Mapigomoto
Member
- Jan 21, 2016
- 19
- 11
MUHTASARI MPYA WA ELIMU HAUNA MADA WALA MALENGO
Muhtasari mpya kwa ajili ya kufundishia elimu msingi darasa la I - VI una kasoro nyingi. Muhtasari huo ukiruhusiwa utumike, elimu ya Tanzania itashuka sana.
Baadhi ya kasoro hizo ni kama ifuatavyo:
(a) Unasisitiza tu yanayotakiwa kuonekana kwa mtu aliyepata mafunzo fulani. Yaani, inasisitiza umahiri tu. Umahiri umepatikanaje? Muhtasari hauelezei.
(b) Muhtasari hauna mada kufundishwa wala malengo. Katika mazingira kama haya kila mwalimu atafundisha anavyoona. Badala yake muhtasari umetaja madaraja ya upimaji. Unapimaje bila kujua umefundishaje? Hata hivyo kama madaraja yalikuwa ni muhimu, kungekuwa na madaraja mawili tu. Yaani yenye Ndio au Hapana.
(c) Serikali imeagiza kuwa muhtasari wa darasa la kwanza na la pili uhusu Kusoma, Kuandika na Kuhesabu. Muhtasari unaonyesha kuwa baada ya mwanafunzi kusoma kwa miaka miwili awe mahiri katika kuhesabu. Umahiri huo ni kuhesabu hadi 1000. Je, kuhesabu hadi 1000 ni kujua kuhesabu? Tunatakiwa kujua watoto wa darasa la pili kwa siku hizi wana uelewa gani katika kuhesabu.
(d) Katika muhtasari huu kuna maneno mengi yasiyotakiwa kutumika hata kidogo. Kama vile:
(i) Kufikiri na kuhakiki ...... na
(ii) Kufahamu mising ...... .
Kutokana na hali hii, inaonyesha wazi kuwa wizara ya Elimu bado haijatambua kwa nini wanafunzi ni dhaifu katika kujifunza. Njia nyingi za kufundishia na kujifunzia zimefundishwa vyuoni lakini bado hali ya elimu kwa shule za serikali ni mbaya. Tujiulize, kwa nini shule binafsi zinafanikiwa? Je ni mishahara mikubwa tu? Hapana!
Mwisho, tuige ufundishaji kutoka shule binafsi KUOKOA ELIMU TANZANIA.
Muhtasari mpya kwa ajili ya kufundishia elimu msingi darasa la I - VI una kasoro nyingi. Muhtasari huo ukiruhusiwa utumike, elimu ya Tanzania itashuka sana.
Baadhi ya kasoro hizo ni kama ifuatavyo:
(a) Unasisitiza tu yanayotakiwa kuonekana kwa mtu aliyepata mafunzo fulani. Yaani, inasisitiza umahiri tu. Umahiri umepatikanaje? Muhtasari hauelezei.
(b) Muhtasari hauna mada kufundishwa wala malengo. Katika mazingira kama haya kila mwalimu atafundisha anavyoona. Badala yake muhtasari umetaja madaraja ya upimaji. Unapimaje bila kujua umefundishaje? Hata hivyo kama madaraja yalikuwa ni muhimu, kungekuwa na madaraja mawili tu. Yaani yenye Ndio au Hapana.
(c) Serikali imeagiza kuwa muhtasari wa darasa la kwanza na la pili uhusu Kusoma, Kuandika na Kuhesabu. Muhtasari unaonyesha kuwa baada ya mwanafunzi kusoma kwa miaka miwili awe mahiri katika kuhesabu. Umahiri huo ni kuhesabu hadi 1000. Je, kuhesabu hadi 1000 ni kujua kuhesabu? Tunatakiwa kujua watoto wa darasa la pili kwa siku hizi wana uelewa gani katika kuhesabu.
(d) Katika muhtasari huu kuna maneno mengi yasiyotakiwa kutumika hata kidogo. Kama vile:
(i) Kufikiri na kuhakiki ...... na
(ii) Kufahamu mising ...... .
Kutokana na hali hii, inaonyesha wazi kuwa wizara ya Elimu bado haijatambua kwa nini wanafunzi ni dhaifu katika kujifunza. Njia nyingi za kufundishia na kujifunzia zimefundishwa vyuoni lakini bado hali ya elimu kwa shule za serikali ni mbaya. Tujiulize, kwa nini shule binafsi zinafanikiwa? Je ni mishahara mikubwa tu? Hapana!
Mwisho, tuige ufundishaji kutoka shule binafsi KUOKOA ELIMU TANZANIA.