ChoiceVariable
JF-Expert Member
- May 23, 2017
- 43,076
- 49,785
My Take, DP World itakomesha Bandari yetu kuwa shamba la Bibi
===
Sehemu ya wafanyabiashara wa Tanzania sasa wanaamua kuagiza bidhaa zao na kuzisafirisha hadi Bandari ya Mombasa badala ya bandari zao za Dar-es-Salaam na Tanga.
Akizungumza katika kipindi cha Good Morning cha Wasafi FM, mfanyabiashara mmoja alieleza sababu ya kuchagua usafirishaji kupitia Mombasa na kusafirisha bidhaa zake kwenda Tanzania.
"Ninaamini bandari za Tanzania zimepoteza wateja wengi kutokana na kuchelewesha kufungua mizigo kutoka kwenye meli, hivyo kusababisha kuchelewa zaidi kwa muagizaji kupata bidhaa zake. Kwa mfano, ukiangalia bandari ya Mombasa, Watanzania wengi wanapeleka makontena yao huko na kuyafungua kutoka kwenye meli pale. Hata mimi nafanya hivyo. Hii ni kwa sababu wanajua kwamba mara meli inapowasili, mizigo inafunguliwa mara moja. Hakuna malipo ya ziada na ndani ya muda mfupi, anapata bidhaa zake; na gharama za usafirishaji - ada za kusafirisha kontena hicho - ni nafuu zaidi kuliko Dar-es-Salaam. Hii ni kwa sababu majirani zetu wameboresha vifaa vyao, wanajua jinsi ya kutoa huduma haraka na wana ufanisi," alisema mwendeshaji wa Perfect Ocean Freight.
Mombasa ni bandari kubwa zaidi katika Afrika Mashariki kwa ukubwa na uwezo. Inashughulikia mizigo mingi kwa nchi zisizokuwa na ufikiaji wa bahari, ikiwemo Uganda, Jamhuri ya Kidemokrasia ya Kongo, Sudan Kusini, Rwanda, na Burundi kwa kuwapa njia moja kwa moja kwenda baharini. Hata hivyo, bandari hiyo imekuwa ikikabiliwa na ushindani mkali kutoka Bandari ya Dar, ambayo inafanya habari hii ya mwendeshaji iwe ya kushangaza.
Kufikia mwaka 2021, Bandari ya Mombasa ilikuwa inashughulikia mzigo mara mbili zaidi kuliko Bandari ya Dar. Bandari ya Mombasa ilishughulikia tani milioni 34.54 ikilinganishwa na tani milioni 17.03 za Bandari ya Dar. Bandari ya Tanga ilishughulikia tani milioni 0.84, Mtwara tani milioni 0.21, na Lamu tani milioni 0.04.
Kujibu maoni ya mfanyabiashara huyo, baadhi ya Watanzania walitoa maoni tofauti kama yafuatayo:
"Kwa nini niliagiza gari langu kupitia Mombasa? Kwa mtu anayeishi Moshi, Himo, Holili, Rambo, au Marangu, kwanini ungeagiza kupitia Dar wakati Mombasa iko karibu? Tatizo sio kuchelewa kwenye bandari, bali linategemea upande gani wa Tanzania unakoishi. Acheni uwongo," alisema Serengeti One.
"Sawa, basi Mombasa inatoa huduma na ujuzi mzuri. Je, wameshauza bandari yao kwa wageni? Wamewapa nani jukumu la kuendesha bandari hiyo milele? Kwa nini Tanzania isifanye kama Kenya ilivyofanya? Tatizo ni kwamba serikali haitafanya kazi bila rushwa na wanakula pesa kama mchwa," aliongeza Dkt. Calipso.
"Je, bandari ya Mombasa imekuwa ikimilikiwa na watu binafsi? Serikali ya CCM imejaa wafanyabiashara wote nchini Tanzania. Kenya inaendesha bandari yao ya Mombasa kwa ufanisi. Kwa nini serikali ya Tanganyika isiweze kufanya hivyo? Wajinga wote na wasemaji wao ni wapumbavu ambao kwanza wanafikiria juu yao wenyewe badala ya taifa. Mwaka 2025 wataongeza miaka mingine 5, kwa nini?" aliuliza Osei Tutu.
===
Sehemu ya wafanyabiashara wa Tanzania sasa wanaamua kuagiza bidhaa zao na kuzisafirisha hadi Bandari ya Mombasa badala ya bandari zao za Dar-es-Salaam na Tanga.
Akizungumza katika kipindi cha Good Morning cha Wasafi FM, mfanyabiashara mmoja alieleza sababu ya kuchagua usafirishaji kupitia Mombasa na kusafirisha bidhaa zake kwenda Tanzania.
"Ninaamini bandari za Tanzania zimepoteza wateja wengi kutokana na kuchelewesha kufungua mizigo kutoka kwenye meli, hivyo kusababisha kuchelewa zaidi kwa muagizaji kupata bidhaa zake. Kwa mfano, ukiangalia bandari ya Mombasa, Watanzania wengi wanapeleka makontena yao huko na kuyafungua kutoka kwenye meli pale. Hata mimi nafanya hivyo. Hii ni kwa sababu wanajua kwamba mara meli inapowasili, mizigo inafunguliwa mara moja. Hakuna malipo ya ziada na ndani ya muda mfupi, anapata bidhaa zake; na gharama za usafirishaji - ada za kusafirisha kontena hicho - ni nafuu zaidi kuliko Dar-es-Salaam. Hii ni kwa sababu majirani zetu wameboresha vifaa vyao, wanajua jinsi ya kutoa huduma haraka na wana ufanisi," alisema mwendeshaji wa Perfect Ocean Freight.
Mombasa ni bandari kubwa zaidi katika Afrika Mashariki kwa ukubwa na uwezo. Inashughulikia mizigo mingi kwa nchi zisizokuwa na ufikiaji wa bahari, ikiwemo Uganda, Jamhuri ya Kidemokrasia ya Kongo, Sudan Kusini, Rwanda, na Burundi kwa kuwapa njia moja kwa moja kwenda baharini. Hata hivyo, bandari hiyo imekuwa ikikabiliwa na ushindani mkali kutoka Bandari ya Dar, ambayo inafanya habari hii ya mwendeshaji iwe ya kushangaza.
Kufikia mwaka 2021, Bandari ya Mombasa ilikuwa inashughulikia mzigo mara mbili zaidi kuliko Bandari ya Dar. Bandari ya Mombasa ilishughulikia tani milioni 34.54 ikilinganishwa na tani milioni 17.03 za Bandari ya Dar. Bandari ya Tanga ilishughulikia tani milioni 0.84, Mtwara tani milioni 0.21, na Lamu tani milioni 0.04.
Kujibu maoni ya mfanyabiashara huyo, baadhi ya Watanzania walitoa maoni tofauti kama yafuatayo:
"Kwa nini niliagiza gari langu kupitia Mombasa? Kwa mtu anayeishi Moshi, Himo, Holili, Rambo, au Marangu, kwanini ungeagiza kupitia Dar wakati Mombasa iko karibu? Tatizo sio kuchelewa kwenye bandari, bali linategemea upande gani wa Tanzania unakoishi. Acheni uwongo," alisema Serengeti One.
"Sawa, basi Mombasa inatoa huduma na ujuzi mzuri. Je, wameshauza bandari yao kwa wageni? Wamewapa nani jukumu la kuendesha bandari hiyo milele? Kwa nini Tanzania isifanye kama Kenya ilivyofanya? Tatizo ni kwamba serikali haitafanya kazi bila rushwa na wanakula pesa kama mchwa," aliongeza Dkt. Calipso.
"Je, bandari ya Mombasa imekuwa ikimilikiwa na watu binafsi? Serikali ya CCM imejaa wafanyabiashara wote nchini Tanzania. Kenya inaendesha bandari yao ya Mombasa kwa ufanisi. Kwa nini serikali ya Tanganyika isiweze kufanya hivyo? Wajinga wote na wasemaji wao ni wapumbavu ambao kwanza wanafikiria juu yao wenyewe badala ya taifa. Mwaka 2025 wataongeza miaka mingine 5, kwa nini?" aliuliza Osei Tutu.