Pascal Mayalla
Platinum Member
- Sep 22, 2008
- 53,340
- 120,866
Wanabodi,
Preamble: Mimi ni mwana fasihi, hapa nimetumia tamathali za semi, kwa kubakwa kwa demokrasia, na sio kubakwa kule kwa wale wenye mawazo machafu!.
Hii ni thread ya swali!, "Jee Kubakwa na Kutulia Sio Kuridhia?!, Na Baada ya Kuridhia, Kuna Haja tena ya Kuhofia Kubakwa tena na tena na kuendelea kubwakwa?!.
Siku zinasonga, sarakasi za hatma ya Zanzibar zinaendelea!. Leo tumenyimwa hulua ya MCC!, who knows kesho tutanyimwa nini?!.
Kufutwa kwa uchaguzi wa Zanzibar halikuwa ombi, wala sio ushauri, kesema watu watajadili, ile ni amri, japo ni amri batili kwa sababu haikuandamana na ufafanuzi wowote wa kifungu chochote cha sheria, amri ile, mimi naiita ni amri ya ubakaji wa demokrasia!, amri ikiishatolewa inafuatiwa na utekelezaji tuu na sio mjadala au majadiliano!. Kitendo cha amri ile ya ubakwaji wa demokrasia, kwa kufutwa matokeo ya uchaguzi wa Zanzibar, kutekelezwa moja kwa moja bila pingamizi lolote!, mimi nakuita huku ni kuridhia ubakwaji, ule!. Hivyo Wazanzibari wameridhia wenyewe kwa ridhaa zao kubakwa!.
Tangazo la amri ile ya kufuta uchaguzi, liliandamana na amri ya haja ya kurudia uchaguzi, ila kwa vile amri ya kurudia uchaguzi ilitanguliwa na uwepo wa haja, ya kuurudia uchaguzi huo, iwapo Wazanzibari wenyewe ndio walioridhia kubakwa kwa demokrasia, wakiona hakuna haja, then sio lazima uchaguzi huo urudiwe!, na kuiachia CCM iendelee tuu kutawala kwa kubaka demokrasia kama inavyoendelea sasa, ambapo hapa ni mbakaji na mbakwaji wote wameridhia na kukubaliana kuendelea kuishi pamoja kama wanavyoishi sasa, wataokoa fedha nyingi zitakazopotea kwenye uchaguzi wa marudio.
Kwa vile Jecha ameufuta uchaguzi kwa "uwezo alionao yeye Jecha!", kitendo cha hakuna yoyote aliyepinga rasmi tangazo hilo, zaidi ya kupiga kelele tuu kama kelele za mlango, au zile za chura kisimani, tafsiri yangu ni kuwa Wanzanzibari wote katika umoja wao, wameikubali amri hiyo ya Jecha, bila ya pingamizi lolote rasmi!, hivyo ni kweli Jecha anao uwezo huo mkubwa kweli kweli aliouonyesha wa kufuta matokeo halali ya uchaguzi halali,huru na wa haki, bila kutumia kifungu chochote cha sheria, taratibu na kanuni na Wazanzibari wote wameridhika na amri hiyo, na wametulia tuu ndio maana hakuna yoyote aliyeipinga amri hiyo popote mpaka sasa!, huku ndiko mimi nikakokuita kubakwa kwa demokrasia, na aliyebakwa katulia tuli, kajinyamazia kimya bila kupinga kwa kushitaki popote!, jee huku sio kuridhia?!, kama umebakwa ukaridhia na kuendelea kuishi na mbakaji kwa ridhaa yahoo!, does it make any sense kuendelea kupiga kelele za kuogopa kubakwa tena na tena?!.
Sasa kama Wanzanzibari katika umoja wao, wameikubali amri hiyo batili ya Jecha, jee hiki kigugumizi cha kurudiwa uchaguzi wa Zanzibar ni cha nini?!. Kama kufutwa kwa uchaguzi ni amri batili na imetekelezwa, ili batili iwe batili ni lazima ibatilishwe, Batili isipo batilishwa hugeuka halali. Hivyo amri batili ya Jecha ya kurudiwa kwa uchaguzi wa Zanzibar pia ni amri batili iliyohalishwa na kutobatilishwa na kinachofuatia ni utekelezaji tuu hiyo amri batili na sio mjadala!, hizi kelele za Zanzibar ni za nini wakati hakuna yeyote aliyechukua hatua yoyote kuzuia ubakaji?!.
Naomba kufafanua, kuna kitu kinachoitwa amri, ni one thing, na uhalali wa amri husika is another thing!, inapotolewa amri ambayo sio amri halali, ilipaswa isitekelezwa kwa kupingwa rasmi kwa kutumia sheria, taratibu na kanuni, lakini kwa vile mpaka sasa hakuna pingamizi lolote hadi leo, kisheria hii inaitwa kuridhia by default!.
Hata sheria ndoa inasema ndoa halali hufungwa kwa ridhaa ya wanandoa husika, ndoa ikifungwa bila ridhaa, haiwi ndoa batili, bali ni ndoa batilifu!, yaani void na voidable mariages!. Hata ikitokea, watu wakachukuana na kuishi kinyumba bila kufungwa kwa ndoa yoyote rasmi, ule tuu utekelezaji wa majukuma ya ndoa, kunawafanya wanandoa hao kuhesabika wanaishi kwenye "dhana ya ndoa", yaani "presumption of marriage", na inahesabika kuwa ndoa halali na wanandoa husika wote wameridhia yaani "consent", hivyo kuihalalisha hiyo ndoa yao mbele ya sheria!.
Kubaka ni kosa la jina!, na likifanyika kwa mtoto wa chini ya umri wa miaka 14, hata akiridhia, huo utahesabika ni ubakaji!, lakini ukimbaka binti mwenye umri zaidi ya miaka 15, na kumgeuza ni mkeo, binti huyo, asipolalamika au kupeleka mashitaka popote, atahesabika kuwa ameridhia ubakaji ule!.
Kwa Tanzania, umri wa mtu mzima (age of the majority or legal age) ni kuanzia miaka 18, sasa ikitokea binti wa miaka 18, amebakwa, akajinyamazia kimya, akaendelea kuishi na mbakaji maisha ya kinyumba, na akatimiza majukumu yake ya kindoa, kisheria, atahesabika binti yule ameiridhia na mahusiano hayo yatahesabika kama ni wanandoa halali hadi pale mmoja au wote watakapoamua kubatilisha au kuhalilisha kwa vyeti.
Kitendo kilichofanywa na Jecha, ni ubakaji mkubwa kabisa wa wazi wa demokasia kuwahi kutokea katika sehemu moja ya JMT, umefanyika mchana kweupe mbele ya Watanzania na jumuiya ya kimataifa ikishuhudia, lakini kwa vile wapiga kura wote wana umri wa zaidi ya miaka 18, watu wote waliofanyiwa ubakaji huu, ni watu wazima na akili zao timamu!, kitendo cha wote hawa kubakwa, wakaishia kupiga tuu kelele kuwa "tumebakwa, tumebakwa". lakini hakuna yoyote aliyechukua hatua yoyote kuupinga rasmi ubakwaji huo, wala kupeleka mashitaka popote kuhusu ubakwaji huo, huku wakiendelea kuhudumiwa ma mbakaji huyo, na kutimiza majukumu yao ya kisiasa na wabakaji hao, tafsiri ya hali hii kisheria ni kuwa Wanzanzibari katika umoja wao, wameridhia kubakwa huku kwa ridhaa zao wenyewe!.
Swali la kujiuliza ni kuwa kama ni kweli CUF ilishinda kihalali, lakini demokrasia ikabakwa, na wao CUF kuukubali ubakwaji huu na kuridhia kwa kutokufanya lolote, jee sasa CUF inaogopa nini kuendelea kutekeleza masharti ya mbakaji huyo, kwa sababu, kama walishinda, hata uchaguzi ukirudiwa mara 100, si ni bado CUF itashinda?!, sasa hiki kigugumizi cha nini?!.
Kama, CUF imeshinda kihalali lakini ushindi huo ukabakwa!, kwa nini mpaka sasa haijachukua hatua zozote rasmi kupinga ubakwaji huu?!. Hivi inakuwaje kweli baada ya kubakwa, mbakaji na mbakwaji, wanakaa chini meza kunegotiate jinsi ya kuendelea na maisha ya unyumba yaliotokana na ubakaji?!.
Nauliza tena, Zanzibar! Jee Kubakwa na Kutulia Sio Kuridhia?!, Jee Kuna Haja Ya Kuhofia Kurudiwa Uchaguzi?!, kama umeweza kubakwa na ukatulia tuu, ili mbakaji akubake vizuri, hata uchaguzi ukirudiwa una wasiwasi gani?!, kama ni kweli ulishinda, ukabakwa na ukatulia, hata ukirudiwa utashinda tena, hata ukishinda na demokrasia ikabakwa tena, si utakuwa umeisha zowea kubakwa?. Mtu akiishazowea kubakwa anaweza tena kuhofia kuendelea kubakwa ili hali ni yeye mwwnyewe ameridhia kubakwa?!
Ni swali tuu!.
Jumapili Njema!.
Paskali.
Preamble: Mimi ni mwana fasihi, hapa nimetumia tamathali za semi, kwa kubakwa kwa demokrasia, na sio kubakwa kule kwa wale wenye mawazo machafu!.
Hii ni thread ya swali!, "Jee Kubakwa na Kutulia Sio Kuridhia?!, Na Baada ya Kuridhia, Kuna Haja tena ya Kuhofia Kubakwa tena na tena na kuendelea kubwakwa?!.
Siku zinasonga, sarakasi za hatma ya Zanzibar zinaendelea!. Leo tumenyimwa hulua ya MCC!, who knows kesho tutanyimwa nini?!.
Kufutwa kwa uchaguzi wa Zanzibar halikuwa ombi, wala sio ushauri, kesema watu watajadili, ile ni amri, japo ni amri batili kwa sababu haikuandamana na ufafanuzi wowote wa kifungu chochote cha sheria, amri ile, mimi naiita ni amri ya ubakaji wa demokrasia!, amri ikiishatolewa inafuatiwa na utekelezaji tuu na sio mjadala au majadiliano!. Kitendo cha amri ile ya ubakwaji wa demokrasia, kwa kufutwa matokeo ya uchaguzi wa Zanzibar, kutekelezwa moja kwa moja bila pingamizi lolote!, mimi nakuita huku ni kuridhia ubakwaji, ule!. Hivyo Wazanzibari wameridhia wenyewe kwa ridhaa zao kubakwa!.
Tangazo la amri ile ya kufuta uchaguzi, liliandamana na amri ya haja ya kurudia uchaguzi, ila kwa vile amri ya kurudia uchaguzi ilitanguliwa na uwepo wa haja, ya kuurudia uchaguzi huo, iwapo Wazanzibari wenyewe ndio walioridhia kubakwa kwa demokrasia, wakiona hakuna haja, then sio lazima uchaguzi huo urudiwe!, na kuiachia CCM iendelee tuu kutawala kwa kubaka demokrasia kama inavyoendelea sasa, ambapo hapa ni mbakaji na mbakwaji wote wameridhia na kukubaliana kuendelea kuishi pamoja kama wanavyoishi sasa, wataokoa fedha nyingi zitakazopotea kwenye uchaguzi wa marudio.
Kwa vile Jecha ameufuta uchaguzi kwa "uwezo alionao yeye Jecha!", kitendo cha hakuna yoyote aliyepinga rasmi tangazo hilo, zaidi ya kupiga kelele tuu kama kelele za mlango, au zile za chura kisimani, tafsiri yangu ni kuwa Wanzanzibari wote katika umoja wao, wameikubali amri hiyo ya Jecha, bila ya pingamizi lolote rasmi!, hivyo ni kweli Jecha anao uwezo huo mkubwa kweli kweli aliouonyesha wa kufuta matokeo halali ya uchaguzi halali,huru na wa haki, bila kutumia kifungu chochote cha sheria, taratibu na kanuni na Wazanzibari wote wameridhika na amri hiyo, na wametulia tuu ndio maana hakuna yoyote aliyeipinga amri hiyo popote mpaka sasa!, huku ndiko mimi nikakokuita kubakwa kwa demokrasia, na aliyebakwa katulia tuli, kajinyamazia kimya bila kupinga kwa kushitaki popote!, jee huku sio kuridhia?!, kama umebakwa ukaridhia na kuendelea kuishi na mbakaji kwa ridhaa yahoo!, does it make any sense kuendelea kupiga kelele za kuogopa kubakwa tena na tena?!.
Sasa kama Wanzanzibari katika umoja wao, wameikubali amri hiyo batili ya Jecha, jee hiki kigugumizi cha kurudiwa uchaguzi wa Zanzibar ni cha nini?!. Kama kufutwa kwa uchaguzi ni amri batili na imetekelezwa, ili batili iwe batili ni lazima ibatilishwe, Batili isipo batilishwa hugeuka halali. Hivyo amri batili ya Jecha ya kurudiwa kwa uchaguzi wa Zanzibar pia ni amri batili iliyohalishwa na kutobatilishwa na kinachofuatia ni utekelezaji tuu hiyo amri batili na sio mjadala!, hizi kelele za Zanzibar ni za nini wakati hakuna yeyote aliyechukua hatua yoyote kuzuia ubakaji?!.
Naomba kufafanua, kuna kitu kinachoitwa amri, ni one thing, na uhalali wa amri husika is another thing!, inapotolewa amri ambayo sio amri halali, ilipaswa isitekelezwa kwa kupingwa rasmi kwa kutumia sheria, taratibu na kanuni, lakini kwa vile mpaka sasa hakuna pingamizi lolote hadi leo, kisheria hii inaitwa kuridhia by default!.
Hata sheria ndoa inasema ndoa halali hufungwa kwa ridhaa ya wanandoa husika, ndoa ikifungwa bila ridhaa, haiwi ndoa batili, bali ni ndoa batilifu!, yaani void na voidable mariages!. Hata ikitokea, watu wakachukuana na kuishi kinyumba bila kufungwa kwa ndoa yoyote rasmi, ule tuu utekelezaji wa majukuma ya ndoa, kunawafanya wanandoa hao kuhesabika wanaishi kwenye "dhana ya ndoa", yaani "presumption of marriage", na inahesabika kuwa ndoa halali na wanandoa husika wote wameridhia yaani "consent", hivyo kuihalalisha hiyo ndoa yao mbele ya sheria!.
Kubaka ni kosa la jina!, na likifanyika kwa mtoto wa chini ya umri wa miaka 14, hata akiridhia, huo utahesabika ni ubakaji!, lakini ukimbaka binti mwenye umri zaidi ya miaka 15, na kumgeuza ni mkeo, binti huyo, asipolalamika au kupeleka mashitaka popote, atahesabika kuwa ameridhia ubakaji ule!.
Kwa Tanzania, umri wa mtu mzima (age of the majority or legal age) ni kuanzia miaka 18, sasa ikitokea binti wa miaka 18, amebakwa, akajinyamazia kimya, akaendelea kuishi na mbakaji maisha ya kinyumba, na akatimiza majukumu yake ya kindoa, kisheria, atahesabika binti yule ameiridhia na mahusiano hayo yatahesabika kama ni wanandoa halali hadi pale mmoja au wote watakapoamua kubatilisha au kuhalilisha kwa vyeti.
Kitendo kilichofanywa na Jecha, ni ubakaji mkubwa kabisa wa wazi wa demokasia kuwahi kutokea katika sehemu moja ya JMT, umefanyika mchana kweupe mbele ya Watanzania na jumuiya ya kimataifa ikishuhudia, lakini kwa vile wapiga kura wote wana umri wa zaidi ya miaka 18, watu wote waliofanyiwa ubakaji huu, ni watu wazima na akili zao timamu!, kitendo cha wote hawa kubakwa, wakaishia kupiga tuu kelele kuwa "tumebakwa, tumebakwa". lakini hakuna yoyote aliyechukua hatua yoyote kuupinga rasmi ubakwaji huo, wala kupeleka mashitaka popote kuhusu ubakwaji huo, huku wakiendelea kuhudumiwa ma mbakaji huyo, na kutimiza majukumu yao ya kisiasa na wabakaji hao, tafsiri ya hali hii kisheria ni kuwa Wanzanzibari katika umoja wao, wameridhia kubakwa huku kwa ridhaa zao wenyewe!.
Swali la kujiuliza ni kuwa kama ni kweli CUF ilishinda kihalali, lakini demokrasia ikabakwa, na wao CUF kuukubali ubakwaji huu na kuridhia kwa kutokufanya lolote, jee sasa CUF inaogopa nini kuendelea kutekeleza masharti ya mbakaji huyo, kwa sababu, kama walishinda, hata uchaguzi ukirudiwa mara 100, si ni bado CUF itashinda?!, sasa hiki kigugumizi cha nini?!.
Kama, CUF imeshinda kihalali lakini ushindi huo ukabakwa!, kwa nini mpaka sasa haijachukua hatua zozote rasmi kupinga ubakwaji huu?!. Hivi inakuwaje kweli baada ya kubakwa, mbakaji na mbakwaji, wanakaa chini meza kunegotiate jinsi ya kuendelea na maisha ya unyumba yaliotokana na ubakaji?!.
Nauliza tena, Zanzibar! Jee Kubakwa na Kutulia Sio Kuridhia?!, Jee Kuna Haja Ya Kuhofia Kurudiwa Uchaguzi?!, kama umeweza kubakwa na ukatulia tuu, ili mbakaji akubake vizuri, hata uchaguzi ukirudiwa una wasiwasi gani?!, kama ni kweli ulishinda, ukabakwa na ukatulia, hata ukirudiwa utashinda tena, hata ukishinda na demokrasia ikabakwa tena, si utakuwa umeisha zowea kubakwa?. Mtu akiishazowea kubakwa anaweza tena kuhofia kuendelea kubakwa ili hali ni yeye mwwnyewe ameridhia kubakwa?!
Ni swali tuu!.
Jumapili Njema!.
Paskali.