Nadhani hapo ndio tatizo lako lilipoanzia! Magari yenye zaidi ya miaka kumi tnagia kutengenezwa yanalipiwa kodi zaidi kama 'adhabu' kwa kuingiza nnchini gari chakavu!... (cresta ya mwaka 2000).....
hii ni sawa na ina maana kuwa katika kusubmitt documents haina haja ya msururu wa nyaraka bali Bill of Lading pekee kuonyesha kuwa unaingiza mzigo nchini, bei haihusiani tena na seller bali TRA! (this is only in TZ!!!)
Cha msingi hapa tangazo hili liendane na tangazo lingine la Tanzania kujitoa uanachama wa World Trade Organization (WTO) ili ijulikane sisi ni watu wa "ki JK JK" na "Kimkullo mkullo"
Exactly!! Sasa kinachotisha ni kwamba je tuna viongozi na wataalamu ambao ni critical na great thinkers??? mhhhhh!! wajua hata England pamoja na kuwa ktk EEC nayo pia imetofautiana na members ktk baadhi ya vitu mfano hiyo currency Euro vs Pound sababu waliona haina manufaa kwao kubadilisha. Sasa linchi ambalo limeoza kama TZ we are lacking those thinkers to challenge and be critical! watu wameweka sana politics mbele! hakuna researches na wanajifanyia tu kuholela.
New and used cars are inexpensive; car ownership fees and fuel levies are used to promote energy efficiency. However, at just 50 percent of all distance traveled, car usage is the lowest of all G8 countries.
Ninanvyojua Masuala ya hizi kodi yapo kwenye Income Tax Act ya mwaka 2004, na inazungumza kama ilivyokua mwanzo, je waziri au kamsihna ana uwezo gani wa kubadilisha sheria bila kupitia bungeni ilikoanzia?
Kama ni hivyo basi tunakufa kwa kifo cha mende. Hivi wataalamu wetu uchwara wanashindwa kupata mapato halali mbadala bila ya kumwumiza mlalahoi na mikweche yao..mathalani serikali inashindwaje kuanza kutoza kodi kwa mishahara na posho za wabunge ili kudumisha haki na usawa ktk jamii. Iweje akina mama ntilie wanakabiliwa na tozo mbalimbali licha ya kipato chao kuwa cha kuganga njaa tu. Ama iweje watumishi wa serikali wajiwekee mabilioni katika posho ( karibu robo ya bajeti nzima), badala ya fedha hizo kuelekezwa katika sekta nyeti zinazolenga kuwatatulia matatizo ya kijamii wananchi???? Kwa hilo nasema HAPANA inatosha.
Nadhani hapo ndio tatizo lako lilipoanzia! Magari yenye zaidi ya miaka kumi tangia kutengenezwa yanalipiwa kodi zaidi kama 'adhabu' kwa kuingiza nnchini gari chakavu!
Environmental accountability ningeielewa zaidi kama ingekuwapo sheria kabisa kwamba hakuna kuingiza gari la zaidi ya miaka kumi (jirani zetu Kenya miaka nane mwisho, source website ya KRA)...Siyo adhabu mkuu...ni mambo ya environmental accountability!!!
Wakuu katika hangaika hangaika za kimaisha imetokea mzee wangu alipata ajali akiwa safarini kutokea Arusha kwenda Dar na hivyo kupata structural disorder kwenye mgongo. Shughuli zote za kiuchumi za mzee zimesimama kwa zaidi ya miaka 4 sasa. Baada ya kuhangaika sana na matibabu kushindikana nikaamua niingie benki na kukopa Tsh. 8 milion ili nimuagizie gari la kumpeleka hospitali kwenye mazoezi na kumrudisha nyumbani kwa sababu gharama za teksi nilikuwa naelekea kushindwa kuzimudu.
Baada ya kufanya research kwa ndugu na jamaa waliokwisha kuagiza magari, nikaambiwa ukinunua gari CIF atmost USD 2500 pamoja na kodi haitozidi shilingi mil 7.5 (yaani USD 2500*1500 plus 70% covering taxes & clearing charges). So nikajua nikichukua loan ya sh. 8 milioni ingetosha gharama zote mpaka angalau third party insurance.
Nikapata gari kwa CIF USD 2380 (cresta ya mwaka 2000).
Cha ajabu leo hii nimepata gharama halisi ya kulipa kama kodi ni USD 4700 (kodi tu) sawa na shilingi milioni 7.2. Jamani huu si ni uuaji.
gari nimelipia |CIF 3,700,000 lakini kodi nalipa milioni 7.2?
Naombeni ushauri wakuu, nafikiria kulisusa gari hilo kwa sababu sina hela ya kulipia hayo mamilioni.
Nyumbu ni kwa ajili ya jeshi tu, kama vipi tuhamie kwenye baiskeliKUNUNUA GARI LA "NYUMBU " Gharama zikoje?
Kama wakikosa sampuli ya KIMA, watachukua hata ya NGEDERE au TUMBILI waifananishie,wote ndo haohao tuWakuu naombeni msaada wenu kuhusu hili, naamini kuna mwenye idea, gari yangu inaingia july mwanzoni bandarini dar na nimejaribu kuitafuta kwenye ile excel sheet ya TRA yenye kuonyesha CRSP (bei za kununulia ikiwa mpya) haijaorodheshwa hiyo modeli, ni Subaru Forester GF-SF5 4wd modeli ambayo ndio nyingi mtaani, wanaonyesha SG5 na nyinginezo pekee, sasa mwenye wazo kwamba case kama hii wanai-treat namna gani pls anijuze. Jamani kwa kifupi TRA wametunyongelea mbali, mtu umejiandaa kwa gharama za kawaida unakuja kuambiwa mara mbili yake..!!!! duuh, si ndio mwanzo wa kuacha gari liozee huko.. msaada tafadhalini jamani..