Ushauri Tuwekeze Ndege za Mizigo

FredKavishe

JF-Expert Member
Dec 4, 2010
1,090
318
KUFUFUA ATCL USHAURI WANGU:

Serikali ya awamu ya tano imeiamua kununua ndege kufufua shirika letu la ATCL ambalo lilikuwa mfu.Zimekuja ndege mbili kuna nyingine zinazidi kuja nazipongeza hizi juhudi za wazi kufufua shirika letu la ndege,hata tukiangalia Ilani za vyama 2015 nyingi ziliongelea jitihada za kufufua shirika letu la ndege.

Kuna hoja zimezuka sasa kuhusu hizi terrible teens ndege ambazo zinasemekana tumeagiza,sitacomment kuhusu hiyo hoja ya terrible teens.Hoja yangu itajikita jinsi ya kuendesha hili shirika kwa faida tusipate hasara tena.Ndege zinazokuja zina lengo za kutoka direct from USA to Tanzania,hapa ndo naona tatizo la hizi ndege kupata hasara kubwa sana,kwa sababu zifuatazo

1:Msimu wa watalii wengi ni mwezi wa 6,7,8,9 katika mwaka miezi mingine tuna watalii wachache je miezi hiyo tutajiendeshaje?

2:watalii sio wote wanatokea Marekani ni asilimia ndogo tu ambayo haiwezi kufika 50% ya watalii wote

3:Shirika la KLM linaleta ndege zake kwa week moja wanakuja mara 5 Tanzania itakua ngumu kuchukua soko lao

4:Bei ya Ndege ya kimataifa inakadiriwa itakua zaidi ya usd 224 kwa Tsh ni zaidi ya Bilioni 500 ambazo ni nyingi

5:Sisi ni wageni kimataifa itachukua muda kuweza kushindana na mashirika kama Kenya Airways,Ethiopian Airline.


TUFANYAJE KUWEZA KUTENGENEZA FAIDA NA ATCL NA KUINUA UCHUMI:

Nashauri tununue Ndege za Mizigo ikiwa kweli tuna nia ya kuinua uchumi na kuendesha shirika kwa faida nashauri tuagizie ndege za mizigo kwa pesa ambayo tungenunua ndege moja ya abiria tunapata ndege mbili za mizigo.Ndege moja ya mizigo inauzwa kuanzia usd Million 100-150 kwa fedha za kununulia hizi za abiria tunapata ndege mbili za mizigo ambazo zina uwezo wa kubeba tones 150 kwa safari moja.

KWANINI NDEGE ZA MIZIGO:

1:KILIMO

Tanzania inauza chakula kwenye nchi nyingi za Ulaya (Germany,Nethland,UK nk).Vyakula vinavyouza ni kama Njegere,Carrot,Maharage Machaga,Ndizi,Black Passasion nk.Ukiacha hiki Arusha na Kilimanjaro ni wakulima wazuri wa Kilimo cha Maua kinachoenda sana Uholanzi.Tatizo kwenye sekta hii hakuna Cargo Planes,Mizigo mingi husafirishwa kupitia Kenya kwenda kupakiwa kwenye Ndege kwenye Ulaya,Uarabuni,Marekani.

Shirika la Ndege KLM linakuja mara tano kwa week sio kuleta abiria bali kubeba mizigo ambapo wakitua KIA hepakia Tonnes 10 za vyakula au maua kupeleka nje.Wafanya biashara,wakulima wa kupeleka haya mazao nje na Maua wanasema wanasoko kubwa sana tatizo hawana Cargo Planes na ukipitishia Kenya ni gharama kuliko ukiwa na ndege direct kutoka kwenye uzalishaji mpaka kwa walaji.

Kwahiyo kuna soko kubwa sana la kubeba mizigo kwenda Ulaya kama hivyo chakula ambavyo vinahitajika vifike ulaya viwe fresh havijaribika kuhifadhiwa kwenye Cold room etc.

Lakini serikali ikiwahakikishia hawa wakulima na wafanyabiashara kitaleta tija kwenye sekta la Kilimo ambayo ndio asilimia 80 ya watanzania wanaitegemea itapelekea Company kama Fresh Green kulima zaidi kwa kutumia wakulima wadogo ili mwakani waweze kusafirisha zaidi chakula nje,kwa maana soko lipo kubwa.

Hii itatengeza Ajira,Kilimo chenye Tija,Masoko ya Nje Zaidi kwa taarifa Kenya huingiza zaidi ya Trilion 6 Tsh kwa mwaka kutokana na mauzo ya chakula cha nje.

2.KUTAWALA UKANDA WETU WA AFRICA MASHARIKI KWENYE KUBEBA MIZIGO

Ndege ikipeleka Mzigo nje kurudi haitarudi tupu kuna mizigo mingi inaagizwa kutoka mataifa mbalimbali kama Nguo,Magari ambayo ndege inaweza kurudi nayo kusafirisha gari moja saloon kutoka Japan ni Usd 1500 Gari hili lina uzito wa tani 2-1.5.kwa trip moja ya kurudi Ndege inaweza ikabeba hadi Magari 50 ambayo ni zaidi ya Usd 75000,bado kuna mizigo ya Afrika Mashariki inaweza ibebwa kwa ndege kwa unafuu zaidi kama Nguo nk.

Kwahiyo kuwekeza kwenye biashara ya kubeba mizigo hakuta letea hasara shirika wakati huo shirika likisoma soko la Abiria wa kawaida kuinua Utalii,Kama tulivyoona huko juu tayari kuna mashirika yanaleta Watalii hapa Nyumbani kuwapelekea shirika kule wakati wana kipindi cha miezi minne ndo wanakuja kwa wingi kutapeleka shirika kufa haraka.

Tatizo la kupata Watalii sio ndege tatizo letu hatujajitangaza sasa tunapokea watalii kama 1.5 m kwa mwaka na wote sio kwamba wanatoka Marekani.

Kuna watu watasema chakula chenyewe tunashindwa kujilima cha nje tutaweza,Serikali lazima iamue Kilimo kifanyike kwa Sayansi na Teknolojia tusilime kimazoea tena tulime kwa njia bora zenye tija tuzalishe zaidi.

Muhimu tuangalie uwekezaji upi una tija wa Mizigo ama Abiria.


KUHUSU RELI:

Naunga mkono juhudi za Serikali kujenga reli ya kati kiwango cha Standard Gauge,ni wazi hatuna kiasi cha kufikisha Reli kutoka Dar-Moro-Dom-Singida-Tabora-shinyanga-Mwanza-Kigoma ambayo itaunganisha nchi za Congo,Rwanda,Burundi,Uganda.Ujenzi huu ukadiriwa kuhitaji zaidi ya Trilion 17 kukamilika ni wazi ni pesa nyingi hatuwezi kuwa nazo ningeshauri yafuatayo…

1:Serikali ishirikishe Sekta Binafsi

Ni wazi ujenzi huu utaathiri uwekezaji waliofanya watanzania wenzetu kwenye sekta ya malori(kubeba mizigo) na Mabus ya kubeba abiria kutokana na Treni kubeba mizigo mingi na kuwahi kufika.Hivyo kuna lengo la serikali kukaa na sekta binafsi kuangalia inaweza kufanikisha ujenzi huu nashauri serikali wajenge Reli lakini uendeshaji tuwape sekta Binafsi wanunue mabehewa ya Abiria,na ya Mizigo.Uwezo wa kuwekeza wanao tuwape nafasi.

Kwakua sasa tunapata ukakasi wa wapi pa kupata pesa za kujenga Reli ni muhimu sekta Binafsi ikashirikishwa kununua Hisa za kusaidia huu ujenzi wa reli baadaye hizi dhamana zao zitabadilishwa kuingia kwenye uendeshaji wa reli.

Kwa thamini ya haraka ni zaidi ya Malori 20000 yatapata mtikisiko uwekezaji huu wa reli ukikamilika ukipiga hesabu kwa milioni 200 kwa roli moja unapata zaidi ya Trilioni 4 ambazo zinawezwa zikaingiza na sekta binafsi kufanya huu uwekezaji wa Reli ya kati ukafanikiwa vizuri najua kwa makusanyo yetu ndani ya miaka 5 ijayo hatuwezi kukosa zaidi ya Trilioni 10 tsh kutoka serikali kuu kuhusu ujenzi huu wa reli.

Reli ni muhimu kwa sababu mizigo itabebwa kwa usalama,unafuu,haraka kufika eneo husika pia itapelekea serikali kukusanya mapato zaidi hii kuinua uchumi,kupunguza mfumuko wa bei kwa upande mwingine.

Tusupport jitihada za serikali kujenga Reli ya kati na wakati huo huo tuwakumbushe kuwashirikisha sekta binafsi kwa sababu ni wahanga no moja reli hii ikikamilika.


Fred Kavishe
 
KUFUFUA ATCL USHAURI WANGU:

Serikali ya awamu ya tano imeiamua kununua ndege kufufua shirika letu la ATCL ambalo lilikuwa mfu.Zimekuja ndege mbili kuna nyingine zinazidi kuja nazipongeza hizi juhudi za wazi kufufua shirika letu la ndege,hata tukiangalia Ilani za vyama 2015 nyingi ziliongelea jitihada za kufufua shirika letu la ndege.

Kuna hoja zimezuka sasa kuhusu hizi terrible teens ndege ambazo zinasemekana tumeagiza,sitacomment kuhusu hiyo hoja ya terrible teens.Hoja yangu itajikita jinsi ya kuendesha hili shirika kwa faida tusipate hasara tena.Ndege zinazokuja zina lengo za kutoka direct from USA to Tanzania,hapa ndo naona tatizo la hizi ndege kupata hasara kubwa sana,kwa sababu zifuatazo

1:Msimu wa watalii wengi ni mwezi wa 6,7,8,9 katika mwaka miezi mingine tuna watalii wachache je miezi hiyo tutajiendeshaje?

2:watalii sio wote wanatokea Marekani ni asilimia ndogo tu ambayo haiwezi kufika 50% ya watalii wote

3:Shirika la KLM linaleta ndege zake kwa week moja wanakuja mara 5 Tanzania itakua ngumu kuchukua soko lao

4:Bei ya Ndege ya kimataifa inakadiriwa itakua zaidi ya usd 224 kwa Tsh ni zaidi ya Bilioni 500 ambazo ni nyingi

5:Sisi ni wageni kimataifa itachukua muda kuweza kushindana na mashirika kama Kenya Airways,Ethiopian Airline.


TUFANYAJE KUWEZA KUTENGENEZA FAIDA NA ATCL NA KUINUA UCHUMI:

Nashauri tununue Ndege za Mizigo ikiwa kweli tuna nia ya kuinua uchumi na kuendesha shirika kwa faida nashauri tuagizie ndege za mizigo kwa pesa ambayo tungenunua ndege moja ya abiria tunapata ndege mbili za mizigo.Ndege moja ya mizigo inauzwa kuanzia usd Million 100-150 kwa fedha za kununulia hizi za abiria tunapata ndege mbili za mizigo ambazo zina uwezo wa kubeba tones 150 kwa safari moja.

KWANINI NDEGE ZA MIZIGO:

1:KILIMO

Tanzania inauza chakula kwenye nchi nyingi za Ulaya (Germany,Nethland,UK nk).Vyakula vinavyouza ni kama Njegere,Carrot,Maharage Machaga,Ndizi,Black Passasion nk.Ukiacha hiki Arusha na Kilimanjaro ni wakulima wazuri wa Kilimo cha Maua kinachoenda sana Uholanzi.Tatizo kwenye sekta hii hakuna Cargo Planes,Mizigo mingi husafirishwa kupitia Kenya kwenda kupakiwa kwenye Ndege kwenye Ulaya,Uarabuni,Marekani.

Shirika la Ndege KLM linakuja mara tano kwa week sio kuleta abiria bali kubeba mizigo ambapo wakitua KIA hepakia Tonnes 10 za vyakula au maua kupeleka nje.Wafanya biashara,wakulima wa kupeleka haya mazao nje na Maua wanasema wanasoko kubwa sana tatizo hawana Cargo Planes na ukipitishia Kenya ni gharama kuliko ukiwa na ndege direct kutoka kwenye uzalishaji mpaka kwa walaji.

Kwahiyo kuna soko kubwa sana la kubeba mizigo kwenda Ulaya kama hivyo chakula ambavyo vinahitajika vifike ulaya viwe fresh havijaribika kuhifadhiwa kwenye Cold room etc.

Lakini serikali ikiwahakikishia hawa wakulima na wafanyabiashara kitaleta tija kwenye sekta la Kilimo ambayo ndio asilimia 80 ya watanzania wanaitegemea itapelekea Company kama Fresh Green kulima zaidi kwa kutumia wakulima wadogo ili mwakani waweze kusafirisha zaidi chakula nje,kwa maana soko lipo kubwa.

Hii itatengeza Ajira,Kilimo chenye Tija,Masoko ya Nje Zaidi kwa taarifa Kenya huingiza zaidi ya Trilion 6 Tsh kwa mwaka kutokana na mauzo ya chakula cha nje.

2.KUTAWALA UKANDA WETU WA AFRICA MASHARIKI KWENYE KUBEBA MIZIGO

Ndege ikipeleka Mzigo nje kurudi haitarudi tupu kuna mizigo mingi inaagizwa kutoka mataifa mbalimbali kama Nguo,Magari ambayo ndege inaweza kurudi nayo kusafirisha gari moja saloon kutoka Japan ni Usd 1500 Gari hili lina uzito wa tani 2-1.5.kwa trip moja ya kurudi Ndege inaweza ikabeba hadi Magari 50 ambayo ni zaidi ya Usd 75000,bado kuna mizigo ya Afrika Mashariki inaweza ibebwa kwa ndege kwa unafuu zaidi kama Nguo nk.

Kwahiyo kuwekeza kwenye biashara ya kubeba mizigo hakuta letea hasara shirika wakati huo shirika likisoma soko la Abiria wa kawaida kuinua Utalii,Kama tulivyoona huko juu tayari kuna mashirika yanaleta Watalii hapa Nyumbani kuwapelekea shirika kule wakati wana kipindi cha miezi minne ndo wanakuja kwa wingi kutapeleka shirika kufa haraka.

Tatizo la kupata Watalii sio ndege tatizo letu hatujajitangaza sasa tunapokea watalii kama 1.5 m kwa mwaka na wote sio kwamba wanatoka Marekani.

Kuna watu watasema chakula chenyewe tunashindwa kujilima cha nje tutaweza,Serikali lazima iamue Kilimo kifanyike kwa Sayansi na Teknolojia tusilime kimazoea tena tulime kwa njia bora zenye tija tuzalishe zaidi.

Muhimu tuangalie uwekezaji upi una tija wa Mizigo ama Abiria.


KUHUSU RELI:

Naunga mkono juhudi za Serikali kujenga reli ya kati kiwango cha Standard Gauge,ni wazi hatuna kiasi cha kufikisha Reli kutoka Dar-Moro-Dom-Singida-Tabora-shinyanga-Mwanza-Kigoma ambayo itaunganisha nchi za Congo,Rwanda,Burundi,Uganda.Ujenzi huu ukadiriwa kuhitaji zaidi ya Trilion 17 kukamilika ni wazi ni pesa nyingi hatuwezi kuwa nazo ningeshauri yafuatayo…

1:Serikali ishirikishe Sekta Binafsi

Ni wazi ujenzi huu utaathiri uwekezaji waliofanya watanzania wenzetu kwenye sekta ya malori(kubeba mizigo) na Mabus ya kubeba abiria kutokana na Treni kubeba mizigo mingi na kuwahi kufika.Hivyo kuna lengo la serikali kukaa na sekta binafsi kuangalia inaweza kufanikisha ujenzi huu nashauri serikali wajenge Reli lakini uendeshaji tuwape sekta Binafsi wanunue mabehewa ya Abiria,na ya Mizigo.Uwezo wa kuwekeza wanao tuwape nafasi.

Kwakua sasa tunapata ukakasi wa wapi pa kupata pesa za kujenga Reli ni muhimu sekta Binafsi ikashirikishwa kununua Hisa za kusaidia huu ujenzi wa reli baadaye hizi dhamana zao zitabadilishwa kuingia kwenye uendeshaji wa reli.

Kwa thamini ya haraka ni zaidi ya Malori 20000 yatapata mtikisiko uwekezaji huu wa reli ukikamilika ukipiga hesabu kwa milioni 200 kwa roli moja unapata zaidi ya Trilioni 4 ambazo zinawezwa zikaingiza na sekta binafsi kufanya huu uwekezaji wa Reli ya kati ukafanikiwa vizuri najua kwa makusanyo yetu ndani ya miaka 5 ijayo hatuwezi kukosa zaidi ya Trilioni 10 tsh kutoka serikali kuu kuhusu ujenzi huu wa reli.

Reli ni muhimu kwa sababu mizigo itabebwa kwa usalama,unafuu,haraka kufika eneo husika pia itapelekea serikali kukusanya mapato zaidi hii kuinua uchumi,kupunguza mfumuko wa bei kwa upande mwingine.

Tusupport jitihada za serikali kujenga Reli ya kati na wakati huo huo tuwakumbushe kuwashirikisha sekta binafsi kwa sababu ni wahanga no moja reli hii ikikamilika.


Fred Kavishe
Mkuu sidhani kama huu ni ushauri mzuri unapojaribu kulinganisha ndege ya abiria na mizigo.. Kumbuka sisi tuliopo nje kutumia ndege kusafirisha mizigo yetu na hharama zake kwa mfano KLM ni Canadian dollar 4 kwa kilo.. Ukiwa na mzigo zaidi ya kilo 100 unashuka hadi dollar 3.75, vivyo hivyo labda ulakie maiti na kemikali ndio gharama inapanda.

Licha ya hivyo, Gulf air wameanzaje? Rwanda wameanzaje, na hataTurkish kwetu ni wageni lakini wanapata wateja zaidi ya ndege zilizoboea kama BA, Luftihansa, SAS ambao wote walifuta safari za Dar. Mwanzo mgumu lakini kwanza inabidi tuwe na uhakika wa mizigo vilevile maana hayo mashirika unayosema itakuwa kazi kushindana nayo itakuwa kazi vile vile sisi kupata mzigo kwa sababu wanazo ndege ya mizigo licha ya mashirika ya miIgo kama UPS wanazo ndege zao na hawabebi abiria!
 
Mkuu sidhani kama huu ni ushauri mzuri unapojaribu kulinganisha ndege ya abiria na mizigo.. Kumbuka sisi tuliopo nje kutumia ndege kusafirisha mizigo yetu na hharama zake kwa mfano KLM ni Canadian dollar 4 kwa kilo.. Ukiwa na mzigo zaidi ya kilo 100 unashuka hadi dollar 3.75, vivyo hivyo labda ulakie maiti na kemikali ndio gharama inapanda.

Licha ya hivyo, Gulf air wameanzaje? Rwanda wameanzaje, na hataTurkish kwetu ni wageni lakini wanapata wateja zaidi ya ndege zilizoboea kama BA, Luftihansa, SAS ambao wote walifuta safari za Dar. Mwanzo mgumu lakini kwanza inabidi tuwe na uhakika wa mizigo vilevile maana hayo mashirika unayosema itakuwa kazi kushindana nayo itakuwa kazi vile vile sisi kupata mzigo kwa sababu wanazo ndege ya mizigo licha ya mashirika ya miIgo kama UPS wanazo ndege zao na hawabebi abiria!

Ukisoma vizuri nimesema sasa tunayo mizigo ambayo inapitia Kenya kwenda Ulaya na Marekani kama Maua na chakula kwa sababu ni ndege moja tu inatua Kia nayo ni KLM kwahiyo soko lipo,na waliowekeza kwenye hii sekta wanasema challenge yao kubwa ni Cargo planes wanalo soko kubwa nje tatizo ndege za kubeba.

Kumbuka ndege hizi zinachukua mpaka mwaka na nusu so wawekezaji wa kupeleka mazao nje na maua wangekaa na Serikali kuangalia hii fursa...
 
Ushauri murua huu bahati mbaya serikali ilikimbilia kufanya maamuzi kama vile nchi hii inaendeshwa kijima. Serikali toka awali ilionekana kuwatenga wafanyabiashara na madhara yake tunayaona.
Nchi hii ni kubwa na mahitaji ni mengi,hivyo basi tunge-set vipaumbele vyetu kulingana na muda na uwezo. Reli ingekuwa kipaumbele chetu cha kwanza kutokana na kwamba 80% ya Watanzania ni wakulima na pili tuna bandari ambayo inategemewa na nchi zaidi ya tano,so tungeimarisha reli kwa kiwango cha kimataifa ingeleta mapinduzi ya haraka kwenye uzalishaji na usafirishaji, then tungekuja kwenye ndege kuliko kuyafanya yote mawili kwa wakati mmoja na matokeo yake tunayaona, sekta nyingi zime-collapse sababu ya kukosa funding.
 
Ila elewa kuna msemo wa kiswahili unasema nanukuu" hata mbuyu ulianza kama mchicha.
 
Haya mwana twitter, ila waambie wanaharakati feki wenzio wa TL wapunguze vilio namba inasomwa na wote. Yule mke wa m-ethiopiia kawa mwendawazimu full mapovu kwa Magu na babu wa uskochi alitegemea shavu nae full kukechi.
 
Kwa jinsi navyoelewa,hatununui ndege ili kutengeza faida kubwa kwa muda mchache,nope.Tunachojaribu kufanya ni shirika letu la ndege kuwa kichocheo kikubwa kwenye utalii,yaani mtalii atoke anakotoka atue KIA na sio Jomo Kenyatta kwanza ndio aje Serengeti.Tunataka tuwe na watalii 12mil kutoka 1mil kwa mwaka,unajua hiyo ni sh ngapi ukiinconvert kuwa hela na ajira(viza,malazi,chakula,tour guide,gari za wasafiri nk),assume kila mtalii aache laki moja iingie serikalini.
Na unaposema sio wazo zuri ndege zetu kwenda US pekee uko sahihi lkn huo ulikuwa mfano tuu kwamba ndege inaweza kutoka US mpaka hapa non stop,lkn ikianza operation labda kwa wiki itakuwa inaenda mara moja moja Asia,US na ulaya kadri watavyoona inafaa
 
Hongera JPM sasa Tanzania inarudi kwenye ramani ya usafiri wa anga na utalii
 
Wazo zuri lakin kwanza acha kuwepo na ndege za abiria kwanza ili tuteke soko la utalii.
Alaf baadae ndio wachukue ya mizigo.
Airbus 330-700F itafaa sana kwa ajili ya mizigo
 
Hongera Awamu ya Tano. Hongera Mhe. Mwijage, Prof. Mbarawa kwa kutekeleza Ilani ya Chama chetu kwa vitendo. Hao UKAWA wacha wahangaike na kesi tu sisi tunaleta maendeleo kwa wananchi.
 
Ukisoma vizuri nimesema sasa tunayo mizigo ambayo inapitia Kenya kwenda Ulaya na Marekani kama Maua na chakula kwa sababu ni ndege moja tu inatua Kia nayo ni KLM kwahiyo soko lipo,na waliowekeza kwenye hii sekta wanasema challenge yao kubwa ni Cargo planes wanalo soko kubwa nje tatizo ndege za kubeba.

Kumbuka ndege hizi zinachukua mpaka mwaka na nusu so wawekezaji wa kupeleka mazao nje na maua wangekaa na Serikali kuangalia hii fursa...
Ndege za mizigo zipo nyingi tu zinazokuja Tanzania kama usafiri wa Abiria. Sielewi haswa unajaribu kupasisha kitu gani. Ebu nenda Swissport wakupe list ya mashirika ya ndege za Cargo zinazokuja Tanzania.

Huyu mfanyabiashara anayepeleka maua na Vhakula kupitia Kenya anataka mwenyewe ama hajui kama hata mashika mengine yanasafirisha. In fact kuna ndege za mizigo nyingine za zinazokuja Tanzania hazina safari za Abiria. Hujawahi kuona ndege ikitua ina nembo ambayo kuifahamu ni shirika gani la Abiria.. Ushundani huko ni mkubwa sana tofauti na unavyodhania..

Compatition huko ni kubwa sana infact biashara ya ndege sio biashara ya maana kwa mfanya biashara zaidi ya kuwa huduma muhimu kwa wananchi. Mashirika mengi yangekuwa muflisi kama sii kuwa mali za Taifa.
 
Ukisoma vizuri nimesema sasa tunayo mizigo ambayo inapitia Kenya kwenda Ulaya na Marekani kama Maua na chakula kwa sababu ni ndege moja tu inatua Kia nayo ni KLM kwahiyo soko lipo,na waliowekeza kwenye hii sekta wanasema challenge yao kubwa ni Cargo planes wanalo soko kubwa nje tatizo ndege za kubeba.

Kumbuka ndege hizi zinachukua mpaka mwaka na nusu so wawekezaji wa kupeleka mazao nje na maua wangekaa na Serikali kuangalia hii fursa...
Watanunua ndege zote tu tuliza mshono
 
Kikwazo kitakua pesa ya kutuma hio mizigo. Kama hizi ndege za abiria tu zinalalamikiwa upande wa nauli vipi hizo za mizigo?

Tanzania biashara yoyote ikionekana inatoa faida sana lazima iwekewe vikwazo kama kupandishiwa kodi na kadhalika mfano mzuri ni bia na sigara.
 
Kavishe
Mkuu sidhani kama huu ni ushauri mzuri unapojaribu kulinganisha ndege ya abiria na mizigo.. Kumbuka sisi tuliopo nje kutumia ndege kusafirisha mizigo yetu na hharama zake kwa mfano KLM ni Canadian dollar 4 kwa kilo.. Ukiwa na mzigo zaidi ya kilo 100 unashuka hadi dollar 3.75, vivyo hivyo labda ulakie maiti na kemikali ndio gharama inapanda.

Licha ya hivyo, Gulf air wameanzaje? Rwanda wameanzaje, na hataTurkish kwetu ni wageni lakini wanapata wateja zaidi ya ndege zilizoboea kama BA, Luftihansa, SAS ambao wote walifuta safari za Dar. Mwanzo mgumu lakini kwanza inabidi tuwe na uhakika wa mizigo vilevile maana hayo mashirika unayosema itakuwa kazi kushindana nayo itakuwa kazi vile vile sisi kupata mzigo kwa sababu wanazo ndege ya mizigo licha ya mashirika ya miIgo kama UPS wanazo ndege zao na hawabebi abiria!
Kavishe umenibariki sana.....ungekuwa na hamsini mbili kweli kabisa ningekupa mia......mawazo haya ni adimu kupatikana kutoka Kwa watanzania wengi hufata mkumbo utaskia Bashite Bashite muda wakuwaza mambo kama haya hawana kabisa.....hongera mkuu
 
Nashukuru mada hii imefufuka tens baada ya majadiliano ikulu kati ya Raisi na wafanya biashara
 

Similar Discussions

Back
Top Bottom