Maswali kwa wanataaluma na wadau wa elimu nchini!

MAHANJU

JF-Expert Member
Aug 26, 2014
5,244
7,970
1.Enzi za Hayati Mwalimu Nyerere mpaka utawala wa awamu ya tatu alama za ufaulu kumruhusu mwananzi wa kidato cha sita au wa stashahada kujiunga chuo kikuu zilikua juu kwa sababu ya uhaba wa vyuo au kuimarisha kiwango cha elimu?

2.Zamani mtoto kufaulu kutoka shule ya msingi kwenda sekondari walikua wakichchukua mtoto ,mmoja, wawili,watatu au hakuna kabisa anayechukiwa kabisa kuendelea na sekondari kwa baadhi ya shule! Tatizo lilikua ni uhaba wa shule au ilikua ni kuimarisha kiwango cha elimu?

3.Ile ndoto ya shule za msingi kufundishwa na walimu wenye shahada ya chuo kikuu itatimia baada ya miaka mingapi?

4.Utitiri wa shule za sekondari za kata nchini kwa ufaulu wa sasa kutakua na uwiano wa walimu wangapi angalau wenye shahada ya chuo kikuu hasa masomo ya sayansi?

5.Tunakadiriwa kua na idadi ya vyuo vikuu nchini kufikia 50, Je kwa alama za ufaulu point 4(DD) kidato cha sita na GPA 3.5 kwa stashahada hasa masomo ya sayansi tuna wanafunzi wangapi kuwatawanya kwenye hivi vyuo? Au ndio vifo vya hivi vyuo vimewadia?

6. Kwa nchi kama China ambayo uchumi wake unakua kwa kasi ya ajabu alama zao kidacho cha 6 ni point 2(EE) na stashahada GPA yao ya kuanzia ni 2.0 kwenda chuo kikuu, na ndio wafadhili wetu wakubwa katika miradi mbalimbali, Je, wao hawakuona umuhimu wowote wa kupandisha madaraja ya ufaulu mpaka sasa?

7.Hawa kidato cha sita waliofaulu nchini ya point 4 wanaambiwa wakasome stashahada. Je, Stashahada hizo zitasomwa bure?
 
Wanataka wasome watoto wao tu ambao wanasoma kwenye shule bora za binafsi hapa nchini ili waendelee kututawala wao na vizazi vyao sisi ambao watoto wetu wanasoma kwenye shule za kata
 
Umesahau kudefine E ya china ina range wapi hadi wapi.Unaweza kuta ni comparable na hizi D zetu za Nadlichako
 
Umesahau kudefine E ya china ina range wapi hadi wapi.Unaweza kuta ni comparable na hizi D zetu za Nadlichako
Mkuu hakuna tofauti sana na range za kwetu, maana hizo Es za kwetu zinakupeka kusoma kokote duniani.
 
Wanataka wasome watoto wao tu ambao wanasoma kwenye shule bora za binafsi hapa nchini ili waendelee kututawala wao na vizazi vyao sisi ambao watoto wetu wanasoma kwenye shule za kata
Ndio tafsir iliyokuwepo zamani na sasa inaelekea kua hivyo.
 
Umesahau kudefine E ya china ina range wapi hadi wapi.Unaweza kuta ni comparable na hizi D zetu za Nadlichako
Elimu haiangalii na cheti katika ufaulu wanaangalia competent .asilimia kubwa wanaofaulu kwa alama kubwa form six wanaongozwa na wale waliofaulu kwa kiwango cha chini form six.serikali waangalie competent na sio vyeti kutoka necta .
 
hatuwezi kupima COMPETENCE ya mwanafunzi kwa kuwa waalimu walimu waliopo wameandaliwa kwa "content based education"kwaani Competence inaangaliwa kwenye mfumo wa kufundisha,mitihani,usahihishaji wa mitihani na upangaji wa matokeo sasa mwanafunzi kupata alama ndogo kwa mfumo uliopo ni sawa ana CONTENT NDOGO
 
Elimu haiangalii na cheti katika ufaulu wanaangalia competent .asilimia kubwa wanaofaulu kwa alama kubwa form six wanaongozwa na wale waliofaulu kwa kiwango cha chini form six.serikali waangalie competent na sio vyeti kutoka necta .
Acha waendelee kuwatengenezea njia wenye pesa ndugu yangu. Ni maamuzi ya mwendo kasi ambayo hayajafanyiwa utafiti wa kina.
 
hatuwezi kupima COMPETENCE ya mwanafunzi kwa kuwa waalimu walimu waliopo wameandaliwa kwa "content based education"kwaani Competence inaangaliwa kwenye mfumo wa kufundisha,mitihani,usahihishaji wa mitihani na upangaji wa matokeo sasa mwanafunzi kupata alama ndogo kwa mfumo uliopo ni sawa ana CONTENT NDOGO
Hili halikufikiriwa makuu! Mara nyingi maamuzi ya haraka kwenye elimu hujitokeza matatizo mengi.
 
kila Waziri mpya anataka kufanya kitu kwenye elimu hapa ndo shida inapo anzia
itungwe sheria kwa kila maabadiliko ya elimu kuwepo na chombo kitakacho chukua maoni ya wadau yaan stakeholders kabla ya Ku implement
 
Sekta ya Elimu Tanzania inachezewa sana Mara wabadilshe Syllabus Mara viwango vya Ufaulu GPA kwa secondary school Tanzania hii
 
Ndani ya miaka 6 kila mwaka viwango vya udahili na usahihishaji vinabadilika. Halafu kiongozi anataka Elimu bora.
 
kila Waziri mpya anataka kufanya kitu kwenye elimu hapa ndo shida inapo anzia
itungwe sheria kwa kila maabadiliko ya elimu kuwepo na chombo kitakacho chukua maoni ya wadau yaan stakeholders kabla ya Ku implement
Tunao maprofesa wataalam wa masuala ya elimu wako kimya, hatujui Rais mwingine au waziri ajaye atakuja na kitu gani. Ila kwa sasa mipango ya elimu inaendeshwa kwa hasira sana bila kujali athari zake.
 
Prof Mkumbo wewe ni member humu tunaomba michango yako kama mdau wa elimu tafadhali.Huu utaratibu unaoanzishwa kwa sasa bila kujali hali halisi ya mazingira ya elimu utalinufaishaje taifa?
 
Tunao maprofesa wataalam wa masuala ya elimu wako kimya, hatujui Rais mwingine au waziri ajaye atakuja na kitu gani. Ila kwa sasa mipango ya elimu inaendeshwa kwa hasira sana bila kujali athari zake.
bahati mbaya wasomi wetu wanawaogopa watawala kwa hofu ya kukosa uteuzi wakati mabadiliko hayamgusi yeye jumla ndo mana pendekezo langu itungwe sheria maalum ya kuzuia Waziri kuamka na kujiamlia mambo mpaka education stakeholders wamejadili na kuona mustakabali wake
 
kwa nchi kama uk pass mark zake ziko chini na wako vizuri huku naona maigizo hapo kenya tuu mtoto wa la saba kamzidi wa tz wa chuo kikuu vipi hapo alafu tuna maprofessa wa elimu
 
Back
Top Bottom