Kodi kubwa Bandarini Inadumaza Uchumi na kuhamasisha Rushwa

MkamaP

JF-Expert Member
Jan 27, 2007
8,143
3,222
Napenda kusema kwa dhati ya kwamba, kodi(bei) kubwa mara zote hua kigezo kizuri kabisa cha kudumaza uchumi. Hivyo niseme kwa dhati kabisa, nafikiri kodi(bei jina sahihi) inayotozwa Tanzania hasa hasa bandarini inadumaza uchumi kwa kiwango kizuri kabisa.

Rais Magufuli, naamini anasimamia na msimamizi wa sheria, lakini wenda sheria nyingi unazosimamia zilizotungwa na wabunge na organs husika ni sheria mbovu. Unaweza kuwa msimamizi mzuri wa sheria hizi, lakini kwa vile ni sheria mbovu, majibu yatakuwa majibu hasi.

Uchumi naamini haujengwi kwa kukata kodi (bei kubwa) isiyo haki. Hapa utapata wateja 100 kiduchu badala ya wateja potential milion 10. Uchumi unajengwa kwa kodi yenye asilimia ndogo na watoaji wengi , mfano milion 10 ambao watakuwa wamehamasishwa na kiwango cha kodi kuwa chini. Wataoji wanaongezeka kwa sababu wanaona hakuna haja ya kukwepa kodi yani ya kwamba kiwango kinalipika.

Mfano, angalia attachement. Nimetaka kununua gari ya dola elfu 7 lakini calculation ya TRA inatoa kodi jumla Dola 8 elfu.Maana hii inahusika kwa bidhaa zingine pia. Hii kodi inahamasisha ama kukwepa ama kutoa rushwa.

Mtu anaona bora atoe rushwa dola elfu 5 apitishe hiyo gari, badala ya dola elfu 8 kwa kitu nimenunua dola elfu 7.
Hii siyo haki, na kama ndivyo basi hata kutoa rushwa itakuwa siyo kosa na ndiyo maana rushwa itakuwa ngumu kuimaliza kwa hizi kodi.

Hata ktk Biblia Yesu aliwaambia tozeni kodi kwa haki, msizurumu. Hii 100% ya kodi, kwetu kule tunasema ni zurumati.
 

Attachments

  • tucsonmanunuzi.png
    tucsonmanunuzi.png
    88.6 KB · Views: 64
  • tratucson.png
    tratucson.png
    20 KB · Views: 62
Ukiwa na wateja 100 wakalipa dola 25000 kila mmoja kama kodi, kwa kuwafanyia zurumati utapata kodi kiasi cha
dola 250,0000. Lakini ukiwa nawateja milion 1 kila mmoja akalipa dola 500, unachopata ni dola milion 500,000,000.

Ukiwa na bei ya chini unafanya mass market, na unapata zaidi. kuliko ukifanya bei kubwaaa, hupati kitu.
angalia Facebook, ni bure tu lakini anatengeneza bilion za dola.

Bandari ya Dar inatakiwa ifanywe karibu na bure iuuwe bandari zote za jirani, utapata wateja milion kadhaa
na tutapa mabilion ya dola kama income.
 
Napenda kusema kwa dhati ya kwamba, kodi(bei) kubwa mara zote hua kigezo kizuri kabisa cha kudumaza uchumi. Hivyo niseme kwa dhati kabisa, nafikiri kodi(bei jina sahihi) inayotozwa Tanzania hasa hasa bandarini inadumaza uchumi kwa kiwango kizuri kabisa.

Rais Magufuli, naamini anasimamia na msimamizi wa sheria, lakini wenda sheria nyingi unazosimamia zilizotungwa na wabunge na organs husika ni sheria mbovu. Unaweza kuwa msimamizi mzuri wa sheria hizi, lakini kwa vile ni sheria mbovu, majibu yatakuwa majibu hasi.

Uchumi naamini haujengwi kwa kukata kodi (bei kubwa) isiyo haki. Hapa utapata wateja 100 kiduchu badala ya wateja potential milion 10. Uchumi unajengwa kwa kodi yenye asilimia ndogo na watoaji wengi , mfano milion 10 ambao watakuwa wamehamasishwa na kiwango cha kodi kuwa chini. Wataoji wanaongezeka kwa sababu wanaona hakuna haja ya kukwepa kodi yani ya kwamba kiwango kinalipika.

Mfano, angalia attachement. Nimetaka kununua gari ya dola elfu 7 lakini calculation ya TRA inatoa kodi jumla Dola 25 elfu.Maana hii inahusika kwa bidhaa zingine pia. Hii kodi inahamasisha ama kukwepa ama kutoa rushwa.

Mtu anaona bora atoe rushwa dola elfu 5 apitishe hiyo gari, badala ya dola elfu 25 kwa kitu nimenunua dola elfu 7.
Hii siyo haki, na kama ndivyo basi hata kutoa rushwa itakuwa siyo kosa na ndiyo maana rushwa itakuwa ngumu kuimaliza kwa hizi kodi.

Hata ktk Biblia Yesu aliwaambia tozeni kodi kwa haki, msizurumu. Hii 300% ya kodi, kwetu kule tunasema ni zurumati.
Niliposoma kichwa cha threadf nilijua tu, ni nanga mmoja anataka kununua gari akakuta mahesabu hayajumlishi. Ndio akili zetu waafrika. Mpaka tutakapokwama sehemu ndio tutasema hii sehemu mbaya. Kuna nanga mwenzako ameanzisha thread eti Kikwete alikuwa rais mzuri sana kisa.... mshahara wake ulipanda.
 
Niliposoma kichwa cha threadf nilijua tu, ni nanga mmoja anataka kununua gari akakuta mahesabu hayajumlishi. Ndio akili zetu waafrika. Mpaka tutakapokwama sehemu ndio tutasema hii sehemu mbaya. Kuna nanga mwenzako ameanzisha thread eti Kikwete alikuwa rais mzuri sana kisa.... mshahara wake ulipanda.

Ndiyo huwezi kujua wizi mpaka uibiwe, ama usimuliwe jinsi inavyoumiza.
 
Wizi upo kwenye hio excise duty due to age haikutakiwa kuwepo, wakitoa hio, kodi za magari zitakua nafuu sana

Mbona hiyo kodi ndogo sana mkuu, hata wakiondoa haita impact chochote. Angalia hizo attachments.
 
Niliposoma kichwa cha threadf nilijua tu, ni nanga mmoja anataka kununua gari akakuta mahesabu hayajumlishi. Ndio akili zetu waafrika. Mpaka tutakapokwama sehemu ndio tutasema hii sehemu mbaya. Kuna nanga mwenzako ameanzisha thread eti Kikwete alikuwa rais mzuri sana kisa.... mshahara wake ulipanda.
Hivi wewe unatafuta watu ubaya? Sasa anakuwaje nanga sasa? Mbona jamaa kaleta hoja nzuri tu hata mamako huko aliko anakenua?
 
Custom CIF Value imeshazidi bei ya kifaa chenyewe kwa moja na nusu. Yani 150%. Hii siyo haki kulipa, mtu akikwepa ama kutoa rushwa wenda anakuwa amefanya haki zaidi kuliko kulipa. hiyo ulisema bei ni mojawapo ya tax umeona CIF lakini ndugu yangu?
Na ndiyo maana jamii yetu wengi wanaona kutoa rushwa ni haki zaidi kuliko, kutoa ama kufuata kwa mjibu wa sheria.
 
Brother Mkama kwanza umekosea gari yako hiyo ni Euro 7000 sio dola. Na tozo uliyokisiwa na TRA ni dola 7819. Kwanza nikurekebishe hapo kwa kuwa umekosea kuzisoma number.

Pili, gari unaponunua ya karibuni bei yake utakayonunulia ni kubwa na kodi yake tz ni kubwa kwa kuwa inafikiria bado itakuwa ina upya ukilinganisha na model za 10 years or more from now.

Istoshe gari zisizokuwa tumiwa sana kwa nchi yetu kama gari za europe, usa, korea TRA wameweka bei kubwa. Nitakushauri ingia website za japan kama beforward au tradecarview na uchague gati kama hiyo tucson uone bei yake itakuwa rahisi.
Ama ushauri mwingine angalia bei za gari za japan yenye specs kama hiyo yako ulinganishe bei yake na TRA customs.
 
Brother Mkama kwanza umekosea gari yako hiyo ni Euro 7000 sio dola. Na tozo uliyokisiwa na TRA ni dola 7819. Kwanza nikurekebishe hapo kwa kuwa umekosea kuzisoma number.

Pili, gari unaponunua ya karibuni bei yake utakayonunulia ni kubwa na kodi yake tz ni kubwa kwa kuwa inafikiria bado itakuwa ina upya ukilinganisha na model za 10 years or more from now.

Istoshe gari zisizokuwa tumiwa sana kwa nchi yetu kama gari za europe, usa, korea TRA wameweka bei kubwa. Nitakushauri ingia website za japan kama beforward au tradecarview na uchague gati kama hiyo tucson uone bei yake itakuwa rahisi.
Ama ushauri mwingine angalia bei za gari za japan yenye specs kama hiyo yako ulinganishe bei yake na TRA customs.

Mkuu
Nashukuru kwa marekebisho, lakini dola na euro karibu vinalingana sahivi. Na pia nimejaribu options zote kuangalia na Japan. Na hiyo nimeweka picha ni ya Korea. Hii bei inahasisha kukwepa kulipa kodi ama kutoa rushwa.
 
Usinunue SUV ya diesel itakusumbua kaka. Kama gari kama hiyo kwanini usinunue rav4 1998-2002 engine sawa abiria sawa. Na spea zipo. Na ushuru kidogo kuliko hiyo.
Alternatives:- nissan xtrail
Mitsubishi pajero io
Toyota rush
Toyota harrier 4cylinder 2.2L engine
Zote 4wheel. Hutajutia.
 
Yaani hujui kuwa kodi inatozwa na TRA na siyo Bandari (TPA) au unataka kutuchosha tu na hadithi yako

Vyovyote vile na ndiyo maana nimekuwekea snapshot ya TRA na siyo TPA, ama hujashituka?

Hizi kodi zinahamasisha kukwepa kulipa kodi ama kutoa rushwa. Wao nafikiri, wangeweka asilimia tuseme 30% ya bei uliyonunulia na kitu ulichonunua kije na certifice ya Revenue Authority kutoka nchi huko ulikonununua. Haya mambo yakukadilia na kubuni buni ndo yanahamasha kutoa rushwa.
 
Usinunue SUV ya diesel itakusumbua kaka. Kama gari kama hiyo kwanini usinunue rav4 1998-2002 engine sawa abiria sawa. Na spea zipo. Na ushuru kidogo kuliko hiyo.
Alternatives:- nissan xtrail
Mitsubishi pajero io
Toyota rush
Toyota harrier 4cylinder 2.2L engine
Zote 4wheel. Hutajutia.

Kaka nashukuru kwa ushauri.
Ngoja nifuatilie nione TRA wapo je ktk hizo bidhaa.
 
Istoshe mzee ulikuwa unaliwa, tucson muundo huo ni wa 2002-2004. 2009 model tucson iko hivi
 

Attachments

  • Screenshot_2017-02-20-20-25-24.png
    Screenshot_2017-02-20-20-25-24.png
    134.5 KB · Views: 43
  • Screenshot_2017-02-20-20-25-43.png
    Screenshot_2017-02-20-20-25-43.png
    138.3 KB · Views: 41
  • Screenshot_2017-02-20-20-25-28.png
    Screenshot_2017-02-20-20-25-28.png
    176.9 KB · Views: 42
Ndiyo huwezi kujua wizi mpaka uibiwe, ama usimuliwe jinsi inavyoumiza.
First they came for the Socialists, and I did not speak out—
Because I was not a Socialist.

Then they came for the Trade Unionists, and I did not speak out—
Because I was not a Trade Unionist.

Then they came for the Jews, and I did not speak out—
Because I was not a Jew.

Then they came for me—and there was no one left to speak for me
(Martin Niemöller (1892–1984))
 
Hivi wewe unatafuta watu ubaya? Sasa anakuwaje nanga sasa? Mbona jamaa kaleta hoja nzuri tu hata mamako huko aliko anakenua?
Usidandie gari usilojua linakwenda wapi! Sidhani kama unamjua mwanzisha thread kwa kina. Wewe unafikiri nimeamua kumwita nanga kwa sababu namtaka ubaya?
Soma msemo huu hapa chini na kama unajua kuunganisha dots utagundua ni kwanini nimwite nanga:
First they came for the Socialists, and I did not speak out—
Because I was not a Socialist.

Then they came for the Trade Unionists, and I did not speak out—
Because I was not a Trade Unionist.

Then they came for the Jews, and I did not speak out—
Because I was not a Jew.

Then they came for me—and there was no one left to speak for me
(Martin Niemöller (1892–1984))
 
Niliposoma kichwa cha threadf nilijua tu, ni nanga mmoja anataka kununua gari akakuta mahesabu hayajumlishi. Ndio akili zetu waafrika. Mpaka tutakapokwama sehemu ndio tutasema hii sehemu mbaya. Kuna nanga mwenzako ameanzisha thread eti Kikwete alikuwa rais mzuri sana kisa.... mshahara wake ulipanda.
Nawe anzisha thread yako......nyie ndio mnatukwamisha
 
Back
Top Bottom