Tetesi: Bomba la mafuta, moshi mweupe waanza kufuka

unanitaka

JF-Expert Member
Oct 7, 2014
2,178
1,045
Habari tulizozipata kutoka Uganda zinasema kuwa tarehe 9 Aprili, 2016 Ujumbe wa Tanzania wakiongozwa na Waziri wa Nishati na Madini- Prof. Sospeter M. Muhongo, Katibu Mkuu- Prof. Ntalikwa, Naibu Katibu Mkuu- Dkt. Juliana Pallagyo, TPDC na TPA, walikuwa nchini Humo kuiwakilisha Tanzania kuhakikisha wanatoa ushawishi kwa Serikali ya Uganda kukubali Bomba la kusafirishia mafuta ghafi kutoka Hoima Uganda Hadi Bandari ya Tanga litapitia Tanzania, wamefanya kazi nzuri ya kuitetea Tanzania kiasi cha kuwanganganya wapinzani wake kutoka kenya. Timu hii iliyopewa baraka zote na Rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania Mhe. John Pombe Magufuli ilitumwa Kwa kazi maalum ya kuwashawishi Uganda, imeonyesha msimamo mkali wa kizalendo katika kuhakikisha wanaweka maslahi ya Taifa la Tanzania mbele wakati wa kutoa mada mbele ya wataalam wa Serikali ya Uganda.

Taarifa za kina zinaeleza kuwa Baada ya Tanzania kutoa mada kwa Serikali ya Uganda ikiwemo Kina kirefu Cha Bandari ya Tanga chenye uwezo wa kuchua meli kubwa za mafuta, vivutio na maeneo ambapo Bomba la mafuta ghafi litapita, Serikali ya Uganda ilionyesha wazi kukubaliana na hali halisi na kile kilichowasilishwa na wataalam wa Tanzania. Mtoa taarifa wetu ameendelea kutujuza kuwa ilipofika zamu ya Serikali ya kenya kutoa mada, kulitokea sintofahamu kati yao wenyewe kwa wenyewe na kufikia mahali kutoelewana hasa baada ya kugundua taarifa nyingi zilizowekwa zilikuwa hazina uhalisia kuruhusu mradi kupita Kenya na kufikia hatua ya kugoma kuwasilisha mada zao kwa Serikali ya Uganda. Baada ya majadiliano ya muda mrefu waliamua kutoa taarifa yao kwa kupunguza baadhi ya taarifa ambazo nyingi zilikuwa ni kupotosha ukweli wa mambo, hata hivyo walionyesha wasi wasi mkubwa sana katika baadhi ya maeneo hasa kina cha Maji ya Bandari katika Bandari ya Mombasa na Lamu, Suala la fidia kuwa gumu katika nchi ya Kenya, eneo ambalo Bomba litatakiwa kupita kuna miinuko mingi na kuhitaji vituo vingi vya kuongeza nguvu ya kusukuma mafuta na kubwa lenye utata la Usalama katika Ukanda ambao inasemekana kundi la Alshabab wamekuwa wakiteka watu na kufanya mashambulizi.

Taarifa zinaeleza kuwa Wataalamu wa Uganda walipokuwa wakifanya majumuisho yailiochukua maoni ya Tanzania na Kenya walipendekeza wazi wazi kuwa Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Bandari ya Tanga (Tanzania). Inasemekana uamuzi wa Uganda umezingatia masuala ya msingi ya Usalama na gharama kubwa Kama Mradi utapita Kenya.

Taarifa za Ndani ya kikao hicho zimebainisha kuwa Kenya wamekataa kusaini Minutes za Mkutano kati yao (Kenya) na Uganda (mwenye mafuta ghafi) kwa sababu Kenya haitaki pendekezo la Uganda la kuchagua Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Tanga Port (Tanzania), hii ni kutokana na kuhofia kukosa Mradi huu. Mimi Kama mwandishi na mchambuzi sioni sababu ya hawa wakenya kukataa kwani mradi huu ni wa kibiashara na siyo wa ki-itifaki na wenye Uamuzi ni wa Uganda wenyewe.

Hadi Sasa tunasubiri kupata taarifa rasmi baada ya kikao Cha Mawazi kitakachofanyika Tarehe 11 Aprili, 2016 Jijini Kampala Uganda, na baadae kufuatiwa na kikao Cha Marais wa nchi tatu (Kenya, Uganda na Tanzania). Vikao hivyo viwili (2) vitatumika kutoa taarifa ya uamuzi wa Wataalamu wa Uganda wa chaguo la Hoima (Uganda)-Tanga Port (Tanzania)

Na Mwandishi wetu
 
Kama yasemwayo apo juu ni kweli then bomba litapita Tz.
Tanzania tuko na vigezo lukuki ambavyo vinasupport kuweka bomba kwetu ikiwemo usalama,kina cha bandari,good anchorage,ujirani mwema,uzoefu wa TAZAMA na Gas pipeline ,kutulipa fadhila maana deni la inchi pia lilichangiwa na vita ya Uganda.
 
Wa
Kama yasemwayo apo juu ni kweli then bomba litapita Tz.
Tanzania tuko na vigezo lukuki ambavyo vinasupport kuweka bomba kwetu ikiwemo usalama,kina cha bandari,good anchorage,ujirani mwema,uzoefu wa TAZAMA na Gas pipeline ,kutulipa fadhila maana deni la inchi pia lilichangiwa na vita ya Uganda.
kenya walikuwa wajanja wakati TZ tulikuwa na uchumi. Wa kijamaa but now hawatuwezi katu.Tanzania iko na watu WA akili nyingi
 
Kama yasemwayo apo juu ni kweli then bomba litapita Tz.
Tanzania tuko na vigezo lukuki ambavyo vinasupport kuweka bomba kwetu ikiwemo usalama,kina cha bandari,good anchorage,ujirani mwema,uzoefu wa TAZAMA na Gas pipeline ,kutulipa fadhila maana deni la inchi pia

lilichangiwa na vita ya Uganda.

.. kuna suala la Uganda kuwa na utegemezi mkubwa kwa bandari za Kenya.

..Utegemezi huo unaathiri gharama za exports na imports za Uganda.

..huu ni mradi mkubwa. Ukienda kenya utaongeza mabavu ya kiuchumi ya nchi hiyo dhidi ya Uganda na Tanzania.

..mradi huu una athari kubwa na pana kwa muelekeo wa kiuchumi, kijamii, na kisiasa, ktk eneo la Afrika Mashariki.
 
Safi sana... Tanzania tusingehudhuria kama tunavyozembeaga kipindi cha nyuma... basi kenya wangesema hata bandari ya Tanga ipo mombasa...
 
Habari tulizozipata kutoka Uganda zinasema kuwa tarehe 9 Aprili, 2016 Ujumbe wa Tanzania wakiongozwa na Waziri wa Nishati na Madini- Prof. Sospeter M. Muhongo, Katibu Mkuu- Prof. Ntalikwa, Naibu Katibu Mkuu- Dkt. Juliana Pallagyo, TPDC na TPA, walikuwa nchini Humo kuiwakilisha Tanzania kuhakikisha wanatoa ushawishi kwa Serikali ya Uganda kukubali Bomba la kusafirishia mafuta ghafi kutoka Hoima Uganda Hadi Bandari ya Tanga litapitia Tanzania, wamefanya kazi nzuri ya kuitetea Tanzania kiasi cha kuwanganganya wapinzani wake kutoka kenya. Timu hii iliyopewa baraka zote na Rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania Mhe. John Pombe Magufuli ilitumwa Kwa kazi maalum ya kuwashawishi Uganda, imeonyesha msimamo mkali wa kizalendo katika kuhakikisha wanaweka maslahi ya Taifa la Tanzania mbele wakati wa kutoa mada mbele ya wataalam wa Serikali ya Uganda.

Taarifa za kina zinaeleza kuwa Baada ya Tanzania kutoa mada kwa Serikali ya Uganda ikiwemo Kina kirefu Cha Bandari ya Tanga chenye uwezo wa kuchua meli kubwa za mafuta, vivutio na maeneo ambapo Bomba la mafuta ghafi litapita, Serikali ya Uganda ilionyesha wazi kukubaliana na hali halisi na kile kilichowasilishwa na wataalam wa Tanzania. Mtoa taarifa wetu ameendelea kutujuza kuwa ilipofika zamu ya Serikali ya kenya kutoa mada, kulitokea sintofahamu kati yao wenyewe kwa wenyewe na kufikia mahali kutoelewana hasa baada ya kugundua taarifa nyingi zilizowekwa zilikuwa hazina uhalisia kuruhusu mradi kupita Kenya na kufikia hatua ya kugoma kuwasilisha mada zao kwa Serikali ya Uganda. Baada ya majadiliano ya muda mrefu waliamua kutoa taarifa yao kwa kupunguza baadhi ya taarifa ambazo nyingi zilikuwa ni kupotosha ukweli wa mambo, hata hivyo walionyesha wasi wasi mkubwa sana katika baadhi ya maeneo hasa kina cha Maji ya Bandari katika Bandari ya Mombasa na Lamu, Suala la fidia kuwa gumu katika nchi ya Kenya, eneo ambalo Bomba litatakiwa kupita kuna miinuko mingi na kuhitaji vituo vingi vya kuongeza nguvu ya kusukuma mafuta na kubwa lenye utata la Usalama katika Ukanda ambao inasemekana kundi la Alshabab wamekuwa wakiteka watu na kufanya mashambulizi.

Taarifa zinaeleza kuwa Wataalamu wa Uganda walipokuwa wakifanya majumuisho yailiochukua maoni ya Tanzania na Kenya walipendekeza wazi wazi kuwa Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Bandari ya Tanga (Tanzania). Inasemekana uamuzi wa Uganda umezingatia masuala ya msingi ya Usalama na gharama kubwa Kama Mradi utapita Kenya.

Taarifa za Ndani ya kikao hicho zimebainisha kuwa Kenya wamekataa kusaini Minutes za Mkutano kati yao (Kenya) na Uganda (mwenye mafuta ghafi) kwa sababu Kenya haitaki pendekezo la Uganda la kuchagua Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Tanga Port (Tanzania), hii ni kutokana na kuhofia kukosa Mradi huu. Mimi Kama mwandishi na mchambuzi sioni sababu ya hawa wakenya kukataa kwani mradi huu ni wa kibiashara na siyo wa ki-itifaki na wenye Uamuzi ni wa Uganda wenyewe.

Hadi Sasa tunasubiri kupata taarifa rasmi baada ya kikao Cha Mawazi kitakachofanyika Tarehe 11 Aprili, 2016 Jijini Kampala Uganda, na baadae kufuatiwa na kikao Cha Marais wa nchi tatu (Kenya, Uganda na Tanzania). Vikao hivyo viwili (2) vitatumika kutoa taarifa ya uamuzi wa Wataalamu wa Uganda wa chaguo la Hoima (Uganda)-Tanga Port (Tanzania)

Na Mwandishi wetu
Bahati mbay umeandika kishabiki. Sababu ulizoeleza ndizo zilizopelekea Total kuamua hayo. Hapa kinachofanyika ni kubariki tu maoni ya wawekezaji ili kupunguza msigani wa kisiasa na kijamii kwa majirani.
 
.. kuna suala la Uganda kuwa na utegemezi mkubwa kwa bandari za Kenya.

..Utegemezi huo unaathiri gharama za exports na imports za Uganda.

..huu ni mradi mkubwa. Ukienda kenya utaongeza mabavu ya kiuchumi ya nchi hiyo dhidi ya Uganda na Tanzania.

..mradi huu una athari kubwa na pana kwa muelekeo wa kiuchumi, kijamii, na kisiasa, ktk eneo la Afrika Mashariki.
Waganda inabidi waludishe fadhila sasa M7 tulimsomesha apa na kumpa Makazi kule Kagera
 
Kwanza tuanze na hili

Uyu Wazili wetu pamoja na watumishi wengine wa wizara walipata kibali cha kusafili kutoka nje ya nchi kutoka kwa katibu kiongozi
 
Waganda inabidi waludishe fadhila sasa M7 tulimsomesha apa na kumpa Makazi kule Kagera

Kikubwa zaidi Baba wa Taifa aliwahi kumpatia Mseveni $15,000 kusaidi katika harakati zake dhidi ya Nduli Amin, juzi juzi hapa mlimsikia M7 akisema Kambarage alimpatia LandRover na kujaziwa mafuta bure kwa safari ya kwenda Uganda.

Hayo ni machache ya kumkumbusha M7 kuhusu Watanzania tunavyo jali binadamu wenzetu, Tanzania inakidhi vigezo vyote kuanzia kwenye topology litakapo pita bomba ni almost tambalale, tuna uzoefu wa kutandaza na ku-manage mabomba ya gesi na mafuta, vile vile hatuna tatizo la kiusalama, lakini mwisho wa siku Waganda na kampuni za mafuta ndio wenye final say wapi pa kupitisha bomba la mafuta - sisi hapa tulikuwa tunamkumbusha M7 kwamba zimwi likujualo......
 
Habari tulizozipata kutoka Uganda zinasema kuwa tarehe 9 Aprili, 2016 Ujumbe wa Tanzania wakiongozwa na Waziri wa Nishati na Madini- Prof. Sospeter M. Muhongo, Katibu Mkuu- Prof. Ntalikwa, Naibu Katibu Mkuu- Dkt. Juliana Pallagyo, TPDC na TPA, walikuwa nchini Humo kuiwakilisha Tanzania kuhakikisha wanatoa ushawishi kwa Serikali ya Uganda kukubali Bomba la kusafirishia mafuta ghafi kutoka Hoima Uganda Hadi Bandari ya Tanga litapitia Tanzania, wamefanya kazi nzuri ya kuitetea Tanzania kiasi cha kuwanganganya wapinzani wake kutoka kenya. Timu hii iliyopewa baraka zote na Rais wa Jamhuri ya Muungano wa Tanzania Mhe. John Pombe Magufuli ilitumwa Kwa kazi maalum ya kuwashawishi Uganda, imeonyesha msimamo mkali wa kizalendo katika kuhakikisha wanaweka maslahi ya Taifa la Tanzania mbele wakati wa kutoa mada mbele ya wataalam wa Serikali ya Uganda.

Taarifa za kina zinaeleza kuwa Baada ya Tanzania kutoa mada kwa Serikali ya Uganda ikiwemo Kina kirefu Cha Bandari ya Tanga chenye uwezo wa kuchua meli kubwa za mafuta, vivutio na maeneo ambapo Bomba la mafuta ghafi litapita, Serikali ya Uganda ilionyesha wazi kukubaliana na hali halisi na kile kilichowasilishwa na wataalam wa Tanzania. Mtoa taarifa wetu ameendelea kutujuza kuwa ilipofika zamu ya Serikali ya kenya kutoa mada, kulitokea sintofahamu kati yao wenyewe kwa wenyewe na kufikia mahali kutoelewana hasa baada ya kugundua taarifa nyingi zilizowekwa zilikuwa hazina uhalisia kuruhusu mradi kupita Kenya na kufikia hatua ya kugoma kuwasilisha mada zao kwa Serikali ya Uganda. Baada ya majadiliano ya muda mrefu waliamua kutoa taarifa yao kwa kupunguza baadhi ya taarifa ambazo nyingi zilikuwa ni kupotosha ukweli wa mambo, hata hivyo walionyesha wasi wasi mkubwa sana katika baadhi ya maeneo hasa kina cha Maji ya Bandari katika Bandari ya Mombasa na Lamu, Suala la fidia kuwa gumu katika nchi ya Kenya, eneo ambalo Bomba litatakiwa kupita kuna miinuko mingi na kuhitaji vituo vingi vya kuongeza nguvu ya kusukuma mafuta na kubwa lenye utata la Usalama katika Ukanda ambao inasemekana kundi la Alshabab wamekuwa wakiteka watu na kufanya mashambulizi.

Taarifa zinaeleza kuwa Wataalamu wa Uganda walipokuwa wakifanya majumuisho yailiochukua maoni ya Tanzania na Kenya walipendekeza wazi wazi kuwa Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Bandari ya Tanga (Tanzania). Inasemekana uamuzi wa Uganda umezingatia masuala ya msingi ya Usalama na gharama kubwa Kama Mradi utapita Kenya.

Taarifa za Ndani ya kikao hicho zimebainisha kuwa Kenya wamekataa kusaini Minutes za Mkutano kati yao (Kenya) na Uganda (mwenye mafuta ghafi) kwa sababu Kenya haitaki pendekezo la Uganda la kuchagua Bomba lijengwe kutoka Hoima (Uganda) hadi Tanga Port (Tanzania), hii ni kutokana na kuhofia kukosa Mradi huu. Mimi Kama mwandishi na mchambuzi sioni sababu ya hawa wakenya kukataa kwani mradi huu ni wa kibiashara na siyo wa ki-itifaki na wenye Uamuzi ni wa Uganda wenyewe.

Hadi Sasa tunasubiri kupata taarifa rasmi baada ya kikao Cha Mawazi kitakachofanyika Tarehe 11 Aprili, 2016 Jijini Kampala Uganda, na baadae kufuatiwa na kikao Cha Marais wa nchi tatu (Kenya, Uganda na Tanzania). Vikao hivyo viwili (2) vitatumika kutoa taarifa ya uamuzi wa Wataalamu wa Uganda wa chaguo la Hoima (Uganda)-Tanga Port (Tanzania)

Na Mwandishi wetu

Wakenya ni wazuri sana kwa ku-lobby. Mwaka 2014, UNRA (Uganda National Road Agency) ilitoa tender ambayo walikuwa wanahitaji technical advisor wa Meli na ferries zao. Kwa kiasi kikubwa wataalamu wabobezi wa mambo hayo wako Tanzania. Watanzania waliomba tender hiyo na Wakenya pia Walichokifanya wakenya kwa kuwa hawakuwa na watalaamu walisha jipanga ku-hire wataalamu kutoka Tanzania. Siku ya ufunguzi wa tender kila aliyetender ilikuwa afanye presentatio mbali na kuwa alishainisha capacity yake (Wataalamu alio nao, CV zao, Financial status yake) na experience katika miradi kama hiyo. Ikaja kutokea Coincedence wenye suala la wataalamu. Wakenya wakawa ingiza majina ya wataalamu ambayo pia watanzania wamewataja. Kilichokuja kuwaangusha wakenya ni CV za watalaamu wao kwani hawakuambatanisha CV zao. Kwa hiyo wakenya ni wazuri sana wa Ku-lobby. Kukosekana kwa CV ndo kulifanya kampuni ya kitanzania ikapata tender hiyo.
 
uganda nao shida.....wanatumia advantage kubembelezwaaaaaa
kila siku vikao vya kuwashawishi2
ahhh................
 
.. kuna suala la Uganda kuwa na utegemezi mkubwa kwa bandari za Kenya.

..Utegemezi huo unaathiri gharama za exports na imports za Uganda.

..huu ni mradi mkubwa. Ukienda kenya utaongeza mabavu ya kiuchumi ya nchi hiyo dhidi ya Uganda na Tanzania.

..mradi huu una athari kubwa na pana kwa muelekeo wa kiuchumi, kijamii, na kisiasa, ktk eneo la Afrika Mashariki.

Mkuu JKuu mbona unazungumza kimafumbo fumbo!!!
 
Wakenya ni wazuri sana kwa ku-lobby. Mwaka 2014, UNRA (Uganda National Road Agency) ilitoa tender ambayo walikuwa wanahitaji technical advisor wa Meli na ferries zao. Kwa kiasi kikubwa wataalamu wabobezi wa mambo hayo wako Tanzania. Watanzania waliomba tender hiyo na Wakenya pia Walichokifanya wakenya kwa kuwa hawakuwa na watalaamu walisha jipanga ku-hire wataalamu kutoka Tanzania. Siku ya ufunguzi wa tender kila aliyetender ilikuwa afanye presentatio mbali na kuwa alishainisha capacity yake (Wataalamu alio nao, CV zao, Financial status yake) na experience katika miradi kama hiyo. Ikaja kutokea Coincedence wenye suala la wataalamu. Wakenya wakawa ingiza majina ya wataalamu ambayo pia watanzania wamewataja. Kilichokuja kuwaangusha wakenya ni CV za watalaamu wao kwani hawakuambatanisha CV zao. Kwa hiyo wakenya ni wazuri sana wa Ku-lobby. Kukosekana kwa CV ndo kulifanya kampuni ya kitanzania ikapata tender hiyo.

Sina shaka Waganda wakikumbuka kisa hicho watakuwa makini zaidi kwenye mahamuzi yao ya mwisho, Waingereza usema once bitten twice shy.
 
Back
Top Bottom