SoC04 Jinsi ya kujenga Tanzania mpya ambayo sio ndoto za wanasiasa walio wengi

Tanzania Tuitakayo competition threads

kiroba kifupi

Member
Apr 10, 2020
92
162
Nawasalimu kwa Jina la Jamhuri ya Muungano wa Tanzania!

Karibu kwa maada yangu. Awali ya yote, niwashukuru wote kwa kufika hapa leo.

Acha nianze kwa kusema maneno machache kuhusu mustakabari wa ujenzi wa Taifa nikiangalia mitazamo ya vijana, wanasiasa na wananchi kwa jumla.

1. Elimu: Elimu ni ukombozi, Elimu ni kiini cha mafanikio ,Ili Taifa lisonge mbele lazima hiki kiungo muhimu kitiliwe mkazo na kiboreshwe maradufu.

Elimu ina jukumu muhimu katika ujenzi wa taifa kwa sababu inaleta uelewa wa kina kuhusu mahitaji ya maendeleo, inawezesha uvumbuzi na ubunifu, na huongeza uwezo wa watu kushiriki kikamilifu katika maendeleo ya kiuchumi na kijamii.

Siasa zina athari kubwa kwenye mfumo wa elimu. Mabadiliko ya sera za elimu yanaweza kuathiri upatikanaji, ubora, na usawa wa elimu. Pia, muktadha wa kisiasa unaweza kushawishi rasilimali zilizotengwa kwa elimu, mwelekeo wa mitaala, na hata uhuru wa taasisi za elimu kutenda kazi zao bila kuingiliwa kisiasa.

Siasa inaweza kuathiri elimu kwa njia mbalimbali, ikiwa ni pamoja na kufanya maamuzi kuhusu bajeti ya elimu, sera za elimu, na usimamizi wa shule. Pia, siasa inaweza kushawishi mtaala wa elimu, mafunzo ya walimu, na upatikanaji wa rasilimali za elimu. Wakati mwingine, migogoro ya kisiasa inaweza kusababisha kuvurugika kwa mfumo wa elimu na kuzuia upatikanaji wa elimu kwa watoto.

DHANA YA SASA NA MITAZAMO KINZANI JUU YA SIASA N ELIMU HAPA NCHINI.
Ndio, mifumo mibovu ya elimu inayozalisha wasomi wabovu mara nyingi inaweza kuwa matokeo ya kuingiliwa kisiasa.

Hii inaweza kujitokeza kupitia uteuzi wa viongozi wa elimu kwa misingi ya kisiasa badala ya uwezo na sifa, ukosefu wa uwajibikaji katika matumizi ya rasilimali za elimu, na mabadiliko ya mara kwa mara katika sera za elimu ambayo yanaweza kusababisha kutokuwepo kwa mwelekeo thabiti katika mfumo wa elimu. Kuingiliwa kwa kisiasa pia kunaweza kuzuia mageuzi muhimu ambayo yanaweza kuboresha ubora na ufanisi wa elimu.

Baada ya kupata elimu, vijana mara nyingi wanakabiliwa na changamoto ya kujitambua na kutambua nafasi yao katika jamii.

Hii inaweza kuwa kutokana na kutokuwa na uhakika kuhusu malengo yao ya maisha au kutokuwa na fursa za kutosha za kujieleza na kujitambulisha kikamilifu. Ni muhimu kwa vijana kupata msaada na mwongozo ili kuweza kutambua vipaji vyao, malengo yao, na jinsi wanavyoweza kuchangia katika jamii baada ya kupata elimu.

Mfumo wa elimu mara nyingi haujatayarisha vijana kwa uhalisia wa soko la kazi au maisha ya baada ya shule, ambayo inaweza kusababisha kutojitambua.

Uroho wa wanataaluma kujiunga na siasa na kuzingatia taaluma zao ni suala linaloweza kutokea kwa sababu mbalimbali.

Baadhi wanaweza kuvutiwa na jinsi siasa inavyowawezesha kufanya mabadiliko makubwa katika jamii, au wanaweza kuhisi kuwa wana uwezo wa kuleta mabadiliko kupitia siasa. Hata hivyo, hii inaweza kusababisha upungufu wa talanta katika sekta zingine, hasa ikiwa wanataaluma wenye ujuzi wanahamia siasa.

Hivyo, inaweza kuwa ni changamoto kwa jamii kuweka mazingira ambayo wanataaluma wanahimizwa kusalia katika fani zao za asili wakati bado wanachangia kwa njia chanya katika siasa.

Baadhi ya vijana wanataaluma wanaweza kushawishiwa na propaganda au kuingia kwenye siasa kwa sababu ya uchu na tamaa. Wanaweza kuona siasa kama njia ya haraka ya kupata mafanikio au kuwa na nguvu, na hivyo kuacha fursa za kujenga kazi zao katika taaluma zao za awali.

Hata hivyo, ni muhimu kwa vijana kuelewa kwamba mafanikio ya kweli yanahitaji uvumilivu, nidhamu, na uwekezaji katika taaluma au kazi wanazopenda. Kuwa na tamaa na uchu pekee kunaweza kuwa kikwazo kwa maendeleo ya muda mrefu, si tu kwa mtu binafsi lakini pia kwa maendeleo ya nchi.

Vijana wasomi kujipendekeza,Hii ni hali ya kusikitisha ambayo inaweza kutokea wakati vijana wenye elimu wanajipendekeza kwa watawala ili kupata fursa au rasilimali za kuendesha maisha yao.

Mara nyingi, hii inaweza kusababishwa na ukosefu wa fursa za kazi au mfumo duni wa uchumi, ambao unawafanya vijana kutafuta njia za haraka za kufanikiwa au kusalia na nguvu.

Hata hivyo, kujipendekeza kwa watawala kwa njia hii kunaweza kudhoofisha demokrasia, kuongeza ufisadi, na kudumaza maendeleo ya nchi. Ni muhimu kwa vijana wenye elimu kusimama imara kwa maadili yao na kutafuta njia halali za kujenga kazi zao na kuchangia katika maendeleo ya nchi zao.

Ni jambo la kusikitisha kwamba baadhi ya wanasiasa wanaweza kutumia vijana, hasa wale wenye elimu au wadhaifu, kwa maslahi yao binafsi au kuendeleza ajenda zao za kisiasa.

Wanaweza kuwatumia kama chanzo cha kura, wafuasi, au hata kama vibaraka kufanikisha malengo yao. Hii inaweza kusababisha utumiaji mbaya wa nguvu na kuendeleza utamaduni wa ukosefu wa uwajibikaji na ufisadi.

Ni muhimu kwa vijana kuwa makini na kufahamu nia za wanasiasa wanapowasiliana nao na kujaribu kuwafanya washiriki katika harakati zao. Wanapaswa kuwa na uelewa wa kutosha na kutambua thamani yao wenyewe, na kufanya maamuzi kulingana na maslahi ya jumla na maadili yao binafsi.

Nini kifanyike siasa na Elimu kuwa na mantiki kitaifa?...

Kuongeza mantiki katika uhusiano kati ya siasa na elimu inahitaji hatua kadhaa:

Kuweka Mfumo wa Elimu Unaostahili: Kuhakikisha mfumo wa elimu unazingatia mahitaji ya kitaifa na kutoa elimu bora inayozingatia uwezo wa wanafunzi kufikiri kikamilifu, kuwa na ujuzi wa kufikiri kwa ubunifu, na kuwa na maadili ya kijamii.

Kupunguza Uingiliaji wa Kisiasa: Kudumisha uhuru na uhuru wa kufikiri katika elimu na kuweka mipaka dhahiri kati ya siasa na elimu ili kuzuia upendeleo wa kisiasa katika mifumo ya Elimu na uamuzi wa sera.

Kuendeleza Uongozi Bora: Kuteua viongozi wa elimu kulingana na uwezo wao na uzoefu, badala ya misingi ya kisiasa, ili kuhakikisha sera za elimu zinazingatia maendeleo ya kitaifa badala ya maslahi ya kisiasa.

Kukuza Ushirikiano: Kuimarisha ushirikiano kati ya viongozi wa elimu, wanasiasa, na jamii ili kuhakikisha kwamba sera za elimu zinajumuisha maoni ya pande zote na kuzingatia mahitaji ya kitaifa.

Kukuza Ushirikiano: Kuimarisha ushirikiano kati ya viongozi wa elimu, wanasiasa, na jamii ili kuhakikisha kwamba sera za elimu zinajumuisha maoni ya pande zote na kuzingatia mahitaji ya kitaifa.

Kuelimisha Umma: Kuwajulisha wananchi, ikiwa ni pamoja na vijana, kuhusu umuhimu wa elimu katika maendeleo ya kitaifa na jinsi siasa inavyoweza kuathiri mfumo wa elimu.

Kwa kutekeleza hatua hizi na kudumisha dhamira ya kuhakikisha elimu bora na sera za elimu zenye mantiki, nchi inaweza kufaidika na maendeleo ya kweli na endelevu.

2. Ajira, Mishahara, Posho, na stahiki nyinginezo.
Mfanyia hekaluni hula hekaluni!!,Wananchi wanahaki na ajira,wanahaki na kufanyakazi ,wanahaki na ujira maana tunaamini kazi ni kipimo cha utu,hata maandiko matakatifu yanasema aisefanyakazi na asile, lakini;

Ukosefu wa ajira kwa vijana ni suala kubwa nchini Tanzania kama ilivyo katika nchi nyingine, na linachangia changamoto za kiuchumi, kijamii, na kisiasa. Baadhi ya sababu za ukosefu wa ajira kwa vijana nchini Tanzania ni pamoja na:

Ukuaji wa Haraka wa Idadi ya Vijana: Idadi ya vijana nchini inaongezeka kwa kasi, na hivyo kuzidisha mahitaji ya ajira kuliko uwezo wa uchumi wa nchi kuzalisha ajira mpya.

Ukosefu wa Ujuzi na Elimu Unaotakiwa: Baadhi ya vijana wanakosa ujuzi unaotakiwa na soko la ajira au elimu inayolingana na mahitaji ya soko la kazi.

Uchumi Usiokuwa Rasmi: Sehemu kubwa ya uchumi wa Tanzania ni wa kujiajiri au uchumi usio rasmi, ambao mara nyingi hauna ajira za kutosha au zenye uhakika kwa vijana.

Ukosefu wa Miundombinu na Rasilimali: Sekta za viwanda na kilimo, ambazo zinaweza kutoa ajira nyingi, zinakabiliwa na changamoto za miundombinu na upatikanaji mdogo wa rasilimali.

Mfumo wa Elimu Usioendana na Mahitaji ya Soko la Ajira: Mfumo wa elimu unaweza kutofautiana na mahitaji ya soko la ajira, na hivyo kusababisha wahitimu kukosa ujuzi muhimu.

Kwa kushughulikia sababu hizi, serikali ya Tanzania inaweza kuchukua hatua kama vile kuwekeza katika elimu na mafunzo ya ufundi, kukuza ujasiriamali na sekta binafsi, kuboresha miundombinu, na kuunda sera zinazounga mkono ukuaji wa ajira.

Serikalini na mashirika binafsi juu ya mishahara.
Kuongeza au kupunguza mshahara wa mfanyakazi kunaweza kuwa na athari kubwa kwa utendaji wake na tabia yake kazini. Kwa kuongeza mshahara, mfanyakazi anaweza kuhamasika zaidi kufanya kazi kwa bidii, kujituma zaidi, na kuonyesha ubunifu na uwajibikaji katika majukumu yake.

Kwa upande mwingine, kupunguza mshahara kunaweza kumfanya mfanyakazi ajisikie kutokuwa na thamani, kudharaulika, au hata kuwa na hisia za kukata tamaa, ambayo inaweza kusababisha kupungua kwa utendaji wake na hata kuathiri tabia yake kazini.

Hata hivyo, ni muhimu kutambua kuwa mshahara pekee siyo sababu pekee inayosababisha ubunifu, uwajibikaji, na maadili kazini. Mazingira ya kazi yenye haki, motisha, fursa za kujifunza na kukua, uongozi bora, na mifumo madhubuti ya usimamizi wa utendaji ni mambo mengine muhimu ambayo yanaweza kuchangia tabia chanya ya mfanyakazi kazini.

Kwa hiyo, wakati wa kufikiria juu ya masuala ya mshahara, ni muhimu pia kuzingatia mambo mengine yanayochangia utendaji na tabia ya mfanyakazi kazini ili kuhakikisha kuwa mfumo wa malipo unachangia kukuza utendaji mzuri na maadili ya hali ya juu katika eneo la kazi.

RAI YANGU:
Serikali iondoe makato yote yasionafaida moja kwamoja kwa mfanyakazi ili kuleta weredi kazini, kuweka hali na kiu yakupambana kwasababu ya nchi kuliko kuwaza jinsi atavyomudu maisha baada yakustaafu hii italeta wizi,ufisadi na utapeli, hivyo serikali iondoe kikokotoooooo na iweke mishahara mizuri yenye tija Kwa Jamii na Taifa.

Mwisho niwatakie majukumu mema ya ujenzi wataifa, Mungu awabariki na kuwaongoza na awape amani.
 
Hii inaweza kuwa kutokana na kutokuwa na uhakika kuhusu malengo yao ya maisha au kutokuwa na fursa za kutosha za kujieleza na kujitambulisha kikamilifu. Ni muhimu kwa vijana kupata msaada na mwongozo ili kuweza kutambua vipaji vyao, malengo yao, na jinsi wanavyoweza kuchangia katika jamii baada ya kupata elimu.
Kujitambua, na elimu ya utambuzi muhimu sana kama Taifa.

Hata hivyo, ni muhimu kwa vijana kuelewa kwamba mafanikio ya kweli yanahitaji uvumilivu, nidhamu, na uwekezaji katika taaluma au kazi wanazopenda. Kuwa na tamaa na uchu pekee kunaweza kuwa kikwazo kwa maendeleo ya muda mrefu, si tu kwa mtu binafsi lakini pia kwa maendeleo ya nchi.
Watu waishi kwa malengo na taaluma walizozipenda hata kuzisomea. Sijui tu tunatatua vipi suala la kila taaluma iwe na MASLAHI kikamilifu.🤔

Kuendeleza Uongozi Bora: Kuteua viongozi wa elimu kulingana na uwezo wao na uzoefu, badala ya misingi ya kisiasa, ili kuhakikisha sera za elimu zinazingatia maendeleo ya kitaifa badala ya maslahi ya kisiasa.
Honest, Pragmatic Meritocracy👊


Serikalini na mashirika binafsi juu ya mishahara.
Kuongeza au kupunguza mshahara wa mfanyakazi kunaweza kuwa na athari kubwa kwa utendaji wake na tabia yake kazini. Kwa kuongeza mshahara, mfanyakazi anaweza kuhamasika zaidi kufanya kazi kwa bidii, kujituma zaidi, na kuonyesha ubunifu na uwajibikaji katika majukumu yake.

Kwa upande mwingine, kupunguza mshahara kunaweza kumfanya mfanyakazi ajisikie kutokuwa na thamani, kudharaulika, au hata kuwa na hisia za kukata tamaa, ambayo inaweza kusababisha kupungua kwa utendaji wake na hata kuathiri tabia yake kazini.
Enheeee, hapo kwenye mishahara hapo kuna kitu kinatakiwa kufanyika.

Si unaona huko juu umegusia kwenye suala la wasomi/wanataaluma kukimbilia siasa. Kama tukiweza kuwianisha mishahara na posho zinazopatikana kwenye siasa zikalingana na mishahara na posho zinazopatikana kwenye taaluma basi tutascore.

Hakuna haja ya kushusha tu, au kupandisha tu. Ni kuwianisha tu basi. Maana thamani ya pesa ni ya kiuhusianisho (relative) na sio absolute. Kamankila mmoja atapokeaa pesa ndogo WOTE. AU wote wakapokea kubwa kila kitu kinabalansi.

Ila kwa ushauri ili kutunza thamani ya pesa ni kuelekea kwenye wote kupokea pesa ndogo istahilivyo. Thamani ya pesa kama nchi isishuke.

Andiko lako ni lenye kusisimua ufikiri (thought provoking)
 
Watu waishi kwa malengo na taaluma walizozipenda hata kuzisomea. Sijui tu tunatatua vipi suala la kila taaluma iwe na MASLAHI kikamilifu
Ni kweli kwamba watu wanapaswa kuishi kwa malengo na kufuata taaluma wanazozipenda.
Kuhusu suala la kila taaluma kuwa na maslahi kikamilifu, inaweza kuhitaji jitihada za pamoja kutoka kwa serikali, sekta binafsi, na jamii nzima kuhakikisha kwamba kuna fursa sawa na mazingira mazuri ya kazi katika kila taaluma.
Pia, elimu inayozingatia mahitaji ya soko la ajira na mabadiliko ya kiteknolojia ni muhimu sana.
 
Hakuna haja ya kushusha tu, au kupandisha tu. Ni kuwianisha tu basi. Maana thamani ya pesa ni ya kiuhusianisho (relative) na sio absolute. Kamankila mmoja atapokeaa pesa ndogo WOTE. AU wote wakapokea kubwa kila kitu kinabalansi.
Picha yangu mkuu hapa nikwamba mifumo Ile ya malipo ioane na majukumu ya Mfanyakazi, angalia mfano wachezaji wa Mpira ,timu moja lakini wachezaji wanamalipo tofauti kulingana na potential ya mchezaji husika .
Wabunge wetu wote bila kufuata kigezo cha Elimu wanapata mishahara mizuri na minono isio na tozo wala makato cash, na mwisho pension haya Kwa mtazamo huu hakuna usawa kabisa baina ya watumishi waijengao nchi!
 
Picha yangu mkuu hapa nikwamba mifumo Ile ya malipo ioane na majukumu ya Mfanyakazi, angalia mfano wachezaji wa Mpira ,timu moja lakini wachezaji wanamalipo tofauti kulingana na potential ya mchezaji husika .
Wabunge wetu wote bila kufuata kigezo cha Elimu wanapata mishahara mizuri na minono isio na tozo wala makato cash, na mwisho pension haya Kwa mtazamo huu hakuna usawa kabisa baina ya watumishi waijengao nchi!
Pa kufanyiwa kazi hapo. Mtenda kazi apate stahiki zake asipendelewe/asijipendelee mtu bila chochote cha kumpa sababubya kupokea hela kubwa burebure
 
Kujitambua, na elimu ya utambuzi muhimu sana kama Taifa.


Watu waishi kwa malengo na taaluma walizozipenda hata kuzisomea. Sijui tu tunatatua vipi suala la kila taaluma iwe na MASLAHI kikamilifu.


Honest, Pragmatic Meritocracy



Enheeee, hapo kwenye mishahara hapo kuna kitu kinatakiwa kufanyika.

Si unaona huko juu umegusia kwenye suala la wasomi/wanataaluma kukimbilia siasa. Kama tukiweza kuwianisha mishahara na posho zinazopatikana kwenye siasa zikalingana na mishahara na posho zinazopatikana kwenye taaluma basi tutascore.

Hakuna haja ya kushusha tu, au kupandisha tu. Ni kuwianisha tu basi. Maana thamani ya pesa ni ya kiuhusianisho (relative) na sio absolute. Kamankila mmoja atapokeaa pesa ndogo WOTE. AU wote wakapokea kubwa kila kitu kinabalansi.

Ila kwa ushauri ili kutunza thamani ya pesa ni kuelekea kwenye wote kupokea pesa ndogo istahilivyo. Thamani ya pesa kama nchi isishuke.

Andiko lako ni lenye kusisimua ufikiri (thought provoking)
Hii nchi tukitaka changes tufanye kama kilichofanywa na wafaransa kwenye ile french Revolution ,
We should hang and decapitate these ccm scums
Kizazi cha ccm chote kiteketezwe na tuanze upya na mifumo mipya
 
Hii nchi tukitaka changes tufanye kama kilichofanywa na wafaransa kwenye ile french Revolution ,
We should hang and decapitate these ccm scums
Kizazi cha ccm chote kiteketezwe na tuanze upya na mifumo mipya
Mmmmmh, we jamaa. Lazima tubalansi maana;
Hatutaki huruma
Wala hatutaki uonevu
Wala upendeleo

Tunachotaka tu, na utakachopendekeza kiwe ni haki basi. HAKI.
 
Mmmmmh, we jamaa. Lazima tubalansi maana;
Hatutaki huruma
Wala hatutaki uonevu
Wala upendeleo

Tunachotaka tu, na utakachopendekeza kiwe ni haki basi. HAKI.
Jamaa hataki kipindisha anataka nguvu nyingi 😂 🙌 anataka kuwaua , duh
 
Back
Top Bottom