Nina wasiwasi kama kweli kutumia Fedha za Muungano kujenga barabara kunakuza uchumi

ego

JF-Expert Member
Apr 10, 2013
1,620
1,407
Sina uhakika sana kwa sababu mimi sio mchumi lakini nina wasiwasi kwa maana uchumi wa nchi ni tofauti na uchumi wa mtu mmoja.

mtu mmoja uchumi wake ni wa matukio kwa maana ya fedha aliyoipata ameitumiaje ukitumia kustarehe au kufanya miradi ya maendeleo.

lakini uchumi wa nchi ni zaidi ya matukio kwa ni lazima kuangalia mzunguko wa pesa.

tuchukulie kama tuna shilingi bilioni tano kama taifa na tukaamua kuzitumia katika sherehe za muungano na hapa fedha hizi zikaingia kwenye mifuko ya watu wa kawaida nadhani sherehe za muungano hazitumii imports nyingi. nadhani hapa ndani ya mwaka mmoja fedha hizi zikiwa zinazunguka na kutatua shida za watu mbalimbali huku zikirudi serikalini kupitia kodi mbalimbali zitatekeleza miradi mingi katika tanzania ikiwemo pengine kujenga barabara.

lakini kama tukichukua fedha hizo bilioni tano tukaziingiza kwenye barabara, nasikitika kusema asilimia kubwa ya fedha tunazoziingiza kwenye barabara zinatoka nje ya mipaka yetu. kwa maana vifaa asilimia kubwa, makandarasi kwa hiyo tunakuwa kama taifa fedha hiyo nyingi imeenda ngambo na sisi kubaki na kidogo kwenye mzunguko wetu na ukitathmini kwa mwaka fedha hiyo imeleta matokeo gani kwenye jamii nadhani inaweza kuwa ndogo.

jamani wachumi mliosoma uchumi jadilini mada hizi ili jamii ione umuhimu wa taaluma yenu kwenye jamii.
 
Msongamano wa magari unasababisha watu kuchelewa kazini kwenye maeneo yao ya biashara kununua bidhaa nje ni jambo la muda mfupi lakini ukijenga barabara utakuwa umezesha uchumi wa mtanzania kwa muda wote umeokoa muda wake wa kufika eneo la kazi na atakuza uchumi wa Taifa
 
Sina uhakika sana kwa sababu mimi sio mchumi lakini nina wasiwasi kwa maana uchumi wa nchi ni tofauti na uchumi wa mtu mmoja.

mtu mmoja uchumi wake ni wa matukio kwa maana ya fedha aliyoipata ameitumiaje ukitumia kustarehe au kufanya miradi ya maendeleo.

lakini uchumi wa nchi ni zaidi ya matukio kwa ni lazima kuangalia mzunguko wa pesa.

tuchukulie kama tuna shilingi bilioni tano kama taifa na tukaamua kuzitumia katika sherehe za muungano na hapa fedha hizi zikaingia kwenye mifuko ya watu wa kawaida nadhani sherehe za muungano hazitumii imports nyingi. nadhani hapa ndani ya mwaka mmoja fedha hizi zikiwa zinazunguka na kutatua shida za watu mbalimbali huku
vifaa asilimia kubwa, makandarasi kwa hiyo tunakuwa kama taifa fedha hiyo nyingi imeenda ngambo na sisi kubaki na kidogo kwenye mzunguko wetu na ukitathmini kwa mwaka fedha hiyo imeleta matokeo gani kwenye jamii nadhani inaweza kuwa ndogo.

jamani wachumi mliosoma uchumi jadilini mada hizi ili jamii ione umuhimu wa taaluma yenu kwenye jamii.
Mda mwingine nawaona watanzania wenzangu kama mapunguani utawezaje kutenganisha uchumi na barabara! Bila barabara hao wafanyabiashara watapita wapi na bidhaa zao!
 
kabla ya kuwaita wenzako punguani pima zako kwanza.

uchumi kama ungekuwa mwepesi hivyo kwa kuangalia kitu kimoja unataja faida zake basi kila mmoja angekuwa mchumi na kusingekuwa na haja ya watu kusoma uchumi.

hoja hapa ni kitu gani kinajenga uchumi kuinject fedha hizo katika mzunguko watu wakaanza kununua na kuuza alafu then wewe unatoza kodi unazitumia kufanya maendeleo au unaamua kuchukua fedha hizo na kuamua kuzitoa nje ya mipaka kwa kuwaletea barabara.

biashara haitegemei barabara tu kuna wananunuzi.

unaweza kujiuliza kama ukitawanya bilioni tano kwa watanzania mbalimbali ndani ya mwezi mmoja wakifanya transactions serikali itakusanya kiasi gani cha kodi kutoka katika hiyo fedha iliyoingizwa.

bado kodi hiyo serikali inatumia kujenga miradi ya maendeleo kuirudisha kwenye jamii na watu hawa wanapozipokea wanafanya transactions na serikali inakusanya kodi tena.

maana yangu kupitia mzunguko uliotokana na hiyo bilioni tano serikali kwa mwaka inaweza kukusanya kodi inayofikia billioni 70 na hizo billioni sabini itazitumia kujenga miradi mingi na kukusanya bilioni sabini inamaana jamii hii inalikuwa inazalisha.

tukirudi kwenye kujenga barabara, ukianza kwa kutoa nje ya nchi kiasi kikubwa cha hii bilioni 5 maana yake unaweza kubaki na shilingi bilioni 1 tu kwenye hiyo tano ndiyo iliyo kwenye mzunguko.

katika kuzunguka hii bilioni 1 serikali inaweza kukusanya bilioni 20 tu.

hiyo ni kama project za kuwekeza kama ungekuwa unashauri serikali ungeishauri kuwekeza wapi? je kwenye kutoa bilioni 5 na kupata 70 kwa mwaka au kutoa tano na ikapata 20 kwa mwaka.

kumbuka aliyekusanya bilioni sabini anaweza kuwekeza kwenye miradi gani na huko mbele inaleta manufaa gani na aliyewekeza bilioni ishiri kwa mwaka anaweza kuwa amewekeza katika miradi gani na inaleta faida gani.

uchumi ndugu yangu si kuangalia barabara ina faida hizi, kitu fulani kina faida hizi bali maendeleo katika nchi yanaletwa na mzunguko wa pesa sio kuangalia jambo moja tu.

Mda mwingine nawaona watanzania wenzangu kama mapunguani utawezaje kutenganisha uchumi na barabara! Bila barabara hao wafanyabiashara watapita wapi na bidhaa zao!
 
huwezi kupata jibu baina ya vitu vingi kwa kuangalia kitu kimoja alafu ukaanza kutaja faida zake. kinachotakiwa ni kuangalia vitu vyote unavyotakiwa kuchagua kimojawapo alafu unaanza kungalia faida ya kimoja na hasara alafu unakuja kulinganisha katika vyote ni kipi kinaleta faida zaidi.

approach yako ya kufocus kwenye barabra tu sikubaliani nayo maana yawezekana kile usichokiangalia kina faida zaidi kuliko hizo ulizozitaja.

bado ukitumia fedha kwenye sherehe haimaniishi huwezi kujenga barabara kwa maana fedha ikiwa inazunguka utakusanya kodi na kujenga barabara.

mantiki yangu iko kwenye fedha hizi tunazozitumia kujenga barabara zimetoka wapi? na njia hizi tunazozitumia kupata fedha hizio ni njia ipi ambayo maamuzi yetu yanapalilia shamba letu la kuvuna ili tuvune zaidi.

wasiwasi wangu ni tutumie njia ambayo haipunguzi mazao yetu shambani ili kesho tuvune zaidi. tusijikite katika kuangalia vitu bila kujua kuwa bila kuwa na mazao hayo shambani barabara hizo tunazozijenga zitakuwa ni white elephant ambazo hazina manufaa.

Msongamano wa magari unasababisha watu kuchelewa kazini kwenye maeneo yao ya biashara kununua bidhaa nje ni jambo la muda mfupi lakini ukijenga barabara utakuwa umezesha uchumi wa mtanzania kwa muda wote umeokoa muda wake wa kufika eneo la kazi na atakuza uchumi wa Taifa
 
Sina uhakika sana kwa sababu mimi sio mchumi lakini nina wasiwasi kwa maana uchumi wa nchi ni tofauti na uchumi wa mtu mmoja.

mtu mmoja uchumi wake ni wa matukio kwa maana ya fedha aliyoipata ameitumiaje ukitumia kustarehe au kufanya miradi ya maendeleo.

lakini uchumi wa nchi ni zaidi ya matukio kwa ni lazima kuangalia mzunguko wa pesa.

tuchukulie kama tuna shilingi bilioni tano kama taifa na tukaamua kuzitumia katika sherehe za muungano na hapa fedha hizi zikaingia kwenye mifuko ya watu wa kawaida nadhani sherehe za muungano hazitumii imports nyingi. nadhani hapa ndani ya mwaka mmoja fedha hizi zikiwa zinazunguka na kutatua shida za watu mbalimbali huku zikirudi serikalini kupitia kodi mbalimbali zitatekeleza miradi mingi katika tanzania ikiwemo pengine kujenga barabara.

lakini kama tukichukua fedha hizo bilioni tano tukaziingiza kwenye barabara, nasikitika kusema asilimia kubwa ya fedha tunazoziingiza kwenye barabara zinatoka nje ya mipaka yetu. kwa maana vifaa asilimia kubwa, makandarasi kwa hiyo tunakuwa kama taifa fedha hiyo nyingi imeenda ngambo na sisi kubaki na kidogo kwenye mzunguko wetu na ukitathmini kwa mwaka fedha hiyo imeleta matokeo gani kwenye jamii nadhani inaweza kuwa ndogo.

jamani wachumi mliosoma uchumi jadilini mada hizi ili jamii ione umuhimu wa taaluma yenu kwenye jamii.


Nitakusaidia, nafikiri tatizo ulilonalo ni dogo au labda niseme ni kubwa kulingana na jinsi unavyoliangalia!
Wewe ni typical MtanZania anayeishi Ulaya/Marekani na unaiangalia TanZania kama vile unavyoiangalia nchi unayoishi yaani Ulaya/Marekani na unataka kinachofanyika huko uliko basi kifanyike na TanZania pia, bila ya kutambua kwamba Ulaya/Marekani ni nchi zilizoendelea na kuna sababu kwa nini zinaitwa nchi za Dunia ya kwanza na kwetu ni Dunia ya tatu!

Sasa kurudi kwenye hoja yako, hilo ulilolipendekeza labda lingewezekana tu kama nchi yetu ingekuwa kama Ulaya/Marekani/Ujapani na nchi nyingine zilizoendelea ambapo kila fedha inayolipwa mahali basi hutozwa kodi na hivyo huzunguka kwenye mfumo wa uchumi wa nchi, hapa Tanzania siyo hivyo, ukilipa kwa mfano shilingi 5 000 kununua kitu hiyo fedha inabakia mfukoni kwa uliyemlipa na inaishia hapo na Serikali haichukui chochote tofauti na nchi zilizoendelea hakuna kitu utakacho nunua ambacho Serikali haichukui pato lake na ndiyo maana unaona nchi zilizoendela wanakwambia sikukuu ya Krismasi imekuza Uchumi kwa asilimia fulani ni kwa sababu kila senti inayotumiwa Serikali inachukuwa chake sasa TZ hilo bado sana, huwezi kusema Sikukuu ya Idi au Krismasi imekuza Uchumi kwa kiasi gani au imezalisha ajira kwa kiasi gani kwa maana sehemu kubwa ya uchumi wa TZ ni wa sekta isiyo rasmi, ukienda kwa mfano Kibaha ukanunua soda hiyo fedha yako inaishia kwa mtu wa kwanza au wa pili tu!

Hivyo wazo lako kwamba kama tukifanya sherehe za Kitaifa hizo fedha zitaingia kwenye mzunguko wa Uchumi wa TZ siyo kweli bali zitaishia kwa mtu wa pili au tatu basi ambao wako kwenye sekta isiyo rasmi hivyo ni sawa kabisa na vyema ktk hali kama hii basi fedha hizo zikajenge barabara ambayo sasa itanufaisha watu wengi zaidi!
 
Ta
kabla ya kuwaita wenzako punguani pima zako kwanza.

uchumi kama ungekuwa mwepesi hivyo kwa kuangalia kitu kimoja unataja faida zake basi kila mmoja angekuwa mchumi na kusingekuwa na haja ya watu kusoma uchumi.

hoja hapa ni kitu gani kinajenga uchumi kuinject fedha hizo katika mzunguko watu wakaanza kununua na kuuza alafu then wewe unatoza kodi unazitumia kufanya maendeleo au unaamua kuchukua fedha hizo na kuamua kuzitoa nje ya mipaka kwa kuwaletea barabara.

biashara haitegemei barabara tu kuna wananunuzi.

unaweza kujiuliza kama ukitawanya bilioni tano kwa watanzania mbalimbali ndani ya mwezi mmoja wakifanya transactions serikali itakusanya kiasi gani cha kodi kutoka katika hiyo fedha iliyoingizwa.

bado kodi hiyo serikali inatumia kujenga miradi ya maendeleo kuirudisha kwenye jamii na watu hawa wanapozipokea wanafanya transactions na serikali inakusanya kodi tena.

maana yangu kupitia mzunguko uliotokana na hiyo bilioni tano serikali kwa mwaka inaweza kukusanya kodi inayofikia billioni 70 na hizo billioni sabini itazitumia kujenga miradi mingi na kukusanya bilioni sabini inamaana jamii hii inalikuwa inazalisha.

tukirudi kwenye kujenga barabara, ukianza kwa kutoa nje ya nchi kiasi kikubwa cha hii bilioni 5 maana yake unaweza kubaki na shilingi bilioni 1 tu kwenye hiyo tano ndiyo iliyo kwenye mzunguko.

katika kuzunguka hii bilioni 1 serikali inaweza kukusanya bilioni 20 tu.

hiyo ni kama project za kuwekeza kama ungekuwa unashauri serikali ungeishauri kuwekeza wapi? je kwenye kutoa bilioni 5 na kupata 70 kwa mwaka au kutoa tano na ikapata 20 kwa mwaka.

kumbuka aliyekusanya bilioni sabini anaweza kuwekeza kwenye miradi gani na huko mbele inaleta manufaa gani na aliyewekeza bilioni ishiri kwa mwaka anaweza kuwa amewekeza katika miradi gani na inaleta faida gani.

uchumi ndugu yangu si kuangalia barabara ina faida hizi, kitu fulani kina faida hizi bali maendeleo katika nchi yanaletwa na mzunguko wa pesa sio kuangalia jambo moja tu.
Tatizo lako ni 'ego'. Lazima utafute kitu cha kukosoa na hauko tayari kurudi nyuma.

Kwanza ulipaswa kuanza kwa kupongeza kwamba fedha ambazo zingekwenda kwenye maigizo zimenusuriwa.

Mbili, fahamu kuwa, Tanzania kama nchi haitegemei mambo yake yooote kutatuliwa na fedha zilizookolewa kwenye maigizo ya Muungano.

Kwa kutambua huko, weka akilini kwamba, kama leo 2bn zimeelekezwa kwenye barabara kutoka Muungano, basi 2bn kutoka kwenye vyanzo vingine ambazo serikali ingelazimu iziallocate kwa ajili ya barabara hiyo zinaweza kuwa reallocated somewhere else.

Unless unithibitishie kuwa, hiyo barabara haipo nchini kwetu au haina manufaa ya kujengwa. Kwa maana, tukiifuata mitazamo yako kimatumizi, ipo siku utashauri tuachane na kupoteza fedha kununua madawa kwa kuwa it is a given fact kwamba one day mwanadamu atakufa, badala yake fedha hizo zigawiwe kwa ambao hawaumwi ili wauze nyanya serikali ipate kodi.

You are very funny buddy!
 
Mei Mosi hawezi kukatisha maana najua atatoa hotuba yake ya kwanza kwa wafanyakazi na kuwapasha hasa na facts kibao za wizi,wafanyakazi hewa, rushwa na utendaji mbovu! Atawapa za uso hasa, na mwisho atatoa matumaini kwa mwakani.....mei Mosi lazima iwepo
 
Mtoa mada nimeipenda post yako.
Ela zikitumika kwa sherehe pia huingia kwa mzunguko na kukuza uchumi ila ni kwa short term tuu ila zikijenga barabara zitakuza uchumi in a long term maana barabara standard itadumu angalau 10 years.
Ila tahadhali ichukuliwe maana kama kandarasi utampa mchina iyo ela part of it itarudi China au country of origin ya uyo mkandalasi.
Cha muhimu ni kuhakikisha kiasi kikubwa cha iyo ela kinabaki inchini na kukuza huo uchumi.
 
tatizo ! tatizo! Tatizo!

nimekuambia uchumi wa nchi hauangaliwi kama uchumi wa mtu binafsi.

mtu binafsi akiwa na pesa yake hicho ndicho alicho nacho hivyo kanunua nini ndio thamani fa fedha.

serikali ikiwa na fedha haiishii kwenye fedha taslimu iliyoko mkononi bali nchi inamiriki pia fedha yote iliyoko katika mzunguko wake wa ndani.

na hapa ndipo penye utata, tunafocus kwenye fedha iliyoko kwenye mfuko serikali bila kuangalia fedha iliyoko kwenye mzunguko.

mimi hulka yangu ni kuamini watu wanaokubaliana katika kitu hawawazi bali watu wanaowaza kila mmoja ataleta analoliwaza then as a group litakuwa na excess of ideas.

hoja yangu sio ile kama leo fedha imetengwa shilingi bln 2 kesho fedha nyiongine ????? hiyo fedha nyingine ni kiasi gani na itatoka wapi?

kuondoa sherehe za muungano inaweza kuwa na maana lakini ukiangalia kuondoa fedha kutumika katika tukio moja na kuihamishia tukio jingine hoja yangu ni watanzania tujaribu kuingia kwenye hulka ya kuangalia "life cycle ya kitu".

hii ni tatizo kwetu sana tunalinganisha initial investment lakini hatuangalii life cycle. tunalinganisha thamani ya barabara na thamani ya sherehe lakini hatuangalii zaidi ya hapo kuwa nikishafanya sherehe hizi pesa zinaenda wapi ninazidi kuzimiriki au zimepotea na na baada ya kujenga barabara ninakuwa na nini barabara tu au barabara na fedha na kuangalia kipi chenye thamani.

kote unakuta watanzania wananunua kitu mwanzoni kinaonekana kina gharama nafuu lakini running cost yake ni kubwa hivyo ukiangalia ndani ya miaka kumi kilichokuwa bei nafuu leo ni ghali mara tano ya kile kilichokuwa ghali leo?

uchumi haujengwi kwa kuangalia thamani ya kile kilichofanyika maana faida yake inakuja huko mbeleni.

na ndio nikasema kutumia fedha hizo for nothing kama kusheherekea ni kupoteza resources, lakini kuzielekeza fedha hizo zikatoka kwenye mzunguko wetu wa fedha inakuwa more worse than kama mwanzoni zingekuwa zimebaki.

nilitegemea argument za kusema bidhaa nyingi zinatoka nje hivyo hata hawa watanzania wangepewa hizo fedha bado matundu ni mengi na zinge vuja bila kufanya kitu cha maana tukabaki na nguo, magari, electronics ambazo value yake ni useless kulinganisha na barabara.

lakini tunatakiwa kubadilika na kuacha kuthamanisha vitu kwa kuangalia initial investment na sio life cycle ambayo ndiyo inayojenga uchumi.

Ta

Tatizo lako ni 'ego'. Lazima utafute kitu cha kukosoa na hauko tayari kurudi nyuma.

Kwanza ulipaswa kuanza kwa kupongeza kwamba fedha ambazo zingekwenda kwenye maigizo zimenusuriwa.

Mbili, fahamu kuwa, Tanzania kama nchi haitegemei mambo yake yooote kutatuliwa na fedha zilizookolewa kwenye maigizo ya Muungano.

Kwa kutambua huko, weka akilini kwamba, kama leo 2bn zimeelekezwa kwenye barabara kutoka Muungano, basi 2bn kutoka kwenye vyanzo vingine ambazo serikali ingelazimu iziallocate kwa ajili ya barabara hiyo zinaweza kuwa reallocated somewhere else.

Unless unithibitishie kuwa, hiyo barabara haipo nchini kwetu au haina manufaa ya kujengwa. Kwa maana, tukiifuata mitazamo yako kimatumizi, ipo siku utashauri tuachane na kupoteza fedha kununua madawa kwa kuwa it is a given fact kwamba one day mwanadamu atakufa, badala yake fedha hizo zigawiwe kwa ambao hawaumwi ili wauze nyanya serikali ipate kodi.

You are very funny buddy!
 
sikubaliani na hoja yako ya kusema zikiingia kwenye mzunguko ni kwa short term, kwa vipi ?

fedha hizi tumezitoa kwenye mzunguko, hivyo tukizirudisha kwenye mzunguko kwa mantiki ya kuchochea transactions na sisi tukizirudisha kupitia kodi so longa as tunadhibiti zisitoke nje zitakuwa zinazunguka na serikali inazipata kupitia vyanzo vilivyowekwa kurusha fedha hizo mikononi mwa serikali kama kodi.

na kadiri zinavyorudi ndivyo serikali inavyopata uwezo wa kutekeleza miradi mingi zaidi.

mimi ningeona more value kama ingepekwa kwenye sekita ambayo sio mlango wa kutoa fedha zetu nje.

Mtoa mada nimeipenda post yako.
Ela zikitumika kwa sherehe pia huingia kwa mzunguko na kukuza uchumi ila ni kwa short term tuu ila zikijenga barabara zitakuza uchumi in a long term maana barabara standard itadumu angalau 10 years.
Ila tahadhali ichukuliwe maana kama kandarasi utampa mchina iyo ela part of it itarudi China au country of origin ya uyo mkandalasi.
Cha muhimu ni kuhakikisha kiasi kikubwa cha iyo ela kinabaki inchini na kukuza huo uchumi.
 
Kuondoa sherehe ili fedha zitumike kwingine ni sahihi kabisa, na mm naungana na rais, lakin tatizo langu ni je, kutumia hiyo fedha kutanua kipande cha bara bara ya Ghana-Airport ni suluhu ya foleni ambayo imeanza kuingia kwa kasi Mwanza? kwa nini kama nchi tunapenda kuwaza vitu vidogo vidogo namna hii, kwa nini hatutumii experience ya foleni za Dar es salaam kuforecast mipango miji ya miji inayokua kwa miaka 20-30 na zidi ijayo?
 
Yaani wasomi wa nchi hii wanadhani afrika na ulaya wanahitaji elimu tofauti????????

elimu ni ile ile ila mazingira yanatofautiana hivyo kila mmoja ana apply kulingana na mazingira yake.

but the basics are the same .

kuwa na matatizo kumi hakuhalilishi kuwa uholela utasaidia.

kodi zetu tunazipata kwenye mzunguko wa pesa wa ndani.

tunakataa kuweka mifumo ya kuhakikisha kila biashara ilipe kodi hilo ni tatizo lakini haimaanishi kuwa kama biashara holela ni nyingi basi nchi inaweza kupandisha uchumi wake kwa kuongeza imports au kuimport kila kitu.

kama kuinua uchumi kuna vigezo kumi na kuhakikisha kila biashara inalipa kodi basi ujue katika mazingira hayohayo ya si biashara zote zinalipa kodi tunapoagiza bidhaa nyingi kutoka nje ikiwa ni pamoja na wakandarasi wa barabara na vifaa vinavyotumika tunafanya biashara ya ndani kudorora na matokeo yake ni katika hicho kidogo ambacho tungekikusanya kupitia walipa kodi kidogo kitapungua zaidi.

nilitegemea na wewe kama unajua hilo ni tatizo badala ya kusema ulaya na afrika ni tofauti basi ungesema kweli kuelekeza hizi fedha ambazo ni makusanyo ya kodi za ndani ziliekezwe katika kuweka mifumo ya kuhakikisha kila biashara inalipa kodi.

nakubali kuwa kufanya maamuzi si kwa kutumia kigezo kimoja bali kuangalia impact ya kila kitu kwenye jamii katika long term na kuchukua hatua.

Nitakusaidia, nafikiri tatizo ulilonalo ni dogo au labda niseme ni kubwa kulingana na jinsi unavyoliangalia!
Wewe ni typical MtanZania anayeishi Ulaya/Marekani na unaiangalia TanZania kama vile unavyoiangalia nchi unayoishi yaani Ulaya/Marekani na unataka kinachofanyika huko uliko basi kifanyike na TanZania pia, bila ya kutambua kwamba Ulaya/Marekani ni nchi zilizoendelea na kuna sababu kwa nini zinaitwa nchi za Dunia ya kwanza na kwetu ni Dunia ya tatu!

Sasa kurudi kwenye hoja yako, hilo ulilolipendekeza labda lingewezekana tu kama nchi yetu ingekuwa kama Ulaya/Marekani/Ujapani na nchi nyingine zilizoendelea ambapo kila fedha inayolipwa mahali basi hutozwa kodi na hivyo huzunguka kwenye mfumo wa uchumi wa nchi, hapa Tanzania siyo hivyo, ukilipa kwa mfano shilingi 5 000 kununua kitu hiyo fedha inabakia mfukoni kwa uliyemlipa na inaishia hapo na Serikali haichukui chochote tofauti na nchi zilizoendelea hakuna kitu utakacho nunua ambacho Serikali haichukui pato lake na ndiyo maana unaona nchi zilizoendela wanakwambia sikukuu ya Krismasi imekuza Uchumi kwa asilimia fulani ni kwa sababu kila senti inayotumiwa Serikali inachukuwa chake sasa TZ hilo bado sana, huwezi kusema Sikukuu ya Idi au Krismasi imekuza Uchumi kwa kiasi gani au imezalisha ajira kwa kiasi gani kwa maana sehemu kubwa ya uchumi wa TZ ni wa sekta isiyo rasmi, ukienda kwa mfano Kibaha ukanunua soda hiyo fedha yako inaishia kwa mtu wa kwanza au wa pili tu!

Hivyo wazo lako kwamba kama tukifanya sherehe za Kitaifa hizo fedha zitaingia kwenye mzunguko wa Uchumi wa TZ siyo kweli bali zitaishia kwa mtu wa pili au tatu basi ambao wako kwenye sekta isiyo rasmi hivyo ni sawa kabisa na vyema ktk hali kama hii basi fedha hizo zikajenge barabara ambayo sasa itanufaisha watu wengi zaidi!
 
Sina uhakika sana kwa sababu mimi sio mchumi lakini nina wasiwasi kwa maana uchumi wa nchi ni tofauti na uchumi wa mtu mmoja.

mtu mmoja uchumi wake ni wa matukio kwa maana ya fedha aliyoipata ameitumiaje ukitumia kustarehe au kufanya miradi ya maendeleo.

lakini uchumi wa nchi ni zaidi ya matukio kwa ni lazima kuangalia mzunguko wa pesa.

tuchukulie kama tuna shilingi bilioni tano kama taifa na tukaamua kuzitumia katika sherehe za muungano na hapa fedha hizi zikaingia kwenye mifuko ya watu wa kawaida nadhani sherehe za muungano hazitumii imports nyingi. nadhani hapa ndani ya mwaka mmoja fedha hizi zikiwa zinazunguka na kutatua shida za watu mbalimbali huku zikirudi serikalini kupitia kodi mbalimbali zitatekeleza miradi mingi katika tanzania ikiwemo pengine kujenga barabara.

lakini kama tukichukua fedha hizo bilioni tano tukaziingiza kwenye barabara, nasikitika kusema asilimia kubwa ya fedha tunazoziingiza kwenye barabara zinatoka nje ya mipaka yetu. kwa maana vifaa asilimia kubwa, makandarasi kwa hiyo tunakuwa kama taifa fedha hiyo nyingi imeenda ngambo na sisi kubaki na kidogo kwenye mzunguko wetu na ukitathmini kwa mwaka fedha hiyo imeleta matokeo gani kwenye jamii nadhani inaweza kuwa ndogo.

jamani wachumi mliosoma uchumi jadilini mada hizi ili jamii ione umuhimu wa taaluma yenu kwenye jamii.
naona ulikuwa umejiandaa kupiga wamekuzibia riziki
 
Back
Top Bottom