Mambo yanayoendelea Wizara ya Elimu ni aibu tupu

The Phylosopher

JF-Expert Member
Mar 11, 2015
1,911
2,891
Inashangaza kuona serikali haina sera madhubuti inayosimamia elimu hivyo kila waziri anayekuja wizarani analeta mawazo yake binafsi na hivyo kuyumbisha misingi ya elimu yetu.

Nitoe mifano michache

1. Mungai - Alifuta michezo mashuleni

2. Dr. Kawambwa - Alifuta division

3. Prof. Ndalichako - Ameondoa GPA

Hiyo ni mifano michache tu lakini inadhihirisha jinsi waziri anavyokuwa na nguvu kubwa ya kufanya chochote.

Wote tunajua jinsi vitabu vinavyoandikwa hovyo hovyo na kulazimisha kufundishia.

Nina mashaka kuwa ipo siku tutapata waziri mvuta bangi akaamua kuingiza mawazo yake ya kibangi bangi wizarani.

Serikali lazima ije na muongozo ambao kila waziri anayekuja anapaswa kuusimamia na si kila waziri kuja na kuonesha ufundi wake kwenye elimu yetu.
 
Mama Ndalichako mpaka sasa so far anafanya vizuri.
Namuomba kama ikiwezekana.
1) Apitie vitabu vya kiada ili tupate vitabu bora kabisa. Kwa ushauri wangu, Vitabu vya kiada vya hesabu vile vya taasisi ya Elimu vya miaka 20 iliyopita, cha kuanzia form one mpaka form four vilikuwa ni vitabu bora kabisa nchini.

2) Aingize mtaala wa Computer science tangu form one, Dunia inakwenda kuwa computerised, tunahitaji wataalam wenye uwezo wa juu sana wa kutengeneza mifumo hiyo, ni vyema tukawaandaa mapema kuliko kutegemea mpaka wafike chuo.

3) Arudishe Utaratibu wa kutoa matokeo ya Mtihani wa Taifa na huku majina ya wenye matokeo yakionekana. hii inaleta motivation kufaulu vizuri ili ' jamii ikuone', na pia inaleta uoga kufeli ' jamii isikuone". Kiufupi UJIKO WA KUFAULU HALAFU UKAONEKANA NI MOTIVATION.

4) Turudishie Shule za watoto wenye vipaji, zile shule zilikuwa hazina ya Taifa, leo hii wale watu enzi hizo waliosoma katika shule za vipaji, wamejazana katika vyuo vikuu nchini kama Wahadhiri, ushahidi ninao katika chuo kimoja kikongwe nchini, kuna idara moja imejaa wahadhiri waliosoma mzumbe, ilboru na kibaha.
 
inashangaza kuona serikali haina sera madhubuti inayosimamia elimu hivyo kila waziri anayekuja wizarani analeta mawazo yake binafsi na hivyo kuyumbisha misingi ya elimu yetu nitoe mifano michache 1 mungai: alifuta michezo mashuleni 2 dr kawambwa: alifuta division 3 pr ndalichako: ameondoa gpa. hiyo ni mifano michache tu lakini inadhihirisha jinsi waziri anavyokua na nguvu kubwa ya kufanya chochote sote tunajua jinsi vitabu vinavyo andikwa hovyohovyo na kulazimisha kufundishia nina mashaka kua ipo siku tutapata waziri mvuta bangi akaamua kuingiza mawazo yake ya kibangibangi wizarani serikali lazima ije na mwongozo ambao kila waziri anaekuja anapaswa kuusimamia na si kila waziri kuja na kuonyesha ufundi wake kwenye elimu yetu

Na wakati haya yote yanafanyika tunajiuliza sera ya elimu ya Taifa ipo au haipo
 
Pamoja na hayo lakini YANGA (1), SIMBA (0) tena mapema kabisa. Tuendelee na mjadala wa Elimu
 
Sera ya Elimu ikiboreshwa itaweka dira ya Elimu na kuepuka na badilishabadilisha hiyo
 
naona kuna watu wameamua kunielewa vibaya nina uhakika baadhi ya maamuzi yaliyofanywa na baadhi ya mawaziri hasa wenye dhamana ya elimu yalipaswa kua yamefanywa na mtu asiejitambua na mfano rahis wa mtu asiejitambua ni mvuta bangi! kwani waziri anawezaje kuruhusu vitabu tofauti vitumike kufundishia darasa moja somo hilohilo moja wakati mtihani unaofanywa ni mmoja!? anawezaje kuagiza watoto wa darasa la kwanza na la pili kusoma masomo sita huku ikijulikana fika hawana uwezo mzuri wa kuandika kuhesabu na kusoma !? anawezaje kufuta michezo mashuleni wakati inajulikana dunia nzima kua michezo ni ajira!? anawezaje kupunguza madaraja ili kuboresha ufaulu!? hata hivyo inashangaza zaidi kuona waziri mmoja wa elimu akisema tanzania ni muungano wa nchi mbili zimbabwe na tanganyika!!
 
Inashangaza kuona serikali haina sera madhubuti inayosimamia elimu hivyo kila waziri anayekuja wizarani analeta mawazo yake binafsi na hivyo kuyumbisha misingi ya elimu yetu. Nitoe mifano michache: 1. Mungai - Alifuta michezo mashuleni. 2. Dr. Kawambwa - Alifuta division. 3. Prof. Ndalichako - Ameondoa GPA. Hiyo ni mifano michache tu lakini inadhihirisha jinsi waziri anavyokuwa na nguvu kubwa ya kufanya chochote. Wote tunajua jinsi vitabu vinavyoandikwa hovyo hovyo na kulazimisha kufundishia. Nina mashaka kuwa ipo siku tutapata waziri mvuta bangi akaamua kuingiza mawazo yake ya kibangi bangi wizarani. Serikali lazima ije na muongozo ambao kila waziri anayekuja anapaswa kuusimamia na si kila waziri kuja na kuonesha ufundi wake kwenye elimu yetu.
.
.
---------------------TOFAUTI KATI YA MFUMO WA GPA NA MFUMO WA GPT-----------------

Tuongelee hapo pekundu kwa ajili ya kuelimishana. Kuna mifumo miwili ya kupanga viwango vya ufaulu wa kitaaluma kwa kuzingatia matokeo ya mitihani. Kuna Mfumo wa Grade Point Average(GPA) na mfumo wa Grade Point Totals (GPT). Kotekote, yaani katika mfumo wa GPA na mfumo wa GPT, kuna divisheni.

Kwenye mfumo wa GPT wa hapa Tanzania, tunasema Divisheni I, Divisheni II, Divisheni III, Divisheni IV, na Divisheni 0. Na kwenye mfumo wa GPA wa hapa Tanzania, tunasema tunasema Divisheni ya Distinction, Divisheni ya Merit, Divisheni ya Credit, Divisheni ya Pass, na Divisheni ya Fail.

Kwa hiyo, sio sahihi kusema kwamba Dr. Kawambwa alifuta divisheni na Prof Ndalichako amezirudisha. Divisheni ziko siku zote, ila kinachobadilika ni namna ya kuzikokotoa. Divisheni za GPT zinapatikana kwa kutafuta JUMLA wa pointi alizopata mwanafunzi, wakati Divisheni za GPA zinapatikana kwa kutafuta WASTANI wa pointi alizopata mwanafunzi.
 
Nafikiri hata sera ya elimu tuliyonayo hairuhusu waziri kwa utasho wake tu kubadili mambo makubwa yanayogusa sekta kwa kiwango hicho. Sera inatengenezwa through a consultative process, likewise mabadiliko yake

Sera ya Elimu ikiboreshwa itaweka dira ya Elimu na kuepuka na badilishabadilisha hiyo
 
Kapwila kwa muda huu wale woote Team Lowasa,wangekuwa wanakojolea mikojo watu barabarani,wangegawana rasilimali zote,vitalu vya uwindaji na mbuga zake,mitambo na vitalu vya gesi asilia,Tanesco ingetangazwa kufilisika,Bandari zote wangepewa watu TICS kwa mikataba mirefu zaidi,TRL ingeuzwa kwa bei ya kutupwa ili watu wazoe fedha,Ikulu lingekuwa pango la Walanguzi,miradi ya Kufufua Ranchi za Taifa zoote zingemilikiwa na mtu mmoja toka Monduli kama alivyokuwa akimiliki Tenda zote za kusambaza vifaa vyote kwa Halmashauri hiyo,penseli ya Tshs 200 iliandikwa Tshs 2000/= nk
 
Mimi kitu kilichonikoroga huko Wizara ya Elimu ni huu mfumo wa ufundishaji kuwa tofauti kila uchao ktk Kanda au mikoa tofauti,zamani ilikuwa mwanafunzi akihama na wazazi wake toka mkoa mmoja kwenda mwingine atakuta Mfumo wa masomo na vitabu ni vile vile mpaka uniforms Kaptula Khaki Amerika na Shati Jeupe,chini Safari Buti au Raba za Bora Shoes,lkn leo hii ni vurugu tupu,na miaka hiyo kulikuwa na vipaji hasa vya michezo na Ngoma za Utamaduni,huku 7.7 ikiwa ni sherehe kubwa kabisa kuadhimishwa nchi nzima.
 
Mimi nadhani mfumo wa elimu Tanzania hauna tatizo hata ukibadilishwa mara ngapi ni nzuri tu. Tatizo ni IQ baas. Watu waende shule kuelimika na kupata vyeti. Siyo kupata vyeti tu
 
Serikali ya awamu ya NNE ilizindua Sera ya Elimu mpya,lkn utekelezaji unaanza na serikali ya awamu ya tano,Ndalichako tekeleza hiyo sera
 
Back
Top Bottom