Humphrey Polepole, unahitaji kuelimishwa kuhusu CCM

Mchambuzi

JF-Expert Member
Aug 24, 2007
4,850
9,405
Kwa matamshi na mienendo ya kijana mwenzetu Humphrey Polepole katika wadhifa wake mpya kama Katibu wa Itikadi na Uenezi wa chama tawala kwa miaka 56 mfululizo ya uhuru (CCM), Ndg PolePole anazidi kudhihirisha kwamba hakijui Chama Cha Mapinduzi, hasa historia yake ya kumkomboa mwananchi. Ni muhimu akaelewa kwamba Chama hiki cha CCM kilishindwa kutimiza ahadi zake kwa wananchi hata kabla Mwalimu Nyerere hajang'atuka madarakani 1985. Akina Pole Pole na wenzake Lumumba wanajaribu kupotosha ukweli huu na badala yake kuaminisha umma kwamba CCM ilipotea njia baada ya mwalimu kuondoka; kwamba CCM iliachana na misingi yake baada ya Mwalimu kuondoka. Hii sio kweli. Tutaeleza ukweli ambao ni pamoja na kwamba:

1. Misingi ya CCM ambayo Pole Pole et al wanaambia umma kwamba ni lazima irejewe, msingi hiyo hiyo ndio chanzo cha umaskini wa taifa letu.

2. Misingi hiyo ndio ilipelekea CCM kupoteza dira. Ujamaa ilikuwa ni itikadi ya kuunga unga tu (tutaona kwa kifupi baadae). Material basis ya itikadi hii ilitokana na uwepo wa maskini ambapo karibia 90% ya nchi ilikuwa ni rural on the eve of independence. These conditions provided excellent and perfect material and social basis for various petty bourgeois ideology, Ujamaa in particular ambapo ilikuwa ni rahisi kuwaunganisha 90% ya watanganyika weusi kuwa kitu kimoja. Kwa kifupi, Ujamaa as an ideology was an idealization of the life situation of the peasants as well as rationalization of the poor peasants, who constituted almost 90% of the population at eve of independence. Baadae tutakuja kuona kwa undani jinsi gani TANU (bila hata uwepo wa upinzani) ilivunja matumaini ya wananchi ndani ya miaka kumi tu ya azimio la arusha.

3. Misingi hiyo ambayo Pole Pole ameapa kuisimamia, ikirejewa nyakati hizi itatuangamiza kama taifa kiuchumi, kijamii na kisiasa.

Misingi husika (katika muktadha wa ujamaa) haipo supported by any explicit social theory, ndio maana ilifeli. Itikadi ya Ujamaa ilikuwa ni mkusanyiko tu wa glorious description of the past (very flawed description historical wise). Itikadi ya ujamaa was definitely a very powerful statement of an idealist policy (Mwalimu wa essentially an idealist more than anything), lakini itikadi hii haikuwa na political programme. Ujamaa ulikuwa na maono makubwa ya mbeleni (grandiose vision of the future), lakini it lacked ground theory of society. Ndio maana katika yote, legacy pekee ya Mwalimu Nyerere itakayobakia pengine milele ni kwamba - he had very sincere objectives/alikuwa na Nia ya dhati' kuona taifa lake linasonga mbele. Na inaishia hapo kwa sababu mijadala mingine itakuwa clouded na mapungufu ya utawala wake, ambayo yanaendelea kututafuna hadi leo na yataendelea kututafuna iwapo kweli PolePole na wenzake Lumumba wataamua kurudi katika misingi husika.

Ni muhimu sana PolePole akaelewa kwamba hata wakati wa urais wa Mwalimu Nyerere, TANU/CCM haikuishi hata siku moja katika ujamaa na kujitegemea. Kwa mfano, Ujamaa ulitegemea Ubepari on a daily basis. Misingi ya kuhalalisha itikadi ya ujamaa kwa mfano huduma bure za kijamii na juhudi za maendeleo kwa mfano kupitia import substitution industries, yote haya yalitegemea moja kwa moja mifuko ya mabepari - kwa maana ya AID & Foreign Direct Investment. Ilikuwa ni contradiction kubwa sana ambayo ilipita unnoticed! Tutaona hili kwa undani baadae.

Mafanikio (kama sio matumaini ya mafanikio) ya TANU yalikuwa ni ya muda mfupi sana - 1967-1977. Baada ya hapo, TANU iliyoimbwa kwamba 'yajenga nchi' ikaanza kuyumbisha na hatimaye kubomoa nchi. Na haya yote yaliyokea wakati wa mfumo wa chama kimoja, hasa kuanzia miaka ya kati ya sabini kuelekea miaka ya themanini. Hadi leo, wasiwasi juu ya 'amani na utulivu' wa nchi unatokana na matatizo ya CCM yenyewe (ndani ya CCM), sio nje ya CCM. Nje ya CCM kuna mbadala wa mfumo huu unaoendelea kuangamiza taifa kiuchumi, kijamii na kisiasa (hasa demokrasia).

Ni bahati mbaya sana mapambano dhidi ya mfumo huu mbovu yanageuzwa na akina Pole Pole na wenzake pale Lumumba kuonekana kwamba ni mikakati ya upinzani/ukawa dhidi ya tunu za amani na utulivu. Ni ajabu sana kwa mtu eloquent kama polepole kuwa consumed na ulaghai kama huu.

Wengine tulishaondoka CCM muda mrefu hasa baada ya kuelewa ukweli wote hapo juu. Tumeamua kujitenga na uongo. Kuendelea kubakia CCM ni kuendelea kulea ujinga, jambo ambalo ni mmoja wa maadui watatu wa maendeleo ambao CCM hiyo hiyo ikiwa TANU iliwatambua mara tu baada ya uhuru. The fact kwamba maadui hao wanaendelea kutuzonga miaka karibia sitini baada ya uhuru ni kielezo tosha kwamba linapokuja suala la maendeleo ya wananchi, CCM imeishiwa pumzi.

Treating CCM synonymously as the STATE na kuaminisha wananchi wasio na uelewa kwamba the two are inseparable ndio nguzo kuu inayoipa CCM mileage, ndio inayojenga uhalali wa kufanya maovu yake yote na kutumia mabavu kuhalalisha kuziba midomo wapinzani, kuangamiza demokrasia, kunyima vyombo vya habari uhuru nk. Jitiada zote hizo ni kuzuia wananchi wasielewe ukweli ambao nimeugusia kidogo hapo juu.

Binafsi nafurahi sana kwamba hatimaye kijana wa generation yetu/kizazi chetu ambae ni mwelewa zaidi ya aliyemtangulia, amepata nafasi ya kukitumikia chama (CCM) katika nafasi hiyo ya itikadi na uenezi. Tutakabiliana na PolePole kwa hoja, na atatuelewa tu, na pengine atakuja chukua maamuzi magumu kuliko haya ya juzi ya kutamka wazi kwamba mfumo sahihi ni mfumo wa serikali tatu. Na hii sio mara ya kwanza kwa polepole kuunga mkono hoja zangu, kwani alishafanya hivyo wakati wa mjadala wa serikali tatu wakati ule bunge la katiba likiketi - rejea:

.

Matamshi kama haya kwa kawaida huwa ni karibia na usaliti ndani ya chama kama sio uhaini. The fact kwamba anaendelea kubakia katika nafasi yake ya uongozi CCM huku akiwa hana imani na sera kuu ya CCM (mfumo wa serikali mbili) ni kielelezo tosha kwamba something is brewing. Nimalizie kwa kusema kwamba ni muhimu kwa Ndg Pole Pole akatambua kwamba mfumo wa serikali mbili ni moja ya nguzo kuu tatu zilizokipa CCM uhalali wa kisiasa nchini. Nguzo nyingine mbili zilikuwa ni Mfumo wa Chama Dola na Itikadi ya Ujamaa. Kufikia hapa, kwa wanaoelewa wataona wazi kwamba nguzo zote hizi tatu zimemomonyoka, na ndio maana Chama hiki kina struggle kujitafutia uhalali nje ya sanduku la kura, huku kijana mwenzetu PolePole akiamua kuungana na juhudi hizo. Hawezi kufanikiwa na historia itakuja kumuandika hivyo.

Itaendelea…
 
mchambuzi.jpg


Ulisema tangia kifo cha Azimio la Arusha nchi imekosa dira lakini andiko lako leo linasema tofauti.

Ulisema Miaka 18 ya Azimio la Arusha ilikuwa bora lakini leo unaanza kuyakana maneno yako!

Wonders will never cease!

Huu unafiki ndio unaangamiza taifa.
 

Iwapo ungekuwa ni mtu makini ungeona hapo juu ulipo quote nimetumia neno 'Matumaini' katika kuelezea miaka 18 ya Azimio la Arusha. Na katika bandiko la sasa nimerudia kauli kwamba taifa liliishi kwa matumaini ndani ya miaka kumi tu kabla ya Azimio la Arusha kuleta mgogoro katika taifa. Mgogoro huu ulifikia climax 1985. Kwa maana nyingine, iwapo mtu ataamua kuzungumzia mafanikio? ya Utawala wa Mwalimu na Azimio la Arusha (Ujamaa na Kujitegemea), anapaswa kuangalia masuala makuu mawili tu:

1. Kwanza ni 'nia ya dhati ya Mwalimu'. Nimelisema hili huko juu.
2. Matumaini' waliyokuwa nayo wananchi. Hili pia nimelisema huko juu.

Hapa nirudie tena kwamba nje ya haya masuala mawili, mjadala kuhusu Ujamaa/Azimio la Arusha utaishia kutawaliwa zaidi na mapungufu yaliyojitokeza. Ni muhimu pia ukumbuke kwamba Mwalimu aliwahi kutamka mbele ya umma kwamba kuna mambo ya maana aliyofanyia taifa lake lakini pia yapo ya kipumbavu, na akaendelea kusema kwamba kinachomshangaza ni kwamba waliokuja baada ya yeye kuachia madaraka ni kwamba wanaacha ya maana, na badala yake wanafanya ya kipumbavu.

Baada ya mwaka 1985, suala la kuwa na Kiongozi(Rais wa nchi) mwenye nia ya dhati kwa taifa lake likatoweka - sio Mwinyi, Mkapa wala Kikwete aliyekuwa na nia ya dhati. Na hata wa sasa hana nia ya dhati kwa taifa lake. Pia yale matumaini ambayo wananchi walijawa nayo katika kipindi cha azimio la arusha, hasa miaka kumi ya mwanzo (1967-1977), yalitoweka. Matumaini ya wananchi yaliishi kwa takribani miaka kumi (1967-1977); Na uwepo wa kiongozi wa nchi mwenye nia ya dhati kwa taifa lake ulidumu kwa miaka 18 tu ya azimio la arusha (1967-1985), uwepo huu ukatoweka. Nadhani hapa nimeeleweka sasa.

Now lets turn to Mzee Edwin Mtei:

The resource to the IMF in 1985/86 deepened the problems which Tanzania inherited after independence following the policies of the World Bank. Bear in mind that the World Bank was in charge of the economy (policy wise) throughout the implementation of Ujamaa policies, what Nyerere did was just to put the populist label of 'Ujamaa' on these policies. Problem with IMF (hence Mtei) in 1985/86 was that it/they failed to address the economic structure that existed (1961-1985). Mind you, the faulted economic structure was entertained throughout the Ujamaa period, but what made a difference again was the way Ujamaa inspired wananchi and gave them 'hopes' about a better future, and 'sincere objectives' on part of their leader (Nyerere). Otherwise Edwin Mtei and IMF made no attempt to change the colonial structure of the economy. For instance introducing market incentives in the post Ujamaa era in a country that had no national economy and instead an economy which was integrated into various markets (regionally and globally) did not reduce the stress on agricultural exports as well as reliance on a narrow range of agricultural commodities.

Edwin Mtei and the IMF failed us because they didn't make any attempts to restructure our economy and he still owes us an explanation if not an apology.
 
Nilimsikia nilimsikiliza Polepole katika video ya mada moto

1. HP anasema lengo ni kukirudisha chama kwa wana CCM, kutoa nafasi kwa wenye na wasio nacho. Mwisho akasema wanataka kurudisha chama katika misingi ya ujamaa

-HP ni msingi gani wa ujamaa uliobaki katika zama kiasi cha kurudisha?
-HP kuna usawa gani ikiwa wenye pesa wapo CCM na wananguvu hadi sasa? Vua gamba!

2. HP aliulizwa kuhusu katiba na wapi tumefikia
Kilichonishangaza hakujibu swali bali maelezo yasiyohusiana na katiba akijichanganya

-Anasema Rais anachofanya ni kuweka mambo sawa ili tuzungumze lugha moja
Hili ni jambo la kusikitisha. Katiba ya 1977 iliandikwa na watu walioongea lugha moj

Miaka 40 anakubali katiba ya 1977 ni mbovu kuanzia akiwa mjumbe wa tume
Lugha moja maana yake kukubaliana bila kushindanisha fikra. HP anaamini katika hilo

- HP hakueleza wapi ilani ya uchaguzi ya 2015 iliongelea katiba.
Ni lini mgombea wa CCM alizungumzia katika kampeni. HP anafahamu jibu ni hakuna

Swali: Mamlaka ya kuweka mambo sawa kwanza kayapata kutoka wapi

-HP anasema katiba ni mali ya wananchi.
Kama anatambua, mamlaka ya mtu au kikundi kuamua peke yao wanayapata wapi.

Hii ni nyaraka isiyo na itikadi, inatakiwa kuwa na muafaka wa kitaifa.
HP anaamini CCM ndiyo yenye mamlaka wakati akiamini ni mali ya wananchi

-HP analaumu hoja ya katiba kuwa ya wapinzani.
Wakati akiwa mjumbe alisema suala la katiba ni la wakati na kwa mujibu wa wananchi

Lini wananchi wamegeuka kuwa wapinzani? Na kuna ubaya gani wapinzani wakidai katiba

HP amesahau hoja katiba ilianza na wapinzani na ilidakwa na CCM.
Anachotaka kutuambia,Rais Kikwete akiwa mwenyekiti wa CCM alifanya makosa.

Makosa ambayo yeye alishiriki kuzunguka nchi nzima.
Angetuomba radhi kwa kupokea 'uluwa' mnono akijua ni uongo ambao leo anausema

3. Kuhusu sera na dira ya CCM 2015

HP ameonyesha dira ya 2025 ya kujenga uchumi wa kati kwa kutumia viwanda
Hakutueleza elimu bure ya awamu ya nne ilitoa matokeo gani.
Hakutueleza Kilimo kwanza kilitoa matokeo gani.
Na kwamba, ni kigezo gani kimetumika kufikiri viwanda ni jibu la tatizo

Sera ya viwanda haikuanza leo.
Ni CCM hao walioshiriki kuua vichache vilivyokuwepo vilivyojengwa kwa dira

HP hakueleza kwanini viwanda vilikufa na nini kinafanyika tofauti na siku za nyuma

-HP akiwa kijana na kubeba matarajio ya siasa za kileo
Kama watangulizi wake ameonyesha siasa zile zile katika 'chupa' mpya.

Anasema CCM ya sasa chini yake itawasikiliza wananchi kuliko kuongea
Katika kipindi cha mada moto HP aliongea dakika 50 na kusikiliza kwa dakika 10

Akiwa mwenezi wa chama sina tatizo na hoja zake za kukipamba chama chake

Nina tatizo na wakati tulio nao ambapo yeye hajajipambanua tofati

Ameshindwa kubeba matumaini ya wananchi, na kutusaidia hoja 'ujana' na uongozi ni mfu
 
Mie niliacha kumsikiliza huyu jamaa au kusoma chochote kinachotoka kinywani mwake baada ya kugundua kwamba hajitambui kwa kukubali kile kile ambacho alikuwa akikipinga.
Kijana vipande vya hela vimekufanya uwe kibaraka wa Lowassa,huaminiki tena.
 
Mleta uzi ameamua kutoa nyongo bila sababu,hapendi CCM kurudi kwa wananchi? anapenda ubwanyenye.Sifa kuu ya chama cha siasa ni kujihusisha na wananchi walio wengi,chadema ya Slaa iliweza chini ya kauli mbiu "nguvu ya umma" kimsingi kwa sasa wamebaki na "nguvu ya majipu".
 
hahahaha pesa ni tamu kuliko asali kama leo hii ukikutana naye ukimuuliza je vyeo kama DC, RC vifutwe au visifutwe ? atakujibu kwa vile rais wetu mpenda maskini Udc na Urc usifutwe.
 
Mleta uzi ameamua kutoa nyongo bila sababu,hapendi CCM kurudi kwa wananchi? anapenda ubwanyenye.Sifa kuu ya chama cha siasa ni kujihusisha na wananchi walio wengi,chadema ya Slaa iliweza chini ya kauli mbiu "nguvu ya umma" kimsingi kwa sasa wamebaki na "nguvu ya majipu".

Ni lini CCM haikuwa na wananchi kiasi kwamba leo hii kuwepo na ajenda ya kuirudisha kwa hao wananchi?
 
Mchambuzi, nimependa sana nondo zako kuhusu mapungufu ya sera za ujamaa. Ni kweli kabisa kuwa ujamaa mtaji wake mkuu ni umasikini wa watu, na bahati mbaya haujadumu duniani popote ulipotumika.

Ujamaa hauna miaka 100 tangu uanze, uwe ule wa kiCuba, wa Lenin au Mao. Wakati ubepari umekuwepo na umekuwa tested pahala pengi kwa miaka isiyopungua 600. Asilimia kubwa umefaulu kuleta maendeleo katika jamii zilizo amua kwenda njia hiyo.

Natatizwa na dhamira yako wewe kwa kusema kuwa dawa ni kuhama CCM kama wewe ulivyofanya na kama njia pekee ya kujinasua na mapungufu ya ujamaa. Ilhali tukifahamu fika kuhama kwako kulisababishwa na mambo tofauti (maslahi). Wakati huohuo ukiamini HP kwa uumini wake wa serikali tatu kutaleta matumaini, kwani pamoja na ugumu uliopo ataweza kubadili from within.

Swali langu fupi nikiomba maoni yako- hivi kuna mbadala wa kisera upi sambamba na muundo wa chama husika uliobora na kukimbilia ukiacha ule wa ACT iwapo muundo wa CCM haufai?
 
Binafsi ninayo mapenzi makubwa na CCM ila kwa uchambuzi wa jamaa kidogo hana sijaona ambiguous ya wazi ni ukweli ulio wazi kuwa CCM needs to change iendane na dunia ya leo.

Kujifanya mjamaa huku unaishi kibwanyeye ni upofu mkubwa kuliko wa macho au unafiki uliopitiliza wa chama changu CCM tangia mwaka 1980s.

Nimalizie kwa kusema kuwa ata km CCM iko vibaya binafsi nikipima na kuilinganisha na upinzani (CHADEMA/CUF) nachagua kuishi CCM maana wahenga wasema ZIMWI LIKUJUALO HALIKULI LIKAKWISHA..! upinzani nchi hii ndoto miaka 20 mpaka 30 ijayo. Kwa uongozi wa Mbowe na Maalim Seif, Lipumba, Zitto na Mbatia ni ngumu kupata upinzani ni wabinafsi na waroho kila kitu. Wanaua vipaji vya uongozi wa vijana wengi mno. Poleni niliowakera.
 
Nikiona mwanachadema anasema CCM imefeli huwa nacheka sana.

Yaani ni sawa na kuku anayesema samaki hawezi kuogelea.
 
Wengine tulishaondoka CCM muda mrefu hasa baada ya kuelewa ukweli wote hapo juu.
Unasemaje kua CCM ulishaondoka mda mrefu wakati 2015 ulichukua form ya Kugombea Ubunge ukakosa ujasiri wa kuirudisha, baada ya hapo ya hapo ndio ukafungasha virago
 
Back
Top Bottom