Mbinu za kimasoko (Marketing tactics)

The Consult

JF-Expert Member
Jan 20, 2017
220
252
2.jpg

Kuna njia kuu mbili ambazo kampuni/biashara huweza kuzitumia katika kutekeleza mkakati wake wa kiushindani (Competititve Strategy) katika soko; njia hizi hujumuisha;
  • Offensive tactic; hii hutumika kipindi ambacho unaingia kwenye soko ambalo lina mwenyeji tayari (having established company/business).
  • Defensive tactic; hii hutumika kipindi ambacho wewe kama kampuni/biashara umeshaingia sokoni hivyo unajihami juu ya kuingia kwa mshindani (new entrant) kwenye soko lako.
Tukianza na Offensive tactics, kama nilivyotangulia kusema hapo awali, hapa tayari soko lina mwenyeji (having established company/business) na tayari ameweza ku-set standards za soko kwa wateja wake. Sasa wewe unataka kuingia pia katika soko hilo hilo; kwa muktadha huu utapaswa kutumia miongoni mwa njia zifuatazo;
  • Frontal assault; hapa huwa tunasema unafanya "head to head attacking" kwa maana ya kwamba utachofanya hapa ni kuiga kuanzia bei (price) mpaka mfumo wa usambazaji (distribution channel) anaotumia mtangulizi/mshindani wako. Njia hii ni ngumu kidogo, kwanza inakutaka uwe na rasilimali za kutosha, kwa sababu kufanya hivi huenda kukapelekea kumuamsha mshindani wako (awakening a sleeping giant) na akaamua kuchuana nawe vikali, kama hujajipanga vizuri kirasilimali, uwezekano wa kuondoshwa sokoni ni mkubwa.
  • Flanking maneuver; Tofauti na kujilinganisha kwa kila kitu na mshindani wako; hapa utapaswa kuangalia eneo ambalo mshindani wako hafanyi vizuri (weak point), baada ya kung'amua hilo, jitahidi kwa upande wako kuwa mbora zaidi katika eneo hilo; kwa mfano huduma kwa wateja, mazingira ya biashara yako n.k
  • Bypass attack; tofauti na kutumia njia tulizoona hapo juu; hapa unakuja kufanya kile kiitwacho "changing the rules of the game" kwa maana ya kwamba unakuja na bidhaa ambazo zitawafanya wateja waone bidhaa za mshindani/mtangulizi wako hazina umuhimu na ulazima (unnecessary). Kwa mfano kitendo cha Apple Company kuleta sokoni Ipod, kumefanya Sony Walkman kuonekana hazina umuhimu sokoni.
  • Encirclement; tofauti na njia ambazo tumekwishaziona hapo juu, hapa utapaswa kuja na aina mbali mbali za bidhaa, zinazoanzia bei ya chini mpaka ya juu pia zenye kuhudumia kiasi kikubwa cha soko tofauti na kiasi cha bidhaa anachouza mshindani wako
  • Guerrilla warfare; hapa utapaswa kufanya kile tukiitacho "hit and run" kwa maana ya kwamba utatumia njia tuliokwisha kuiona hapo mwanzo ya frontal assault ILA KWA KIASI KIDOGO SANA , intermittent assault. Hutopata faida kubwa sana, ila uzuri wa njia hii ni kwamba hutomfanya mtangulizi wako katika biashara ashtuke na aanze ku-deal nawe aggressively.
Kwa upande wa defensive tactic kama nilivyoeleza hapo juu, hapa ni baada ya kuwa umeishaingia sokoni na umeweza ku-set standards katika soko hivyo unajihami dhidi ya mshindani katika soko lako. Katika mazingira haya; utapaswa kutumia mbinu zifuatazo;
  • Lower the inducement for attack; hapa utachopaswa kufanya ni kushusha bei ya bidhaa/huduma, kitendo hiki kitamfanya atakaye kuingia sokoni aone kwamba hakuna faida kubwa, hivyo hatovutiwa na soko, njia hii kwa kiasi kikubwa hutumiwa na Southwest Airlines ya U.S
  • Raise structural barriers; hapa utachofanya ni kutoa kile kiitwacho "full line of products" kitendo hichi kwa kiasi kikubwa kitazuia au kupunguza ushindani. Miongoni mwa watumiaji wa njia hii kwa hapa Tanzania ni BAKHRESA GROUP (Azam) , hususani katika "Food and Beverage Business", hapa wamewezakuja na "range" tofauti tofauti za bidhaa kama vile maji, bidhaa za maziwa, vinywaji, juisi n.k
KUMBUKA, kwa kiasi kikubwa maamuzi katika kutumia mbinu hizi hufanyika katika ngazi ya Corporate na Business katika kampuni.

Ahsanteni

The Consult; +255 719 518 367
Dar es Salaam
Tanzania

Kwa huduma za;
  • Uandishi wa michanganuo ya miradi na mipango mkakati (Project Proposals &Strategic Plans)
  • Utoaji wa semina na ushauri wa kitaalamu katika Usimamiaji wa miradi na Mipango Mkakati (Project Management & Strategic Management)
Karibuni Sana

Your Success is My Desire
 
2.jpg

Kuna njia kuu mbili ambazo kampuni/biashara huweza kuzitumia katika kutekeleza mkakati wake wa kiushindani (Competititve Strategy) katika soko; njia hizi hujumuisha;
  • Offensive tactic; hii hutumika kipindi ambacho unaingia kwenye soko ambalo lina mwenyeji tayari (having established company/business).
  • Defensive tactic; hii hutumika kipindi ambacho wewe kama kampuni/biashara umeshaingia sokoni hivyo unajihami juu ya kuingia kwa mshindani (new entrant) kwenye soko lako.
Tukianza na Offensive tactics, kama nilivyotangulia kusema hapo awali, hapa tayari soko lina mwenyeji (having established company/business) na tayari ameweza ku-set standards za soko kwa wateja wake. Sasa wewe unataka kuingia pia katika soko hilo hilo; kwa muktadha huu utapaswa kutumia miongoni mwa njia zifuatazo;
  • Frontal assault; hapa huwa tunasema unafanya "head to head attacking" kwa maana ya kwamba utachofanya hapa ni kuiga kuanzia bei (price) mpaka mfumo wa usambazaji (distribution channel) anaotumia mtangulizi/mshindani wako. Njia hii ni ngumu kidogo, kwanza inakutaka uwe na rasilimali za kutosha, kwa sababu kufanya hivi huenda kukapelekea kumuamsha mshindani wako (awakening a sleeping giant) na akaamua kuchuana nawe vikali, kama hujajipanga vizuri kirasilimali, uwezekano wa kuondoshwa sokoni ni mkubwa.
  • Flanking maneuver; Tofauti na kujilinganisha kwa kila kitu na mshindani wako; hapa utapaswa kuangalia eneo ambalo mshindani wako hafanyi vizuri (weak point), baada ya kung'amua hilo, jitahidi kwa upande wako kuwa mbora zaidi katika eneo hilo; kwa mfano huduma kwa wateja, mazingira ya biashara yako n.k
  • Bypass attack; tofauti na kutumia njia tulizoona hapo juu; hapa unakuja kufanya kile kiitwacho "changing the rules of the game" kwa maana ya kwamba unakuja na bidhaa ambazo zitawafanya wateja waone bidhaa za mshindani/mtangulizi wako hazina umuhimu na ulazima (unnecessary). Kwa mfano kitendo cha Apple Company kuleta sokoni Ipod, kumefanya Sony Walkman kuonekana hazina umuhimu sokoni.
  • Encirclement; tofauti na njia ambazo tumekwishaziona hapo juu, hapa utapaswa kuja na aina mbali mbali za bidhaa, zinazoanzia bei ya chini mpaka ya juu pia zenye kuhudumia kiasi kikubwa cha soko tofauti na kiasi cha bidhaa anachouza mshindani wako
  • Guerrilla warfare; hapa utapaswa kufanya kile tukiitacho "hit and run" kwa maana ya kwamba utatumia njia tuliokwisha kuiona hapo mwanzo ya frontal assault ILA KWA KIASI KIDOGO SANA , intermittent assault. Hutopata faida kubwa sana, ila uzuri wa njia hii ni kwamba hutomfanya mtangulizi wako katika biashara ashtuke na aanze ku-deal nawe aggressively.
Kwa upande wa defensive tactic kama nilivyoeleza hapo juu, hapa ni baada ya kuwa umeishaingia sokoni na umeweza ku-set standards katika soko hivyo unajihami dhidi ya mshindani katika soko lako. Katika mazingira haya; utapaswa kutumia mbinu zifuatazo;
  • Lower the inducement for attack; hapa utachopaswa kufanya ni kushusha bei ya bidhaa/huduma, kitendo hiki kitamfanya atakaye kuingia sokoni aone kwamba hakuna faida kubwa, hivyo hatovutiwa na soko, njia hii kwa kiasi kikubwa hutumiwa na Southwest Airlines ya U.S
  • Raise structural barriers; hapa utachofanya ni kutoa kile kiitwacho "full line of products" kitendo hichi kwa kiasi kikubwa kitazuia au kupunguza ushindani. Miongoni mwa watumiaji wa njia hii kwa hapa Tanzania ni BAKHRESA GROUP (Azam) , hususani katika "Food and Beverage Business", hapa wamewezakuja na "range" tofauti tofauti za bidhaa kama vile maji, bidhaa za maziwa, vinywaji, juisi n.k
KUMBUKA, kwa kiasi kikubwa maamuzi katika kutumia mbinu hizi hufanyika katika ngazi ya Corporate na Business katika kampuni.

Ahsanteni

The Consult; +255 719 518 367
Dar es Salaam
Tanzania

Kwa huduma za;
  • Uandishi wa michanganuo ya miradi na mipango mkakati (Project Proposals &Strategic Plans)
  • Utoaji wa semina na ushauri wa kitaalamu katika Usimamiaji wa miradi na Mipango Mkakati (Project Management & Strategic Management)
Karibuni Sana

Your Success is My Desire
Somo zuri sana
 
Nimejifunza kwa mie ambaye nimeanza biashara ambayo inahitaji skills kama hizi since nachouza ni bidhaa ambazo kiuhalisia zipo sokoni nami napambana na soko ila nashukuru Bidhaa zimependwa
 
Nimejifunza kwa mie ambaye nimeanza biashara ambayo inahitaji skills kama hizi since nachouza ni bidhaa ambazo kiuhalisia zipo sokoni nami napambana na soko ila nashukuru Bidhaa zimependwa
Nafurahi kusikia hivyo.
Karibu Sana Mkuu.
 
Mkuu naomba unisaidie jinsi ya kumarket biashara ya marketing, kwa kutumia njia ya offline na online, pia unisaidie kujua jinsi inavyolipa au kutolipa hasa kwa kampuni ndogo tu.
 
Mkuu naomba unisaidie jinsi ya kumarket biashara ya marketing, kwa kutumia njia ya offline na online, pia unisaidie kujua jinsi inavyolipa au kutolipa hasa kwa kampuni ndogo tu.
Mkuu
Kuna njia nyingi za kufanya offline na online marketing kwa aina ya biashara yako.
Tukianza na OFFLINE; miongoni mwa njia ni;
-Kufanya kile kinaitwa "Guerilla" yaani unaweza ukaingia sehemu zenye mikusanyiko ya watu ukaacha ima Business Card yako au brochure ya company yako. Pia hata library kama una tabia ya kwenda, waweza acha vitabuni.
-Mjumuishe mtu maarufu yeyote katika huduma zako (endorsed by celebrity) hii itakusaidia kuvuta attention.
- Waweza Fanya Cold Calls, na hii hata Tigo huitumia sana katika Tigo Bima.
-Dhamini matukio kwa society, hii kwa kiasi kikubwa itakukuzia brand.
-Hudhuria katika mikutano ya kibiashara, jiunge na TCCIA eneo ulipo; Mara nyingi huwa wanatoa fursa za networkings kupitia kwayo, unaitangaza biashara yako.


Kwa upande wa ONLINE;
-Kuwa na much engagement katika social networks.
-Fanya recordings za matukio yenye maudhui ya biashara yako kisha upload Youtube.
-N.k

Kuhusu kulipa ama kutokulipa kwa biashara hiyo; kutategemea aina ya STRATEGY utakayotumia. Strategy hiyo itakuwa ndio kama silaha yako sokoni (hence will determine ur success/downfall)
Katika hatua za mwanzo kabisa, waweza kuamua kutumia STRATEGY moja wapo kati ya;
1) POSITIONING, hapa utachagua eneo moja tu kati ya maeneo 3 ambayo ni COST- LEADERSHIP (hapa bei ya huduma zako utazifanya kuwa ndogo), QUALITY FOCUSED (hapa utajikita kwenye ubora zaidi, ila bei zako zitakuwa juu), na mwisho ni FOCUS (hapa utajikita kutoa huduma kwa kundi dogo maalum LA wateja)

Mbali na POSITIONING, waweza pia kutumia DISTINCTIVE COMPETENCY katika eneo fulani , kisha ukajikita hapo hapo, kiasi kwamba watu wakizungumzia kampuni yako, basi moja kwa moja wanazungumzia ustadi wako wa eneo hilo.

Kwa maelezo zaidi, waweza wasiliana nami kwa namba yangu hapo juu.
Karibu Sana Mkuu.
 
Back
Top Bottom