na dharula huwa zinadump mafuta kwanza ili zitue, swali langu ni, hua zinadump ili kupunguza uzito zisije kuvunjika zinapokita chini au kuna lingine, nisaidie hili Mkuu.
 
Nadhani hawakusema ni kwanini walitua kqa dharura na kwenye kuirusha rubani alitumia utundu wa hali ya juu wa kuipiga resi ikiwa imesimama mpaka ikakolea ile kuiachikia hakukimbia mita 500 then ikapaa.
Yeah, jamaa alikua fundi sana, hawa wajeda ukikutana nao njiani ni wapole sana, ila ni wajasiri sana.

Kurusha lile dege within 500m sio issue ndogo, inataka ujasiri wa hali ya juu sana.
 
Kuhusu Boeing 767 mali ya Ethiopia airline iliotua kimakosa uwanja ndege arusha na kuzama kweny tope..
Hii ndege ilikuwa itue uwanja wa ndege wa Kilimanjaro international airport (KIA) ikiwa imetokea Adis ababa. Walipokuwa wanaomba kibali cha kutua pale kia, tower wakaomba ndege isitue maana kulikuwa na ndege ya precission air ambayo ilikuwa na hitilafu kweny barabara ya kutulia hivo afate location ya Nairobi ambapo ni karibu na ndipo kuna airport kubwa. Kiwango cha mafuta kilichokuwepo hakikuweza kutosha kwa safar ya mpaka nairob hivo akabaini kuwa anaweza kutua arusha aiport pale kisongo kwa dharura.... Akaomba request ya kutua akapewa angalizo kuwa uwanja mdogo hapakuwa na namna ingine.
Ndio akashusha sasa ngoma ile, ikamaliza run way ngoma bado inadai... Sasa baada ya run way mwisho kabisa ni majani kabla hujakuta fensi ya uwanja, ndio tair za mbele zikazama kweny tope....
Ila abiria walitolewa wote wakiwa salama wakasafirishwa mpaka kia ambapo walichukuliwa na ndege ingine wakaelekea dsm. Baada ya wiki ile ndege iliokwama arusha ilifanikiwa kuruka ikiwa haina muhudum yoyote zaid ya maruban wa 4 mpaka KiA ambapo iliendelea na safar zingine
 

Similar Discussions

Back
Top Bottom