Compare SGR TANZANIA $1.87bn/300km Vs SGR ETHIOPIA $3.40bn/750km. Tumelamba dume/dume katulamba?!!

simba45 mkali

JF-Expert Member
Oct 15, 2012
1,980
1,879
Ethiopia ndiyo nchi ya kwanza barani Africa kuzindua ujenzi wa reli ya kisasa yaani electrified Standard Gauge Railway (SGR) 4ft 8 1/2 standard gauge mwaka 2016 kutoka Ethiopia hadi bandari ya Red sea Djiobuti. Reli hii inauwezo wa kubeba abiria na mizigo yenye uzito kuanzia tani 10 -17milioni kwa mwaka.

Mradi huu wa Ethiopia uligharimu kiasi cha $3.40bn kwa urefu wa 750km kutoka Ethiopia hadi Djiobuti na zimejejengwa vituo 18 vya abiria na kupishana treni. Treni itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa kiwango cha spidi ya 160-200km/h.

Gharama za ujenzi huu wa reli ya Ethiopia itagharamiwa na fedha za mkopo 70% kutoka Exim bank ya china na 30% ni fedha zao za ndani.

Ethiopia imeweka mipangango madhubuti ya upatikanaji wa nishati ya kujitosheleza kwa ajili ya kendeshea treni hiyo ya umeme kwa kujenga Bwawa kubwa ya kuzalisha umeme takribani 6,000MW.


Wakati Tanzania imezindua mradi wa ujenzi wa Reli ya kisasa yaani elicrified standard gauge, 4ft 8 1/2 SG kwa awamu ya kwanza kutoka Dar-moro yenye gharama ya $1.87bn na urefu wa 300km na vituo 6 vya abiria na kupishana treni na yenye uwezo wa kubeba abiria na mizigo kuanzia uzito wa tani 10 -17milioni kwa mwaka. Ujenzi huu unategemea kuemdelea hadi hadi mwanza na pia kufika Rwanda,Burundi.

Pia treni hii ya Tanzania itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa spidi ya 160-200km/h. Mradi huu unategemewa kuanza kwa awamu ya kwanza Dar-Moro 300km, na kuendelea na ujenzi kwa awamu nyingine kupitia Tabora-Isaka, Isaka-Mwanza na kwenda mpaka nchi za jirani ikiwemo Burundi na Rwanda. Inatarajiwa ujenzi huu utakuwa na urefu wa 1,250km na itagharimu $7bn hadi kukamilika.

MCHANGANUO WA GHARAMA NA UWEZO WA SGR TANZANIA Dar-Moro Vs SGR ETHIOPIA-Djiobuti.

1. Project cost.
Tanzania $1.87bn/300km=$6.2m/1km
Ethiopia $3.4bn/750km=$4.5m/1km
2. Line Length;
Tanzania 300km Dar-Moro with future extension via Tabora,Mwanza,Rwanda & Burundi.
Ethiopia 750km from Ethiopia to Djiobuti.
3. Power type; both Elecrified SGR.
4. Cargo volume; both does from 10 - 17 million tones.
5. Station; Tz 6 station and 6 bypass, while Ethiopia 18 station.
6. Source of fund.
Tanzania; internal and external(loans from Turkey, World bank& other partners).
Ethiopia; internal fund 30% of the project, external 70% loan from China exim bank.

Kwa mradi huu na mchanganuo wa gharama na maelezo mengine, Je Tanzania tumelamba dume/dume katulamba?!!.
 
Mkuu hebu ngoja kidogo.... Ati trillion ngapi kwa kms 300? Halafu wale wachina tuliowatusi ilikua wajenge kwa ngapi?

Hilo moja pili hii reli kweli ni mradi kipaumbele kwetu? Nimesikia awamu ya kwanza itajengwa kwa miezi 30 sijui kuanzia lini je ni kweli tumejihakikishia mradi huu utakua na faida au ni white elephant?

Uwezo wetu wa kusafirisha mizigo kwa mwaka tu ni tani milioni ngapi? Ikiwa leo malori kibao yamepaki na mengine kuuzwa nchi jirani je tumehakikishiwa na nani hiyo mizigo kuwepo?

Mwisho kabisa napenda kujua hivi tunafanya vitu kwakua wenzetu wanafanya au tunafanya vitu kwakua tunavihitaji kwa umuhimu mkubwa? Nawaza tuuu nchi ambayo hadi leo hii kuna wilaya kuzifikia kwa barabara ni tabu tunakimbilia huku.....

Nani ametulaani sisi jamani?
 
Nilimsikia Mkuu anasema benki ya dunia pia I me to a bilioni 300 za mkopo kukarabati reli ya zamani,hapo ndipo nachanganyikiwa.

Anyway wanasema hali ya nchi,kwa maana ya milima na mabonde,madaraja,hali ya udongo huchangia kuongeza gharama za ujenzi,hili halijawa wazi sana kwetu,na ninachoona ni kama kuna vitu tunahitaji kuvijua zaidi.

Pia nilimsikia Engineer Mfugale akisema kwamba tenda ya ujenzi ni ya "DESIGN and BUILD" kwamba sasa mkandarasi ndio atadesign na kujenga na kwamba kwa kuwa ndio kapewa kazi hiyo,hatalalamika kuhusu gharama

Naona hata design ya reli haijaandaliwa
Idadi ya madaraja haijajulikana
Utafiti wa udongo haujafanyika
Hatujaonyeshwa ubora wa vituo vya treni
Hatujaonyeshwa ni wapi reli italazimika kupita juu
Hatujaambiwa ni wapi reli itapita katika handaki(tunnel)


Kimsingi,sasa mkandarasi ndio anaandaa mchoro,hatujui hata jengo la abiria litakuwaje kwa kuwa hakuna mchoro

Hatujui pale Ruvu ambako kuna bandari kavu,michoro ya bandari kavu itakuwaje,majengo yatakaaje,fidia ya eneo la ukubwa gani,ya kiasi gani cha pesa.

Hatujui michoro ya maeneo reli inapokutana na barabara itakuwaje,kutakuwa na flyover au nini na ubora wake

Hatujaona tahadhari za kiusalama kwenye mchoro zinazozuia raia wasivuke na kupata ajali

Kimsingi mpaka sasa hakuna Ramani,kama hakuna Ramani ni ngumu sana hata kusema reli inajengwa kwa Tsh ngapi,labda baadae mkandarasi akishaandaa Ramani ufanyike uzinduzi mpya
 
Acheni kuwa na mitazamo ya kukosoa tu jaribuni kutambua juhudi anazofanya kuongozi
Kukosoa ni muhimu kwa afya

Pia kinachofanyika ni chetu sote, tuna haki ya kubadili

Hata kwenye ujenzi wa reli mkandarasi anasimamiwa na kampuni sita nadhani,angekuwa hataki kukosolewa ili ajenge,hawa wasingekuwepo

Katika hizo kampuni sita sijui au name,moja ni ya kitanzania,nikitaka kujua tu ni nani wanahisa wa kampuni hiyo na ina uzoefu gani,pia ina assignment gani katika mradi huu
 
Kuhusu suala LA bei ,
Wala hatujaibiwa.
Ni kawaida siku zote anayenunua kidogo kuuziwa kwa bei kubwa ,mfano hard disk
Ya GB 500 ni 80000, 1TB ni 120000, 2TB ni 180000.

Initial cost ndio tatizo linalosababisha gharama ionekane kubwa, ila runing cost sio tatizo, na usishangae nchi nyingine ikaunda sgr 1000KM kwa 4trillions.
 
Nilimsikia Mkuu anasema benki ya dunia pia I me to a bilioni 300 za mkopo kukarabati reli ya zamani,hapo ndipo nachanganyikiwa.

Anyway wanasema hali ya nchi,kwa maana ya milima na mabonde,madaraja,hali ya udongo huchangia kuongeza gharama za ujenzi,hili halijawa wazi sana kwetu,na ninachoona ni kama kuna vitu tunahitaji kuvijua zaidi.

Pia nilimsikia Engineer Mfugale akisema kwamba tenda ya ujenzi ni ya "DESIGN and BUILD" kwamba sasa mkandarasi ndio atadesign na kujenga na kwamba kwa kuwa ndio kapewa kazi hiyo,hatalalamika kuhusu gharama

Naona hata design ya reli haijaandaliwa
Idadi ya madaraja haijajulikana
Utafiti wa udongo haujafanyika
Hatujaonyeshwa ubora wa vituo vya treni
Hatujaonyeshwa ni wapi reli italazimika kupita juu
Hatujaambiwa ni wapi reli itapita katika handaki(tunnel)


Kimsingi,sasa mkandarasi ndio anaandaa mchoro,hatujui hata jengo la abiria litakuwaje kwa kuwa hakuna mchoro

Hatujui pale Ruvu ambako kuna bandari kavu,michoro ya bandari kavu itakuwaje,majengo yatakaaje,fidia ya eneo la ukubwa gani,ya kiasi gani cha pesa.

Hatujui michoro ya maeneo reli inapokutana na barabara itakuwaje,kutakuwa na flyover au nini na ubora wake

Hatujaona tahadhari za kiusalama kwenye mchoro zinazozuia raia wasivuke na kupata ajali

Kimsingi mpaka sasa hakuna Ramani,kama hakuna Ramani ni ngumu sana hata kusema reli inajengwa kwa Tsh ngapi,labda baadae mkandarasi akishaandaa Ramani ufanyike uzinduzi mpya
Michoro ya makao.makuu ya ofisi ƴa chaɗema vipi ulishaiona?
 
Katika hizo kampuni sita sijui au name,moja ni ya kitanzania,nikitaka kujua tu ni nani wanahisa wa kampuni hiyo na ina uzoefu gani,pia ina assignment gani katika mradi huu
ƙampuni ni ya watanzania ndio wenye hisa itaƙuwa inafanya kazi kama za kuwaUizia kokoto kwa kuwa ina malori ya kutosha ya ya kuɓeɓa kokoto na mchanga .imekuwa ikifanya kazi hizo miaka mingi kuuza kokoto na mchanga.una swali lingine?
 
M
Ethiopia ndiyo nchi ya kwanza barani Africa kuzindua ujenzi wa reli ya kisasa yaani electrified Standard Gauge Railway (SGR) 4ft 8 1/2 standard gauge mwaka 2016 kutoka Ethiopia hadi bandari ya Red sea Djiobuti. Reli hii inauwezo wa kubeba abiria na mizigo yenye uzito kuanzia tani 10 -17milioni kwa mwaka.

Mradi huu wa Ethiopia uligharimu kiasi cha $3.40bn kwa urefu wa 750km kutoka Ethiopia hadi Djiobuti na zimejejengwa vituo 18 vya abiria na kupishana treni. Treni itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa kiwango cha spidi ya 160-200km/h.

Gharama za ujenzi huu wa reli ya Ethiopia itagharamiwa na fedha za mkopo 70% kutoka Exim bank ya china na 30% ni fedha zao za ndani.

Ethiopia imeweka mipangango madhubuti ya upatikanaji wa nishati ya kujitosheleza kwa ajili ya kendeshea treni hiyo ya umeme kwa kujenga Bwawa kubwa ya kuzalisha umeme takribani 6,000MW.


Wakati Tanzania imezindua mradi wa ujenzi wa Reli ya kisasa yaani elicrified standard gauge, 4ft 8 1/2 SG kwa awamu ya kwanza kutoka Dar-moro yenye gharama ya $1.87bn na urefu wa 300km na vituo 6 vya abiria na kupishana treni na yenye uwezo wa kubeba abiria na mizigo kuanzia uzito wa tani 10 -17milioni kwa mwaka. Ujenzi huu unategemea kuemdelea hadi hadi mwanza na pia kufika Rwanda,Burundi.

Pia treni hii ya Tanzania itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa spidi ya 160-200km/h. Mradi huu unategemewa kuanza kwa awamu ya kwanza Dar-Moro 300km, na kuendelea na ujenzi kwa awamu nyingine kupitia Tabora-Isaka, Isaka-Mwanza na kwenda mpaka nchi za jirani ikiwemo Burundi na Rwanda. Inatarajiwa ujenzi huu utakuwa na urefu wa 1,250km na itagharimu $7bn hadi kukamilika.

MCHANGANUO WA GHARAMA NA UWEZO WA SGR TANZANIA Dar-Moro Vs SGR ETHIOPIA-Djiobuti.

1. Project cost.
Tanzania $1.87bn/300km=$6.2m/1km
Ethiopia $3.4bn/750km=$4.5m/1km
2. Line Length;
Tanzania 300km Dar-Moro with future extension via Tabora,Mwanza,Rwanda & Burundi.
Ethiopia 750km from Ethiopia to Djiobuti.
3. Power type; both Elecrified SGR.
4. Cargo volume; both does from 10 - 17 million tones.
5. Station; Tz 6 station and 6 bypass, while Ethiopia 18 station.
6. Source of fund.
Tanzania; internal and external(loans from Turkey, World bank& other partners).
Ethiopia; internal fund 30% of the project, external 70% loan from China exim bank.

Kwa mradi huu na mchanganuo wa gharama na maelezo mengine, Je Tanzania tumelamba dume/dume katulamba?!!.
Mi Nafkiri tuko sawa, kwa sababu tuna vitu vya ziada tunatengeneza, bypassess, madaraja na kukata milima. Ethiopia to djibouti ni jangwa tu na milima kiasi
 
ƙampuni ni ya watanzania ndio wenye hisa itaƙuwa inafanya kazi kama za kuwaUizia kokoto kwa kuwa ina malori ya kutosha ya ya kuɓeɓa kokoto na mchanga .imekuwa ikifanya kazi hizo miaka mingi kuuza kokoto na mchanga.una swali lingine?
SUMA JKT?
 
Ethiopia ndiyo nchi ya kwanza barani Africa kuzindua ujenzi wa reli ya kisasa yaani electrified Standard Gauge Railway (SGR) 4ft 8 1/2 standard gauge mwaka 2016 kutoka Ethiopia hadi bandari ya Red sea Djiobuti. Reli hii inauwezo wa kubeba abiria na mizigo yenye uzito kuanzia tani 10 -17milioni kwa mwaka.

Mradi huu wa Ethiopia uligharimu kiasi cha $3.40bn kwa urefu wa 750km kutoka Ethiopia hadi Djiobuti na zimejejengwa vituo 18 vya abiria na kupishana treni. Treni itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa kiwango cha spidi ya 160-200km/h.

Gharama za ujenzi huu wa reli ya Ethiopia itagharamiwa na fedha za mkopo 70% kutoka Exim bank ya china na 30% ni fedha zao za ndani.

Ethiopia imeweka mipangango madhubuti ya upatikanaji wa nishati ya kujitosheleza kwa ajili ya kendeshea treni hiyo ya umeme kwa kujenga Bwawa kubwa ya kuzalisha umeme takribani 6,000MW.


Wakati Tanzania imezindua mradi wa ujenzi wa Reli ya kisasa yaani elicrified standard gauge, 4ft 8 1/2 SG kwa awamu ya kwanza kutoka Dar-moro yenye gharama ya $1.87bn na urefu wa 300km na vituo 6 vya abiria na kupishana treni na yenye uwezo wa kubeba abiria na mizigo kuanzia uzito wa tani 10 -17milioni kwa mwaka. Ujenzi huu unategemea kuemdelea hadi hadi mwanza na pia kufika Rwanda,Burundi.

Pia treni hii ya Tanzania itakuwa na uwezo wa kusafiri na kutoa huduma kwa spidi ya 160-200km/h. Mradi huu unategemewa kuanza kwa awamu ya kwanza Dar-Moro 300km, na kuendelea na ujenzi kwa awamu nyingine kupitia Tabora-Isaka, Isaka-Mwanza na kwenda mpaka nchi za jirani ikiwemo Burundi na Rwanda. Inatarajiwa ujenzi huu utakuwa na urefu wa 1,250km na itagharimu $7bn hadi kukamilika.

MCHANGANUO WA GHARAMA NA UWEZO WA SGR TANZANIA Dar-Moro Vs SGR ETHIOPIA-Djiobuti.

1. Project cost.
Tanzania $1.87bn/300km=$6.2m/1km
Ethiopia $3.4bn/750km=$4.5m/1km
2. Line Length;
Tanzania 300km Dar-Moro with future extension via Tabora,Mwanza,Rwanda & Burundi.
Ethiopia 750km from Ethiopia to Djiobuti.
3. Power type; both Elecrified SGR.
4. Cargo volume; both does from 10 - 17 million tones.
5. Station; Tz 6 station and 6 bypass, while Ethiopia 18 station.
6. Source of fund.
Tanzania; internal and external(loans from Turkey, World bank& other partners).
Ethiopia; internal fund 30% of the project, external 70% loan from China exim bank.

Kwa mradi huu na mchanganuo wa gharama na maelezo mengine, Je Tanzania tumelamba dume/dume katulamba?!!.
Pia hatujaambiwa kama gharama hizi zinahusisha ununuzi wa treni lenyewe,maana hapa kama vile tunajadili reli tu,

Mabehewa ya abiria na mizigo yatakuwa na kiwango gani?

Yatatengenezwa wapi na kampuni gani? Kila behewa litagharimu Tsh ngapi?
 
300 km za Dar - Moro, cost ni 2.8 Trillion Tshs approximately 1.3B USD. Tuweke kumbukumbuka vizuri
 

Similar Discussions

Back
Top Bottom