Kuna dalili za kuua shule za Serikali baada ya matokeo kidato cha 4

Urio kimiroI

Senior Member
Jan 2, 2016
146
74
[HASHTAG]#KAULI[/HASHTAG] ZA wenye KAULI

JE, KUNA MKAKATI WA SIRI KUHUSU UFAULU WA WANAFUNZI SHULE ZA BINAFSI?

Kwa muda mrefu sasa shule za sekondari za binafsi nchini Tanzania zimeendelea kushika nafasi za juu katika mitihani mbalimbali inayoongozwa na baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

NECTA ni baraza la taifa la mitihani lilioanzishwa kwa mujibu wa sheria ya bunge ili kuratibu na kusimamia uandaaji na usahihishaji wa mitihani kama moja ya kazi zao.

Matokeo yote ya mitihani katika shule za sekondari na shule za msingi hutangazwa na baraza hili baada ya kujiridhisha kwamba, matokeo ni halali kwa mujibu wa sheria, kanuni na taratibu za mitihani.

Miaka ya nyuma shule za serikali ndiyo zilikuwa vinara na KIDEDEA katika kuongoza ufaulu wa wananfunzi kwa darasa la saba, kidato cha Nne na kidato cha Sita. Pamoja na kwamba mazingira ya sasa hivi ni mabovu katika shule nyingi za zamani hasa zile zilizokuwa na JINA LA SHULE ZA VIPAJI MAALUMU.

Kuna mkakati wa siri kati ya baadhi ya wamiliki wa shule binafsi na suala la ufaulu wenye 'mashaka makubwa'.

Mkakati huu unahusisha baadhi ya wanasiasa ambao ni ama ni wamiliki kamili au wanahisa katika makampuni yanayomiliki shule binafsi, baadhi ya wanasiasa ambao wapo katika kazi maalumu ya kuishinikiza serikali kubadili mifumo mbalimbali katika sekta ya elimu, kwa maslahi yao binafsi, wakuu wa shule binafsi, wamiliki wa shule binafsi, na baadhi ya matumishi wasio waaminifu wa baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

Mkakati huu umewekwa kwa lengo la kuhakikisha baadhi ya shule binafsi zinashika nafasi husika ili kuvutia mazingira mazuri ya kibiashara.

Baadhi ya mambo yaliyomo katika mkakati huu, ni pamoja na kuwafundisha wanafunzi sehemu za maswali ya mitihani ya vitendo(wanafunzi hufundishwa mitihani bila wao kufahamu), Practicals nyingi katika baadhi ya shule za sekondari hutolewa mapema na kufundishwa kwa wananfunzi katika namna maalumu ili kumfanya mwanafunzi akiingia kwenye mtihani anakutana na maswali kama yalivyo.

Mmoja wa walimu ambaye amejitaja kwa jina moja la Joseph, anayefundisha moja ya shule iliyopo katika kumi bora amesema, "mikakati ni mingi sana mpaka mwanafunzi afaulu ndugu, lakini moja wapo ni kuwafundisha mitihani wanafunzi hasa Practical''.

Mwalimu Joseph ni miongoni mwa walimu wanaopinga mchezo huo katika shule hiyo na hata kufikia kutishiwa kufukuzwa kazi katika shule hiyo ambayo inamilikiwa na mmoja wa wanasiasa wakubwa hapa Tanzania.

"Tumekuwa tukilalamika kwanini tusiwaache wanafunzi wanafunzi wajipime kama tunavyofanya katika mazoezi ya kawaida lakini tunonekana ni wasaliti, nakuhakikishia kwamba hata hizo kumi bora ndiyo maana wengi wao wakiingia vyuoni wanaishia kuwa wa mwisho".

Mmoja wa wanafunzi Husna Hamisi wa shule moja ya Jijini Dar Es Salaam, aliyemaliza kidato cha Nne mwaka 2015, anasema anashukuru Mungu kwamba karibu yote waliyofundishwa hasa Practicals, waliyakuta na hivyo hii ilimsaidia kufaulu masomo yake.

Mwalimu Zuwena Kabanga, mkoani Morogoro anasema, ''mara nyingi sisi huwa tunaandaa mitaihani ili kuwasaidia wanafunzi wetu wafaulu zaidi, na moja ya mbinu zetu ni kuwapa exposure mapema bila wao kufahamu''. Alipoulizwa kwanini anafanya hivyo alijibu bila woga kwamba huwa wanafanya hivyo ni sehemu ya utaratibu wao, na yeye ameukuta upo.

''Baadhi ya walimu huwa na mawasiliano ya moja kwa moja na waandaaji wa mitihani ya NECTA wasio waaminifu, na hivyo huwapa taarifa muhimu kuhusu nini kitakuwepo katika mitihani hiyo na hivyo hii huwasaidia kuweka mkakati maalumu wa ufundishaji, hasa kwa wanafunzi ambao wanakuwa mwaka wa mwisho.'' Ameeleza mmoja wa walimu wakuu mstaafu kutoka shule moja wapo ya serikali.

''Sisi hatuwezi kufanya hivyo huku serikalini, kwa sababu ni mpango unaohusisha watu wenye fedha nyingi, na baadhi ya wanasiasa'' . Ameongeza mwalimu huyo mstaafu.

Badala ya watu kuzilaumu tu shule za serikali kutofaulisha na kuzisifia shule za binafsi kwa kufaulu wajiulize maswali haya.

Nani yuko nyuma ya umafia huu wa elimu(Ni nani akina MASTERMIND wa mikakati hii ambayo inaligawa taifa)?

Kwanini shule za vipaji maalumu zimekufa? au ni kwa sababu serikali imeshindwa kabisa katika usimamizi?

Je, Baraza la mitihani la Taifa NECTA, limezungukwa na kina nani , hasa katika utunzi wa sera na je mazingira ya mitihani yakoje katika namna ambayo hutolewa kwa watahiniwa?

Kwanini Dr Ndalichako aliondolewa barala za mitihani? Kwanini rais John Pombe Magufuli amemrudisha kwa kumpa mamlaka makubwa?

Je, ni utafiti gani umewahi kufanywa na taasisi yoyote kubainisha uhusiano uliopo kati ya wamiliki wa shule binafsi na NECTA.

Je, Taasisi ya HakiElimu haiyajui haya?

Mwisho kabisa tujiulize ni nini nafasi ya vyombo vya habari katika kuchunguza, kubaini na kuripoti UMAFIA huu ambao kwa sasa umeingia katika vichwa vya waliowengi kwamba hakuna namna tena nchi yetu imeshindwa kurudisha heshima ya shule za serikali?

Jadili kwa hoja.
 
Hakuna mkakati wowote ule. kwenye practicals kuna instructions toka necta za aina mbili. moja zipo zinazotolewa mwezi mmoja kabla ya mtihani hizi walimu wa masomo hupewa ili waandae vitu husika kama panzi , simbilisi, panya, betri , kemikali nk. pili zipo zile za masaa 24 kabla ya mtihani hizi huwawezesha walimu kufanya labelling ya specimen , kutengeza standard solutions nk. hivyo mwalimu akiwa na advance instructions za mwezi mmoja kabla anauwezo wa kujua swali la namna gani linakuja na hutengeneza practical na kuwapa wanafuzi wake wafanye. naongea nikiwa na uzoefu wa kufundisha masomo yenye practicals. lakini ishu ya kuandaa maswali inategemea na mwalimu. kisheria hupaswi kufanya hivyo maana ni kinyume na taratibu za mitihani.
 
Hizo ni porojo tu peleka mtoto wako private apate elimu yenye ushindani badala ya kuongelea maiti ya mtoto aliyeuliwa na wazazi wake halafu mnatafuta mchawi!! ni yale yale ohooo wanapendelea wakristo haya siku hizi 4 na 6 ni namba tu bado vijana wanapasua tu na wewe leo unaibuka na hii singo??umechelewa.
 
Habar imekaa ki unafki. Ume quote walimu bila kutaja wanatoka shule gani au kuweka uthibitisho wowote kwamba qoute hizo ni za kweli. Mi nafkiri hizi shule private tuwape pongezi kwa kuwapa watoto watu elimu bora sio bora elimu kama inavyofanya serekali. Kama kuna watu hawana uwezo wa kusomesha watoto private isiwe sababu ya kuziandama hizi shule.
 
1) GPA system ilikuwa ni mkuki kwa haya majipu. Ilikuwa ni suala la kuboresha tu. Maana ilibana ile corrupt committee ya kubariki matokeo. Ambayo inahongeka kirahisi sana .GPA haitoi mwanya wa kuchakachua matokeo kama ilivyo division.
2) Ushahidi wa kubebwa kwa wanafunzi kwa baadhi ya shule kunadhihirika vyuoni. Ni vilaza sana. Wanaofanya vema ni hawa hawa wa serikali waliongia na division za ajabu ajabu.
 
[HASHTAG]#KAULI[/HASHTAG] ZA wenye KAULI

JE, KUNA MKAKATI WA SIRI KUHUSU UFAULU WA WANAFUNZI SHULE ZA BINAFSI?

Kwa muda mrefu sasa shule za sekondari za binafsi nchini Tanzania zimeendelea kushika nafasi za juu katika mitihani mbalimbali inayoongozwa na baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

NECTA ni baraza la taifa la mitihani lilioanzishwa kwa mujibu wa sheria ya bunge ili kuratibu na kusimamia uandaaji na usahihishaji wa mitihani kama moja ya kazi zao.

Matokeo yote ya mitihani katika shule za sekondari na shule za msingi hutangazwa na baraza hili baada ya kujiridhisha kwamba, matokeo ni halali kwa mujibu wa sheria, kanuni na taratibu za mitihani.

Miaka ya nyuma shule za serikali ndiyo zilikuwa vinara na KIDEDEA katika kuongoza ufaulu wa wananfunzi kwa darasa la saba, kidato cha Nne na kidato cha Sita. Pamoja na kwamba mazingira ya sasa hivi ni mabovu katika shule nyingi za zamani hasa zile zilizokuwa na JINA LA SHULE ZA VIPAJI MAALUMU.

Kuna mkakati wa siri kati ya baadhi ya wamiliki wa shule binafsi na suala la ufaulu wenye 'mashaka makubwa'.

Mkakati huu unahusisha baadhi ya wanasiasa ambao ni ama ni wamiliki kamili au wanahisa katika makampuni yanayomiliki shule binafsi, baadhi ya wanasiasa ambao wapo katika kazi maalumu ya kuishinikiza serikali kubadili mifumo mbalimbali katika sekta ya elimu, kwa maslahi yao binafsi, wakuu wa shule binafsi, wamiliki wa shule binafsi, na baadhi ya matumishi wasio waaminifu wa baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

Mkakati huu umewekwa kwa lengo la kuhakikisha baadhi ya shule binafsi zinashika nafasi husika ili kuvutia mazingira mazuri ya kibiashara.

Baadhi ya mambo yaliyomo katika mkakati huu, ni pamoja na kuwafundisha wanafunzi sehemu za maswali ya mitihani ya vitendo(wanafunzi hufundishwa mitihani bila wao kufahamu), Practicals nyingi katika baadhi ya shule za sekondari hutolewa mapema na kufundishwa kwa wananfunzi katika namna maalumu ili kumfanya mwanafunzi akiingia kwenye mtihani anakutana na maswali kama yalivyo.

Mmoja wa walimu ambaye amejitaja kwa jina moja la Joseph, anayefundisha moja ya shule iliyopo katika kumi bora amesema, "mikakati ni mingi sana mpaka mwanafunzi afaulu ndugu, lakini moja wapo ni kuwafundisha mitihani wanafunzi hasa Practical''.

Mwalimu Joseph ni miongoni mwa walimu wanaopinga mchezo huo katika shule hiyo na hata kufikia kutishiwa kufukuzwa kazi katika shule hiyo ambayo inamilikiwa na mmoja wa wanasiasa wakubwa hapa Tanzania.

"Tumekuwa tukilalamika kwanini tusiwaache wanafunzi wanafunzi wajipime kama tunavyofanya katika mazoezi ya kawaida lakini tunonekana ni wasaliti, nakuhakikishia kwamba hata hizo kumi bora ndiyo maana wengi wao wakiingia vyuoni wanaishia kuwa wa mwisho".

Mmoja wa wanafunzi Husna Hamisi wa shule moja ya Jijini Dar Es Salaam, aliyemaliza kidato cha Nne mwaka 2015, anasema anashukuru Mungu kwamba karibu yote waliyofundishwa hasa Practicals, waliyakuta na hivyo hii ilimsaidia kufaulu masomo yake.

Mwalimu Zuwena Kabanga, mkoani Morogoro anasema, ''mara nyingi sisi huwa tunaandaa mitaihani ili kuwasaidia wanafunzi wetu wafaulu zaidi, na moja ya mbinu zetu ni kuwapa exposure mapema bila wao kufahamu''. Alipoulizwa kwanini anafanya hivyo alijibu bila woga kwamba huwa wanafanya hivyo ni sehemu ya utaratibu wao, na yeye ameukuta upo.

''Baadhi ya walimu huwa na mawasiliano ya moja kwa moja na waandaaji wa mitihani ya NECTA wasio waaminifu, na hivyo huwapa taarifa muhimu kuhusu nini kitakuwepo katika mitihani hiyo na hivyo hii huwasaidia kuweka mkakati maalumu wa ufundishaji, hasa kwa wanafunzi ambao wanakuwa mwaka wa mwisho.'' Ameeleza mmoja wa walimu wakuu mstaafu kutoka shule moja wapo ya serikali.

''Sisi hatuwezi kufanya hivyo huku serikalini, kwa sababu ni mpango unaohusisha watu wenye fedha nyingi, na baadhi ya wanasiasa'' . Ameongeza mwalimu huyo mstaafu.

Badala ya watu kuzilaumu tu shule za serikali kutofaulisha na kuzisifia shule za binafsi kwa kufaulu wajiulize maswali haya.

Nani yuko nyuma ya umafia huu wa elimu(Ni nani akina MASTERMIND wa mikakati hii ambayo inaligawa taifa)?
Kwanini shule za vipaji maalumu zimekufa? au ni kwa sababu serikali imeshindwa kabisa katika usimamizi?
Je, Baraza la mitihani la Taifa NECTA, limezungukwa na kina nani , hasa katika utunzi wa sera na je mazingira ya mitihani yakoje katika namna ambayo hutolewa kwa watahiniwa?
Kwanini Dr Ndalichako aliondolewa barala za mitihani? Kwanini rais John Pombe Magufuli amemrudisha kwa kumpa mamlaka makubwa?
Je, ni utafiti gani umewahi kufanywa na taasisi yoyote kubainisha uhusiano uliopo kati ya wamiliki wa shule binafsi na NECTA.
Je, Taasisi ya HakiElimu haiyajui haya?

Mwisho kabisa tujiulize ni nini nafasi ya vyombo vya habari katika kuchunguza, kubaini na kuripoti UMAFIA huu ambao kwa sasa umeingia katika vichwa vya waliowengi kwamba hakuna namna tena nchi yetu imeshindwa kurudisha heshima ya shule za serikali?

Jadili kwa hoja.


Kama kuna jipu baya ni hili la shule xa binafsi. Kutoka moyoni, namuomba sana Mh Rais afutilie mbali hizi shule, au aziruhusu kwa kufundisha mitaala ya nje. Hakuna Fair grounds kabisa. Na iwe marufuku kwa Waziri kusomesha mwanawe shule za Binafsi ili nao waone uchungu. Uingereza, Waziri yeyote akigundulika mwanae anasoma private, basi jua hana kazi!
 
Serikali ijipange tuu mi O'level miaka ya nyuma nilipiga private naada ya kukimbia shule ya serikali kulikuwa hakuna ufundishaji kabisa aisee. Advance tena nikafaulu kwenda Umbwe walimu nao walikuwa na tiamaji tiamaji mpaka jamaa nilikuwa nimefaulu nae kwenda Umbwe niliesoma nae Olevel akakimbia lakini kidume nikaamua kukomaa sababu nilipenda lifestyle ya kuwa Boys tuu kuchanganyika na sketi nilichoka, ila cha ajabu hapo shule palikuwa hapaishi migomo ikawa inabidi nikorudi likizo nakomaa tuition
 
Kama kuna jipu baya ni hili la shule xa binafsi. Kutoka moyoni, namuomba sana Mh Rais afutilie mbali hizi shule, au aziruhusu kwa kufundisha mitaala ya nje. Hakuna Fair grounds kabisa. Na iwe marufuku kwa Waziri kusomesha mwanawe shule za Binafsi ili nao waone uchungu. Uingereza, Waziri yeyote akigundulika mwanae anasoma private, basi jua hana kazi!
Unamuomba rais ambaye watoto wake wapo FEZA?
 
[HASHTAG]#KAULI[/HASHTAG] ZA wenye KAULI

JE, KUNA MKAKATI WA SIRI KUHUSU UFAULU WA WANAFUNZI SHULE ZA BINAFSI?

Kwa muda mrefu sasa shule za sekondari za binafsi nchini Tanzania zimeendelea kushika nafasi za juu katika mitihani mbalimbali inayoongozwa na baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

NECTA ni baraza la taifa la mitihani lilioanzishwa kwa mujibu wa sheria ya bunge ili kuratibu na kusimamia uandaaji na usahihishaji wa mitihani kama moja ya kazi zao.

Matokeo yote ya mitihani katika shule za sekondari na shule za msingi hutangazwa na baraza hili baada ya kujiridhisha kwamba, matokeo ni halali kwa mujibu wa sheria, kanuni na taratibu za mitihani.

Miaka ya nyuma shule za serikali ndiyo zilikuwa vinara na KIDEDEA katika kuongoza ufaulu wa wananfunzi kwa darasa la saba, kidato cha Nne na kidato cha Sita. Pamoja na kwamba mazingira ya sasa hivi ni mabovu katika shule nyingi za zamani hasa zile zilizokuwa na JINA LA SHULE ZA VIPAJI MAALUMU.

Kuna mkakati wa siri kati ya baadhi ya wamiliki wa shule binafsi na suala la ufaulu wenye 'mashaka makubwa'.

Mkakati huu unahusisha baadhi ya wanasiasa ambao ni ama ni wamiliki kamili au wanahisa katika makampuni yanayomiliki shule binafsi, baadhi ya wanasiasa ambao wapo katika kazi maalumu ya kuishinikiza serikali kubadili mifumo mbalimbali katika sekta ya elimu, kwa maslahi yao binafsi, wakuu wa shule binafsi, wamiliki wa shule binafsi, na baadhi ya matumishi wasio waaminifu wa baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

Mkakati huu umewekwa kwa lengo la kuhakikisha baadhi ya shule binafsi zinashika nafasi husika ili kuvutia mazingira mazuri ya kibiashara.

Baadhi ya mambo yaliyomo katika mkakati huu, ni pamoja na kuwafundisha wanafunzi sehemu za maswali ya mitihani ya vitendo(wanafunzi hufundishwa mitihani bila wao kufahamu), Practicals nyingi katika baadhi ya shule za sekondari hutolewa mapema na kufundishwa kwa wananfunzi katika namna maalumu ili kumfanya mwanafunzi akiingia kwenye mtihani anakutana na maswali kama yalivyo.

Mmoja wa walimu ambaye amejitaja kwa jina moja la Joseph, anayefundisha moja ya shule iliyopo katika kumi bora amesema, "mikakati ni mingi sana mpaka mwanafunzi afaulu ndugu, lakini moja wapo ni kuwafundisha mitihani wanafunzi hasa Practical''.

Mwalimu Joseph ni miongoni mwa walimu wanaopinga mchezo huo katika shule hiyo na hata kufikia kutishiwa kufukuzwa kazi katika shule hiyo ambayo inamilikiwa na mmoja wa wanasiasa wakubwa hapa Tanzania.

"Tumekuwa tukilalamika kwanini tusiwaache wanafunzi wanafunzi wajipime kama tunavyofanya katika mazoezi ya kawaida lakini tunonekana ni wasaliti, nakuhakikishia kwamba hata hizo kumi bora ndiyo maana wengi wao wakiingia vyuoni wanaishia kuwa wa mwisho".

Mmoja wa wanafunzi Husna Hamisi wa shule moja ya Jijini Dar Es Salaam, aliyemaliza kidato cha Nne mwaka 2015, anasema anashukuru Mungu kwamba karibu yote waliyofundishwa hasa Practicals, waliyakuta na hivyo hii ilimsaidia kufaulu masomo yake.

Mwalimu Zuwena Kabanga, mkoani Morogoro anasema, ''mara nyingi sisi huwa tunaandaa mitaihani ili kuwasaidia wanafunzi wetu wafaulu zaidi, na moja ya mbinu zetu ni kuwapa exposure mapema bila wao kufahamu''. Alipoulizwa kwanini anafanya hivyo alijibu bila woga kwamba huwa wanafanya hivyo ni sehemu ya utaratibu wao, na yeye ameukuta upo.

''Baadhi ya walimu huwa na mawasiliano ya moja kwa moja na waandaaji wa mitihani ya NECTA wasio waaminifu, na hivyo huwapa taarifa muhimu kuhusu nini kitakuwepo katika mitihani hiyo na hivyo hii huwasaidia kuweka mkakati maalumu wa ufundishaji, hasa kwa wanafunzi ambao wanakuwa mwaka wa mwisho.'' Ameeleza mmoja wa walimu wakuu mstaafu kutoka shule moja wapo ya serikali.

''Sisi hatuwezi kufanya hivyo huku serikalini, kwa sababu ni mpango unaohusisha watu wenye fedha nyingi, na baadhi ya wanasiasa'' . Ameongeza mwalimu huyo mstaafu.

Badala ya watu kuzilaumu tu shule za serikali kutofaulisha na kuzisifia shule za binafsi kwa kufaulu wajiulize maswali haya.

Nani yuko nyuma ya umafia huu wa elimu(Ni nani akina MASTERMIND wa mikakati hii ambayo inaligawa taifa)?
Kwanini shule za vipaji maalumu zimekufa? au ni kwa sababu serikali imeshindwa kabisa katika usimamizi?
Je, Baraza la mitihani la Taifa NECTA, limezungukwa na kina nani , hasa katika utunzi wa sera na je mazingira ya mitihani yakoje katika namna ambayo hutolewa kwa watahiniwa?
Kwanini Dr Ndalichako aliondolewa barala za mitihani? Kwanini rais John Pombe Magufuli amemrudisha kwa kumpa mamlaka makubwa?
Je, ni utafiti gani umewahi kufanywa na taasisi yoyote kubainisha uhusiano uliopo kati ya wamiliki wa shule binafsi na NECTA.
Je, Taasisi ya HakiElimu haiyajui haya?

Mwisho kabisa tujiulize ni nini nafasi ya vyombo vya habari katika kuchunguza, kubaini na kuripoti UMAFIA huu ambao kwa sasa umeingia katika vichwa vya waliowengi kwamba hakuna namna tena nchi yetu imeshindwa kurudisha heshima ya shule za serikali?

Jadili kwa hoja.





Inaonekana shuleni ulisoma sayansikimu(mapishi)-maarifa ya nyumbani.Hivi unajuwa utaratibu wa kuandaa Mitihani ya vitendo?Suala la NECTA kutoa uliyoyaita maelekezo halikwepeki katika masomo ya vitendo,ni lazima waziarifu Shule ziandae vifaa vinavyotarajiwa kutumika katika somo husika kabla ya siku ya Mitihani.

Hata katika somo la sayansikimu ambalo unaonesha umebobea,ili uweze kupimwa kivitendo katika utengenezaji wa maandazi,ni lazima katika chumba cha mtihani vitawekwa vifaa vyote vinavyotumika katika utayarishaji wa maandazi.

Kwa upande ma masomo ya Sayansi,Mwalimu mbobezi wa vitendo vya kisayansi anapopewa orodha ya vifaa vya kuandaa ili siku ya mtihani visikosekane maabara,orodha ya vifaa tu inampa nafasi ya kubashiri aina ya vitendo(mtihani) utakavyokuwa.Sasa katika mazingira hayo,Mwalimu anahusika vipi na uvujishaji wa Mitihani?Au unafikiri Mitihani ya vitendo ni sawa na zile hotuba za wanasiasa majukwaani ambazo hazina maandalizi na wakikosa cha kuzungumza wanaanza kupiga push-ups?

Mitihani ya vitendo haipo hivyo,ni lazima maabara ya sayansi iandaliwe mapema kabla ya siku ya Mitihani.Huyo mtoa taarifa wako (Mwl.Joseph),inaonesha hana uelewa wowote wa
"praktiko" za kisayansi.Ni vema akajikita kwenye somo lake la kiswahili ambalo siku hizi limekuwa gumu sana kwa watoto wa kitanzania,badala yake "mahizbu na machotara wa kichina" toka feza sec. wameonesha kukimudu kiswahili kuliko hata mswahili mwenyewe.
 
Tatizo mi naliona kwa wakuu wa shule.
01. Kukaa mda mrefu kwenye kituo cha kazi kunapunguza ufanisi wa kazi,maana wanajenga uswahiba na baadhi ya walimu na hatimaye hao walimu wanafundisha na kuja mashuleni kama wanavyo jisikia.
02. Kutokana na kukaa mda mrefu kazini wakuu wa mashule hujenga bifu kali kwa baadhi ya walimu hasa wanao hoji kuhusu mapato na matumizi ya shule,hivyo hawa walimu kuendelea kufundisha tu ili mradi maana hakuna mahusiano mema.
03. Kutopewa haki zao ikiwa na kutopandishwa madaraja kunawavunja moyo walimu.
ARUSHA TUMEWEZA HILO TUNA SUBIRIA MATOKEO MAANA WAKUU WOTE MWAKA JANA WAMEBADILISHANA VITUO VYA KAZI ILI KUONGEZA UFANISI
 
Hakuna mkakati wowote ule. kwenye practicals kuna instructions toka necta za aina mbili. moja zipo zinazotolewa mwezi mmoja kabla ya mtihani hizi walimu wa masomo hupewa ili waandae vitu husika kama panzi , simbilisi, panya, betri , kemikali nk. pili zipo zile za masaa 24 kabla ya mtihani hizi huwawezesha walimu kufanya labelling ya specimen , kutengeza standard solutions nk. hivyo mwalimu akiwa na advance instructions za mwezi mmoja kabla anauwezo wa kujua swali la namna gani linakuja na hutengeneza practical na kuwapa wanafuzi wake wafanye. naongea nikiwa na uzoefu wa kufundisha masomo yenye practicals. lakini ishu ya kuandaa maswali inategemea na mwalimu. kisheria hupaswi kufanya hivyo maana ni kinyume na taratibu za mitihani.
Na mimi ndivyo nijuavyo
 
Yani shule za private kuongoza kuna watu wanahisi ni hujuma? Ivi haipo wazi kuwa shule za serikali ufundishaji ni mbovu, mazingira mabovu na wito hakuna? nimesoma shule zote (private na gov't ), tusijidanganye yote yatokeayo ni matokeo ya uhalisia wa mfumo wetu wa elimu na hii sio kwa Tz tu!
 
[HASHTAG]#KAULI[/HASHTAG] ZA wenye KAULI

JE, KUNA MKAKATI WA SIRI KUHUSU UFAULU WA WANAFUNZI SHULE ZA BINAFSI?

Kwa muda mrefu sasa shule za sekondari za binafsi nchini Tanzania zimeendelea kushika nafasi za juu katika mitihani mbalimbali inayoongozwa na baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

NECTA ni baraza la taifa la mitihani lilioanzishwa kwa mujibu wa sheria ya bunge ili kuratibu na kusimamia uandaaji na usahihishaji wa mitihani kama moja ya kazi zao.

Matokeo yote ya mitihani katika shule za sekondari na shule za msingi hutangazwa na baraza hili baada ya kujiridhisha kwamba, matokeo ni halali kwa mujibu wa sheria, kanuni na taratibu za mitihani.

Miaka ya nyuma shule za serikali ndiyo zilikuwa vinara na KIDEDEA katika kuongoza ufaulu wa wananfunzi kwa darasa la saba, kidato cha Nne na kidato cha Sita. Pamoja na kwamba mazingira ya sasa hivi ni mabovu katika shule nyingi za zamani hasa zile zilizokuwa na JINA LA SHULE ZA VIPAJI MAALUMU.

Kuna mkakati wa siri kati ya baadhi ya wamiliki wa shule binafsi na suala la ufaulu wenye 'mashaka makubwa'.

Mkakati huu unahusisha baadhi ya wanasiasa ambao ni ama ni wamiliki kamili au wanahisa katika makampuni yanayomiliki shule binafsi, baadhi ya wanasiasa ambao wapo katika kazi maalumu ya kuishinikiza serikali kubadili mifumo mbalimbali katika sekta ya elimu, kwa maslahi yao binafsi, wakuu wa shule binafsi, wamiliki wa shule binafsi, na baadhi ya matumishi wasio waaminifu wa baraza la mitihani la Taifa, NECTA.

Mkakati huu umewekwa kwa lengo la kuhakikisha baadhi ya shule binafsi zinashika nafasi husika ili kuvutia mazingira mazuri ya kibiashara.

Baadhi ya mambo yaliyomo katika mkakati huu, ni pamoja na kuwafundisha wanafunzi sehemu za maswali ya mitihani ya vitendo(wanafunzi hufundishwa mitihani bila wao kufahamu), Practicals nyingi katika baadhi ya shule za sekondari hutolewa mapema na kufundishwa kwa wananfunzi katika namna maalumu ili kumfanya mwanafunzi akiingia kwenye mtihani anakutana na maswali kama yalivyo.

Mmoja wa walimu ambaye amejitaja kwa jina moja la Joseph, anayefundisha moja ya shule iliyopo katika kumi bora amesema, "mikakati ni mingi sana mpaka mwanafunzi afaulu ndugu, lakini moja wapo ni kuwafundisha mitihani wanafunzi hasa Practical''.

Mwalimu Joseph ni miongoni mwa walimu wanaopinga mchezo huo katika shule hiyo na hata kufikia kutishiwa kufukuzwa kazi katika shule hiyo ambayo inamilikiwa na mmoja wa wanasiasa wakubwa hapa Tanzania.

"Tumekuwa tukilalamika kwanini tusiwaache wanafunzi wanafunzi wajipime kama tunavyofanya katika mazoezi ya kawaida lakini tunonekana ni wasaliti, nakuhakikishia kwamba hata hizo kumi bora ndiyo maana wengi wao wakiingia vyuoni wanaishia kuwa wa mwisho".

Mmoja wa wanafunzi Husna Hamisi wa shule moja ya Jijini Dar Es Salaam, aliyemaliza kidato cha Nne mwaka 2015, anasema anashukuru Mungu kwamba karibu yote waliyofundishwa hasa Practicals, waliyakuta na hivyo hii ilimsaidia kufaulu masomo yake.

Mwalimu Zuwena Kabanga, mkoani Morogoro anasema, ''mara nyingi sisi huwa tunaandaa mitaihani ili kuwasaidia wanafunzi wetu wafaulu zaidi, na moja ya mbinu zetu ni kuwapa exposure mapema bila wao kufahamu''. Alipoulizwa kwanini anafanya hivyo alijibu bila woga kwamba huwa wanafanya hivyo ni sehemu ya utaratibu wao, na yeye ameukuta upo.

''Baadhi ya walimu huwa na mawasiliano ya moja kwa moja na waandaaji wa mitihani ya NECTA wasio waaminifu, na hivyo huwapa taarifa muhimu kuhusu nini kitakuwepo katika mitihani hiyo na hivyo hii huwasaidia kuweka mkakati maalumu wa ufundishaji, hasa kwa wanafunzi ambao wanakuwa mwaka wa mwisho.'' Ameeleza mmoja wa walimu wakuu mstaafu kutoka shule moja wapo ya serikali.

''Sisi hatuwezi kufanya hivyo huku serikalini, kwa sababu ni mpango unaohusisha watu wenye fedha nyingi, na baadhi ya wanasiasa'' . Ameongeza mwalimu huyo mstaafu.

Badala ya watu kuzilaumu tu shule za serikali kutofaulisha na kuzisifia shule za binafsi kwa kufaulu wajiulize maswali haya.

Nani yuko nyuma ya umafia huu wa elimu(Ni nani akina MASTERMIND wa mikakati hii ambayo inaligawa taifa)?

Kwanini shule za vipaji maalumu zimekufa? au ni kwa sababu serikali imeshindwa kabisa katika usimamizi?

Je, Baraza la mitihani la Taifa NECTA, limezungukwa na kina nani , hasa katika utunzi wa sera na je mazingira ya mitihani yakoje katika namna ambayo hutolewa kwa watahiniwa?

Kwanini Dr Ndalichako aliondolewa barala za mitihani? Kwanini rais John Pombe Magufuli amemrudisha kwa kumpa mamlaka makubwa?

Je, ni utafiti gani umewahi kufanywa na taasisi yoyote kubainisha uhusiano uliopo kati ya wamiliki wa shule binafsi na NECTA.

Je, Taasisi ya HakiElimu haiyajui haya?

Mwisho kabisa tujiulize ni nini nafasi ya vyombo vya habari katika kuchunguza, kubaini na kuripoti UMAFIA huu ambao kwa sasa umeingia katika vichwa vya waliowengi kwamba hakuna namna tena nchi yetu imeshindwa kurudisha heshima ya shule za serikali?

Jadili kwa hoja.
ACHA POROJO WEWE!! WAKATI ULE SHULE ZA SERIKALI ZILIKUWA NA MAZINGIRA BORA KULIKO ZA BINAFSI. SHULE ZA BINAFSI ZILIOONGOZA KWA KUFELI TOFAUTI NA SASA AMBAPO MAMBO NI TOFAUTI KABISA. SULUHISHO NI KUBORESHA MAZINGIRA YA SHULE ZA UMMA ILI KUREJESHA HESHIMA
 
Kama kuna jipu baya ni hili la shule xa binafsi. Kutoka moyoni, namuomba sana Mh Rais afutilie mbali hizi shule, au aziruhusu kwa kufundisha mitaala ya nje. Hakuna Fair grounds kabisa. Na iwe marufuku kwa Waziri kusomesha mwanawe shule za Binafsi ili nao waone uchungu. Uingereza, Waziri yeyote akigundulika mwanae anasoma private, basi jua hana kazi!
kabisa hiyo ndio dawa kwani wataziboresha sheule hizi za serekali.
 
Upo umuhimu wa kufanyika utafiti ili kujua kama kunahujuma au la dhidi ya shule za serikali kuliko kutupia lawama za kutokuwepo mazingira mazuri ya kufundishia.
 

Attachments

  • REJEA TAARIFA TOKA ILIBORU SHULE YA VIPAJI MAALUMU.docx
    11.6 KB · Views: 54
.....
Mitihani ya vitendo haipo hivyo,ni lazima maabara ya sayansi iandaliwe mapema kabla ya siku ya Mitihani.Huyo mtoa taarifa wako (Mwl.Joseph),inaonesha hana uelewa wowote wa
"praktiko" za kisayansi......
Asante kwa taarifa....! Mkuu sasa huoni kuna haja ya kuweka utaratibu mzuri utakaofanya mtihani huu wa practical uwe wa kisiri zaidi ili kuwawezesha wanafunzi kupimwa uelewa wa masomo husika kwa ufasaha na haki...!
Mfano iwepo maabara kubwa yenye uwezo kuandaa hizo specimen kila mkoa na maabala hiyo pamoja na shughuli nyingine ipewe jukumu la kuandaa specimen na kuzipaki kuzipeleka mashuleni siku moja kabla ya mtihani...!!!
 
Kama kuna ukweli wowote ktk andiko hili bila shaka Magufuli atashughulikia.
 
Asante kwa taarifa....! Mkuu sasa huoni kuna haja ya kuweka utaratibu mzuri utakaofanya mtihani huu wa practical uwe wa kisiri zaidi ili kuwawezesha wanafunzi kupimwa uelewa wa masomo husika kwa ufasaha na haki...!
Mfano iwepo maabara kubwa yenye uwezo kuandaa hizo specimen kila mkoa na maabala hiyo pamoja na shughuli nyingine ipewe jukumu la kuandaa specimen na kuzipaki kuzipeleka mashuleni siku moja kabla ya mtihani...!!!







Wazo lako ni zuri,wenye wajibu wa kuyafanya haya uliyoyasema ni Serikali yenyewe kupitia vyombo vyake,lakini kabla hatujafikia huko,tusizilaumu shule binafsi kwani hayo yanayofanyika kama maandalizi ya awali kabla ya mitihani ya vitendo,hufanywa na Shule zote maana huo ndiyo utaratibu unaotumika kwa sasa.
 
Back
Top Bottom