Waziri adokeza vigezo ada elekezi

singidadodoma

JF-Expert Member
Nov 11, 2013
4,394
1,536
Prof-JoyceNdalichako.jpg

Waziri wa Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi, Profesa Joyce Ndalichako

WIZARA ya Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi imeeleza baadhi ya vigezo vitakavyotumika kupanga ada elekezi katika shule binafsi, kuwa ni pamoja na aina ya huduma zinazotolewa kwa wanafunzi, mishahara ya walimu.

Akizungumza jana bungeni wakati akijibu maswali ya wabunge waliojadili Hotuba ya Rais John Magufuli aliyotoa wakati kuzindua Bunge, Waziri wa Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi, Profesa Joyce Ndalichako alisema kutokana na vigezo hivyo, ada elekezi hizo haziwezi kufanana.

Profesa Ndalichako aliwaambia wabunge kwamba tayari wanaye mtaalamu mshauri anayefanya kazi hiyo, ambaye baada ya kukamilisha kazi, watakubaliana kwa ajili ya kutoa ada elekezi zitakazotofautiana kulingana na viwango vya shule.

Kwa mujibu wa Profesa Ndalichako, mambo mengine yanayoangaliwa katika huduma zinazotolewa shuleni ni pamoja na chakula, aina ya miundombinu, viburudisho na mishahara ya walimu. Profesa Ndalichako aliwahakikishia wabunge kwamba wizara inafanyia kazi suala hilo.

Alisema suala hilo linahitaji kufanyiwa kazi kwa kina, kwa kuangalia vizuri makundi ya shule. “Unaweza kukuta huduma ambazo zinapatikana shuleni zinatofautiana sana. Kuna shule nyingine mpaka zina swimming pool (maeneo ya kuogelea), zimejengwa kwa terazo na nyingine zimejengwa kwa marumaru.

Sasa unapotoa ada elekezi lazima uzingatie kwamba mwanafunzi anasoma katika aina gani ya shule. “Zipo shule nyingine za binafsi ambazo hazina hata sakafu, kwa hiyo huwezi kuja na ada elekezi, ukasema tu kwamba ni shilingi kadhaa, lazima mambo haya yote uyaangalie.

“Hata chakula wanachokula wanafunzi kinatofautiana, baadhi ya shule wanapewa mpaka soseji, wanakula pilau na wengine wanakula ugali na maharage kila siku,” alisema. Profesa Ndalichako alisisitiza kwamba haiwezekani kuja na ada elekezi zinazofanana, kwa hiyo wizara yake lazima iangalie jambo hilo kwa umakini mkubwa.

“Kuna baadhi ya shule zinawaonea sana walimu, zinawalipa kidogo na nyingine zinawalipa vizuri. Nawaomba Watanzania tuwe na subira, wizara yangu inalifanyia kazi, lakini si jambo linalohitaji kufanyiwa kazi kwa haraka, tutakapokuwa tayari tutakuja kuwapa majibu,” alisema.
 
Business as usual. Hii ni story ya tangu awamu ya pili. Juzi wamesema ada hazita panda hadi uelekezi utolewe lakini shule zimepandisha ada. Hatuielewi hii wizara.
 
Tatizo ni kwamba Elimu imebinafsishwa.
Serikali ingekuwa na standard ya shule ya msingi/sekondari inatakiwa iwe na vigezo vyake.
Hayo mambo ya terazo na tiles ni mbwembwe zako tu cha msingi kuwe na vigezo vinavyotakiwa ili iitwe shule
 
Ada elekezi ni ngumu kwani miongoni mwao wanamiliki shule na hao ndio watunga sera,kabla ya ada elekez ungefanyika utafiti wa ni na actual owners wa hizo shule then wangejua ni kwanini ada elekezi sio practical.
 
Prof-JoyceNdalichako.jpg

Waziri wa Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi, Profesa Joyce Ndalichako

WIZARA ya Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi imeeleza baadhi ya vigezo vitakavyotumika kupanga ada elekezi katika shule binafsi, kuwa ni pamoja na aina ya huduma zinazotolewa kwa wanafunzi, mishahara ya walimu.

Akizungumza jana bungeni wakati akijibu maswali ya wabunge waliojadili Hotuba ya Rais John Magufuli aliyotoa wakati kuzindua Bunge, Waziri wa Elimu, Sayansi Teknolojia na Ufundi, Profesa Joyce Ndalichako alisema kutokana na vigezo hivyo, ada elekezi hizo haziwezi kufanana.

Profesa Ndalichako aliwaambia wabunge kwamba tayari wanaye mtaalamu mshauri anayefanya kazi hiyo, ambaye baada ya kukamilisha kazi, watakubaliana kwa ajili ya kutoa ada elekezi zitakazotofautiana kulingana na viwango vya shule.

Kwa mujibu wa Profesa Ndalichako, mambo mengine yanayoangaliwa katika huduma zinazotolewa shuleni ni pamoja na chakula, aina ya miundombinu, viburudisho na mishahara ya walimu. Profesa Ndalichako aliwahakikishia wabunge kwamba wizara inafanyia kazi suala hilo.

Alisema suala hilo linahitaji kufanyiwa kazi kwa kina, kwa kuangalia vizuri makundi ya shule. “Unaweza kukuta huduma ambazo zinapatikana shuleni zinatofautiana sana. Kuna shule nyingine mpaka zina swimming pool (maeneo ya kuogelea), zimejengwa kwa terazo na nyingine zimejengwa kwa marumaru.

Sasa unapotoa ada elekezi lazima uzingatie kwamba mwanafunzi anasoma katika aina gani ya shule. “Zipo shule nyingine za binafsi ambazo hazina hata sakafu, kwa hiyo huwezi kuja na ada elekezi, ukasema tu kwamba ni shilingi kadhaa, lazima mambo haya yote uyaangalie.

“Hata chakula wanachokula wanafunzi kinatofautiana, baadhi ya shule wanapewa mpaka soseji, wanakula pilau na wengine wanakula ugali na maharage kila siku,” alisema. Profesa Ndalichako alisisitiza kwamba haiwezekani kuja na ada elekezi zinazofanana, kwa hiyo wizara yake lazima iangalie jambo hilo kwa umakini mkubwa.

“Kuna baadhi ya shule zinawaonea sana walimu, zinawalipa kidogo na nyingine zinawalipa vizuri. Nawaomba Watanzania tuwe na subira, wizara yangu inalifanyia kazi, lakini si jambo linalohitaji kufanyiwa kazi kwa haraka, tutakapokuwa tayari tutakuja kuwapa majibu,” alisema.
copy and paste ya sera ya elimu imemtokea Pombe puani.
 
Business as usual. Hii ni story ya tangu awamu ya pili. Juzi wamesema ada hazita panda hadi uelekezi utolewe lakini shule zimepandisha ada. Hatuielewi hii wizara.


Tunahitaji maamuzi na hatua za kitaalam na vyenye mwelekeo wa kujenga na kuboresha na si kuburudisha na kusherehesha.

Tumekuwa tukipiga kelele maamuzi yasiyokuwa na sura y autaalam yakidhihirisha tasnia ya taaluma na weledi ziliwekwa kando na badala yake zikashamirishwa cheap politics, favoritism na nepotism huku zikinakishiwa na propaganda za uwongo, na taarifa fake chini ya mnyama media.

Kwa kauli ya ndalichako, ninaona harufu ya mvua ya ufufuo wa thamani ya taaluma na elimu bora. Aachwe afanye kazi kitaalamu badala ya kushurutishwa atoe matamko ya kisiasa kwa mihemuko ya unafiki ama kukosa confidence. Research ni muhimu katika maamuzi sahihi yenye sustainable results.

Hakuna sababu ya ku dictate ada elekezi za shiling 300,000/= ambazo hakuna hata namna zinaweza kuwa scientifically, socially and economically justified.

Hakuna kufanya kama waliyvokuwa wakifanya kina magreth Sita, Mulugo, kawambwa, kuja na maneno ya vijiwe vya kahawa katika maswala mazito ya kitaifa kwa sabbu tu wanataka kusikika na kusifiwa wamesema.

Sasa na Ijulikane thamani ya elimu ili watu wahamasike kwenda shule, na dhana ya kupeaan vyeo kwa misingi miovu bila sifa na uwezo vidhalilike.

Huyu mama ni mtaalamu mwacheni afanye kazi kitaalamu ili tupate mwongozo wa kitaalamu unaotegemewa kuleta matokeo tofauti na ujuha uliopita.

Kilichopungua, (kama hakukisema), ni time line ya hiyo shughuli, imepangwa kumalizika lini na lini taarifa sahihi itatolewa kwa wadau.
 
Kwenye elimu kugumu sana si serikali wala watu binafsi, kiukweli elimu yetu inahitaji mjadala wa kitaifa
 
KWENYE KUBORESHA ELIMU LAZIMA KUWEKEZA. WALIMU HAWAPANDI MADARAJA NA MISHAHARA YAO HAIONGEZEKI ETI KISA WAKOWENGI. HIZI NI DHULMA NA MATOKEO YAKE NI WAO KUISHI MAISHA DUNI NA HIVYO KUTOA ELIMU DUNI PIA. MNAANGAIKA NA SHULE BINAFSI HUKU ZA SERIKALI MNAZIBURUZA BILA UFANISI WOWOTE.
AJABU NIKUWA BAADHI YA VIONGOZI WANAJIPANDISHIA MISHAHARA HATA KABLA YA MUDA MUAFAKA. SHAME ON YOU
 
KAMA MLIFANIKIWA KUWEKA ELIMU BURE NININSHIDA KUAMURU WALIPE PRIV ADA KIASI HIKI

KITUGANI MNAJIKANGANYA MUDA WOTE MNAONGOPA WANANCHI MTAALAM MTAALAM YUKOWAPI.....

MAMA KAMA UMEAMJA KUOKOA ELIMUYATANZANIA OKOA JUMLA SIO VIPANDE

TOENI ADA ELEKEZI PV SCHOOL LAZIMA WAZIFWATE
 
Back
Top Bottom