Ujenzi reli ya kisasa kigugumizi

mtaalamu123

Senior Member
Oct 15, 2015
185
203
Licha ya wabunge kushinikiza ujenzi wa reli ya kisasa (standard gauge), Serikali imeendelea kusisitiza kuwa haiwezi kujenga reli hiyo kwa kutumia bajeti yake, huku ikishikwa kigugumizi kueleza mpango ilionao kuhusu ujenzi huo. Akijibu hoja za wabunge kwenye mjadala wa mwongozo wa kuandaa mpango wa bajeti ya serikali mwaka 2016/2017, waziri wa Fedha na Mipango, Dk Philip Mpango alisema kama serikali itatumia fedha za mfuko wa reli, ambazo ni Sh 50 bilioni kila mwaka, itatumia miaka 320 kujenga reli hiyo.
Hivi karibuni wabunge wanaotokea kwenye mikoa ambayo reli ya kati inapita, waliungana kushinikiza ujenzi wa reli hiyo wakisema bila ya Serikali kusikiliza kilio chao, watahamasishana ili waisusie bajeti ya serikali ya mwaka 2016/2017.
Katika maelezo yake, Dk Mpango alisema gharama za kujenga reli hiyo ni kati ya dola bilioni saba mpaka tisa na nusu (Sh 15 trilioni).
Alisema hata nchi ikitumia mapato yake yote ya kodi ambayo ni takriban Sh 12 trilioni, kwa mwaka mmoja na miezi mitatu, reli hiyo itajengwa kwa miaka minne. Alisema mbali na uwezo wa Serikali kuijenga kwa mapato yake ya ndani, utafiti uliofanyika unaonesha kuwa ili mradi huo uwe na manufaa kiuchumi, lazima matawi yake ya kwenda nchi za Burundi, Rwanda na DRC yajengwe. Alisema kama nchi itaamua kujenga reli hiyo kulingana na mawazo ya wabunge, nchi itakosa fursa kubwa kwa kuwa mzigo wa kwenye reli ya kati hautaweza kurudisha gharama ya ujenzi.
Waziri wa ujenzi, uchukuzi na mawasiliano, Profesa Makame Mbarawa alisema Serikali imejipanga kujenga reli hiyo yenye urefu wa kilomita 2,560. "Tutajenga reli ya Dar es salaam-Tabora hadi Isaka. Uvinza hadi Msagati, Isaka hadi Mwanza, Isaka hadi Kaze, Kaze hadi Kisumo. Baadhi ya njia za reli zimeshafanyiwa upembuzi yakinifu, ikiwamo reli ya Tabora kwenda Kigoma." Alisema.
Akizungumza nje ya ukumbi wa Bunge, Dk Mpango ambaye alikua kaimu kamishna mkuu wa Mamlaka ya Mapato Tanzania (TRA), alisema bila kushirikiana na sekta binafsi, ni ndoto kujenga reli hiyo.
Mwenyekiti wa Umoja wa Wabunge wa Reli (UWR), Ezekiel Maige, Msalala (CCM) alisema wataendelea kuishinikiza Serikali kuijenga reli hiyo bila kuchoka na kwamba walichelewa kuunda umoja huo.
 
Sasa mbona sita kipindi lowasa aliongea kuhusu huu mpango yeye akasema mradi huu ulishaanza.
 
Sasa mbona sita kipindi lowasa aliongea kuhusu huu mpango yeye akasema mradi huu ulishaanza.
RELI HII HAINA UMUHIMU HADI TUTAKAPORIDHIKA NA UWEPO WA MZIGO WA KUTOSHA.SASA HAKUNA MZIGO WA KUBEBWA NA RELI HII
 
RELI HII HAINA UMUHIMU HADI TUTAKAPORIDHIKA NA UWEPO WA MZIGO WA KUTOSHA.SASA HAKUNA MZIGO WA KUBEBWA NA RELI HII
Uwandaaji wa Tanzania ya viwanda unahitaji kujiandaa kimiundombinu na mmoja wapo ni reli na mheshimiwa amedai atatimiza ahadi zote ndani ya miaka mitano. Hii hoja haina mantiki kabisa.
 
RELI HII HAINA UMUHIMU HADI TUTAKAPORIDHIKA NA UWEPO WA MZIGO WA KUTOSHA.SASA HAKUNA MZIGO WA KUBEBWA NA RELI HII
Hivi mizigo yote hii inayobebwa na maroli haitoshi??? Usafirishaji wa abiria ???Tatizo watu bado wanalinda maslahi yao.Tumezungukwa na nchi tano zilizofungwa kweli tunakosa mzigo???
 
RELI HII HAINA UMUHIMU HADI TUTAKAPORIDHIKA NA UWEPO WA MZIGO WA KUTOSHA.SASA HAKUNA MZIGO WA KUBEBWA NA RELI HII

Jenga halafu uone kama mzigo hautakuwepo. Na huu uongo hauna maana. Mbona hawasemi kwa muda gani? Au wanamaanisha wakishamaliza kujenga tu wanataka mzigo wa kutosha uwepo. Nadhani reli itarudisha fedha on the long run, reli zote zinafanya hivyo hata ile iliyojengwa kisiasa ya Tazara.
 
Dah yani hizi plan hata sielewi, mbona kama waziri wa ujenzi anaongea kwa uhakika reli itajengwa na wakati huo huo waziri wa fedha na mipanga anasema haiwezekani....hii serikali kama haina ushirikiano hivi!
 
Sasa ka T Scan wameshindwa kununua wakabaki kutudanganya iyo reli ndio wataweza na hizi ngonjera?

Really these dudes are not serious.
 
Wazo mbadala;
Kwa kuwa Dar imeshindwa kuhimili mikiki mikiki ya malory, basi waijenge hiyo reli mpaka Moro au Bagamoyo. Huko mizigo iondolewe bandarini ikaanzie huko kwenda bara. Malori yoote yaondoke njiani Dar yakaanzie huko.
Au, wakodishie nchi au taasisi zenye uwezo kwa kuikata vipengele. Dar - Moro, Moro - Dom, Dom - Tbr. Kidogo kidogo watafika Mz.
 
Wazo mbadala;
Kwa kuwa Dar imeshindwa kuhimili mikiki mikiki ya malory, basi waijenge hiyo reli mpaka Moro au Bagamoyo. Huko mizigo iondolewe bandarini ikaanzie huko kwenda bara. Malori yoote yaondoke njiani Dar yakaanzie huko.
Au, wakodishie nchi au taasisi zenye uwezo kwa kuikata vipengele. Dar - Moro, Moro - Dom, Dom - Tbr. Kidogo kidogo watafika Mz.

Naunga mkono, kama msuli wa kujenga yote hatuna basi tujaribu kwa awamu.....lkn tatizo treni hiyo haiwezi kupita kipande kimoja standard gauge na kwingine reli ya kawaida, hili ni tatizo!
 
Hivi hii serekali ya ccm itaacha lini dhihaka kwa wananchi wake.. Mara watajenga.. Mara itaanza hivi karibuni tushike lipi.. Tunaomba basi watengeneze vipande vya godegode na gulwe na kilosa ili huduma ianzie dar na sio dodoma.
 
Naunga mkono, kama msuli wa kujenga yote hatuna basi tujaribu kwa awamu.....lkn tatizo treni hiyo haiwezi kupita kipande kimoja standard gauge na kwingine reli ya kawaida, hili ni tatizo!
magari yaanzie huko kwenda bara, reli iliopo ianzie huko kwenda bara, hiyo ni kufupisha safari. Hatuzitupi hizo zilizopo bali tunasaidia kuondo mizigo bandarini tu
 
Kama reli isipojengwa sasa ni wazi tumeliwa kuhusu bandari mpya ya bagamoyo. Nayo ifutwe kwa sababu mizigo kutoka wapi itahudumiwa na bandari hiyo pamoja na bandari ya Dar
 
Mimi nimeelewa kuwa MOF anasema serikali haina hela za kujenda SGR na kweli hizo trilioni hatuwezi kuwa nazo. Ila nakumbuka Rothschilds waliingia mkataba na serikali chini ya Sitta kufinance huo mradi.

Nisichoelewa ni kwa nini wabunge wanaopitiwa na reli wanakomalia serikali igharimie kwani wale financiers walibadilisha mawazo? Au ile ni project tofauti na hii kwenye subject??!!
 
Back
Top Bottom