USHAURI: Mabasi yaruhusiwe kusafiri usiku

fundik

Member
Apr 22, 2013
59
38
Jambo jema huigwa, bali lile baya utaachiwa mwenyewe. Tangu Tanzania izuie safari za usiku kwa mawazo ya mtu mmoja bila hata utafiti wa mlinganisho wa faida na hasara, hakuna hata nchi moja iliyotuiga. Hii inonyesha kuwa hasara ya uamuzi huu ni kubwa kuliko faida. Baadhi ya faida za kusafiri usiku;

1. Kuongeza muda wa kufanya kazi kwa kufanya kazi mchana na kulala kwenye basi usiku

2. Kupunguza gharama za safari kwa kutumia muda mfupi. Mfano unasafiri usiku, mchana unamaliza shughuli zako halafu usiku unarudi. Kwa sasa unasafiri mchana, unalala guest house, unafanya mambo yako siku ya pili, unalala tena halafu siku ya tatu ndio unarudi.

3. Hali nzuri ya hewa usiku ambayo haichoshi sana.

4. Ubaridi usiku hupunguza kupasuka matairi hivyo kupunguza ajali

5.Kupunguza msongamano wa magari mchana hivyo kupunguza ajali
 
Inakera unatoka Mwanza saa kumi na mbili asubuhi mkikamatwa njiani na tochi mkiwekwa nusu saa tu na wale trafiki viburi, mwisho wa siku mnalala Morogoro mnakuja kufika Dar siku ya pili.Njiani kila kijiji kimewekwa kibao cha kutembea chini ya Km 50/hour. Barabara yote pembeni kuna vijiji kama kuelimika wameshaelimika viondolewe hivyo vibao isitoshe sequence ya kupita magari ni ndogo ukilinganisha na mijini
 
Niwakati wa kutafiti na kulinganisha hasara na faida ya mabasi ya abiria hasa ya umbali mrefu kama Mwanza-Dar, Musoma/tarime-Dar, Sumbawanga/mpanda- Dar, Mwanza-Mbeya, Arusha- Mbeya, Kigoma- Dar, Bukoba-Dar na zingine nyingi ambazo kwa sasa nilazima kusafiri kwa siku mbili ili kuweza kufika unako elekea kwasababu mabasi yana lala njiani kutokana na kutoruhusiwa kuendelea na safari baada ya saa 5 usiku.

Mosi, tunahitaji kujua faida na hasara ya safari za usiku ukilinganisha na zile za mchana tu (kiuchumi na kiusalama)

Pili, tunahitaji kujifunza kwa jirani zetu mfano Kenya na Zambia juu ya kukabiliana na changamoto za safari za mabasi usiku.

Tatu, niliwahi uliza madereva wa kanda ya ziwa kadhaa juu ya suala hili wao waliniambia usalama ndio changamoto kubwa. (Lakini nikawa najiuliza mwenye jukumu la kuwalinda watanzania na mali zao ni nani? Ukifanya uchunguzi 60% ya polisi huwa hawako kazini nyakati za usiku)

Nne, demand ya watu kusafiri wakati wausiku na mchana kuendelea na shughuri zingine za uzalishaji mali ni mkubwa kwa kuangalia watu wanasafiri na magari ya mizigo na magari yanayosafitishwa kwenda nchi jirani ambayo husafiri kwa wingi wakati wa usiku ni kubwa.

Tano, nimejiridhisha wawelaji wa sera na wasimamizi wa sheria au miongozo hii sii watumiaji wa usafiri huuu kwa kiasi kikubwa, vivyo hivyo adha na karaha za watumiaji wa usafiri huu hawazijui .

Mwisho, ni jambo lisilo pingika moja ya sababu za nauli kwenda sehemu mbalimbali za nchi kuwa juu sio tu kutokana na bei ya mafuta kupanda bali hata utaratibuwa mabasi kusafiri kwa zaidi ya siku mbili umeongeza gharama za nauli kuwa juu
 
Mkisaidiwa msife mnalalamika mkiachwa mfe mnalalamika yani ukikimbia nchale, ukisimama nchale, ukiinama nchale, ukiinuka nchale, ukilala nchale.....
 
Moja ya sababu ya kuondoa safari za usiku zilikuwa
1.Ajari zilikuwa nyingi..
2.Usalama..mabasi yalikuwa yakitekwa na majambazi...
Kwa sasa hali ya usalama ipoje?.
 
Enzi hiz tunaishi maisha ya 1960 kurud nyuma. Enz za mkoloni. Tumebugi sana.
"Viongoz wengine wakiingia madarakani majanga na vilio ving sana hutawala''
 
Kama kutoka Mwanza kuja Dar ni siku mbili.. Hakuna haja ya kuweka lami.. Waitoe basi tubaki kama zamani
 
Hasara kubwa ya safari za usiku ni matukio ya ujambazi. Kama tu safari za mchana siku hizi huwa kuna sehemu watu wanavamiwa, je kwa safari za usiku si ndio ujambazi utazidi?
 
Naona badala ya kuondoka saa kumi na mbili asubuhi sehemu yanapolala yaondoke saa kumi na moja asubuhi
 
Naunga mkono hoja hatuwezi kufikiria tz ya v wonder kama hata hii secta ya usafiri inafanya Huduma masaa 24 pekee muda mwingi watu wamelala maendeleo yatakuja taratibu sana .

Hili ni la kuangalia upya tuone jinsi ya kusaidia .
 
Lowassa alisema Tanzania ndio nchi pekee duniani watu wanalala na Mashine zinalala
 
Back
Top Bottom