FikraPevu
JF-Expert Member
- Jan 2, 2010
- 304
- 236
TANZANIA ina upungufu mkubwa vitabu vya elimu kwa ajili ya kufundishia (kiada) na kujifunzia (ziada) jambo ambalo limechangia ongezeko la waandishi wengi.
Kuibuka kwa wimbi la waandishi wengi Watanzania kumefanya kuwepo na baadhi ya vitabu ambavyo vina muundo unaomfanya mwanafunzi kukariri badala ya kuelewa, huku vingine vikiwa na vitu vichache kiasi kwamba inakuwa haina tofauti na notisi za mwalimu.
FikraPevu inafahamu kwamba, vitabu ni sehemu ya kuongeza uelewa na ujuzi wa vitu kwa mwanafunzi, lakini kwa mwalimu pia ni sehemu ya kufanyia maandalio ya mamsomo kwa kuchukua baadhi ya vitu ambavyo anaweza kwenda kufundishia darasani.
Kwa maana nyingine, vitabu hivyo vinatarajiwa kuwa na vitu vingi vya ziada kwa mwanafunzi na hata mwalimu, ambaye mambo anayofundisha darasani yanatakiwa kuwa kama mwongozo ili mwanafunzi anaporejea kwenye kitabu ajifunze zaidi.
Lakini vitabu vingi vinapoandikwa katika mtindo wa ufupisho (summary) kwa kutoa maana ya maneno tu au baadhi ya vitu hii huwafanya wanafunzi kukariri na walio wengi huishia kusoma notisi ambazo wamepewa na walimu wa shule au katika masomo ya ziada (tuition) kwa kuona hakuna tofauti kati ya vitabu na kile ambacho wamepata kutoka kwa walimu hao.
Kufahamu zaidi, tembelea => Waandishi wa vitabu vya ziada na kiada wanawadumaza wanafunzi kifikra
Kuibuka kwa wimbi la waandishi wengi Watanzania kumefanya kuwepo na baadhi ya vitabu ambavyo vina muundo unaomfanya mwanafunzi kukariri badala ya kuelewa, huku vingine vikiwa na vitu vichache kiasi kwamba inakuwa haina tofauti na notisi za mwalimu.
FikraPevu inafahamu kwamba, vitabu ni sehemu ya kuongeza uelewa na ujuzi wa vitu kwa mwanafunzi, lakini kwa mwalimu pia ni sehemu ya kufanyia maandalio ya mamsomo kwa kuchukua baadhi ya vitu ambavyo anaweza kwenda kufundishia darasani.
Kwa maana nyingine, vitabu hivyo vinatarajiwa kuwa na vitu vingi vya ziada kwa mwanafunzi na hata mwalimu, ambaye mambo anayofundisha darasani yanatakiwa kuwa kama mwongozo ili mwanafunzi anaporejea kwenye kitabu ajifunze zaidi.
Lakini vitabu vingi vinapoandikwa katika mtindo wa ufupisho (summary) kwa kutoa maana ya maneno tu au baadhi ya vitu hii huwafanya wanafunzi kukariri na walio wengi huishia kusoma notisi ambazo wamepewa na walimu wa shule au katika masomo ya ziada (tuition) kwa kuona hakuna tofauti kati ya vitabu na kile ambacho wamepata kutoka kwa walimu hao.
Kufahamu zaidi, tembelea => Waandishi wa vitabu vya ziada na kiada wanawadumaza wanafunzi kifikra