dustless
JF-Expert Member
- Oct 21, 2016
- 796
- 712
Habari wakuu, moja kwa moja kwenye mada.
Suala la nafasi za uongozi kwenye ngazi za Elimu litazamwe upya namna zinavyopatikana. Shule nyingi zimekuwa na changamoto lukuki kwa sababu tu ya menejimenti mbovu ya wasimamizi wa vitengo husika.
Hii ni kwa sababu viongozi wanapewa nafasi hizo pengine kwa kuwa karibu na mkubwa fulani ama kwa udahaifu walionao ili watumike kunufaisha waliowaweka.
Ukweli ni kwamba, mkuu wa shule mzuri siku zote anafahamika katika staff husika. Hivyo basi, shule ingepewa mamlaka ya kuchagua mkuu wake wa shule mwenye uwezo wa kusimamia na kuongoza shule bila kuwa na ubaguzi wala upendeleo wowote.
Na awe mstari wa mbele kusikiliza kero na kutatua changamoto mbalimbali zilizo chini ya uwezo wake kuliko ilivyo sasa kwa wakuu wengi waliopo.
Wengi wamekuwa vibaraka wa halmashauri huku wakiacha jopo kubwa la walio chini yao wakiishi bila matumaini huku haki zao zikiminywa na baadhi ya wakurugenzi wasio na mapenzi mema na nguvu kazi ya taifa hili.
Kwa hiyo nafikiri kada hii ingepewa meno kujiendesha kwa maana ya kuwa na uwezo wa kumchagua, kumthibitisha na pengine kumwajibisha mkuu wa shule anaeshindwa kusimamia majukumu yake sawasawa.
Vivyo hivyo ifanyike kwa ngazi zingine kama vile uafisa Elimu wilaya, nafasi hiyo ipatikane baada ya kushindanisha ubora wa wakuu wa shule katika wilaya husika, atakae ibuka ndiye awe kiongozi wa nafasi hiyo.
Hali kadhalika kwa maafisa Elimu mikoa wapatikane kwa kwa kushindanishwa maafisa Elimu wa wilaya wote katika mkoa husika na kiwepo kipindi maalumu cha kutathimini utendaji wake ili inapotokea kashindwa kusimamia nafasi yake awajibishwe au aondoshe kabisa kwenye nafasi hiyo.
Hii itafanya watu wawajibike katika nafasi wanazopewa na kukuza kama si kuimarisha mfumo wetu wa Elimu nchini kuliko ilivyo sasa ambapo wenye vyeo hivi wanajifanya miungu watu kwa kuwa wanakiburi chini ya vivuli vya waliowaweka.
Wengi wao hawasimamii vyema nafasi zao, wanaficha matatizo ya waalimu wenzao na mbaya zaidi wanatumiwa na baadhi ya wakurugenzi kukandamizi haki za watumishi kwa manufaa yao binafsi.
Na inafikia wakati halmashauri fulani fulani jina kapuni zimeshindwa kulipa fedha za likizo kwa baadhi ya waalimu kwa kisingizio cha umbali wa waliko zaliwa, watumishi watakuwa wamenielewa. Maana umbali wa mtumishi alikozaliwa una determine kiasi cha pesa atakachopewa.
Hili ni tatizo moja kati ya mengi yanayodhorotesha ufanisi wa kazi katika kada hii kutokana na upatikanaji mbovu wa viongozi wao.
Ni hayo tu kwa leo.
Suala la nafasi za uongozi kwenye ngazi za Elimu litazamwe upya namna zinavyopatikana. Shule nyingi zimekuwa na changamoto lukuki kwa sababu tu ya menejimenti mbovu ya wasimamizi wa vitengo husika.
Hii ni kwa sababu viongozi wanapewa nafasi hizo pengine kwa kuwa karibu na mkubwa fulani ama kwa udahaifu walionao ili watumike kunufaisha waliowaweka.
Ukweli ni kwamba, mkuu wa shule mzuri siku zote anafahamika katika staff husika. Hivyo basi, shule ingepewa mamlaka ya kuchagua mkuu wake wa shule mwenye uwezo wa kusimamia na kuongoza shule bila kuwa na ubaguzi wala upendeleo wowote.
Na awe mstari wa mbele kusikiliza kero na kutatua changamoto mbalimbali zilizo chini ya uwezo wake kuliko ilivyo sasa kwa wakuu wengi waliopo.
Wengi wamekuwa vibaraka wa halmashauri huku wakiacha jopo kubwa la walio chini yao wakiishi bila matumaini huku haki zao zikiminywa na baadhi ya wakurugenzi wasio na mapenzi mema na nguvu kazi ya taifa hili.
Kwa hiyo nafikiri kada hii ingepewa meno kujiendesha kwa maana ya kuwa na uwezo wa kumchagua, kumthibitisha na pengine kumwajibisha mkuu wa shule anaeshindwa kusimamia majukumu yake sawasawa.
Vivyo hivyo ifanyike kwa ngazi zingine kama vile uafisa Elimu wilaya, nafasi hiyo ipatikane baada ya kushindanisha ubora wa wakuu wa shule katika wilaya husika, atakae ibuka ndiye awe kiongozi wa nafasi hiyo.
Hali kadhalika kwa maafisa Elimu mikoa wapatikane kwa kwa kushindanishwa maafisa Elimu wa wilaya wote katika mkoa husika na kiwepo kipindi maalumu cha kutathimini utendaji wake ili inapotokea kashindwa kusimamia nafasi yake awajibishwe au aondoshe kabisa kwenye nafasi hiyo.
Hii itafanya watu wawajibike katika nafasi wanazopewa na kukuza kama si kuimarisha mfumo wetu wa Elimu nchini kuliko ilivyo sasa ambapo wenye vyeo hivi wanajifanya miungu watu kwa kuwa wanakiburi chini ya vivuli vya waliowaweka.
Wengi wao hawasimamii vyema nafasi zao, wanaficha matatizo ya waalimu wenzao na mbaya zaidi wanatumiwa na baadhi ya wakurugenzi kukandamizi haki za watumishi kwa manufaa yao binafsi.
Na inafikia wakati halmashauri fulani fulani jina kapuni zimeshindwa kulipa fedha za likizo kwa baadhi ya waalimu kwa kisingizio cha umbali wa waliko zaliwa, watumishi watakuwa wamenielewa. Maana umbali wa mtumishi alikozaliwa una determine kiasi cha pesa atakachopewa.
Hili ni tatizo moja kati ya mengi yanayodhorotesha ufanisi wa kazi katika kada hii kutokana na upatikanaji mbovu wa viongozi wao.
Ni hayo tu kwa leo.