MAKALA: Falsafa ya biashara ili kuleta tija na mafanikio kibiashara

Afrolink-Tz Consult Ltd

JF-Expert Member
Feb 25, 2018
420
939
Falsafa ya biashara ni nini?
Falsafa ya biashara ni seti ya kanuni, taratibu na mienendo ambayo mfanyabiashara au kampuni anaamini na hutumia kuamua jinsi ya kushughulikia maeneo tofauti ya utendaji. Falsafa ya biashara inaelezea kusudi la biashara na malengo yake. Inaweza pia kuorodhesha maadili maalum ambayo ni muhimu kwa wafanyikazi, watendaji au mipaka, ambayo inasaidia kukua kwa biashara kutokana na matokeo chanya

Kwa nini falsafa ya biashara ni muhimu?

1. Falsafa ya biashara ni muhimusana kwa sababu zifuatazo
2. Inatumika kama ramani ya mwongozo wa kufikia malengo kwa wafanyabiashara binafsi, makampuni na mashirika,
3. Inasaidia katika utendaji kwa watendaji na wafanyakazi kuelewa malengo na maadili ambayo yanawapa mwongozo, malengo na mipaka yao katika kazi za kampuni
4. Inasaidia wafanyakazi kufanya kazi kwa ufanisi iwezekanavyo kwa kuzingatia miongozo ya kazi.
5. Inamlazimisha mfanyabiashara, kampuni na shirika kwa kutoa huduma bora kwa wateja kwa kuzingatia viwango.

Jinsi ya kuunda falsafa ya biashara
Hatua za msingi unapaswa kuchukua ili kuunda falsafa ya biashara:

1. Tambua sehemu zinazoongeza thamani ya biashara/ kampuni yako
Falsafa yako ya biashara inapaswa kutengeneza mazingira ya mwingiliano wa sehemu za ndani na nje ya biashara katika kukuza thamani ya biashara yako. Hii husaidia kuacha athari ya kumbukumbu nzuri kwa wateja wako. Anza kwa kukagua kanuni, taratibu na sheria za uendeshaji biashara/kampuni yako juu ya maadili ya wafanyakazi na watendaji wako wanaodumisha wanapofanya biashara/kazi. Andaa misheni, maono na dhamana ya msingi katika kufikia malengo

2. Pitia mifano ya falsafa ya biashara ya wengine
Jifunze kutoka kwa waliokutangulia sio waliofanikiwa tu. Hii haijalishi walishindwa au walifanikiwa kwani hata kwa kampuni au mfanyabiashara anaeshindwa pia kuna la kujifunza kutoka kwake. Jifunze namna bora ya uendeshaji biashara kwa kuongeza thamani ya kile ulichojifunza kutoka kwa waliokutangulia

3. Weka falsafa yako ya biashara rahisi
Ili falsafa yako ya biashara iweze kutekelezeka unahitaji kuiweka rahisi. Fikiria kuweka idadi ya kanuni ndani ya falsafa yako hadi tatu. Kwa mfano, falsafa yako ya biashara inaweza kujumuisha kutoa huduma ya kipekee ya wateja, kubadilisha tasnia kupitia uvumbuzi na kufurahisha.

Vidokezo vya kuunda falsafa ya biashara
Wawezakutumia vidokezo hivi kuunda falsafa ya biashara yenye athari:

1. Uliza maswali ya kifalsafa
Njia moja unayoweza kutambua misingi ambayo unataka kuweka falsafa yako ya biashara ni kuuliza maswali ya falsafa. Kwa mfano, unaweza kuuliza kanuni za biashara yako ni nini kuhusu kukuza na kuuza bidhaa na huduma, kufanya kazi na wateja au wateja na kusimamia biashara hiyo ndani.

2. Uliza maoni kwa watu wa nje ya biashara yako
Fikiria kuuliza maoni kutoka kwa wataalamu na watu ambao hawahusiani na biashara yako. Wanaweza kutoa ufafanuzi muhimu na mapendekezo.

3. Unganisha watendaji na wafanyikazi wako
Fikiria haswa kanuni ambazo zitaunganisha wafanyikazi wako, kuimarisha ushirikiano wao na kuboresha tija yao kwa jumla.

4. Fanya ubunifu wa tukio au riwaya
Fikiria kuunda tukio au riwaya inayofafanua falsafa ya biashara yako. Kwa mfano, jiulize ni nini kilikusababisha kuunda biashara yako hapo awali na ni maoni gani utapata

5. Chunguza uimara wako wa kipekee katika soko
Falsafa yako ya biashara inapaswa kuwa kitu ambacho kila mshiriki wa timu yako anaweza kuamini na kusimama nyuma. Fikiria juu ya nini hufanya biashara yako iwe tofauti na na ya kipekee katika soko ukilinganisha na washindani wengine na jinsi gani inafaa katika falsafa yako ya biashara.

Mifano ya falsafa ya biashara
1. Kuzidi matarajio ya wateja katika kila huduma. Mfano. Baadhi ya brand za kampuni za kutengeneza simu kuzalisha bidhaa zenye ubora ugusao hisia ya mteja na kujikuta mteja anapata kile ambacho ni zaidi ya anachotarajia

2. Kukubali mabadiliko na uvumbuzi na kutafuta njia mpya za kukuza biashara badala ya kukataa mabadiliko kutoka kwa watendaji wako

3. Kukubali maoni ya wateja wako kuwa ndiyo kiini cha kila uamuzi unaoufanya katika mustakabali wa biashara zako nk

4. Mahusiano mema na washindani wako kuwa kiini cha uvumbuzi pia ni falsafa nzuri

Karibuni kwa maoni, maboresho na maswali pia juu ya makala hii
 

Similar Discussions

Back
Top Bottom