Waziri Mkuu aingilia kati Sakata la Nauli DART

Hansard

JF-Expert Member
Jan 4, 2014
842
247
JAMHURI YA MUUNGANO WA TANZANIA

OFISI YA WAZIRI MKUU



C:\Users\PS-WN\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image002.gif




TAARIFA KWA UMMA


KAULI YA SERIKALI KUHUSU MAPENDEKEZO YA NAULI ZA MABASI YAENDAYO HARAKA (DART)


Tarehe 25 Novemba 2015 niliwaagiza Katibu Mkuu Ofisi ya Rais TAMISEMI, Mtendaji Mkuu wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART), Wakala wa Barabara na Uongozi wa Halmashauri ya Jiji la Dar es Salaam wapitie masuala yote ya kisheria yanayohusu Mradi na kuhakikisha kuwa miundombinu inakamilika ili Mradi uanze kutoa huduma tarehe 10 Januari 2016.


Baada ya kupitia mikataba na nyaraka mbalimbali imebainika kwamba:

a) Hakuna Mpango wa Biashara ulioandaliwa na Mwekezaji yaani Kampuni ya UDART iliyopewa jukumu la kutoa huduma za mpito (ISP);

b) Gharama za uwekezaji (ununuzi wa magari, vifaa vya kutozea nauli na gharama nyingine) haziko bayana.


Pamoja na kuwepo kwa kasoro hizi kubwa tarehe 05 Januari 2016 Mwekezaji aliwasilisha kwa Mamlaka ya Kudhibiti Usafiri wa Nchi Kavu na Majini (SUMATRA) ombi la nauli za Mabasi Yaendayo Haraka kama ifuatavyo:

i). Mbezi-Kimara 700/= (Mwanafunzi nusu ya nauli)

ii). Mbezi-Kivukoni 1,200/= (Mwanafunzi nusu ya nauli)

iii). Mbezi-Kimara-Ubungo-Mwenge 1,400/= (Mwanafunzi nusu ya nauli).


Kigezo kikubwa cha kupanga nauli pamoja na mambo mengine ni gharama za uwekezaji (capital costs) na gharama za uendeshaji (operational costs). Hivyo kwa kukosekana gharama halisi za Uwekezaji ni dhahiri kuwa viwango hivyo vya nauli vinavyopendekezwa havina uhalisi.


Tafsiri ya viwango hivi vya nauli kwa mtumishi mwenye kima cha chini cha mshahara cha 260,000/= kwa mwezi na amabaye ana mke na watoto wawili wanaosoma atatumia zaidi ya robo tatu (75%) ya mshahara wake kwa kulipa nauli.


Serikali haikubaliani na mapendekezo hayo ya nauli kwa sababu gharama za uwekezaji za Mwekezaji huyo hazifahamiki na hakuna Mpango wa Biashara unaoeleza mtiririko wa biashara ya Mabasi Yaendayo Haraka.


Kwa kuwa viwango hivyo vya nauli vilivyopendekezwa havikutokana na misingi halisi ya gharama za uwekezaji na uendeshaji na kwa vile watumiaji wa huduma za mabasi hayo wameonesha kutomudu viwango hivyo vya nauli, Serikali hairidhishwi na viwango hivyo kwa kuwa havina uhalisia.


Imetolewa na Ofisi ya Waziri Mkuu
 
(Kama kweli hii imetoka ofisi ya Waziri Mkuu) Nasema hivi: hizi sarakasi zitaisha lini? Mbona tunarudi kule kule kwa serikali kulalamika, wananchi kulalamika na viongozi kulalamika?
Kuna umuhimu gani wa kutoa tamko kama hili? Serikali haijui hatua stahiki za kuchukua pasi na kulalamika? Ofisi ya waziri mkuu haifahamu kuwa regulator ni SUMATRA, na ni jana tu walikuwa na mkutano wa wadau kupata maoni ya suala hili? Haya maigizo sijui yataisha lini Tanzania.
 
Last edited:
Safi sana,Yaani Riz1 anashindwa kutengeneza business plan ya UDART????kweli pesa isiyo na uchungu au kutolea jasho utaijua tuu.Utanunuaje mabasi yeye anadai amekopeshwa bila ya kuwa na business plan???
 
SIO KUTORIDHISHWA TU, KATAZA KABISA HIYO BEI NA WEKA YAKO YAANI YA KAWAIDA, wakigoma TAIFISHA, ugwadu ugwadu tu hapa. Eti nauli 1200/ 1400 na mwanafunzi nusu, hivi fissi hawa wanajali wananchi kweli.
Kumanina zao sana hawa wasengerema wote wanaojaribu kunyonya wananchi kupitia hiyo mibasi, fisi majji zao, wayapeleke hayo mabasi makumbusho! Sidhani kama yaliletwa kwa lengo la kusaodia wananchi.q
 
!
!
Wakati viongozi wanajivunia kuwa watanzania, wananchi kwa upande mwingine wanavumilia kuwa watanzania.
Sasa kama selikali haikubaliani, mh nini kifate?
 
wafukuzeni mimi na wanasaccos wenzangu tuje tuwekeze, maana hakuna namna waondoke tu na mabasi yao,:) treni si ipo!​
 
JAMHURI YA MUUNGANO WA TANZANIA

OFISI YA WAZIRI MKUU



C:\Users\PS-WN\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image002.gif




TAARIFA KWA UMMA


KAULI YA SERIKALI KUHUSU MAPENDEKEZO YA NAULI ZA MABASI YAENDAYO HARAKA (DART)


Tarehe 25 Novemba 2015 niliwaagiza Katibu Mkuu Ofisi ya Rais TAMISEMI, Mtendaji Mkuu wa Wakala wa Mabasi Yaendayo Haraka (DART), Wakala wa Barabara na Uongozi wa Halmashauri ya Jiji la Dar es Salaam wapitie masuala yote ya kisheria yanayohusu Mradi na kuhakikisha kuwa miundombinu inakamilika ili Mradi uanze kutoa huduma tarehe 10 Januari 2016.


Baada ya kupitia mikataba na nyaraka mbalimbali imebainika kwamba:

a) Hakuna Mpango wa Biashara ulioandaliwa na Mwekezaji yaani Kampuni ya UDART iliyopewa jukumu la kutoa huduma za mpito (ISP);

b) Gharama za uwekezaji (ununuzi wa magari, vifaa vya kutozea nauli na gharama nyingine) haziko bayana.


Pamoja na kuwepo kwa kasoro hizi kubwa tarehe 05 Januari 2016 Mwekezaji aliwasilisha kwa Mamlaka ya Kudhibiti Usafiri wa Nchi Kavu na Majini (SUMATRA) ombi la nauli za Mabasi Yaendayo Haraka kama ifuatavyo:

i). Mbezi-Kimara 700/= (Mwanafunzi nusu ya nauli)

ii). Mbezi-Kivukoni 1,200/= (Mwanafunzi nusu ya nauli)

iii). Mbezi-Kimara-Ubungo-Mwenge 1,400/= (Mwanafunzi nusu ya nauli).


Kigezo kikubwa cha kupanga nauli pamoja na mambo mengine ni gharama za uwekezaji (capital costs) na gharama za uendeshaji (operational costs). Hivyo kwa kukosekana gharama halisi za Uwekezaji ni dhahiri kuwa viwango hivyo vya nauli vinavyopendekezwa havina uhalisi.


Tafsiri ya viwango hivi vya nauli kwa mtumishi mwenye kima cha chini cha mshahara cha 260,000/= kwa mwezi na amabaye ana mke na watoto wawili wanaosoma atatumia zaidi ya robo tatu (75%) ya mshahara wake kwa kulipa nauli.


Serikali haikubaliani na mapendekezo hayo ya nauli kwa sababu gharama za uwekezaji za Mwekezaji huyo hazifahamiki na hakuna Mpango wa Biashara unaoeleza mtiririko wa biashara ya Mabasi Yaendayo Haraka.


Kwa kuwa viwango hivyo vya nauli vilivyopendekezwa havikutokana na misingi halisi ya gharama za uwekezaji na uendeshaji na kwa vile watumiaji wa huduma za mabasi hayo wameonesha kutomudu viwango hivyo vya nauli, Serikali hairidhishwi na viwango hivyo kwa kuwa havina uhalisia.


Imetolewa na Ofisi ya Waziri Mkuu
Kama hii taarifa ni kweli kuwa ni ya waziri mkuu basi tunasafari ndefu bado.Waziri mkuu naye amelalamikia kiwangi cha nauli.
 
SIO KUTORIDHISHWA TU, KATAZA KABISA HIYO BEI NA WEKA YAKO YAANI YA KAWAIDA, wakigoma TAIFISHA, ugwadu ugwadu tu hapa. Eti nauli 1200/ 1400 na mwanafunzi nusu, hivi fissi hawa wanajali wananchi kweli.
Kumanina zao sana hawa wasengerema wote wanaojaribu kunyonya wananchi kupitia hiyo mibasi, fisi majji zao, wayapeleke hayo mabasi makumbusho! Sidhani kama yaliletwa kwa lengo la kusaodia wananchi.q
Mkuu sijawahi ona umechafukwa kiasi hiki ni nini hasa?
 
Hivi dala dala WANa charge kiasi gani route Kama hizo , Mbona wao wanaweza? Vs hawa dart na monopoly watakayo kuwa nayo kwanini washindwe sema kwa tshs 500 hata Kama linakuwa na investment cost kwani wengine hawana mfano wa dala dala na hata tukiwa pa Hiyo benefit of doubt kwenye uwekezaji, lakini ile kuwa na monopoly or say competitive advantage ya hizo route basi itapoza matumizi Yao ya mitaji na kuwapa super profit
 
kwenye miji mingi duniani usafiri kama huu 'it's a public good' ikiwa na maana kuwa msukumo siyo kufanya biashara bali kutoa huduma . Kwa mantiki hiyo, huduma hiyo ni mali ya umma kwa sababu wakati mwingine nauli hazina uhalisia wa gharama za uendeshaji. Sijui nani alitushauri sisi kujielekeza kwenye biashara.
 
Safi sana,Yaani Riz1 anashindwa kutengeneza business plan ya UDART????kweli pesa isiyo na uchungu au kutolea jasho utaijua tuu.Utanunuaje mabasi yeye anadai amekopeshwa bila ya kuwa na business plan???
Kana kwamba hii haitoshi,SUMATRA walishindwa kuhoji hii nauli ya 700,1200 na 1400 imetokana na technical basis gani?
Ni jambo la kustaajabisha basi,endapo jambo hili lilishindwa kuhojiwa na SUMATRA mpaka kufikia afisi ya wazirI mkuu!!!!
Other wise SUMATRA nao ni beneficiries wa mradi huu!!!
 
(Kama kweli hii imetoka ofisi ya Waziri Mkuu) Nasema hivi: hizi sarakasi zitaisha lini? Mbona tunarudi kule kule kwa serikali kulalamika, wananchi kulalamika na viongozi kulalamika?
Kuna umuhimu gani wa kutoa tamko kama hili? Serikali haijui hatua stahiki za kuchukua pasi na kulalamika? Ofisi ya waziri mkuu haifahamu kuwa regulator ni EWURA, na ni jana tu walikuwa na mkutano wa wadau kupata maoni ya suala hili? Haya maigizo sijui yataisha lini Tanzania.
Hahaaa naona tunarudishwa enzi ya mkwere, Rais anacheka cheka, waziri mkuu analialia, wabunge wanalalamika, wananchi nao wanalalamika, kote ni kilio hakuna wa kuchukua hatua
 
Back
Top Bottom