NYASI-MSESE
Member
- Jun 16, 2015
- 31
- 59
Tanzania inatafakari Mpango B kwa ajili ya mradi wake wa SGR huku kampuni ya Uturuki ikiachwa. Mawaziri wa fedha kutoka Tanzania na Zanzibar wameanza kuchangisha fedha kwa ajili ya mradi wa reli ya standard gauge (SGR) baada ya mkandarasi mkuu wa kampuni ya Uturuki Yapi Merkezi kuonyesha dalili za matatizo ya kifedha.
Hii imeibua wasiwasi wa kucheleweshwa zaidi kwa awamu tatu za kwanza za reli ya kilomita 2,100 zinazoonekana kuwa muhimu ili kuiweka Tanzania katika nafasi ya ukanda muhimu wa biashara kwa Afrika Mashariki na Kati.
Waziri wa Fedha wa Tanzania Mwigulu Nchemba alikuwa katika ziara ya Ulaya katika muda wa majuma mawili yaliyopita, ambapo alifanya mazungumzo na maafisa wa nchi kadhaa kuhusu uwezekano wa ushiriki wao katika mradi wa SGR, ambao makadirio ya jumla ya gharama baada ya kukamilika ni $10.4 bilioni.
Gazeti la Afrika Mashariki limegundua kuwa juhudi za Nchemba zilileta ahadi za muda mfupi kutoka Uhispania na Uswidi. Waziri wa Fedha wa Zanzibar, Saada Mkuya alifanikiwa kupata ahadi kama hiyo kutoka Benki ya Maendeleo ya Afrika (AfDB), ambayo iko tayari kutoa zaidi ya dola bilioni 3 kwa ajili ya mradi huo. Maswali kuhusu hatima ya SGR, ambayo Tanzania inaiona kama njia ya kuzindua mahusiano ya biashara ya usafiri wa anga na nchi jirani zisizo na bahari kwa kutumia Ukanda wa Kati, yaliibuka baada ya kutokea kwa taarifa kutoka Uturuki kuhusu vuta nikuvute kati ya kampuni ya Yapi Merkezi na wafanyakazi wake waliopewa mradi huo nchini Tanzania.
Kampuni hiyo, kwa kushirikiana na kampuni ya Ureno ya Mota-Engil Africa, ilitunukiwa Lot 1, 2 na 3 kati ya miradi hiyo yenye jumla ya kilomita 1,090 kutoka Dar es Salaam hadi Tabora. Taarifa rasmi zinasema wakati Sehemu ya 1 na 2 (Dar-Morogoro-Makutupora) inakaribia kukamilika, sehemu ya tatu (Makutupora-Tabora) ilikuwa imefikia asilimia 67 kukamilika wakati kampuni ya Uturuki inaripotiwa kuanza kuwa na matatizo ya kifedha. Wakati wa ziara yake mjini Stockholm, Bw Nchemba Septemba 27 alitoa uhakikisho kwamba mradi unaendelea vizuri, na awamu mbili za kwanza zilizosimamiwa na Yapi na Mota-Engil zilikuwa asilimia 98 na asilimia 95 mtawalia.
Ilikuwa ni kauli ya kwanza rasmi kwa afisa yeyote wa serikali ya Tanzania kuhusu maendeleo ya hivi karibuni nchini Uturuki katika kukabiliana na ukuta wa ukimya uliojengwa na Wizara ya Ujenzi, Shirika la Reli Tanzania, idara ya uratibu wa mradi wa SGR na wawakilishi wa Yapi Merkezi walipotafutwa ili kutoa maoni yao kuhusu matukio yanayoendelea Istanbul.
Simu na ujumbe mfupi kwa Waziri wa Ujenzi Innocent Bashungwa, Mkurugenzi Mkuu wa TRC Masanja Kadogosa na Mratibu wa mradi wa SGR Machibya zote hazijajibiwa kwa wiki mbili.
Source: The EastAfrican
Kwa maelezo zaidi soma link hii👇
Tanzania mulls Plan B for its SGR project as Turkish firm derailed
Hii imeibua wasiwasi wa kucheleweshwa zaidi kwa awamu tatu za kwanza za reli ya kilomita 2,100 zinazoonekana kuwa muhimu ili kuiweka Tanzania katika nafasi ya ukanda muhimu wa biashara kwa Afrika Mashariki na Kati.
Waziri wa Fedha wa Tanzania Mwigulu Nchemba alikuwa katika ziara ya Ulaya katika muda wa majuma mawili yaliyopita, ambapo alifanya mazungumzo na maafisa wa nchi kadhaa kuhusu uwezekano wa ushiriki wao katika mradi wa SGR, ambao makadirio ya jumla ya gharama baada ya kukamilika ni $10.4 bilioni.
Gazeti la Afrika Mashariki limegundua kuwa juhudi za Nchemba zilileta ahadi za muda mfupi kutoka Uhispania na Uswidi. Waziri wa Fedha wa Zanzibar, Saada Mkuya alifanikiwa kupata ahadi kama hiyo kutoka Benki ya Maendeleo ya Afrika (AfDB), ambayo iko tayari kutoa zaidi ya dola bilioni 3 kwa ajili ya mradi huo. Maswali kuhusu hatima ya SGR, ambayo Tanzania inaiona kama njia ya kuzindua mahusiano ya biashara ya usafiri wa anga na nchi jirani zisizo na bahari kwa kutumia Ukanda wa Kati, yaliibuka baada ya kutokea kwa taarifa kutoka Uturuki kuhusu vuta nikuvute kati ya kampuni ya Yapi Merkezi na wafanyakazi wake waliopewa mradi huo nchini Tanzania.
Kampuni hiyo, kwa kushirikiana na kampuni ya Ureno ya Mota-Engil Africa, ilitunukiwa Lot 1, 2 na 3 kati ya miradi hiyo yenye jumla ya kilomita 1,090 kutoka Dar es Salaam hadi Tabora. Taarifa rasmi zinasema wakati Sehemu ya 1 na 2 (Dar-Morogoro-Makutupora) inakaribia kukamilika, sehemu ya tatu (Makutupora-Tabora) ilikuwa imefikia asilimia 67 kukamilika wakati kampuni ya Uturuki inaripotiwa kuanza kuwa na matatizo ya kifedha. Wakati wa ziara yake mjini Stockholm, Bw Nchemba Septemba 27 alitoa uhakikisho kwamba mradi unaendelea vizuri, na awamu mbili za kwanza zilizosimamiwa na Yapi na Mota-Engil zilikuwa asilimia 98 na asilimia 95 mtawalia.
Ilikuwa ni kauli ya kwanza rasmi kwa afisa yeyote wa serikali ya Tanzania kuhusu maendeleo ya hivi karibuni nchini Uturuki katika kukabiliana na ukuta wa ukimya uliojengwa na Wizara ya Ujenzi, Shirika la Reli Tanzania, idara ya uratibu wa mradi wa SGR na wawakilishi wa Yapi Merkezi walipotafutwa ili kutoa maoni yao kuhusu matukio yanayoendelea Istanbul.
Simu na ujumbe mfupi kwa Waziri wa Ujenzi Innocent Bashungwa, Mkurugenzi Mkuu wa TRC Masanja Kadogosa na Mratibu wa mradi wa SGR Machibya zote hazijajibiwa kwa wiki mbili.
Source: The EastAfrican
Kwa maelezo zaidi soma link hii👇
Tanzania mulls Plan B for its SGR project as Turkish firm derailed