Makampuni ya research mnatuharibia kazi

gadrock

Senior Member
Oct 7, 2016
151
103
Habari wana jf,

Leo nimeona niwaeleze kile kinachoendelea upande huu wa research zinaoendeshwa na makambuni binafsi.

Viwanda na makampuni huzalisha bidhaa mbalimbali na kuziingiza sokoni, viwanda hivi hupendelea kujua kama bidhaa zao zinafanya vizuri au vibaya katika soko la ushindani (Market research). Hii huwasaidia kufahamu:
  1. Ni kwa namna ganni wanazeza kuboresha bidhaa zao.
  2. Ni wapi hasa bidhaa zao zinahitajika kwa wingi (demand), na ni kwa namna gani wanaweza kukidhi uhitaji huo.
  3. Inawawezesha kufahamu ushindani uko kwa kiwango gani.
  4. Pia inawezesha kupunguza uwezekano wa kupata hasara.
Ili kufanikisha azma hiyo (market research), kiwanda au kampuni husika hutoa tenda kwa makampuni/ taasisi zilizojikita katika tafiti kama hizi. Hapa ndio matatizo huanzia

Kwanza makampuni haya hayana wafanyakazi wa kudumu, hivyo huwalazimu kuwaajiri vijana kwa muda ili kufanikisha kazi yenyewe.

Vijana hawa hulipwa ujira mdogo sana yaani kama kampuni/kiwanda kilichotoa tenda hiyo budget yake ni Tshs. 60,000/= kwa siku, na kijana akutane na wateja 10 - 15 kwa siku, makampuni haya huwapa vijana Tshs. 20000/= hadi 30000/= huku kijana akitakiwa kukutana na wateja 20 - 30 kwa siku.



  • Kitendo hiki kimekuwa na athari kubwa sana kwa makampuni na viwanda mbalimbali hapa nchini, kwani mwisho wa siku wanaletewa tafiti za kupika vyumbani. Hivyo kiwanda kinakosa tathmini ya nini kinaendelea sokoni.
  • Makampuni / viwanda vinashindwa kufanya maamuzi sahihi yatakayoendana na hali halisi ya soko.
  • Makampuni /viwanda vinapata hasara ambazo zingeweza kuepukika kama wakipata matokeo halisi ya tafiti.
makampuni ya tafiti mtusaidie kukuza viwanda, kwa takwimu sahihi. Msishibishe matumbo yenu kwa uroho wa fedha nyingi.
 
Habari wana jf,

Leo nimeona niwaeleze kile kinachoendelea upande huu wa research zinaoendeshwa na makambuni binafsi.

Viwanda na makampuni huzalisha bidhaa mbalimbali na kuziingiza sokoni, viwanda hivi hupendelea kujua kama bidhaa zao zinafanya vizuri au vibaya katika soko la ushindani (Market research). Hii huwasaidia kufahamu:
  1. Ni kwa namna ganni wanazeza kuboresha bidhaa zao.
  2. Ni wapi hasa bidhaa zao zinahitajika kwa wingi (demand), na ni kwa namna gani wanaweza kukidhi uhitaji huo.
  3. Inawawezesha kufahamu ushindani uko kwa kiwango gani.
  4. Pia inawezesha kupunguza uwezekano wa kupata hasara.
Ili kufanikisha azma hiyo (market research), kiwanda au kampuni husika hutoa tenda kwa makampuni/ taasisi zilizojikita katika tafiti kama hizi. Hapa ndio matatizo huanzia

Kwanza makampuni haya hayana wafanyakazi wa kudumu, hivyo huwalazimu kuwaajiri vijana kwa muda ili kufanikisha kazi yenyewe.

Vijana hawa hulipwa ujira mdogo sana yaani kama kampuni/kiwanda kilichotoa tenda hiyo budget yake ni Tshs. 60,000/= kwa siku, na kijana akutane na wateja 10 - 15 kwa siku, makampuni haya huwapa vijana Tshs. 20000/= hadi 30000/= huku kijana akitakiwa kukutana na wateja 20 - 30 kwa siku.



  • Kitendo hiki kimekuwa na athari kubwa sana kwa makampuni na viwanda mbalimbali hapa nchini, kwani mwisho wa siku wanaletewa tafiti za kupika vyumbani. Hivyo kiwanda kinakosa tathmini ya nini kinaendelea sokoni.
  • Makampuni / viwanda vinashindwa kufanya maamuzi sahihi yatakayoendana na hali halisi ya soko.
  • Makampuni /viwanda vinapata hasara ambazo zingeweza kuepukika kama wakipata matokeo halisi ya tafiti.
makampuni ya tafiti mtusaidie kukuza viwanda, kwa takwimu sahihi. Msishibishe matumbo yenu kwa uroho wa fedha nyingi.
Hapa kuna ukweli 100% ila hili linatokana pia na wizara husika ya kusimamia haki za wafanyakazi kutokufuatilia haya makampuni yanawalipaje wafanyakazi wa siku kinachofanyika vijana wanashida na hela basi tuwakandamize.
 
Back
Top Bottom