Kwanini AC hufanya kazi wakati gari Linatembea/Linaenda tu?

BuDDaH MBiSHi

JF-Expert Member
Jan 14, 2021
390
366
Angalia Thread hii ikiwa kiyoyozi chako hufanya kazi tu wakati gari lako linasonga
automotive-air-conditioning-1.jpg


Hakuna kitu kinaboa kama pale unapopunguza gari lako mwendo au unaposimama kumsubiri mtu/rafiki yako halafu ghafla baada ya dakika 5 baadae unagundua kuwa ndani ya gari joto limeongezeka zaidi.

Unaangalia mfumo wa kupoza wa gari lako na unagundua kua mfumo hautoi hewa iliyopozwa kama inavyostahili au mbaya zaidi, umeacha kufanya kazi kabisa.

Ukiwa wewe ni miongoni mwa wamiliki wa magari/gari na unatatizo la AC ya gari lako kufanya kazi tu wakati gari lako Linatembea, basi mwongozo huu utakufaa. Sasa tuanze kupitia sababu zinazoweza kua ndio chanzo cha kwanini AC ya gari lako inafanya kazi tu wakati wa kuendesha na jinsi ya kurekebisha.

1. Joto la Injini kuwa Juu ya kiwango/ Engine Overheat
Ikiwa AC yako inafanya kazi tu wakati unaendesha gari, injini yako inaweza kuwa na tatizo la overheating. Kwa bahati mbaya, sio kila mtu ambaye anamiliki gari lake anajua injini yake. Mara tu joto la injini yako ya gari halipo katika kiwango sahihi, matatizo mengi yanayohusiana na gari hujitokeza. Moja wapo ni tatizo la hali ya hewa. Kwa viwango vya dijiti, joto bora la injini linapaswa kuwa chini ya 240oF. Ikiwa injini inasoma baridi (gari inahitaji joto kidogo) au kawaida, basi yote ni sawa.

Walakini, ikiwa imeinuka juu ya 240oF au Mshale wa analog unaelekea karibu na Joto kuliko baridi, basi gari lako lina shida kidogo. Compressor yako ya AC huamisha hewa kuelekea kwenye condenser kutoka kwenye radiator. Kwa hivyo, an overheating engine ikiambatana na radiator ambayo tayari haifanyi kazi au condenser inaweza kusababisha AC yako kutofanya kazi Vizuri. Katika hali hiyo, AC hupooza vizuri hali ya hewa ndani ya Gari lako tu wakati gari lako linatembea tu.

Jinsi ya Kurekebisha
Angalia sababu ya inayosababisha injini yako kuwa overheated. Kuna sababu nyingi za tukio hili: maswala ya radiator, kuvuja baridi, mafuta ya injini kuwa chini, na kutofaulu kwa thermostat.

2. Freon Kuwa Katika Viwango vya Chini
Sababu nyingine kwa nini kiyoyozi hufanya kazi tu pale wakati gari lako linaenda inaweza kuwa viwango vya chini vya Freon. Ikiwa viwango vya Freon katika mfumo wako wa AC viko chini ya kile kinachohitajika, basi AC yako ya gari haitapoza vizuri. Kama endapo, hupoa tu wakati gari lako linaenda, basi hii ni kwasababu gari inapotembea inauwezo wa kusukuma Freon kwa urahisi. Wakati gari likiwa halitembei basi litahangaika kuisukuma Freon kama ipo chini ya kiwango.

Jinsi ya Kurekebisha
Jaza Freon kwenye AC yako ikiwa unajua utaratibu. Vinginevyo, ni vyema kutafuta msaada wa wataalamu.

3. AC Condenser Fan ina Kasoro/Tatizo
Condenser Fan yenye kasoro ni sababu inayowezekana AC yako ifanye kazi tu wakati gari linaenda tu. Wakati gari lako lipo kwenye spidi/kasi ya juu, Basi Condenser Fan haiitajiki kupoza Freon. Wakati huo, Freon nimepokea hewa ya kutosha. Hiyo sio sawa na wakati hiyo gari inapokua ipo idle. Condenser’s cooling fan inahusika na kupoza joto la Freon wakati gari liko katika nafasi ya kusimama au likiwa idle. Kazi hii haiwezi kutekelezwa wakati AC Condenser Fan imeharibika au haifanyi kazi vizuri.

Jinsi ya Kurekebisha
Sababu zinazowezekana za Fan ya kupoza AC ni pamoja na:

  • Kasoro (Faults) kwenye Fuses, Relays, na wiring: Sehemu ya kuanza katika kutatua shida yoyote ya umeme kwenye gari lako ni fuses, relays, na wiring. Ni muhimu kuangalia fuse iliyopigwa, mizunguko mifupi (short Circuits), pamoja na relays.
  • Temperature sensor: Ikiwa sensor ya joto ina hitilafu, Fan haitawaka.
  • Shida za Magari: Open and short Circuits utazuia motor kukimbia, itakayopelekea Fan kutofanya kazi vizuri.
  • Slacking blades: Pale ambapo fan blades zako hupungua, Fan inaweza isifanye kazi kwa usahihi na ataathiri AC ya gari lako.
Inashauriwa kutafuta msaada wa wataalam wa utunzaji wa magari wakati wa kurekebisha changamoto zozote zinazohusiana na AC condenser fan.

4. Uharibifu
Weka uchafu mbali na kiyoyozi chako. Uwepo wa taka kwenye condenser yako inaweza kuwa sababu ya kwanini AC yako maana uchafu unazuia mapezi (fins), na mchakato wa kupoza gari lako utaathiriwa. Kwakua uchafu hupunguza mtiririko wa hewa, basi moja kwa moja hupelekea AC yako inafanya kazi tu wakati wa kuendesha gari.

Jinsi ya Kurekebisha
Kurekebisha condenser iliyofungwa ni rahisi - safisha! Tafadhali ondoa takataka zote ambazo zinaweza kuziba mfumo wa kupoza na kupunguza mtiririko wa hewa, na kuifanya iwe ngumu kwa AC kufanya kazi wakati gari haliendi.

5. Windows/Vioo na Milango iliyowazi
Sababu ndogo ya kiufundi ni kwa sababu ya kuachawazi windows/Vioo au milango. Kushusha vioo vya madirisha yako wakati umewasha AC ni kupoteza gesi kwani gari lako halitapoa kama inavyotarajiwa.

Jinsi ya Kurekebisha
Kwa hivyo, inashauriwa uangalie kwamba vioo vya madirisha yako yote vimefungwa vizuri na milango yako imefungwa kabla ya kuchukua hatua yoyote ya kuirekebisha AC yako.

6. Compressor mbovu
Mara nyingi kwa sababu ya matumizi mabaya ya muda mrefu - haswa wakati wa msimu wa baridi - ni kawaida kwa compressor ya gari lako kushtuka. Matokeo yake ni kwamba AC yako haifanyi kazi kama inavyostahili, au mbaya zaidi, hutoa hewa ya moto tu. Compressor yako ya gari ni uti wa mgongo wa mfumo wa AC yako. Ni jukumu la mzunguko wa refrigerant kupitia mfumo wa hali ya hewa.

Jinsi ya Kurekebisha
Kwa kusikitisha, suluhisho bora kwa shida hii ni kununua Compressor mpya. Ndio sababu tunapendekeza uzuie Compressor yako isiingie kwenye mshtuko kwa kutekeleza mambo yafuatayo:

Tumia kiyoyozi chako kwa mlipuko kamili (full blast) kwa kiwango cha chini cha dakika kumi na tano (bila kujali joto la nje) kila wiki tatu. Kitendo hiki kinaweka AC yako katika hali nzuri, bila kujali msimu/hali.

Hitimisho
Kiyoyozi cha gari kibaya hakifurahishi kamwe, haswa ikiwa uko katika hali ya joto au unyevu zaidi. Walakini, ikiwa changamoto kubwa unayokabiliana nayo ni kwamba kiyoyozi chako hufanya kazi tu ikiwa gari lako linaenda, basi hizo ndio sababu sita muhimu zaidi. Pia ni muhimu kutambua kwamba unaweza kuhitaji msaada wa kitaalam kutatua zaidi ya sababu hizi.

Hizi ni baadhi ya Tips chache tuu kwa kujifunza zaidi kuhusiana na AC unaweza kutembelea Link hapo chini ELIMU HAINA MWISHO

Why Air Conditioner Only Works When Your Car Is Moving - OBD Advisor
 
Kipingele hicho cha kutumia full, kwa muda wa dakika kumi tano, kwa wiki tatu, sijaelelewa umemaanisha nini.
Yaani uashe ikiwa no kubwa, kwa Dakika kumi tano alafu uzime.
Wiki tatu ndo umeniacha kabisa, Tafadhari naomba ufafanuzi zaidi kipengele hiki.
 
Niongezee sababu nyingine moja ambayo ilinikuta. Nilikuwa nikifika kwenye foleni, ubaridi unapungua au unakata kabisa. Nilijaza gesi kama mara 2, na kufanya service ya compressor, lakini baada ya wiki, tatizo linarudi palepale.

Nikapata fundi wa kwanza, aliyekuwa anafanya service ya AC, akasema compressor imechoka. Kabla sijanunua nyingine, nikaelekezwa kwa fundi mwingine. Alikagua kwa dk20, akaniambia tatizo lipo kwenye EXPANSION VALVE, ndio mbovu.

Akasema mpya ('Chinese') ni elfu 30, ila utendaji wake si mzuri na zinachoka mapema. Used from Japan elfu 55 hadi 50. Tukafunga used. Ilikuwa saa 9 alasiri, nilipoingia barabarani, vioo vilipata ukungu wa baridi. Hadi leo hii imepita miezi kadhaa, sijapata changamoto kabisa ya AC.
 
Kipingele hicho cha kutumia full, kwa muda wa dakika kumi tano, kwa wiki tatu, sijaelelewa umemaanisha nini.
Yaani uashe ikiwa no kubwa, kwa Dakika kumi tano alafu uzime.
Wiki tatu ndo umeniacha kabisa, Tafadhari naomba ufafanuzi zaidi kipengele hiki.
Hicho kipengele nikwamba unashauriwa uwe atleast unatumia AC yako ikiwa full kwa atleast dadika 15 kila baada ya wiki 3 ili kumantain standard operation ya Compressor yako isije ikapata permanent rest au kuwa uderperformance hasa wakati gari yako ikiwa imesimama. so kuwasha AC yako kwa Full blast in 15min every after 3 weeks itasaidia kuimprove performance ya air compressor yako.
Nikae apa nipumzike
Karibu sana.
Kipingele hicho cha kutumia full, kwa muda wa dakika kumi tano, kwa wiki tatu, sijaelelewa umemaanisha nini.
Yaani uashe ikiwa no kubwa, kwa Dakika kumi tano alafu uzime.
Wiki tatu ndo umeniacha kabisa, Tafadhari naomba ufafanuzi zaidi kipengele hiki.
 
Niongezee sababu nyingine moja ambayo ilinikuta. Nilikuwa nikifika kwenye foleni, ubaridi unapungua au unakata kabisa. Nilijaza gesi kama mara 2, na kufanya service ya compressor, lakini baada ya wiki, tatizo linarudi palepale.

Nikapata fundi wa kwanza, aliyekuwa anafanya service ya AC, akasema compressor imechoka. Kabla sijanunua nyingine, nikaelekezwa kwa fundi mwingine. Alikagua kwa dk20, akaniambia tatizo lipo kwenye EXPANSION VALVE, ndio mbovu.

Akasema mpya ('Chinese') ni elfu 30, ila utendaji wake si mzuri na zinachoka mapema. Used from Japan elfu 55 hadi 50. Tukafunga used. Ilikuwa saa 9 alasiri, nilipoingia barabarani, vioo vilipata ukungu wa baridi. Hadi leo hii imepita miezi kadhaa, sijapata changamoto kabisa ya AC.
Asante kwa kuongezea nyama nyama. Maana AC kama System inacomponets kama compressor, condenser, receiver dryer, accumulator, expansion valve,evaporator na clutches. Ko chochote apo kikiwa underperformance au kikiwa kibovu lazima kiathiri AC ya gari kwa namna mbalimbali.
 
Hicho kipengele nikwamba unashauriwa uwe atleast unatumia AC yako ikiwa full kwa atleast dadika 15 kila baada ya wiki 3 ili kumantain standard operation ya Compressor yako isije ikapata permanent rest au kuwa uderperformance hasa wakati gari yako ikiwa imesimama. so kuwasha AC yako kwa Full blast in 15min every after 3 weeks itasaidia kuimprove performance ya air compressor yako.

Karibu sana.
Hapa nimekuelewa mkuu wangu, asante sana kwa elimu hii, nilikua sipendi kuwasha mpaka mwisho, sababu ya ule mvumo, ila kumbe ni dawa.
 
Msaada fundi wa ac mzuuri ni wapi gari inaover heat ac walifungua condenser kila ikijazwa gas hakuna kitu... Story nyingi za mafundi nahitaji fundi wa uhakika tukamalize leo leo
Unamaanisha hiyo gari ina overheat pale utakapowasha AC au?! AC ikiwa off injini haichemshi, sio? Niliwahi kupata hilo tatizo. Ukiwasha AC, kuna ubaridi unatoka kidogo hlf unakata. Baada ya hapo injini ina overheat. Kumbe tatizo lilikuwa kwenye switch tu.

Gari ina feni moja yenye mizunguko miwili. Mzunguko wa kwanza ni wa AC. Wa pili ni wa kupoza injini. Sasa switch ya kuruhusu mzunguko wa pili ilikufa, hivyo feni ikawa haipozi injini. Kuweka switch nyingine, leo huu mwaka wa 3 sijaona tena hiyo changamoto.
 
Unaanisha hiyo gari ina overheat pale utakapowasha AC au?! AC ikiwa off injini haichemsho, sio? Niliwahi kupata hilo tatizo. Ukiwasha AC, kuna ubaridi unatoka kidogo hlf unakata. Baada ya hapo injini ina overheat. Kumbe tatizo lilikuwa kwenye switch tu.

Gari ina feni moja yenye mizunguko miwili. Mzunguko wa kwanza ni wa AC. Wa pili ni wa kupoza injini. Sasa switch ya kuruhusu mzunguko wa pili ilikufa, hivyo feni ikawa haipozi injini. Kuweka switch nyingine, leo huu mwaka wa 3 sijaona tena hiyo changamoto.
Jana nimeenda kwa fundi flani... Akachomoa switch flani akaiweka tena vise versa... Akajaza gas.

Anasema kuwa fan ilivyobadirishwa iliwekwa kinyuma yaani inapuliza nnje baada ya kupuliza injini.

Kwa iyo kasolv kwa dakika 3 feni inapuliza ndani kaniambia nitest nikapeleke majibu... Ndio nipo naichek natafuta route ndefu hapa
 
Hicho kipengele nikwamba unashauriwa uwe atleast unatumia AC yako ikiwa full kwa atleast dadika 15 kila baada ya wiki 3 ili kumantain standard operation ya Compressor yako isije ikapata permanent rest au kuwa uderperformance hasa wakati gari yako ikiwa imesimama. so kuwasha AC yako kwa Full blast in 15min every after 3 weeks itasaidia kuimprove performance ya air compressor yako.

Karibu sana.
We jamaa uliandika hii post dah .. details zipo mixed sana humu
 
Niongezee sababu nyingine moja ambayo ilinikuta. Nilikuwa nikifika kwenye foleni, ubaridi unapungua au unakata kabisa. Nilijaza gesi kama mara 2, na kufanya service ya compressor, lakini baada ya wiki, tatizo linarudi palepale.

Nikapata fundi wa kwanza, aliyekuwa anafanya service ya AC, akasema compressor imechoka. Kabla sijanunua nyingine, nikaelekezwa kwa fundi mwingine. Alikagua kwa dk20, akaniambia tatizo lipo kwenye EXPANSION VALVE, ndio mbovu.

Akasema mpya ('Chinese') ni elfu 30, ila utendaji wake si mzuri na zinachoka mapema. Used from Japan elfu 55 hadi 50. Tukafunga used. Ilikuwa saa 9 alasiri, nilipoingia barabarani, vioo vilipata ukungu wa baridi. Hadi leo hii imepita miezi kadhaa, sijapata changamoto kabisa ya AC.
Naomba namba ya fundi
 
Joto la engine tunapimaje?
Temperature gauge kwenye gari lako imetengenezwa ili kupima joto la coolant ya Engine ya gari lako. Kipimo hiki kitakuambia ikiwa coolant ya injini ya gari lako iko kwenye hali ya ubaridi, kawaida, au joto kupita kiasi. Ko huna haja ya wewe kupima.

Japo Kuna maeneo mengi tofauti kwenye injini unayoweza kupima joto la Engine kwa kutumia vifaa tofauti vinavyopima kwa madhumuni tofauti tofauti. Baadhi ya njia ni kama zifuatazo:
  1. Kwa kutumia Qualified Scanner
  2. Kwa kutumia Thermometer
 
Hicho kipengele nikwamba unashauriwa uwe atleast unatumia AC yako ikiwa full kwa atleast dadika 15 kila baada ya wiki 3 ili kumantain standard operation ya Compressor yako isije ikapata permanent rest au kuwa uderperformance hasa wakati gari yako ikiwa imesimama. so kuwasha AC yako kwa Full blast in 15min every after 3 weeks itasaidia kuimprove performance ya air compressor yako.

Karibu sana.
This is so wrong... Brother wewe ni technician refrigeration systems?

Turning ac full blast doesn't alter performance ya compressor, infact ikiweka full blast pale ni blower fan ya ndani ya gari ndio inaongeza upepo ku load evaporator, so ubaridi kwenye evaporator haukai sana... With this utakua una load compressor ifanye kazi muda mrefu bila kupunzika.. so compressor may overheat kwakua return pipe (low side ac pipe) airudishi cool liquid refrigerant kupoza compressor, so compressor burns itself.
 
This is so wrong... Brother wewe ni technician refrigeration systems?

Turning ac full blast doesn't alter performance ya compressor, infact ikiweka full blast pale ni blower fan ya ndani ya gari ndio inaongeza upepo ku load evaporator, so ubaridi kwenye evaporator haukai sana... With this utakua una load compressor ifanye kazi muda mrefu bila kupunzika.. so compressor may overheat kwakua return pipe (low side ac pipe) airudishi cool liquid refrigerant kupoza compressor, so compressor burns itself.
BIG NO.... Acha kufanya assumptuions Bro........
 
Back
Top Bottom