Gharama ya Reli vs Gharama ya Bomba la Mafuta

Bowie

JF-Expert Member
Sep 17, 2016
4,373
6,084
Serikali ya Tanzania na kampuni za ujenzi za Uturuki na Ureno zimesaini mkataba wa ujenzi wa Reli kutoka Dar mpaka Morogoro kwa gharama ya dola bilioni 1.21. Awamu ya kwanza ya reli hiyo kutoka Dar mpaka Morogoro itakuwa na urefu wa kilomita 300 kati yake kilomita 205 ni njia kuu na 95 ni njia za kupishania treni.

Ujenzi huo utahusisha pia uzio wa usalama kutokana na reli hiyo kutumia umeme pamoja na ujenzi wa vivuko kwa watu na wanyama. Mradi huu utagharimikiwa na serikali pamoja mkopo kutoka nje, Haya makampuni yote yalishinda na kupewa tenda ya ujenzi wa reli hii baada tenda kutangazwa kwa wazi.

Mwaka 2012 serikali ya Tanzania ilizindua mradi wa ujenzi wa bomba la gesi kutoka Mtwara mpaka Dar mradi huo ulifadhiliwa na mkopo kutoka Benki ya Exim ya China kwa gharama ya dola 1.225, ujenzi huu pia ulisimamiwa na kampuni China Petroleum and Development na kampuni nyingine China Petroleum Pipeline Engineering Corporation. Ina maana mradi huu tenda haikutangazwa kimataifa.

Kitendo cha serikali ya awamu ya tano kuweka wazi tenda ya ujenzi wa reli ya Dar - Morogoro inafaa sana kupongezwa kwani suala la ujenzi wa bomba la mafuta limekuwa na maswali mengi sana haswa ukiangalia gharama ya ujenzi wa bomba hilo ni kubwa sana, haiwezekani kwa China kutoa mkopo halafu kuwa na makampuni ya kichina kupewa tenda ya ujenzi wa bomba hilo bila kutangazwa ili makampuni mengine kushiriki. Kuna uwezekano mkubwa kama hiyo tenda ingetangazwa kimataifa gharama ya ujenzi wa bomba hilo isingefika dola bilioni 1.225.

Napenda kumpongeza Waziri wa Ujenzi Proff. mbarawa kwa kusimamia na kuwa wazi katika hatua ya kwanza ya ujenzi wa reli ya kati kwa kazi hiyo Watanzania tumeanza kuona kazi ya serikali ya awamu ya tano kwa vitendo na uwazi.
Naomba nisahihishe kichwa cha thread ni bomba la Gesi sio mafuta.
 
Unalinganishaje vitu viwili tofauti na distance tofauti, technology tofauti kwa nyakati tofauti?
 
Na unamsemeaje aliyekuwa waziri wa ujenzi wakati wa ujenzi wa hilo bomba la gesi?
 
nashangaa kina Zitto wakimshambulia Magufuli baada ya kusikika tetesi kampuni ya Uturuki wanapewa hiyo tenda hii inaonyesha makampuni ya china yalikuwa yanatoa rushwa mpaka kwa wanasiasa ndio maana walikuwa wanashindwa kuhoji gharama ambazo baadae tunaambiwa watanzania inabidi tuzilipe kwa hili alilofanya Magufuli makampuni ya china yatashika adabu maana waliifanya Tanzania shamba la bibi
 
nashangaa kina Zitto wakimshambulia Magufuli baada ya kusikika tetesi kampuni ya Uturuki wanapewa hiyo tenda hii inaonyesha makampuni ya china yalikuwa yanatoa rushwa mpaka kwa wanasiasa ndio maana walikuwa wanashindwa kuhoji gharama ambazo baadae tunaambiwa watanzania inabidi tuzilipe kwa hili alilofanya Magufuli makampuni ya china yatashika adabu maana waliifanya Tanzania shamba la bibi

Alikua waziri wa ujenzi,kwanini hakuingilia huo mchakato?
 
nashangaa kina Zitto wakimshambulia Magufuli baada ya kusikika tetesi kampuni ya Uturuki wanapewa hiyo tenda hii inaonyesha makampuni ya china yalikuwa yanatoa rushwa mpaka kwa wanasiasa ndio maana walikuwa wanashindwa kuhoji gharama ambazo baadae tunaambiwa watanzania inabidi tuzilipe kwa hili alilofanya Magufuli makampuni ya china yatashika adabu maana waliifanya Tanzania shamba la bibi
Viongozi kama Zitto Kabwe hutumiwa kama ma lobbiest wanawakilisha maslahi ya makampuni.
 
Serikali ya Tanzania na kampuni za ujenzi za Uturuki na Ureno zimesaini mkataba wa ujenzi wa Reli kutoka Dar mpaka Morogoro kwa gharama ya dola bilioni 1.21. Awamu ya kwanza ya reli hiyo kutoka Dar mpaka Morogoro itakuwa na urefu wa kilomita 300 kati yake kilomita 205 ni njia kuu na 95 ni njia za kupishania treni.

Ujenzi huo utahusisha pia uzio wa usalama kutokana na reli hiyo kutumia umeme pamoja na ujenzi wa vivuko kwa watu na wanyama. Mradi huu utagharimikiwa na serikali pamoja mkopo kutoka nje, Haya makampuni yote yalishinda na kupewa tenda ya ujenzi wa reli hii baada tenda kutangazwa kwa wazi.

Mwaka 2012 serikali ya Tanzania ilizindua mradi wa ujenzi wa bomba la gesi kutoka Mtwara mpaka Dar mradi huo ulifadhiliwa na mkopo kutoka Benki ya Exim ya China kwa gharama ya dola 1.225, ujenzi huu pia ulisimamiwa na kampuni China Petroleum and Development na kampuni nyingine China Petroleum Pipeline Engineering Corporation. Ina maana mradi huu tenda haikutangazwa kimataifa.

Kitendo cha serikali ya awamu ya tano kuweka wazi tenda ya ujenzi wa reli ya Dar - Morogoro inafaa sana kupongezwa kwani suala la ujenzi wa bomba la mafuta limekuwa na maswali mengi sana haswa ukiangalia gharama ya ujenzi wa bomba hilo ni kubwa sana, haiwezekani kwa China kutoa mkopo halafu kuwa na makampuni ya kichina kupewa tenda ya ujenzi wa bomba hilo bila kutangazwa ili makampuni mengine kushiriki. Kuna uwezekano mkubwa kama hiyo tenda ingetangazwa kimataifa gharama ya ujenzi wa bomba hilo isingefika dola bilioni 1.225.

Napenda kumpongeza Waziri wa Ujenzi Proff. mbarawa kwa kusimamia na kuwa wazi katika hatua ya kwanza ya ujenzi wa reli ya kati kwa kazi hiyo Watanzania tumeanza kuona kazi ya serikali ya awamu ya tano kwa vitendo na uwazi.
Naomba nisahihishe kichwa cha thread ni bomba la Gesi sio mafuta.
Acheni kutafuta umaarufu, kazi zenu zitawapatia umaarufu. Mnasema hapa kazii tu wakati mnatuletea maneno tu! Awamu zilizopita tumeona walichofanya hatuhitaji kuambiwa, tunasubiri kuona "hapa kazi tu" imefanya nini, sio vidole juu!
 
TRA chato na airport ya chato tender ilitangazwa lini,pia unadhani mchina mjinga pesa atoe yy kazi wapewe wengine mturuki fundi sawa pesa za mradi anazo
 
Mkataba huo ulikuwa chini ya Wizara ya Madini na nishati sio Wizara ya Ujenzi
Hata hivyo waziri si kidampa tu maana unatumwa! Upo chini ya uangalizi! Umesahau wakati ule pale daraja la kongowe lilipokuwa linajengwa na wanajeshi kwa muda watu walikuwa wanamsifia magufuli wakati huo waziri wa ujenzi akawa anawajibu mi kidampa tu ila natekeleza jukumu langu hapa ilikuwa usiku wa saa mbili saa tatu hivi waziri yupo site!
 
Serikali ya Tanzania na kampuni za ujenzi za Uturuki na Ureno zimesaini mkataba wa ujenzi wa Reli kutoka Dar mpaka Morogoro kwa gharama ya dola bilioni 1.21. Awamu ya kwanza ya reli hiyo kutoka Dar mpaka Morogoro itakuwa na urefu wa kilomita 300 kati yake kilomita 205 ni njia kuu na 95 ni njia za kupishania treni.

Ujenzi huo utahusisha pia uzio wa usalama kutokana na reli hiyo kutumia umeme pamoja na ujenzi wa vivuko kwa watu na wanyama. Mradi huu utagharimikiwa na serikali pamoja mkopo kutoka nje, Haya makampuni yote yalishinda na kupewa tenda ya ujenzi wa reli hii baada tenda kutangazwa kwa wazi.

Mwaka 2012 serikali ya Tanzania ilizindua mradi wa ujenzi wa bomba la gesi kutoka Mtwara mpaka Dar mradi huo ulifadhiliwa na mkopo kutoka Benki ya Exim ya China kwa gharama ya dola 1.225, ujenzi huu pia ulisimamiwa na kampuni China Petroleum and Development na kampuni nyingine China Petroleum Pipeline Engineering Corporation. Ina maana mradi huu tenda haikutangazwa kimataifa.

Kitendo cha serikali ya awamu ya tano kuweka wazi tenda ya ujenzi wa reli ya Dar - Morogoro inafaa sana kupongezwa kwani suala la ujenzi wa bomba la mafuta limekuwa na maswali mengi sana haswa ukiangalia gharama ya ujenzi wa bomba hilo ni kubwa sana, haiwezekani kwa China kutoa mkopo halafu kuwa na makampuni ya kichina kupewa tenda ya ujenzi wa bomba hilo bila kutangazwa ili makampuni mengine kushiriki. Kuna uwezekano mkubwa kama hiyo tenda ingetangazwa kimataifa gharama ya ujenzi wa bomba hilo isingefika dola bilioni 1.225.

Napenda kumpongeza Waziri wa Ujenzi Proff. mbarawa kwa kusimamia na kuwa wazi katika hatua ya kwanza ya ujenzi wa reli ya kati kwa kazi hiyo Watanzania tumeanza kuona kazi ya serikali ya awamu ya tano kwa vitendo na uwazi.
Naomba nisahihishe kichwa cha thread ni bomba la Gesi sio mafuta.
umempongeza sana waziri wa ujenzi kwa kusimamia vizuri tenda za reli na kulaumu wakati wa ujenzi bomba la gesi sasa kamawewe ni mkweli sio mtu wa kujipendekeza unamsemaje waziri wa ujenzi wakati wa ujenzi wa bomba la gesi? nategemea kupata blabla
 
Back
Top Bottom