Mfahamu mama Ellen G White

MamaSamia2025

JF-Expert Member
Mar 29, 2012
10,224
22,306
ELLEN G. WHITE

Ellen Gould White (née Ellen Gould Harmon; Novemba 26, 1827 - Julai 16, 1915) alikuwa mwandishi na mwanzilishi mwenza wa Kanisa la Waadventista Wasabato. Pamoja na viongozi wengine wa Adventist kama vile Joseph Bates na mumewe James White, alikuwa muhimu katika kikundi kidogo cha Waadventista wa mapema ambao waliunda kile kilichojulikana kama Kanisa la Waadventista Wasabato. White inachukuliwa kuwa mtu anayeongoza katika historia ya mboga ya Amerika. Jarida la Smithsonian lilimtaja Ellen G. White kati ya "Wamarekani 100 Walio na Umuhimu Zaidi wa Wakati Wote. Maandishi ya White bado yanaathiri watu leo.

White alidai kupokea maono na ndoto zaidi ya 2,000 kutoka kwa Mungu katika mikutano ya hadhara na ya faragha katika maisha yake yote, ambayo yalishuhudiwa na waanzilishi wa Adventist na umma kwa jumla. Alielezea kwa maneno na kuchapisha kwa matumizi ya umma yaliyomo kwenye maono yaliyodaiwa. Waanzilishi wa Adventist waliona uzoefu huu kama zawadi ya kibiblia ya unabii kama ilivyoainishwa katika Ufunuo 12:17 na Ufunuo 19:10 ambayo inaelezea ushuhuda wa Yesu kama "roho ya unabii." Mgongano wake wa safu ya maandishi ya Zama hujitahidi kuonyesha mkono wa Mungu katika historia ya Biblia na katika historia ya kanisa. Mgogoro huu wa ulimwengu, unaotajwa na wanatheolojia wa Waadventista wa Sabato kama "mada ya Utata Mkubwa," ukawa msingi wa ukuzaji wa theolojia ya Waadventista Wasabato. Kitabu chake juu ya maisha ya Kikristo yenye mafanikio, Steps to Christ, kimechapishwa katika lugha zaidi ya 140. Kitabu Child Guidance, mkusanyiko wa maandishi yake juu ya utunzaji wa watoto, mafunzo na elimu, imetumika kama msingi wa mfumo wa shule ya Waadventista Wasabato.

White ilizingatiwa kuwa mtu wa kutatanisha na wakosoaji wake, na ubishani mwingi ulihusu ripoti zake za uzoefu wa maono na juu ya utumiaji wa vyanzo vingine katika maandishi yake. Mwanahistoria Randall Balmer ameelezea White kama "mmoja wa watu muhimu zaidi na wenye rangi katika historia ya dini la Amerika". Walter Martin alimtaja kama "mmoja wa watu wa kuvutia na wa kutatanisha kuwahi kutokea kwenye upeo wa historia ya dini". Arthur L. White, mjukuu wake na mwandishi wa wasifu, anaandika kwamba Ellen G. White ndiye mwandishi wa kike wa hadithi za kutafsiri zaidi katika historia ya fasihi, na pia mwandishi wa hadithi isiyo ya uwongo ya Amerika wa jinsia yoyote. Maandishi yake yalikuwa na mada anuwai, pamoja na dini, uhusiano wa kijamii, unabii, uchapishaji, lishe, uumbaji, kilimo, teolojia, uinjilisti, mtindo wa maisha wa Kikristo, elimu, na afya. Alitetea ulaji mboga. Alikuza na amesaidia sana katika kuanzishwa kwa shule na vituo vya matibabu ulimwenguni kote, na maarufu zaidi ni Chuo Kikuu cha Andrews huko Michigan na Chuo Kikuu cha Loma Linda na Kituo cha Matibabu huko California.

Wakati wa uhai wake aliandika zaidi ya nakala 5,000 za vipindi na vitabu 40. Kuanzia 2019 zaidi ya vyeo 200 vyeupe vinapatikana kwa Kiingereza, pamoja na mkusanyiko kutoka kwa kurasa zake 100,000 za hati iliyochapishwa na Ellen G. White Estate, ambayo inapatikana katika Kituo cha Vitabu cha Adventist. Vitabu vyake mashuhuri ni Steps to Christ, The Desire of Ages na The Great Controversy.

MAISHA BINAFSI

Maisha ya zamani

Ellen na dada yake pacha Elizabeth walizaliwa Novemba 26, 1827, kwa Robert na Eunice Harmon nyumbani kwa Rte. 114 huko Gorham, Maine. Alikuwa wa saba kati ya watoto wanane. Robert alikuwa mkulima ambaye pia alitengeneza kofia akitumia nitrati ya zebaki.

Charles E. Dudley, Sr., katika kitabu chake The Genealogy of Ellen Gould Harmon White: The Prophetess of the Seventh-day Adventist Church, and the Story of the Growth and Development of the Seventh-day Adventist Domination As It Relates to African- Wamarekani wanadai kwamba Ellen White alikuwa na asili ya Kiafrika-Amerika. Mnamo Machi 2000, Ellen G. White Estate aliagiza Roger D. Joslyn, mtaalam wa nasaba, kutafuta utafiti wa ukoo wa Ellen G. White. Joslyn alihitimisha kuwa alikuwa wa asili ya Anglo-Saxon.

Katika umri wa miaka tisa, White alipigwa na jiwe usoni. Hii ilitokea wakati alikuwa akiishi Portland, Maine, na labda akihudhuria Shule ya Anwani ya Bracket. Hii, alisema, ilianza uongofu wake: "Bahati mbaya hii, ambayo kwa muda ilionekana kuwa kali sana na ilikuwa ngumu kuhimili, imeonekana kuwa baraka kwa kujificha. Pigo la kikatili ambalo lilikumba furaha ya dunia, lilikuwa njia ya kugeuza macho yangu kuelekea mbinguni. Labda sikuwahi kumjua Yesu Kristo, laiti huzuni ambayo iligonga miaka yangu ya mapema iliniongoza kutafuta faraja kwake ". Miaka michache baada ya jeraha lake, Ellen, pamoja na wazazi wake, walihudhuria mkutano wa kambi ya Wamethodisti huko Buxton, Maine; na hapo, akiwa na umri wa miaka 12, mafanikio yalitokea ambayo alikuwa na uzoefu wa uongofu na alihisi kuwa na amani.

Harakati ya Millerite
Mnamo 1840, akiwa na umri wa miaka 12, familia yake ilijiunga na harakati ya Millerite. Alipohudhuria mihadhara ya William Miller, alihisi kuwa na hatia kwa dhambi zake na alijawa na hofu juu ya kupotea milele. Anajielezea kama alitumia usiku kwa machozi na sala na kuwa katika hali hii kwa miezi kadhaa. Mnamo Juni 26, 1842, alibatizwa na John Hobart huko Casco Bay huko Portland, Maine, na alimngojea kwa hamu Yesu arudi tena. Katika miaka yake ya baadaye, alitaja hii kama wakati wa furaha zaidi maishani mwake. Kuhusika kwa familia yake na Millerism kuliwasababisha watengwe na ushirika na kanisa la Methodist la huko.

Ndoa na familia

Wakati mwingine mnamo 1845 Ellen Harmon aliwasiliana na mumewe wa baadaye James Springer White, Millerite ambaye aliamini kuwa maono yake yalikuwa ya kweli. Mwaka mmoja baadaye James alipendekeza na wakaoana kwa haki ya amani huko Portland, Maine, mnamo Agosti 30, 1846. James baadaye aliandika:

"Tulioana mnamo Agosti 30, 1846, na kutoka saa hiyo hadi sasa amekuwa taji langu la kufurahi ... Imekuwa katika ujaliwaji mzuri wa Mungu kwamba sisi sote tulifurahiya uzoefu mkubwa katika harakati za Advent. .. Uzoefu huu sasa ulihitajika kwani tunapaswa kujiunga na vikosi vyetu na, kwa umoja, kufanya kazi sana kutoka Bahari ya Atlantiki hadi Pasifiki .. "

Walikuwa na wana wanne: Henry Nichols, James Edson (anayejulikana kama Edson), William Clarence (anayejulikana kama Willie au W. C.), na John Herbert. Edson na William tu ndio waliishi hadi utu uzima. John Herbert alikufa kwa erysipelas akiwa na umri wa miezi miwili, na Henry alikufa na homa ya mapafu akiwa na umri wa miaka 16 [White Estate Biography] mnamo 1863.

Miaka ya mwisho na kifo

White alitumia miaka ya mwisho ya maisha yake huko Elmshaven, nyumbani kwake huko Saint Helena, California baada ya kifo cha mumewe James White mnamo 1881. Wakati wa miaka yake ya mwisho alisafiri mara kwa mara wakati alijikita katika kuandika kazi zake za mwisho kwa kanisa. Alikufa mnamo Julai 16, 1915, nyumbani kwake huko Elmshaven, ambayo sasa ni Tovuti ya Kihistoria ya Wasabato. Baada ya mazishi matatu, alizikwa na mumewe James White katika Makaburi ya Oak Hill, Battle Creek, Michigan.

HUDUMA

Maono

Kuanzia 1844 hadi 1863 White inadaiwa alipata maono kati ya 100 na 200, kawaida katika maeneo ya umma na kumbi za mikutano. Alipata maono yake ya kwanza mara tu baada ya Kukatishwa tamaa Kubwa kwa Millerite ya 1844. Alisema alikuwa na moja ambayo ilisababisha kuandikwa kwa Utata Mkubwa katika ibada ya mazishi ya Ohio iliyofanyika Jumapili alasiri mnamo Machi 1858, huko Lovett's Grove (sasa Bowling Green shule ya umma, maono yanayodaiwa ya mzozo wa muda mrefu kati ya Kristo na malaika zake na Shetani na malaika zake alipewa Bi White.

Matukio ya mwili wakati wa maono

J. N. Loughborough, ambaye alikuwa amemwona White katika maono mara 50 tangu 1852, na mumewe, James White, waliorodhesha sifa kadhaa za mwili zilizoashiria maono haya:

1. "Katika kupita katika maono, yeye hutoa kelele tatu za" Utukufu! "Ambazo zinaunga na kurudia tena, ya pili, na haswa ya tatu, ilizimia lakini inasisimua zaidi kuliko ile ya kwanza, sauti inayofanana na ya mtu mbali sana kutoka kwako, na kusikia tu. "

2. Kwa muda mfupi angeweza kuzimia, akiwa hana nguvu. Halafu angejazwa mara moja na nguvu isiyo ya kibinadamu, wakati mwingine akiinuka kwa miguu yake na akitembea kuzunguka chumba. Mara kwa mara alisogeza mikono, mikono, na kichwa kwa ishara ambazo zilikuwa za bure na nzuri. Lakini kwa nafasi yoyote aliyohamisha mkono au mkono, haingeweza kuzuiliwa au kudhibitiwa na mtu mwenye nguvu zaidi. Mnamo 1845, alishikilia Biblia ya familia ya pauni 18.5 ya wazazi wake katika mkono wake wa kushoto ulionyoshwa kwa nusu saa. Alikuwa na uzito wa pauni 80 wakati huo.

3. Hakupumua wakati wote wa maono yaliyoanzia dakika kumi na tano hadi saa tatu. Walakini, mapigo yake ya moyo yalipiga mara kwa mara na uso wake ulibaki kuwa mzuri kama hali ya asili.

4. Daima macho yake yalikuwa wazi bila kupepesa macho; kichwa chake kiliinuliwa, akiangalia juu na usemi mzuri kama kutazama kitu cha mbali. Madaktari kadhaa, kwa nyakati tofauti, walifanya vipimo ili kuangalia ukosefu wa kupumua na hali zingine za mwili.

5. Alikuwa hajitambui kabisa kwa kila kitu kinachozunguka karibu yake, na alijiona kama ameondolewa hapa ulimwenguni, na mbele ya viumbe wa mbinguni.

6. Alipotoka kwa maono, yote yalionekana giza kabisa iwe wakati wa mchana au chumba chenye taa usiku. Angeweza kushangaa kwa kuugua kwa muda mrefu, kwani alichukua pumzi yake ya asili ya asili, "D-a-r-k." Wakati huo alikuwa amelegea na hana nguvu.

Bi Martha Amadon aliongeza: "Hakukuwa na msisimko kati ya wale waliokuwepo wakati wa maono; hakuna kitu kilichosababisha woga. Ilikuwa eneo la utulivu, tulivu."

Maono ya kwanza

Mnamo Desemba 1844, White alidaiwa alipata maono yake ya kwanza wakati wa mkutano wa maombi nyumbani kwa Bi Haines huko 60 Ocean Street huko Portland Kusini, Maine, ambayo baadaye ikawa Klabu ya Griffin.

"Wakati huu nilitembelea mmoja wa dada zetu wa Advent, na asubuhi tuliinama karibu na madhabahu ya familia. Haikuwa tukio la kufurahisha, na kulikuwa na watano tu kati yetu, wote wanawake. Wakati wa kuomba, nguvu za Mungu zilikuja juu yangu kama sikuwahi kuhisi hapo awali, na nilikuwa nimefunikwa katika maono ya utukufu wa Mungu, na nilionekana kuongezeka juu na juu kutoka duniani na kuonyeshwa kitu cha safari za watu wa Adventi kwenda Mji Mtakatifu .. . "

Katika maono haya "watu wa Advent" walikuwa wakisafiri njia ya juu na hatari kuelekea mji wa New Jerusalem [mbinguni]. Njia yao iliwashwa kutoka nyuma na "mwanga mkali (ambao malaika aliniambia ni kilio cha usiku wa manane." Baadhi ya wasafiri walichoka na walitiwa moyo na Yesu; wengine walikana nuru, nuru nyuma yao ikazimwa, na wakaanguka "kutoka kwa njia kwenda kwenye ulimwengu wa giza na mwovu chini." Maono hayo yaliendelea na onyesho la kuja kwa Kristo mara ya pili, na baada ya hapo watu wa Advent waliingia Yerusalemu Mpya; na kumalizika kwa kurudi kwake duniani akiwa mpweke, aliyekiwa na kutamani "ulimwengu bora" huo.

Kama vile Godfrey T. Anderson alisema, "Kwa kweli, maono hayo yaliwahakikishia waumini wa Ujio wa ushindi hatimaye licha ya kukata tamaa mara moja ambayo walikuwa wametumbukia."

Maono ya pili na ya tatu

Mnamo Februari 1845, White alidaiwa alipata maono yake ya pili huko Exeter, Maine inayojulikana kama maono ya "Bwana harusi". Pamoja na maono ya tatu juu ya dunia mpya, maono "yalitoa maana ya kuendelea kwa uzoefu wa Oktoba 1844 na kuunga mkono mantiki inayoendelea ya patakatifu. Kwa kuongezea walicheza jukumu muhimu katika kupinga maoni ya kiroho ya Wasabato wengi washupavu kwa kuonyesha Baba na Yesu kama viumbe halisi na mbingu kama mahali halisi. "

Ushuhuda wa umma

Akiogopa watu hawatakubali ushuhuda wake, White hakushiriki maono yake na jamii pana ya Millerite. Katika mkutano nyumbani kwa wazazi wake alipopokea kile alichokiona kama uthibitisho wa huduma yake:

"Wakati nilikuwa nikisali, giza nene lililokuwa limenigubika likatawanyika, mwanga mkali, kama mpira wa moto, ulinijia, na uliponiangukia, nguvu zangu ziliondolewa. Nilionekana kuwa mbele ya Yesu na malaika. Tena ilirudiwa, "Wajulishe wengine yale niliyokufunulia."

Hivi karibuni White alikuwa akitoa ushuhuda wake katika mikutano ya hadhara - ambayo kadhaa alijipanga mwenyewe - na katika mikutano yake ya kawaida ya darasa la Wamethodisti katika nyumba za kibinafsi.

"Nilipanga mikutano na marafiki wangu wadogo, ambao wengine walikuwa wakubwa zaidi yangu, na wachache walikuwa watu walioolewa. Idadi yao ilikuwa bure na wasio na mawazo; uzoefu wangu ulisikika kwao kama hadithi ya uvivu, na hawakutii Maombi. Lakini niliamua kwamba juhudi zangu hazipaswi kusitisha mpaka hawa roho wapendwa, ambao nilikuwa na hamu kubwa kwao, wamtolee Mungu. Usiku kadhaa mzima ulitumiwa na mimi kwa maombi ya dhati kwa wale ambao nilikuwa nimewatafuta na kuwakusanya kwa kusudi la kufanya kazi na kuomba pamoja nao ".

Habari za maono yake zilienea na White alikuwa akisafiri hivi karibuni na kuzungumza na vikundi vya wafuasi wa Millerite huko Maine na eneo jirani. Maono yake hayakutangazwa mbali hadi Januari 24, 1846, wakati akaunti yake ya maono ya kwanza: "Barua Kutoka kwa Dada Harmon" ilichapishwa katika Day Star, jarida la Millerite lililochapishwa huko Cincinnati, Ohio na Enoch Jacobs. White alikuwa amemwandikia Jacobs kumtia moyo na ingawa alisema barua hiyo haikuandikwa ili ichapishwe, Jacobs aliichapisha hata hivyo. Kupitia miaka michache iliyofuata ilichapishwa tena katika aina anuwai na imejumuishwa kama sehemu ya kitabu chake cha kwanza, Uzoefu wa Kikristo na Maoni, iliyochapishwa mnamo 1851.

Millerites wawili walidai kuwa na maono kabla ya White - William Ellis Foy (1818-1893), na Hazen Foss (1818? -1893), shemeji ya White. Wasabato wanaamini zawadi ya kinabii iliyotolewa kwa wanaume hawa wawili ilipitishwa kwa White walipokataa.

Maisha ya kati

White alielezea uzoefu wa maono kama kuhusisha taa kali ambayo ingemzunguka na alijisikia mwenyewe mbele ya Yesu au malaika ambao wangemwonyesha matukio (ya kihistoria na yajayo) na mahali (duniani, mbinguni, au sayari zingine). Manukuu ya maono ya White kwa ujumla yana theolojia, unabii, au mashauri ya kibinafsi kwa watu binafsi au kwa viongozi wa Adventist. Moja ya mifano bora ya ushauri wake wa kibinafsi unapatikana katika safu ya vitabu 9 vyenye kichwa Ushuhuda kwa Kanisa, ambayo ina ushuhuda wa kuhaririwa uliochapishwa kwa ajili ya kulijenga kanisa. Matoleo yaliyosemwa na kuandikwa ya maono yake yalichukua sehemu kubwa katika kuanzisha na kuunda muundo wa shirika la Kanisa la Waadventista linaloibuka. Maono na maandishi yake yanaendelea kutumiwa na viongozi wa kanisa katika kukuza sera za kanisa na kusoma kwa ibada.

Mnamo Machi 14, 1858, huko Lovett's Grove, karibu na Bowling Green, Ohio, White alipokea maono wakati akihudhuria ibada ya mazishi. Siku hiyo James White aliandika kwamba "Mungu alionyesha nguvu zake kwa njia ya ajabu" na kuongeza kuwa "kadhaa walikuwa wameamua kushika Sabato ya Bwana na kwenda na watu wa Mungu." Kwa kuandika juu ya maono hayo, alisema kwamba alipokea maagizo ya vitendo kwa washirika wa kanisa, na muhimu zaidi, vita vya ulimwengu "kati ya Kristo na malaika zake, na Shetani na malaika zake." Ellen White angepanuka juu ya mada hii kubwa ya ubishani ambayo mwishowe ingeishia katika Mzozo wa safu za Zama.

UTU NA TABIA YAKE KWA UMMA

White alionekana kama mhubiri mwenye nguvu na aliyetafutwa. Wakati anaonekana kuwa na tabia kali na nzito, labda kwa sababu ya viwango vyake vya maisha, vyanzo vingi vinamuelezea kama mtu mwenye urafiki.

MAFUNDISHO MAKUBWA

Teolojia

1. Wokovu unaozingatia Kristo kwa neema
2. Mada ya Utata Mkubwa
3. Utii kwa ukweli uliofunuliwa ni ishara ya imani ya kweli.

Jerry Moon anasema kwamba White alifundisha uhakikisho wa wokovu. Arthur Patrick anaamini kwamba White alikuwa mwinjilisti, kwa kuwa aliheshimu sana Biblia, aliuona msalaba kuwa wa kati, aliunga mkono haki kwa imani, aliamini uanaharakati wa Kikristo, na akataka kurudisha Agano Jipya. Ukristo.

Ellen White aliepuka kutumia neno "Utatu", "na mumewe alisema kabisa kwamba maono yake hayakuunga mkono imani ya Utatu." Teolojia yake haikujumuisha fundisho la Utatu.

Hata hivyo imeonyeshwa, na Jerry Moon katika Mjadala wa The Adventist Trinity, kwamba ingawa maono na maandishi yake ya mapema hayaonyeshi wazi Watu Watatu wa Uungu, kazi zake za baadaye zinaleta nguvu mafundisho ya "Mtu wa Tatu wa Uungu. "

Elimu

Insha za mapema za White juu ya elimu zilionekana katika matoleo ya vuli ya 1872 ya Mrekebishaji wa Afya. Katika insha yake ya kwanza alisema kuwa kufanya kazi na akili za ujana ilikuwa kazi dhaifu zaidi. Njia ya mafundisho inapaswa kuwa anuwai. Hii ingewezesha "nguvu za juu na adhimu za akili" kuwa na nafasi ya kukuza. Ili kuwa na sifa ya kuelimisha vijana (aliandika), wazazi na waalimu lazima wawe na kujidhibiti, upole na upendo.

Wazo la White la kuunda mfumo wa elimu wa Kikristo na umuhimu wake katika jamii ni kamili katika maandishi yake Elimu ya Kikristo (1893, 1894) na Elimu (1903).

Marekebisho ya kiafya

White alielezea sana juu ya masomo ya afya, kula kwa afya na lishe bora. Katika kitabu chake Counsels on Diet & Foods, yeye hutoa ushauri juu ya vyakula sahihi na juu ya kiasi. Anaonya pia juu ya utumiaji wa tumbaku, ambayo ilikubaliwa kimatibabu katika siku zake. Maoni yake yameonyeshwa katika maandishi Maisha ya Afya (1897, 1898) na Wizara ya Chakula cha Afya (1970) na Wizara ya Uponyaji (1905).

MAANDIKO MAKUBWA

Vitabu vya White ni pamoja na:

1. Pambano kuu, ukielezea historia ya dhambi mwanzo hadi mwisho.

2. Hatua kwa Kristo (1892), matibabu ya kawaida, mafupi (ya kiinjili) ya mada za kibinafsi za ibada.

3. Masomo ya Kristo (1900), kuhusu mifano ya Yesu.

4. Elimu (1903), kanuni za elimu ya Kikristo

5. Wizara ya Uponyaji (1905), maagizo juu ya maisha bora na utunzaji wa wengine.

6. Mawazo kutoka Mlima wa Baraka (1896), kuhusu Mahubiri ya Kristo Mlimani.

Utafiti uliofanywa mnamo 2016 uligundua kuwa White alikuwa mwandishi wa 11 anayesomwa zaidi nchini Brazil.

URITHI WA KIHISTORIA

Kulingana na mwandishi mmoja wa kiinjili, "Hakuna kiongozi wa Kikristo au mwanatheolojia aliye na ushawishi mkubwa juu ya dhehebu fulani kama Ellen White anavyo juu ya Uadventista." Waandishi wa ziada wamesema "Ellen G. White bila shaka amekuwa Msabato mwenye ushawishi mkubwa katika historia ya kanisa."

Ellen G. White Estate

Ellen G. White Estate, Inc, iliundwa kama matokeo ya mapenzi ya White. Inajumuisha bodi inayoendeleza kibinafsi na wafanyikazi ambao ni pamoja na katibu (sasa anajulikana kama mkurugenzi), washirika kadhaa, na wafanyikazi wa msaada. Makao makuu kuu ni katika makao makuu ya Mkutano Mkuu wa Waadventista Wasabato huko Silver Spring, Maryland. Ofisi za Tawi ziko katika Chuo Kikuu cha Andrews, Chuo Kikuu cha Loma Linda, na Chuo Kikuu cha Oakwood. Kuna vituo 15 vya ziada vya utafiti vilivyo katika sehemu 13 zilizobaki za kanisa la ulimwengu. Ujumbe wa White Estate ni kusambaza maandishi ya Ellen White, kuyatafsiri, na kutoa rasilimali za kusaidia kuelewa vizuri maisha na huduma yake. Katika Mkutano Mkuu wa Mkutano Mkuu wa Toronto (2000) kanisa la ulimwengu lilipanua utume wa White Estate kujumuisha jukumu la kukuza historia ya Wasabato kwa dhehebu lote.

Maeneo ya kihistoria ya Wasabato

Kijiji cha Wasabato cha Kihistoria-Nyumba ya James na Ellen White (baadaye)
Nyumba kadhaa za White ni tovuti za kihistoria. Nyumba ya kwanza ambayo yeye na mumewe wanamiliki sasa ni sehemu ya Kijiji cha Kihistoria cha Waadventista huko Battle Creek, Michigan. Nyumba zake zingine zinamilikiwa kibinafsi isipokuwa nyumba yake huko Cooranbong, Australia, ambayo aliipa jina "Sunnyside," na nyumba yake ya mwisho huko Saint Helena, California, ambayo aliipa jina "Elmshaven". Nyumba hizi mbili za mwisho zinamilikiwa na Kanisa la Waadventista Wasabato na nyumba ya "Elmshaven" pia ni Kihistoria ya Kihistoria ya Kitaifa.

Chuo cha Avondale

White aliongoza na kuongoza msingi wa Chuo cha Avondale, Cooranbong, akiacha urithi wa kielimu kutoka wakati wake huko Australia. Chuo cha Avondale ni taasisi kuu ya vyuo vikuu vya Wasabato katika Idara ya Kusini-Pasifiki.

MAANDIKO YA WASIFU WAKE

Ellen White aliandika wasifu wake mwenyewe uliochapishwa kwa mara ya kwanza mnamo 1851 kama Mchoro wa Uzoefu wa Kikristo na Maoni ya Ellen G. White. Hii aliipanua mnamo 1880 kama michoro ya Maisha ya James White na Ellen G. White ambayo baadaye ilipanuliwa tena na White na waandishi kadhaa ambao walishughulikia salio la maisha yake, iliyochapishwa mnamo 1915 inabaki kuchapishwa kama Life Sketches za Ellen G. White ( iliyofupishwa kama LS).

Wasifu kamili zaidi wa White ni kazi pana ya juzuu sita inayoitwa "Ellen G. White: A Biography" iliyoandikwa na mjukuu wake, Arthur L. White. Maelfu ya nakala na vitabu vimeandikwa juu ya mambo anuwai ya maisha na huduma ya Ellen G. White. Idadi kubwa ya hizi zinaweza kupatikana katika maktaba katika Chuo Kikuu cha Loma Linda na Chuo Kikuu cha Andrews, taasisi mbili za msingi za Waadventista wa Sabato zilizo na makusanyo makubwa ya utafiti kuhusu Uadventista. Kitabu cha "Encyclopedia of Ellen G. White" kinatengenezwa na kitivo mbili katika Chuo Kikuu cha Andrews: Jerry Moon, mwenyekiti wa idara ya historia ya kanisa, na Denis Fortin, mkuu wa Seminari ya Theolojia ya Waadventista Wasabato.

Igizo la jukwaani

Vitabu Nyekundu: Kutafuta kwetu Ellen White ni mchezo kuhusu White, mwanzilishi mwenza wa Kanisa la Waadventista Wasabato, na maoni kadhaa juu yake katika historia ya kanisa. Ilizalishwa na Jumuiya ya Sanaa ya Makubwa ya Chuo cha Umoja wa Pasifiki huko California. Ilitokana na mahojiano yaliyokusanywa kutoka kwa watu zaidi ya 200. Kichwa hicho kinatokana na vitabu vya White, ambazo kijadi zilikuwa zimefungwa na kifuniko chekundu.

Filamu

Iliyotengenezwa na kanisa la Waadventista Wasabato mnamo 2016, sinema ya Tell the World inasimulia maisha ya Ellen G. White, "Mwongozo na ushauri wake, uliopatikana kupitia masomo ya Biblia, pamoja na ndoto na maono yaliyofunuliwa na Mungu, yaliongoza hatua za "Kanisa kwa kuwa harakati ya huruma ulimwenguni kote katika nyanja za afya, elimu, maendeleo ya jamii na misaada ya majanga." Leo, kanisa la Waadventista Wasabato limekua karibu washiriki milioni 20 katika mamia ya nchi.

VIPIMO VYA THAMANI YA KINABII YA MAANDISHI YAKE

Wasabato wengi wanaamini maandishi ya White yameongozwa na yanaendelea kuwa na umuhimu kwa kanisa leo. Kwa sababu ya ukosoaji kutoka kwa jamii ya kiinjili, katika miaka ya 1940 na 1950 viongozi wa kanisa kama vile LeRoy Edwin Froom na Roy Allan Anderson walijaribu kuwasaidia wainjilisti kuwaelewa Waadventista Wasabato vizuri kwa kushiriki mazungumzo ya muda mrefu ambayo yalisababisha kuchapishwa kwa Maswali juu ya Mafundisho (1956) ) ambayo ilielezea imani za Wasabato katika lugha ya kiinjili.

Mwinjili Walter Martin wa Taasisi ya Utafiti wa Kikristo ya kukomesha "alikataa madai ya White ya unabii," lakini alimuona "kama muumini wa kweli wa Kikristo," tofauti na watu wa wakati wake Joseph Smith, Mary Baker Eddy, na Charles Taze Russell. Samples Kenneth, mrithi wa Martin katika mwingiliano wake na Adventism, pia anakanusha madai ya kinabii ya White lakini "anaamini yeye, kwa kiwango cha chini, alikuwa na tabia nzuri za kibiblia na kitheolojia."

Taarifa ya Waadventista ya imani juu ya Roho ya Unabii

Maandishi ya White wakati mwingine hujulikana kama Roho ya Unabii na Wasabato. Neno hilo linatumika mara mbili kwa Roho Mtakatifu ambaye aliongoza maandishi yake.

Wasabato wa Sabato wa mapema, ambao wengi wao walikuwa wametoka kwenye Mkutano wa Kikristo, walikuwa wanapinga imani. Walakini, mapema kama 1872 Wasabato walitoa tamko la imani za Wasabato. Orodha hii ilisafishwa wakati wa miaka ya 1890 na kuingizwa rasmi katika Kitabu cha Mwaka cha SDA mnamo 1931 na alama 22. Mnamo 1980 taarifa ya Imani 27 za Msingi ilipitishwa, ambayo moja iliongezewa mnamo 2005 kufanya orodha ya sasa ya imani za kimsingi. White inarejelewa katika imani ya kimsingi juu ya karama za kiroho. Taarifa hii ya mafundisho inasema:

"Moja ya karama za Roho Mtakatifu ni unabii. Zawadi hii ni alama ya kutambulisha kanisa lililobaki na ilidhihirishwa katika huduma ya Ellen G. White. Kama mjumbe wa Bwana, maandishi yake ni chanzo kinachoendelea na chenye mamlaka cha ukweli ambacho kinapeana kanisa faraja, mwongozo, maagizo, na marekebisho. Pia zinaweka wazi kuwa Biblia ndio kiwango ambacho kufundisha na uzoefu wote lazima ujaribiwe. (Yoeli 2: 28,29; Matendo 2: 14-21; Waebrania 1: 1-3; Ufunuo 12:17; 19:10.)"

KUKOSOLEWA

Wakosoaji wamesema mashaka juu ya uaminifu wa Ellen G. White kama nabii na ukweli wa maono yake. Ronald L. Numbers, mwanahistoria wa Amerika wa sayansi na mhitimu wa Shule ya Tiba ya Chuo Kikuu cha Loma Linda, alimkosoa Bi White kwa maoni yake juu ya afya na punyeto, kiini cha kukosoa kwake ni kwamba alifuata makubaliano ya matibabu ya wakati wake. Hesabu anasema kwamba aliwalaumu waandishi muhimu (kama vile Horace Mann na Larkin B. Coles) kwa hoja zake dhidi ya punyeto. Kitabu cha White Appeal to Mothers kinasema kwamba hakunakili maandishi yake kutoka kwa watetezi wa mageuzi ya afya na kwamba kwa uhuru alifikia hitimisho kama hilo. Ukosoaji wa Hesabu unakubaliwa kuwa muhimu na wafanyikazi wa White Estate, ambao walitaka kuikataa katika A Critique of the Book Prophetess of Health Richard W. Schwarz kutoka Idara ya Historia, Chuo Kikuu cha Andrews alisema kuwa kufanana ni kwa sababu ya msukumo wa kawaida ulioathiri waandishi hao wote, ambao walizungumza kwa maneno sawa au kwa wote kwa wote.

Roger Coon aliandika hotuba akisema kwamba wafuasi wengine wa dini hiyo walikuwa wakijihusisha na "hatari sawa lakini kinyume" kwa maoni yao ya White. Alielezea kundi moja lililomzidi nguvu, na kundi moja ambalo "huchagua na kuchagua" kutoka kwa mafundisho gani wanayofuata.

Wakosoaji wamemshutumu Ellen White kwa wizi wa sheria. Mmoja wa hao alikuwa Walter T. Rea, ambaye alisema dhidi ya asili "asili" ya madai yake ya ufunuo katika kitabu chake The White Lie. Kwa kujibu, White Estate ilitoa waraka wa kukanusha madai yaliyowasilishwa katika Uongo Mzungu.

Wakili ambaye amebobea katika hati miliki, alama ya biashara, na hakimiliki, Vincent L. Ramik, alifanya utafiti wa maandishi ya Ellen G. White mwanzoni mwa miaka ya 1980, na akahitimisha kuwa "hayana msimamo wowote." Wakati mashtaka ya wizi yalipowasha mjadala mkubwa wakati wa miaka ya 1970 na mapema miaka ya 1980, Mkutano Mkuu wa Waadventista uliagiza utafiti mkuu wa Dk Fred Veltman. Mradi uliofuata ulijulikana kama "'Maisha ya Kristo' Mradi wa Utafiti." Dk Roger W. Coon, David J. Conklin, Daktari Denis Fortin, King na Morgan, kati ya wengine, walichukua kukanushwa kwa mashtaka ya wizi wa wizi. Mwishoni mwa ripoti yake, Ramik anasema:

"Haiwezekani kufikiria kwamba nia ya Ellen G. White, kama inavyoonekana katika maandishi yake na juhudi kubwa bila shaka iliyohusika ndani yake, ilikuwa kitu kingine chochote isipokuwa juhudi ya dhati na isiyo na ubinafsi ya kuweka uelewa wa ukweli wa Bibilia kwa njia thabiti kwa wote kuona na kuelewa. Hakika, asili na yaliyomo katika maandishi yake yalikuwa na tumaini moja na dhamira moja, ambayo ni, kuendeleza ufahamu wa wanadamu wa neno la Mungu.Kwa kuzingatia mambo yote muhimu katika kufikia hitimisho la haki juu ya suala hili, ni imewasilishwa kuwa maandishi ya Ellen G. White hayakuwa ya kiuadilifu kabisa ".

Ramik alimsafisha kwa kuvunja sheria ya ardhi na wakati (ukiukaji wa hakimiliki / uharamia). Mnamo 1911, zaidi ya miaka 70 kabla ya mashtaka ya wizi, White aliandika katika utangulizi wa The Great Controversy sababu yake ya kunukuu, wakati mwingine bila kutoa sifa stahiki, wanahistoria fulani ambao "taarifa zao zinawasilisha uwasilishaji tayari na wa kulazimishwa juu ya mada hii." Hiyo inamaanisha kwamba alikubali mashtaka ya "kutafakari bila kukadiriwa," mazoezi ya kawaida ya fasihi ya wakati wake. Spectrum (jarida), chapisho huria la Wasabato linalojulikana kwa upinzani wake na kanuni za dini, linadai kwamba, kwa sababu ya kashfa ya wizi, "angalau kanisa kuu la elimu" ("kanisa" linamaanisha kanisa la SDA) halinunui tena madai ya White " msukumo wa maneno ".

Kwamba Ellen White alikopa kutoka kwa waandishi wengine ilikubaliwa wazi na yeye mwenyewe (kama vile GC xi-xii) na watu wa karibu naye (taz. 2SM 451-465).

- Denis Fortin & Jerry Moon, Ellen G. White Encyclopedia
Robert Olson, katibu wa Ellen G. White Estate, alisema, "Kanisa halikatai ushahidi unaokua wa nakala ya White…"

- T. Joe Willey, Utata Mkubwa Juu ya Udanganyifu: Mahojiano ya Mwisho ya Walter Rea, Jarida la Spectrum.
egwbio_2.jpg
 
Makala nzuri; nilifiki Ellen White mcheza kabumbu wa Manchester City.
1608451872873.png
 
Back
Top Bottom