Analogia Malenga
JF-Expert Member
- Feb 24, 2012
- 5,016
- 9,885
Mfanyabiashara kutoka Shinyanga amefungua kesi dhidi ya Vodacom Tanzania Plc na kudai Shilingi bilioni 10, akidai kwamba kampuni hiyo ilitoa taarifa zake binafsi kwa chatbot ya akili bandia (AI) bila idhini.
Katika kesi ya kihistoria iliyowasilishwa Mahakama Kuu ya Shinyanga, Sayida Masanja anataka kampuni hiyo ilipe kiasi hicho kutokana na "kupoteza faragha kwa kiwango kikubwa" kilichosababishwa na madai ya kutokuwa na ulinzi wa data yake binafsi.
Amedai kuwa Vodacom iliruhusu na kurahisisha ufikiaji usioidhinishwa wa watu wa tatu(Third part). Masanja amesema mwezi wa Februari na Machi mwaka 2023, aligundua taarifa zake binafsi kwenye ChatGPT.
Taarifa inayodaiwa kushirikishwa ni pamoja na simu za kuingia na kutoka, IMEI, IMSI, kitambulisho chake cha SIM, na Taarifa Zinazoweza Kutambulika (PIIs). Pia anawalaumu kampuni hiyo kwa kushirikisha maeneo mbalimbali aliyopatikana.
Amekusanya nakala za taarifa inayodaiwa kushirikishwa kama sehemu ya ushahidi wake mahakamani.
Vodacom yakanusha madai
Vodacom imepuuza madai hayo. Kampuni hiyo imeeleza pingamizi la awali na kuomba mahakama kuitupa kesi hiyo na kuamuru mlalamikaji alipe gharama za kesi kwa kosa la kufunguliwa Mahakama Kuu badala ya mahakama ya mkazi au mahakama za wilaya, kinyume na Kifungu cha 13 cha Sheria ya Taratibu za Kiraia.
Kifungu hicho cha sheria kinaelekeza kuwa kesi yoyote inapaswa kufunguliwa katika mahakama ya kiwango cha chini kinachostahili kuishughulikia, ikiripoti mahakama ya mkazi au mahakama ya wilaya.
Kupitia Huduma za Sheria za Afrika Mashariki wa Dentons EALC, Vodacom ilisisitiza kuwa haikuwajibika kwa kuruhusu ufikiaji wa mtu wa tatu au mtu yeyote asiyeidhinishwa kwenye taarifa za mlalamikaji.
Pia imekanusha kuwa inahusika na ChatGPT au kuisaidia Akili Bandia kwa njia yoyote.
Katika kesi ya kihistoria iliyowasilishwa Mahakama Kuu ya Shinyanga, Sayida Masanja anataka kampuni hiyo ilipe kiasi hicho kutokana na "kupoteza faragha kwa kiwango kikubwa" kilichosababishwa na madai ya kutokuwa na ulinzi wa data yake binafsi.
Amedai kuwa Vodacom iliruhusu na kurahisisha ufikiaji usioidhinishwa wa watu wa tatu(Third part). Masanja amesema mwezi wa Februari na Machi mwaka 2023, aligundua taarifa zake binafsi kwenye ChatGPT.
Taarifa inayodaiwa kushirikishwa ni pamoja na simu za kuingia na kutoka, IMEI, IMSI, kitambulisho chake cha SIM, na Taarifa Zinazoweza Kutambulika (PIIs). Pia anawalaumu kampuni hiyo kwa kushirikisha maeneo mbalimbali aliyopatikana.
Amekusanya nakala za taarifa inayodaiwa kushirikishwa kama sehemu ya ushahidi wake mahakamani.
Vodacom yakanusha madai
Vodacom imepuuza madai hayo. Kampuni hiyo imeeleza pingamizi la awali na kuomba mahakama kuitupa kesi hiyo na kuamuru mlalamikaji alipe gharama za kesi kwa kosa la kufunguliwa Mahakama Kuu badala ya mahakama ya mkazi au mahakama za wilaya, kinyume na Kifungu cha 13 cha Sheria ya Taratibu za Kiraia.
Kifungu hicho cha sheria kinaelekeza kuwa kesi yoyote inapaswa kufunguliwa katika mahakama ya kiwango cha chini kinachostahili kuishughulikia, ikiripoti mahakama ya mkazi au mahakama ya wilaya.
Kupitia Huduma za Sheria za Afrika Mashariki wa Dentons EALC, Vodacom ilisisitiza kuwa haikuwajibika kwa kuruhusu ufikiaji wa mtu wa tatu au mtu yeyote asiyeidhinishwa kwenye taarifa za mlalamikaji.
Pia imekanusha kuwa inahusika na ChatGPT au kuisaidia Akili Bandia kwa njia yoyote.