Maistro 1
JF-Expert Member
- Sep 4, 2015
- 422
- 181
Waziri wa elimu Prof. Joyce Ndalichako ameendeleza kile kile alichoanzisha naibu wake, Eng.Stella Manyanya ila yeye amekirekebisha kidogo tu, Eng. Stella Manyanya yeye alisema watakaongia darasa la III bila kujua kusoma na kuandika watawawajibisha walimu wakuu, yeye ameagiza darasa la II.
Mawaziri hawa wanashindwa kuweka wazi kwa umma kuwa mtoto asiyejua kusoma, kuandika na kuhesabu (kwa maana ya kujumulisha na kutoa) asiruhusiwe kuingia darsala la II (yaani akariri darasa la I) kwahiyo hii kazi wanawabebesha walimu wakuu na walimu wao.
Ila ukumbukwe kuwa kwa muda mrefu mfumo na sera yetu ya elimu hairusu watoto kukariri madarasa, watoto huwa wanaswagwa tu kuingia darasa jipya unapofika mwaka mpya wa masomo.
Sasa Waziri Joyce Ndalichako anajua kabisa akiagiza kuwa watoto wasiojua kusoma na kuandika wakiriri la darasa la I, karibia 90% ya watoto watakuwa wanakariri kwahiyo shule zetu kwa kuwa zina uwezo mdogo na vyumba vichache vya marasa zitashindwa kuwa accommodate watoto na idadi ya watoto wanao hitimu darasa la VII itashuka, na vile vile bajeti ya kuwasomesha hawa watoto wenye uwezo mdogo itakuwa kubwa.
Hii ndiyo sababu wanayokwepa, wanajua kutokana na umasikini na hali duni za watanzania wengi hata watoto wao wengi uwezo wa ufahamu wao ni mdogo kutokana na lishe duni na malezi yasiyo bora, kwahiyo wakiagiza kuwa wakariri darasa utakuwa mzigo mkubwa.
Kwahiyo wameamua kuwabebesha zigo walimu wakuu na walimu wao kwa vitisho. Si kweli kuwa kutojua kusoma na kuandika kunatokana uzembe wa walimu, hii mimi naipinga maana walimu wa shule za msingi wanafundisha sana na kwa wasio jua kuna hawa waratibu elimu wa kata wanawabana sana walimu na karibia kila wiki wanawakagua mara kwa mara na wanahakikisha hizo lesson plan na scheme of work zinaandaliwa kulingana syllabus na kuna baadhi ya shule za msingi watoto wanaingia darasani saa moja kamili asubuhi na hawa waratibu wanahakikisha walimu wanakuwepo na wana attend vipindi kama kawaida kuanzia hiyo saa moja asubuhi lakini ikifanyika assessment mwisho wa mwaka wengi wa watoto hawa huwa wanamaliza madarasa hawana chochote kwanini? uwezo wa ubungo wao ni mdogo.
Kwahiyo waziri asitoe vitisho kwa walimu wakuu yeye aagize tu mtoto ambaye atakuwa hajapata maarifa ya KKK vizuri (amei master KKK vizuri) akariri darasa la I na hii ndiyo iwe kichwa cha habari kwenye magazeti harafu aone outcomes na amini atasikitika mpaka atalia maana idadi kubwa ya watoto walewale watakariri darasa mwaka hadi mwaka.
Mawaziri hawa wanashindwa kuweka wazi kwa umma kuwa mtoto asiyejua kusoma, kuandika na kuhesabu (kwa maana ya kujumulisha na kutoa) asiruhusiwe kuingia darsala la II (yaani akariri darasa la I) kwahiyo hii kazi wanawabebesha walimu wakuu na walimu wao.
Ila ukumbukwe kuwa kwa muda mrefu mfumo na sera yetu ya elimu hairusu watoto kukariri madarasa, watoto huwa wanaswagwa tu kuingia darasa jipya unapofika mwaka mpya wa masomo.
Sasa Waziri Joyce Ndalichako anajua kabisa akiagiza kuwa watoto wasiojua kusoma na kuandika wakiriri la darasa la I, karibia 90% ya watoto watakuwa wanakariri kwahiyo shule zetu kwa kuwa zina uwezo mdogo na vyumba vichache vya marasa zitashindwa kuwa accommodate watoto na idadi ya watoto wanao hitimu darasa la VII itashuka, na vile vile bajeti ya kuwasomesha hawa watoto wenye uwezo mdogo itakuwa kubwa.
Hii ndiyo sababu wanayokwepa, wanajua kutokana na umasikini na hali duni za watanzania wengi hata watoto wao wengi uwezo wa ufahamu wao ni mdogo kutokana na lishe duni na malezi yasiyo bora, kwahiyo wakiagiza kuwa wakariri darasa utakuwa mzigo mkubwa.
Kwahiyo wameamua kuwabebesha zigo walimu wakuu na walimu wao kwa vitisho. Si kweli kuwa kutojua kusoma na kuandika kunatokana uzembe wa walimu, hii mimi naipinga maana walimu wa shule za msingi wanafundisha sana na kwa wasio jua kuna hawa waratibu elimu wa kata wanawabana sana walimu na karibia kila wiki wanawakagua mara kwa mara na wanahakikisha hizo lesson plan na scheme of work zinaandaliwa kulingana syllabus na kuna baadhi ya shule za msingi watoto wanaingia darasani saa moja kamili asubuhi na hawa waratibu wanahakikisha walimu wanakuwepo na wana attend vipindi kama kawaida kuanzia hiyo saa moja asubuhi lakini ikifanyika assessment mwisho wa mwaka wengi wa watoto hawa huwa wanamaliza madarasa hawana chochote kwanini? uwezo wa ubungo wao ni mdogo.
Kwahiyo waziri asitoe vitisho kwa walimu wakuu yeye aagize tu mtoto ambaye atakuwa hajapata maarifa ya KKK vizuri (amei master KKK vizuri) akariri darasa la I na hii ndiyo iwe kichwa cha habari kwenye magazeti harafu aone outcomes na amini atasikitika mpaka atalia maana idadi kubwa ya watoto walewale watakariri darasa mwaka hadi mwaka.
Last edited: