MamaSamia2025
JF-Expert Member
- Mar 29, 2012
- 10,221
- 22,295
GREAT DISAPPOINTMENT
Great disappointment katika harakati ya Millerite ilikuwa majibu ambayo yalifuata tangazo la mhubiri wa Baptist Miller kwamba Yesu Kristo atarudi Duniani kufikia 1844, kile alichokiita Advent. Uchunguzi wake wa unabii wa Danieli 8 wakati wa Ufufuo Mkuu wa Pili ulimpeleka kwenye hitimisho kwamba "utakaso wa patakatifu" wa Danieli ulikuwa utakaso wa ulimwengu kutoka kwa dhambi wakati Kristo angekuja, na yeye na wengine wengi walijiandaa, lakini Oktoba 22, 1844, walikuja na wakakatishwa tamaa.
Matukio haya yalifungua njia kwa Wasabato waliounda Kanisa la Waadventista Wasabato. Walisema kwamba kile kilichotokea Oktoba 22 haikuwa kurudi kwa Yesu, kama vile Miller alifikiria, lakini kuanza kwa kazi ya mwisho ya Yesu ya upatanisho, utakaso katika patakatifu pa mbinguni, kuelekea kurudi mara ya pili.
MILLER ALIDAI UJIO WA PILI WA KRISTO ULIKUWA KARIBU
Kati ya 1831 na 1844, kwa msingi wa ujifunzaji wake wa Biblia, na haswa unabii wa Danieli 8: 14 - "Mpaka siku elfu mbili na mia tatu; ndipo patakatifu patakapotakaswa" - William Miller, mkulima wa vijijini New York na Mhubiri wa kawaida wa Baptist, alitabiri na kuhubiri kurudi kwa Yesu Kristo duniani. Mafundisho ya Miller yanaunda msingi wa kitheolojia wa Seventh-day Adventism. Mada nne zilikuwa muhimu sana: 1. Matumizi ya Miller ya Biblia; 2. eskatolojia yake; 3. mtazamo wake juu ya ujumbe wa malaika wa kwanza na wa pili wa Ufunuo 14; na 4. harakati ya miezi ya saba ambayo ilimalizika na "Kukata tamaa Kubwa".
Matumizi ya Miller ya Biblia
Njia ya Miller ilikuwa kamili na ya kimfumo, kubwa na pana. Katikati ya kanuni zake za jumla Tafsiri ya Biblia ilikuwa kwamba "maandiko yote ni muhimu" na kwamba hakuna sehemu inayopaswa kupita. Ili kuelewa mafundisho, Miller alisema moja inahitajika "kuleta maandiko yote pamoja juu ya mada unayotaka kujua; basi kila neno liwe na ushawishi wake mzuri, na ikiwa unaweza kuunda nadharia yako bila ubishi huwezi kuwa na makosa." Alishikilia kwamba Biblia inapaswa kuwa mfafanuzi wake mwenyewe. Kwa kulinganisha maandiko na maandiko mtu anaweza kufungua maana ya Biblia. Kwa njia hiyo Biblia ikawa mamlaka ya mtu, wakati ikiwa imani ya watu wengine au maandishi yao yalitumika kama msingi wa mamlaka, basi mamlaka hiyo ya nje ikawa ya msingi badala ya mafundisho ya Biblia yenyewe. Miongozo ya Miller kuhusu tafsiri unabii wa Biblia ulijengwa juu ya dhana zile zile zilizoainishwa katika sheria zake za jumla.Biblia, kwa kadiri Miller na wafuasi wake walivyokuwa, ilikuwa mamlaka kuu katika masuala yote ya imani na mafundisho.
Hariri ya Ujio wa pili
Harakati ya Millerite ilikuwa haswa na kurudi kwa Yesu, haswa, kuibua, katika mawingu ya mbinguni. Mapinduzi ya Ufaransa yalikuwa moja ya sababu kadhaa ambazo zilisababisha wanafunzi wengi wa Biblia ulimwenguni kote ambao walishirikiana na wasiwasi wa Miller kutafakari juu ya unabii wa wakati wa Danieli akitumia mbinu ya kihistoria ya tafsiri. Walihitimisha, kwa kuridhika kwao, kwamba mwisho wa unabii 1,260- "siku" ya Danieli 7:25 mnamo 1798 ulianza enzi ya "wakati wa mwisho." Halafu walizingatia "siku" 2,300 za Danieli 8:14.
Kulikuwa na mambo matatu ambayo Miller aliamua juu ya maandishi haya:
1. Kwamba siku 2,300 za mfano ziliwakilisha miaka halisi 2,300 kama ushahidi katika Ezekieli 4: 6 na Hesabu 14:34.
2. Kwamba patakatifu huwakilisha dunia au kanisa. Na,
3.kwa kurejelea 2 Petro 3: 7, kwamba miaka 2,300 ilimalizika kwa kuchomwa kwa dunia katika ujio wa pili.
Miller alifunga maono ya siku 2,300 kwa Unabii wa Wiki Sabini katika Danieli 9 ambapo tarehe ya mwanzo imetolewa. Alihitimisha kuwa wiki-70 (au 70-7s au siku 490 / miaka) zilikuwa miaka 490 ya kwanza ya miaka 2,300. Miaka 490 ilipaswa kuanza na amri ya kujenga upya na kurejesha Yerusalemu. Biblia inarekodi amri 4 juu ya Yerusalemu baada ya uhamisho wa Babeli:
536 KK: Amri ya Koreshi ya kujenga upya hekalu.
519 KK: Amri ya Dario I kumaliza nyumba.
457 KK: Amri ya Artashasta I wa Uajemi.
444 KK: Amri ya Artashasta kwa Nehemia kumaliza ukuta huko Yerusalemu.
Amri ya Artashasta ilimpa Ezra nguvu ya kuweka sheria, kuanzisha mahakimu na majaji; yaani kwa serikali ya Kiyahudi iliyorejeshwa. Na akampa fedha zisizo na kikomo za kujenga tena chochote alichotaka huko Yerusalemu.
Miller alihitimisha kuwa 457 KK ilikuwa mwanzo wa unabii wa siku / mwaka 2,300 ambayo ilimaanisha kuwa ingeisha mnamo 1843-1844 (-457 BC + miaka 2300 = 1843 BK). Na kwa hivyo, pia, ujio wa pili utafanyika wakati huo.
Ingawa neno "kutakaswa" (KJV) ni tafsiri isiyo sahihi ya neno la Kiebrania nitsdaq (kuhalalisha au kuthibitisha), alidhani kwamba "utakaso wa patakatifu" uliwakilisha utakaso wa dunia kwa moto wakati wa Kuja kwa Kristo mara ya pili. Kutumia kanuni ya kutafsiri inayojulikana kama kanuni ya mwaka-siku, Miller, pamoja na wengine, walitafsiri "siku" ya kinabii ili isome kama kipindi cha masaa 24, bali mwaka wa kalenda. Miller aliamini kuwa kipindi cha siku 2,300 kilianza mnamo 457 B.K. na amri ya kujenga upya Yerusalemu na Artashasta wa 1 wa Uajemi. Tafsiri yake ilimfanya Miller aamini - na kutabiri, licha ya kuwasihi wafuasi wake - kwamba Kristo atarudi "karibu 1843." Miller alipunguza kipindi cha wakati hadi wakati mwingine katika mwaka wa Kiyahudi 5604, akisema: "Kanuni zangu kwa kifupi, ni kwamba Yesu Kristo atakuja tena hapa duniani, kusafisha, kutakasa, na kumiliki hiyo hiyo, pamoja na watakatifu wote, wakati mwingine kati ya Machi 21, 1843 na Machi 21, 1844. Machi 21, 1844, ilipita bila tukio, lakini wengi wa Millerites walidumisha imani yao.
Baada ya majadiliano zaidi na kusoma, kwa kifupi Miller alipitisha tarehe mpya-Aprili 18, 1844-tarehe inayotegemea kalenda ya Kiyahudi ya Kiyaite (tofauti na kalenda ya marabi). Kama tarehe iliyopita, Aprili 18 ilipita bila kurudi kwa Kristo. Katika Advent Herald ya Aprili 24, Joshua Himes aliandika kwamba "wakati wote uliotarajiwa na uliochapishwa" ulikuwa umepita na kukubali kwamba walikuwa "wamekosea katika wakati sahihi wa kumaliza kipindi cha kinabii". Josiah Litch alidhani kwamba Wasabato labda walikuwa "tu katika makosa kuhusiana na hafla ambayo ilionyesha kukaribia kwake". Miller alichapisha barua "Kwa Waumini wa Ujio wa Mara ya Pili," akiandika, "Ninakiri kosa langu, na ninakiri kutamaushwa kwangu; lakini bado ninaamini kuwa siku ya Bwana iko karibu, hata mlangoni.
Mnamo Agosti 1844, katika mkutano wa kambi huko Exeter, New Hampshire, Samuel S. Snow aliwasilisha tafsiri mpya, ambayo ilijulikana kama "ujumbe wa mwezi wa saba" au "kilio cha kweli cha usiku wa manane". Katika mazungumzo magumu kulingana na taolojia ya maandishi, Snow aliwasilisha hitimisho lake (bado linategemea unabii wa siku 2,300 katika Danieli 8:14) kwamba Kristo atarudi "siku ya kumi ya mwezi wa saba wa mwaka huu, 1844". Kwa kutumia kalenda ya Wayahudi wa Karaite, aliamua tarehe hii kuwa Oktoba 22, 1844. "Ujumbe huu wa mwezi wa saba" "ulienea kwa kasi isiyo na kifani katika uzoefu wa Millerites" kati ya idadi ya watu.
OKTOBA 22, 1844
Oktoba 22 ilipita bila tukio, na kusababisha hisia za kukatishwa tamaa kati ya watu wengi wa Miller. Henry Emmons, Millerite, baadaye aliandika,
"Nilingoja Jumanne yote [Oktoba 22] na mpendwa Yesu hakuja; - nilisubiri siku zote za mchana za Jumatano, na nilikuwa mzima wa mwili kama nilivyokuwa, lakini baada ya saa 12 nilianza kuhisi kuzimia, na kabla ya giza nilihitaji mtu wa kunisaidia hadi chumbani kwangu, kwani nguvu yangu ya asili ilikuwa ikiniacha haraka sana, na nililala chini kwa siku 2 bila maumivu yoyote- mgonjwa na kukata tamaa".
MATOKEO YAKE
Millerites walilazimika kushughulikia matarajio yao yaliyovunjika, pamoja na ukosoaji mkubwa na hata vurugu kutoka kwa umma. Wafuasi wengi walikuwa wametoa mali zao kwa kutarajia kurudi kwa Kristo. Mnamo Novemba 18, 1844, Miller alimwandikia Himes juu ya uzoefu wake:
"Wengine wanauliza kwa kejeli," Je! Hujapaa? " Hata watoto wadogo barabarani wanapiga kelele kila wakati kwa wapita njia, 'Una tikiti ya kwenda juu?' Machapisho ya umma, ya aina ya mtindo na maarufu ... ni ya kuigiza kwa njia ya aibu zaidi ya 'kanzu nyeupe za watakatifu,' Ufunuo 6:11, 'kwenda juu,' na siku kuu ya 'kuwaka. ' Hata mimbari huchafuliwa na kurudiwa kwa ripoti za kashfa na za uwongo juu ya 'mavazi ya kupaa', na makuhani wanatumia nguvu zao na kalamu kujaza orodha ya dhihaka katika majarida ya kashfa ya siku hiyo ".
Kulikuwa pia na visa vya vurugu: kanisa la Millerite lilichomwa moto huko Ithaca, New York, na mbili ziliharibiwa huko Dansville na Scottsville. Huko Loraine, Illinois, umati ulishambulia kusanyiko la Millerite na vilabu na visu, wakati kikundi huko Toronto kilichukuliwa lami na manyoya. Risasi zilirushwa kwenye mkutano mwingine wa kikundi cha Canada katika nyumba ya kibinafsi.
Viongozi na wafuasi wa Millerite waliachwa wakishangaa na kukata tamaa. Majibu yalitofautiana: wengine waliendelea kutafuta kila siku kurudi kwa Kristo, wakati wengine walitabiri tarehe tofauti-kati yao Aprili, Julai, na Oktoba 1845. Wengine walisema kwamba ulimwengu umeingia milenia ya saba - "Sabato Kubwa", na kwa hivyo, kuokolewa haipaswi kufanya kazi. Wengine walifanya kama watoto, wakitegemea imani yao juu ya maneno ya Yesu kwenye Marko 10:15: "Kweli nakwambia, Yeyote asiyeupokea ufalme wa Mungu kama mtoto hatauingia." Millerite O. J. D. Pickands alitumia Ufunuo 14: 14-16 kufundisha kwamba Kristo sasa alikuwa ameketi juu ya wingu jeupe na lazima aombewe chini. Imekisiwa [na nani?] Kwamba wengi waliacha tu imani zao na kujaribu kujenga maisha yao. Washiriki wengine walijiunga tena na madhehebu yao ya zamani. Idadi kubwa ilijiunga na Shakers.
Kufikia katikati ya 1845, mistari ya mafundisho kati ya vikundi anuwai vya Millerite ilianza kuimarika, na vikundi vikasisitiza tofauti zao, katika mchakato George R. Knight maneno "jengo la madhehebu". Wakati huu, kulikuwa na vikundi vikuu vitatu vya Wamillerite — zaidi ya wale ambao walikuwa wameacha tu imani zao.
Kikundi cha tatu cha baada ya kukatishwa tamaa cha kikundi cha Millerite pia kilidai, kama kikundi kinachoongozwa na Hale na Turner, kwamba tarehe 22 Oktoba ilikuwa sahihi. Badala ya Kristo kurudi bila kuonekana, hata hivyo, walihitimisha kuwa tukio lililofanyika mnamo Oktoba 22, 1844, lilikuwa tofauti kabisa. Theolojia ya kundi hili la tatu inaonekana kuwa na mwanzo wake mapema Oktoba 23, 1844 — siku iliyofuata baada ya Kukata Tamaa Kubwa. Siku hiyo, wakati wa kikao cha maombi na kundi la waumini wa Advent, Hiram Edson aliamini kuwa "nuru itapewa" na tamaa yao "ikaelezewa.
Uzoefu wa Edson ulimpelekea kusoma kwa muda mrefu juu ya mada hiyo na O. R. L. Crosier na F. B. Hahn. Walifikia hitimisho kwamba dhana ya Miller kwamba patakatifu iliwakilisha dunia ilikuwa katika makosa. "Patakatifu pa kutakaswa katika Danieli 8:14 haikuwa dunia au kanisa, lakini patakatifu mbinguni. Kwa hivyo, tarehe ya Oktoba 22 haikuashiria Ujio wa Pili wa Kristo, bali ni tukio la mbinguni. Kutoka kwa kundi hili la tatu kuliibuka Kanisa la Waadventista Wasabato, na tafsiri hii ya Kukata tamaa Kuu inaunda msingi wa mafundisho ya Waadventista Wasabato ya Hukumu ya Uchunguzi wa Kimungu kabla ya Ujio.Tafsiri zao zilichapishwa mwanzoni mwa 1845 katika Siku ya Alfajiri.
UHUSIANO NA IMANI YA BAHAÌI
Washiriki wa Imani ya Baháíí wanaamini kwamba tafsiri ya Miller ya ishara na tarehe za kuja kwa Yesu, kwa sehemu kubwa, ilikuwa sahihi. Wanaamini kuwa utimilifu wa unabii wa kibiblia juu ya kuja kwa Kristo ulikuja kupitia kwa mtangulizi wa dini yao wenyewe, Báb, ambaye alitangaza kwamba yeye ndiye "Aliyeahidiwa" mnamo Mei 23, 1844, na akaanza kufundisha wazi huko Uajemi mnamo Oktoba 1844 . Vitabu na vijitabu kadhaa vya Wabahabi vinataja juu ya Wamillerite, unabii uliotumiwa na Miller na Kukatishwa tamaa Kubwa, haswa mfuasi wa Bahari William Sears 'Mwizi Usiku.
Ilibainika kuwa mwaka AD1844 pia ulikuwa Mwaka AH1260. Sears aliunganisha unabii wa Danieli na Kitabu cha Ufunuo katika Agano Jipya kuunga mkono mafundisho ya Baháʼí, akitafsiri mwaka wa 1260 kama "nyakati, wakati na nusu ya muda" wa Danieli 7:25 (miaka 3 na 1/2 = miezi 42 = Siku 1,260). Kwa kutumia kanuni ile ile ya mwaka mmoja kama William Miller, Sears alibadilisha maandishi haya kuwa mwaka wa AH1260, au 1844.
Inaaminika na Baháíí kwamba ikiwa William Miller angejua mwaka wa 1844 pia ulikuwa mwaka wa AH1260, basi anaweza kuwa alifikiria kwamba kulikuwa na ishara zingine za kutafuta. Tafsiri ya Bahaíi ya sura ya 11 na 12 ya Kitabu cha Ufunuo, pamoja na utabiri wa Danieli, zilielezewa na 'Abdu'l-Bahá, mtoto wa mwanzilishi wa Imani ya Baháʼí, kwa Laura Clifford Barney na kuchapishwa mnamo 1908 katika Sura ya 10, 11 na 13 ya "Baadhi ya Maswali Yaliyojibiwa". Ufafanuzi uliotolewa katika Sura ya 10 unaangazia aya zile zile za kibiblia ambazo William Miller alitumia, na kufikia hitimisho sawa juu ya mwaka ambao tunatarajia "utakaso wa patakatifu" ambao ulitafsiriwa na 'Abdu'l-Bahá kuwa 'alfajiri' ya 'Ufunuo' mpya - BK 1844.
MAONI MENGINE
Great disappointment kunaonwa na wasomi wengine kama mfano wa hali ya kisaikolojia ya kutofadhaika kwa utambuzi na ugonjwa wa mwamini mkweli. Nadharia hiyo ilipendekezwa na Leon Festinger kuelezea malezi ya imani mpya na kugeuza watu kugeuza imani ili kupunguza mvutano, au kutokuelewana, ambayo hutokana na unabii ulioshindwa. Kulingana na nadharia hiyo, waumini walipata mvutano kufuatia kutokuonekana tena kwa Yesu mnamo 1844, ambayo ilisababisha ufafanuzi mpya. Suluhisho anuwai ni sehemu ya mafundisho ya vikundi tofauti ambavyo viliishi wakati wa kukata tamaa.
Great disappointment katika harakati ya Millerite ilikuwa majibu ambayo yalifuata tangazo la mhubiri wa Baptist Miller kwamba Yesu Kristo atarudi Duniani kufikia 1844, kile alichokiita Advent. Uchunguzi wake wa unabii wa Danieli 8 wakati wa Ufufuo Mkuu wa Pili ulimpeleka kwenye hitimisho kwamba "utakaso wa patakatifu" wa Danieli ulikuwa utakaso wa ulimwengu kutoka kwa dhambi wakati Kristo angekuja, na yeye na wengine wengi walijiandaa, lakini Oktoba 22, 1844, walikuja na wakakatishwa tamaa.
Matukio haya yalifungua njia kwa Wasabato waliounda Kanisa la Waadventista Wasabato. Walisema kwamba kile kilichotokea Oktoba 22 haikuwa kurudi kwa Yesu, kama vile Miller alifikiria, lakini kuanza kwa kazi ya mwisho ya Yesu ya upatanisho, utakaso katika patakatifu pa mbinguni, kuelekea kurudi mara ya pili.
MILLER ALIDAI UJIO WA PILI WA KRISTO ULIKUWA KARIBU
Kati ya 1831 na 1844, kwa msingi wa ujifunzaji wake wa Biblia, na haswa unabii wa Danieli 8: 14 - "Mpaka siku elfu mbili na mia tatu; ndipo patakatifu patakapotakaswa" - William Miller, mkulima wa vijijini New York na Mhubiri wa kawaida wa Baptist, alitabiri na kuhubiri kurudi kwa Yesu Kristo duniani. Mafundisho ya Miller yanaunda msingi wa kitheolojia wa Seventh-day Adventism. Mada nne zilikuwa muhimu sana: 1. Matumizi ya Miller ya Biblia; 2. eskatolojia yake; 3. mtazamo wake juu ya ujumbe wa malaika wa kwanza na wa pili wa Ufunuo 14; na 4. harakati ya miezi ya saba ambayo ilimalizika na "Kukata tamaa Kubwa".
Matumizi ya Miller ya Biblia
Njia ya Miller ilikuwa kamili na ya kimfumo, kubwa na pana. Katikati ya kanuni zake za jumla Tafsiri ya Biblia ilikuwa kwamba "maandiko yote ni muhimu" na kwamba hakuna sehemu inayopaswa kupita. Ili kuelewa mafundisho, Miller alisema moja inahitajika "kuleta maandiko yote pamoja juu ya mada unayotaka kujua; basi kila neno liwe na ushawishi wake mzuri, na ikiwa unaweza kuunda nadharia yako bila ubishi huwezi kuwa na makosa." Alishikilia kwamba Biblia inapaswa kuwa mfafanuzi wake mwenyewe. Kwa kulinganisha maandiko na maandiko mtu anaweza kufungua maana ya Biblia. Kwa njia hiyo Biblia ikawa mamlaka ya mtu, wakati ikiwa imani ya watu wengine au maandishi yao yalitumika kama msingi wa mamlaka, basi mamlaka hiyo ya nje ikawa ya msingi badala ya mafundisho ya Biblia yenyewe. Miongozo ya Miller kuhusu tafsiri unabii wa Biblia ulijengwa juu ya dhana zile zile zilizoainishwa katika sheria zake za jumla.Biblia, kwa kadiri Miller na wafuasi wake walivyokuwa, ilikuwa mamlaka kuu katika masuala yote ya imani na mafundisho.
Hariri ya Ujio wa pili
Harakati ya Millerite ilikuwa haswa na kurudi kwa Yesu, haswa, kuibua, katika mawingu ya mbinguni. Mapinduzi ya Ufaransa yalikuwa moja ya sababu kadhaa ambazo zilisababisha wanafunzi wengi wa Biblia ulimwenguni kote ambao walishirikiana na wasiwasi wa Miller kutafakari juu ya unabii wa wakati wa Danieli akitumia mbinu ya kihistoria ya tafsiri. Walihitimisha, kwa kuridhika kwao, kwamba mwisho wa unabii 1,260- "siku" ya Danieli 7:25 mnamo 1798 ulianza enzi ya "wakati wa mwisho." Halafu walizingatia "siku" 2,300 za Danieli 8:14.
Kulikuwa na mambo matatu ambayo Miller aliamua juu ya maandishi haya:
1. Kwamba siku 2,300 za mfano ziliwakilisha miaka halisi 2,300 kama ushahidi katika Ezekieli 4: 6 na Hesabu 14:34.
2. Kwamba patakatifu huwakilisha dunia au kanisa. Na,
3.kwa kurejelea 2 Petro 3: 7, kwamba miaka 2,300 ilimalizika kwa kuchomwa kwa dunia katika ujio wa pili.
Miller alifunga maono ya siku 2,300 kwa Unabii wa Wiki Sabini katika Danieli 9 ambapo tarehe ya mwanzo imetolewa. Alihitimisha kuwa wiki-70 (au 70-7s au siku 490 / miaka) zilikuwa miaka 490 ya kwanza ya miaka 2,300. Miaka 490 ilipaswa kuanza na amri ya kujenga upya na kurejesha Yerusalemu. Biblia inarekodi amri 4 juu ya Yerusalemu baada ya uhamisho wa Babeli:
536 KK: Amri ya Koreshi ya kujenga upya hekalu.
519 KK: Amri ya Dario I kumaliza nyumba.
457 KK: Amri ya Artashasta I wa Uajemi.
444 KK: Amri ya Artashasta kwa Nehemia kumaliza ukuta huko Yerusalemu.
Amri ya Artashasta ilimpa Ezra nguvu ya kuweka sheria, kuanzisha mahakimu na majaji; yaani kwa serikali ya Kiyahudi iliyorejeshwa. Na akampa fedha zisizo na kikomo za kujenga tena chochote alichotaka huko Yerusalemu.
Miller alihitimisha kuwa 457 KK ilikuwa mwanzo wa unabii wa siku / mwaka 2,300 ambayo ilimaanisha kuwa ingeisha mnamo 1843-1844 (-457 BC + miaka 2300 = 1843 BK). Na kwa hivyo, pia, ujio wa pili utafanyika wakati huo.
Ingawa neno "kutakaswa" (KJV) ni tafsiri isiyo sahihi ya neno la Kiebrania nitsdaq (kuhalalisha au kuthibitisha), alidhani kwamba "utakaso wa patakatifu" uliwakilisha utakaso wa dunia kwa moto wakati wa Kuja kwa Kristo mara ya pili. Kutumia kanuni ya kutafsiri inayojulikana kama kanuni ya mwaka-siku, Miller, pamoja na wengine, walitafsiri "siku" ya kinabii ili isome kama kipindi cha masaa 24, bali mwaka wa kalenda. Miller aliamini kuwa kipindi cha siku 2,300 kilianza mnamo 457 B.K. na amri ya kujenga upya Yerusalemu na Artashasta wa 1 wa Uajemi. Tafsiri yake ilimfanya Miller aamini - na kutabiri, licha ya kuwasihi wafuasi wake - kwamba Kristo atarudi "karibu 1843." Miller alipunguza kipindi cha wakati hadi wakati mwingine katika mwaka wa Kiyahudi 5604, akisema: "Kanuni zangu kwa kifupi, ni kwamba Yesu Kristo atakuja tena hapa duniani, kusafisha, kutakasa, na kumiliki hiyo hiyo, pamoja na watakatifu wote, wakati mwingine kati ya Machi 21, 1843 na Machi 21, 1844. Machi 21, 1844, ilipita bila tukio, lakini wengi wa Millerites walidumisha imani yao.
Baada ya majadiliano zaidi na kusoma, kwa kifupi Miller alipitisha tarehe mpya-Aprili 18, 1844-tarehe inayotegemea kalenda ya Kiyahudi ya Kiyaite (tofauti na kalenda ya marabi). Kama tarehe iliyopita, Aprili 18 ilipita bila kurudi kwa Kristo. Katika Advent Herald ya Aprili 24, Joshua Himes aliandika kwamba "wakati wote uliotarajiwa na uliochapishwa" ulikuwa umepita na kukubali kwamba walikuwa "wamekosea katika wakati sahihi wa kumaliza kipindi cha kinabii". Josiah Litch alidhani kwamba Wasabato labda walikuwa "tu katika makosa kuhusiana na hafla ambayo ilionyesha kukaribia kwake". Miller alichapisha barua "Kwa Waumini wa Ujio wa Mara ya Pili," akiandika, "Ninakiri kosa langu, na ninakiri kutamaushwa kwangu; lakini bado ninaamini kuwa siku ya Bwana iko karibu, hata mlangoni.
Mnamo Agosti 1844, katika mkutano wa kambi huko Exeter, New Hampshire, Samuel S. Snow aliwasilisha tafsiri mpya, ambayo ilijulikana kama "ujumbe wa mwezi wa saba" au "kilio cha kweli cha usiku wa manane". Katika mazungumzo magumu kulingana na taolojia ya maandishi, Snow aliwasilisha hitimisho lake (bado linategemea unabii wa siku 2,300 katika Danieli 8:14) kwamba Kristo atarudi "siku ya kumi ya mwezi wa saba wa mwaka huu, 1844". Kwa kutumia kalenda ya Wayahudi wa Karaite, aliamua tarehe hii kuwa Oktoba 22, 1844. "Ujumbe huu wa mwezi wa saba" "ulienea kwa kasi isiyo na kifani katika uzoefu wa Millerites" kati ya idadi ya watu.
OKTOBA 22, 1844
Oktoba 22 ilipita bila tukio, na kusababisha hisia za kukatishwa tamaa kati ya watu wengi wa Miller. Henry Emmons, Millerite, baadaye aliandika,
"Nilingoja Jumanne yote [Oktoba 22] na mpendwa Yesu hakuja; - nilisubiri siku zote za mchana za Jumatano, na nilikuwa mzima wa mwili kama nilivyokuwa, lakini baada ya saa 12 nilianza kuhisi kuzimia, na kabla ya giza nilihitaji mtu wa kunisaidia hadi chumbani kwangu, kwani nguvu yangu ya asili ilikuwa ikiniacha haraka sana, na nililala chini kwa siku 2 bila maumivu yoyote- mgonjwa na kukata tamaa".
MATOKEO YAKE
Millerites walilazimika kushughulikia matarajio yao yaliyovunjika, pamoja na ukosoaji mkubwa na hata vurugu kutoka kwa umma. Wafuasi wengi walikuwa wametoa mali zao kwa kutarajia kurudi kwa Kristo. Mnamo Novemba 18, 1844, Miller alimwandikia Himes juu ya uzoefu wake:
"Wengine wanauliza kwa kejeli," Je! Hujapaa? " Hata watoto wadogo barabarani wanapiga kelele kila wakati kwa wapita njia, 'Una tikiti ya kwenda juu?' Machapisho ya umma, ya aina ya mtindo na maarufu ... ni ya kuigiza kwa njia ya aibu zaidi ya 'kanzu nyeupe za watakatifu,' Ufunuo 6:11, 'kwenda juu,' na siku kuu ya 'kuwaka. ' Hata mimbari huchafuliwa na kurudiwa kwa ripoti za kashfa na za uwongo juu ya 'mavazi ya kupaa', na makuhani wanatumia nguvu zao na kalamu kujaza orodha ya dhihaka katika majarida ya kashfa ya siku hiyo ".
Kulikuwa pia na visa vya vurugu: kanisa la Millerite lilichomwa moto huko Ithaca, New York, na mbili ziliharibiwa huko Dansville na Scottsville. Huko Loraine, Illinois, umati ulishambulia kusanyiko la Millerite na vilabu na visu, wakati kikundi huko Toronto kilichukuliwa lami na manyoya. Risasi zilirushwa kwenye mkutano mwingine wa kikundi cha Canada katika nyumba ya kibinafsi.
Viongozi na wafuasi wa Millerite waliachwa wakishangaa na kukata tamaa. Majibu yalitofautiana: wengine waliendelea kutafuta kila siku kurudi kwa Kristo, wakati wengine walitabiri tarehe tofauti-kati yao Aprili, Julai, na Oktoba 1845. Wengine walisema kwamba ulimwengu umeingia milenia ya saba - "Sabato Kubwa", na kwa hivyo, kuokolewa haipaswi kufanya kazi. Wengine walifanya kama watoto, wakitegemea imani yao juu ya maneno ya Yesu kwenye Marko 10:15: "Kweli nakwambia, Yeyote asiyeupokea ufalme wa Mungu kama mtoto hatauingia." Millerite O. J. D. Pickands alitumia Ufunuo 14: 14-16 kufundisha kwamba Kristo sasa alikuwa ameketi juu ya wingu jeupe na lazima aombewe chini. Imekisiwa [na nani?] Kwamba wengi waliacha tu imani zao na kujaribu kujenga maisha yao. Washiriki wengine walijiunga tena na madhehebu yao ya zamani. Idadi kubwa ilijiunga na Shakers.
Kufikia katikati ya 1845, mistari ya mafundisho kati ya vikundi anuwai vya Millerite ilianza kuimarika, na vikundi vikasisitiza tofauti zao, katika mchakato George R. Knight maneno "jengo la madhehebu". Wakati huu, kulikuwa na vikundi vikuu vitatu vya Wamillerite — zaidi ya wale ambao walikuwa wameacha tu imani zao.
Kikundi cha tatu cha baada ya kukatishwa tamaa cha kikundi cha Millerite pia kilidai, kama kikundi kinachoongozwa na Hale na Turner, kwamba tarehe 22 Oktoba ilikuwa sahihi. Badala ya Kristo kurudi bila kuonekana, hata hivyo, walihitimisha kuwa tukio lililofanyika mnamo Oktoba 22, 1844, lilikuwa tofauti kabisa. Theolojia ya kundi hili la tatu inaonekana kuwa na mwanzo wake mapema Oktoba 23, 1844 — siku iliyofuata baada ya Kukata Tamaa Kubwa. Siku hiyo, wakati wa kikao cha maombi na kundi la waumini wa Advent, Hiram Edson aliamini kuwa "nuru itapewa" na tamaa yao "ikaelezewa.
Uzoefu wa Edson ulimpelekea kusoma kwa muda mrefu juu ya mada hiyo na O. R. L. Crosier na F. B. Hahn. Walifikia hitimisho kwamba dhana ya Miller kwamba patakatifu iliwakilisha dunia ilikuwa katika makosa. "Patakatifu pa kutakaswa katika Danieli 8:14 haikuwa dunia au kanisa, lakini patakatifu mbinguni. Kwa hivyo, tarehe ya Oktoba 22 haikuashiria Ujio wa Pili wa Kristo, bali ni tukio la mbinguni. Kutoka kwa kundi hili la tatu kuliibuka Kanisa la Waadventista Wasabato, na tafsiri hii ya Kukata tamaa Kuu inaunda msingi wa mafundisho ya Waadventista Wasabato ya Hukumu ya Uchunguzi wa Kimungu kabla ya Ujio.Tafsiri zao zilichapishwa mwanzoni mwa 1845 katika Siku ya Alfajiri.
UHUSIANO NA IMANI YA BAHAÌI
Washiriki wa Imani ya Baháíí wanaamini kwamba tafsiri ya Miller ya ishara na tarehe za kuja kwa Yesu, kwa sehemu kubwa, ilikuwa sahihi. Wanaamini kuwa utimilifu wa unabii wa kibiblia juu ya kuja kwa Kristo ulikuja kupitia kwa mtangulizi wa dini yao wenyewe, Báb, ambaye alitangaza kwamba yeye ndiye "Aliyeahidiwa" mnamo Mei 23, 1844, na akaanza kufundisha wazi huko Uajemi mnamo Oktoba 1844 . Vitabu na vijitabu kadhaa vya Wabahabi vinataja juu ya Wamillerite, unabii uliotumiwa na Miller na Kukatishwa tamaa Kubwa, haswa mfuasi wa Bahari William Sears 'Mwizi Usiku.
Ilibainika kuwa mwaka AD1844 pia ulikuwa Mwaka AH1260. Sears aliunganisha unabii wa Danieli na Kitabu cha Ufunuo katika Agano Jipya kuunga mkono mafundisho ya Baháʼí, akitafsiri mwaka wa 1260 kama "nyakati, wakati na nusu ya muda" wa Danieli 7:25 (miaka 3 na 1/2 = miezi 42 = Siku 1,260). Kwa kutumia kanuni ile ile ya mwaka mmoja kama William Miller, Sears alibadilisha maandishi haya kuwa mwaka wa AH1260, au 1844.
Inaaminika na Baháíí kwamba ikiwa William Miller angejua mwaka wa 1844 pia ulikuwa mwaka wa AH1260, basi anaweza kuwa alifikiria kwamba kulikuwa na ishara zingine za kutafuta. Tafsiri ya Bahaíi ya sura ya 11 na 12 ya Kitabu cha Ufunuo, pamoja na utabiri wa Danieli, zilielezewa na 'Abdu'l-Bahá, mtoto wa mwanzilishi wa Imani ya Baháʼí, kwa Laura Clifford Barney na kuchapishwa mnamo 1908 katika Sura ya 10, 11 na 13 ya "Baadhi ya Maswali Yaliyojibiwa". Ufafanuzi uliotolewa katika Sura ya 10 unaangazia aya zile zile za kibiblia ambazo William Miller alitumia, na kufikia hitimisho sawa juu ya mwaka ambao tunatarajia "utakaso wa patakatifu" ambao ulitafsiriwa na 'Abdu'l-Bahá kuwa 'alfajiri' ya 'Ufunuo' mpya - BK 1844.
MAONI MENGINE
Great disappointment kunaonwa na wasomi wengine kama mfano wa hali ya kisaikolojia ya kutofadhaika kwa utambuzi na ugonjwa wa mwamini mkweli. Nadharia hiyo ilipendekezwa na Leon Festinger kuelezea malezi ya imani mpya na kugeuza watu kugeuza imani ili kupunguza mvutano, au kutokuelewana, ambayo hutokana na unabii ulioshindwa. Kulingana na nadharia hiyo, waumini walipata mvutano kufuatia kutokuonekana tena kwa Yesu mnamo 1844, ambayo ilisababisha ufafanuzi mpya. Suluhisho anuwai ni sehemu ya mafundisho ya vikundi tofauti ambavyo viliishi wakati wa kukata tamaa.