Makanyaga
JF-Expert Member
- Sep 28, 2007
- 10,315
- 6,845
The Voynich Code - The Worlds Most Mysterious Manuscript - The Secrets of Nature
Ni kitendawili cha muda wa taktiban miaka 600
Mnamo 1912, muuzaji wa mashirika ya kale aitwae Wilfrid Voynich aligundua nakala ya kushangaza. Haikuwa imeangaziwa au imeangaziwa vizuri, kama maandishi ambayo yalikuwa yamefungwa kwa mikono yake, lakini iligusa jicho lake: Ilikuwa katika nambari.
Ilikuwa ndefu - kurasa 234 - zimejazwa na picha za mimea na wanawake uchi na kile kilionekana kama michoro ya unajimu, na safu baada ya safu ya maandishi. Na hakuna neno la maandishi lililoeleweka. Haikuwa kwa sura yoyote inayojulikana au tofauti ya Kilatini ya zamani au Kiingereza au Kifaransa au lugha nyingine yoyote. Jambo lote lilikuwa katika kanuni.
"Ukweli kwamba hii ilikuwa hati ya maandishi ya karne ya 13 ilinihakikishia kwamba ni lazima iwe kazi ya umuhimu wa kipekee, na kwa ufahamu wangu uwepo wa maandishi ya tarehe kama hiyo ya mapema iliyoandikwa kabisa katika kitabu cha kumbukumbu hakujulikana," Voynich alisema. "Shida mbili ziliwasilisha - maandishi lazima ayasambuliwe na historia ya maandishi hayo lazima ifunwe."
Kufikia leo, hakuna mtu aliyefanikiwa kutatua shida yoyote.
Maandishi ambayo yakajulikana kama muswada wa Voynich sasa yamewekwa Yale, na kadhaa ya wasomi na wakina masomo wanayasoma kila mwaka. Mwanzoni mwa mwezi Septemba huu, msomi Nicholas Gibbs alichapisha nakala katika jarida la Times Literary Supplement akidai kuwa amevunja nambari hiyo, lakini akafungwa tu na watapeli wa medievalists kwenye mtandao.
Gibbs zinaweza kuwa zimeshindwa kufafanua maandishi ya Voynich, lakini anajiunga na ukoo mrefu na mzuri wa ukiritimba. Wanazuoni wa Crypt kote ulimwenguni wamejaribu na wameshindwa kuainisha Voynich tangu angalau karne ya 17, wakati mtaalam wa kemia alisema kama "kitendawili cha Sphinx."
Hapa kuna maswali yanayoulizwa na kitendawili cha Sphinxian.
Nakala ya maandishi ya Voynich ilitokea wapi?
Hakuna mtu anajua ni nani aliyeandika maandishi ya Voynich au kwa madhumuni gani, lakini uchumba wa kaboni unaweka asili yake kati ya mwaka wa 144 na 1438, licha ya madai ya Voynich kwamba ilikuwa hati ya karne ya 13. Kwa nyuma kama vile mtu yeyote ameweza kufuatilia majadiliano ya muswada wa Voynich, hakuna historia yoyote iliyokuwepo kama kitu kingine chochote isipokuwa udadisi wa ajabu, usioweza kueleweka. Iliingia rekodi ya kihistoria ya zamani na tayari haijasomeka.
Mmiliki wa kwanza anayedhaniwa wa maandishi hayo anaaminika kuwa Mtawala Mtakatifu wa Rumi, Rudolf II, ambaye alinunua kwa ducats 600 za dhahabu ($ 90,000 leo) wakati mwanzoni mwa karne ya 17, inaonekana chini ya imani kwamba maandishi hayo yalikuwa kazi ya mtaalam wa Kiingereza wa karne ya 13 Roger Bacon. (Rudolf alikuwa amejitolea sana kwa alchemy na uchawi.) Walakini, Rudolf alionekana kuwa na bahati mbaya ya kuorodhesha maandishi hayo, na yalipita kutoka kwa mkono hadi mwisho wa milki ya Jesuit huko Roma, ambayo ingebaki siri hadi Voynich alipogeuka ni miaka 300 baadaye.
Njiani, hati hiyo ya maandishi ilibadilika na wataalam wa mapema kama vile polymath Athanasius Kircher, ambaye alidai alikuwa ameamua hieroglyphs ya Wamisri (hakuwahi), lakini ilibatilishwa. Inaonekana kuwa imekula maisha ya wamiliki wake: "Kwa kujitolea kwake alijitahidi sana," aliandika rafiki wa mmiliki mmoja baada ya kifo chake. "Aliacha tumaini tu na maisha yake."
Ni nini kwenye kitabu?
Nakala ya Voynich inaonekana kuwa na sehemu saba tofauti. Kwa wakati, washirika wa Voynich wameipa kila sehemu jina la kawaida: botaniki, unajimu, ulimwengu, zodiac, kibaolojia, dawa, na mapishi.
Sehemu ya kwanza ni sehemu ya mimea, ambayo inajumuisha nusu ya maandishi na inajumuisha picha za mimea. Mimea kadhaa huonekana kuwa mimea halisi, mingine haionekani kuishi, na wachache wao wanasemekana wanafanana na alizeti, ambayo haikuwepo Ulaya karne ya 15 (ingawa kitambulisho hiki kilihojiwa).
Kufuatia sehemu ya mimea ni sehemu ya unajimu, na picha za jua, mwezi, na nyota; na kisha sehemu ya ulimwengu, na picha za miundo ya jiometri ya mviringo; na sehemu ya zodiac, ambayo ina alama ya ishara za zodiac.
Sehemu ya kibaolojia imejazwa na vielelezo vya wanadamu uchi, wengi wao ni wanawake, mfululizo wa zilizopo au bafu zilizojaa na kioevu. Katika sehemu ya dawa, vielelezo vya vyombo vimefungwa karibu na vielelezo vya mimea. Na mwisho kuna sehemu ya kichocheo, bila vielelezo kabisa: safu tu baada ya maandishi hayo yasiyofahamika, kila aya iliyowekwa alama na nyota iliyo pembezoni.
Kwa hivyo watu wanafikiri inamaanisha nini?
"Jambo lote ni la matibabu," aliandika mtaalam wa upigaji umeme Barchius mnamo 1639, na kwa historia nyingi ya maandishi ya Voynich, hilo ndilo jambo la karibu kabisa kuwa na maoni ya makubaliano juu yake. Mimea, kulingana na tafsiri hii, ingekuwa ya dawa, na vielelezo vya wanawake uchi vinaweza kuwa vya sura.
Lakini nadharia ya matibabu ni mbali na tafsiri ya pekee ambayo imetoka kwa miaka.
Mwanafalsafa wa karne ya 20 wa zamani William Romaine Newbold alisema kwamba kweli Roger Bacon alikuwa ameandika mambo yote, na kwamba wakati wa kuamuliwa vizuri, maandishi hayo yalithibitisha kwamba Bacon alikuwa ametumia darubini na darubini kutarajia nadharia ya kisasa ya germ. (Mpangilio wa kaboni wa maandishi ambayo huiweka katika karne ya 15 inamaanisha kuwa haiwezekani Bacon ya karne ya 13 angeliandika.)
Mwanajeshi wa kijeshi William F. Friedman, ambaye alisaidia kuvunja suluhisho la Kusudi la Kijapani wakati wa Vita vya Kidunia vya pili, alishirikiana na mke wake na mfadhili mwenzake Elizebeth kwa miaka katika kujaribu kuamua maandishi hayo. Mwishowe, walihitimisha kwamba kuvunja kanuni hakuwezekani, na kwamba "Voynich MS ilikuwa jaribio la mapema la kuunda lugha bandia au ya ulimwengu ya aina ya priori."
Mwanasayansi wa kompyuta Gordon Rugg anafikiria jambo zima ni jambo la kweli, na kwamba sababu hakuna mtu anayeweza kuamua maandishi ni kwamba hakuna chochote cha kuamua. Botanist Arthur Tucker anafikiria inaonyesha mimea ya Mexico. Fizikia Andreas Schinner anafikiria kwamba iliandikwa na "mtawa wa ki-autistic, ambaye kwa unyofu alifuata algorithm ya ajabu ya kichwani mwake."
Jumla ya wavunjaji wengine wa kanuni wenye shauku zaidi ya miaka wameunda nadharia zingine kadhaa, kuanzia sauti ya kawaida na ya mwituni.
Labda umegundua kuwa wachache wa nadharia ambazo nimetajwa tu ni wasomi wa hati za kale za taaluma. Hiyo ni kwa sababu wasomi wengi wa medievalist huwa wanaamini kwamba maandishi ya Voynich labda yamejadili dawa kwa njia fulani, na pia kwamba hakuna nadharia ambayo imeandika maandishi ambayo yanaonekana kuwa ya kushawishi, kwa hivyo hakuna sababu ya kudhani zaidi ya hiyo. Lakini kwa miongo kadhaa, wamekuwa wakizima kwa dhati nadharia ya mwituni baada ya nadharia ya mwituni kuhusu muswada huo.
Katika mazingira hayo - ya nadharia za mwituni zisizo na mwisho, zote zilizo na mwisho kabisa - alikuja Nicholas Gibbs.
Je! Ni nini kibaya na nadharia ya Gibbs?
Gibbs, mtafiti wa kihistoria na mwandishi wa televisheni, anasema kwamba kanuni dhahiri katika muswada wa Voynich kwa kweli ni safu ya muhtasari wa Kilatini, na kila mhusika amesimama kwa neno fupi badala ya barua. Mara tu wahusika wamepangwa, anadai, muswada huo unakuwa wazi: Ni "mwongozo wa mafundisho kwa afya na ustawi wa wanawake vizuri zaidi katika jamii." Sehemu ya mapishi kweli ni safu ya mapishi kwa afya ya wanawake, anaongeza, na hiyo ingekuwa wazi kwa kila mtu ikiwa tu faharisi ya maandishi ya kwanza haikukosekana.
Hili ndio shida: Vifupisho Gibbs ni kupendekeza kutojitolea wenyewe kwa Kilatini inayoweza kusomeka. "Sio sahihi kisarufi," Lisa Fagin Davis, mkurugenzi mtendaji wa Chuo cha Marehemu cha Amerika, aliiambia Atlantic. "Haitokei Kilatino inayoeleweka."
Kwa habari ya wazo kwamba faharisi kukosa ni ufunguo wa kila kitu, Davis anasema, "Hii ndio kipande ambacho kiliua kwa ajili yangu." Wakati kuna uthibitisho fulani kwamba muswada huo unakosa kurasa, hakuna sababu ya kulazimisha kufikiria kwamba kurasa zilizopotea zilikuwa faharisi.
Kwa Nick Pelling, ambaye anaongoza tovuti ya Voynich inayoelekezwa kwa maandishi ya Chipher Mysteries, suala kubwa zaidi ni kwamba nadharia ya Gibbs haitoi chochote kipya kwenye uwanja. Gibbs, alisema katika taarifa ya Vox, kimsingi amechukua maoni kutoka kwa nadharia nyingi za zamani ambazo tayari zimejadiliwa na kujadiliwa bila kuchangia chochote kipya chake. Mbaya zaidi, nadharia yake haina usawa: Haijashikiliwa na mshikamano, lakini badala yake ina nadharia za zamani, za nadharia zilizokaliwa kwa nusu zilizounganishwa pamoja katika simulizi la moyo mmoja. "Ikiwa shauku inaweza kusonga milima," Pelling anasema juu ya Gibbs, "atakuwa kama risasi."
Wasomi wengi wa maandishi ya maandishi ya Voynich na wanaovutiwa wamependekeza kabla ya Gibbs kwamba muswada huo unaweza kuwa mwongozo wa afya wa mwanamke, na kwamba sehemu hiyo ya nadharia yake inabaki kuwa inawezekana. Lakini sio nadharia mpya, na haijathibitishwa dhahiri, na maandishi ya maandishi ya maandishi hayabadilishwa.
Je! Kwa nini mtu yeyote anajali maandishi ya Voynich?
Kwa hivyo katika miaka 600 ambayo maandishi ya Voynich yamekuwepo, hatujui mtu yeyote ambaye ameweza kusoma neno lake au alitumia kukamilisha kitu chochote muhimu.
Walakini watu wamejitolea maisha yao kuisoma. Wafalme wamelipa dhahabu kwa hiyo; alchemists wamejifunga juu yake; watafiti wa kijeshi wameapa juu yake; wafadhili wa njama za wavuti wameunda tovuti zilizojitolea. Wakati Umberto Eco alipotembelea Maktaba ya Yale ya Beinecke mnamo 2013, hati ya maandishi ya Voynich ndio kitu pekee ambacho aliuliza kuona.
Kwa sehemu, kuna furaha ya kimapenzi ya siri: Voynich anaweza kusema chochote. Inaweza kuwa na siri za kushangaza juu ya ulimwengu au asili ya mwanadamu au uchawi. Inajisikia kama mwanzo wa njama hiyo katika riwaya isiyo na kifani inayomalizika na mtu anayeamua hati ya maandishi ya Voynich kutangazwa kuwa mtawala halali wa ufalme.
Pelling anasema kuwa hisia za matumizi ya maandishi hazina uhusiano wowote na chochote kinachoweza kuwa siri katika msimbo wake kuliko kile tunachoweza kutumia kusema juu yetu. Wakati tunatafuta sana kupitia maandishi yake yaliyowekwa wazi, tunaweza au hatuwezi kuwa karibu kabisa na kile mwandishi ambaye aliandika hati ya maandishi hapo awali alikusudia kuelezea - lakini maoni ambayo tunapanga kwenye maandishi yanaweza kuonyesha mengi juu yetu na kile sisi kushikilia kuwa muhimu.
"Urembo mbaya wa maandishi ya Voynich," anasema, "ni kwamba inaweka mioyo yetu kioo."
Links in youtube: the voynich manusript - YouTube
Ni kitendawili cha muda wa taktiban miaka 600
Mnamo 1912, muuzaji wa mashirika ya kale aitwae Wilfrid Voynich aligundua nakala ya kushangaza. Haikuwa imeangaziwa au imeangaziwa vizuri, kama maandishi ambayo yalikuwa yamefungwa kwa mikono yake, lakini iligusa jicho lake: Ilikuwa katika nambari.
Ilikuwa ndefu - kurasa 234 - zimejazwa na picha za mimea na wanawake uchi na kile kilionekana kama michoro ya unajimu, na safu baada ya safu ya maandishi. Na hakuna neno la maandishi lililoeleweka. Haikuwa kwa sura yoyote inayojulikana au tofauti ya Kilatini ya zamani au Kiingereza au Kifaransa au lugha nyingine yoyote. Jambo lote lilikuwa katika kanuni.
"Ukweli kwamba hii ilikuwa hati ya maandishi ya karne ya 13 ilinihakikishia kwamba ni lazima iwe kazi ya umuhimu wa kipekee, na kwa ufahamu wangu uwepo wa maandishi ya tarehe kama hiyo ya mapema iliyoandikwa kabisa katika kitabu cha kumbukumbu hakujulikana," Voynich alisema. "Shida mbili ziliwasilisha - maandishi lazima ayasambuliwe na historia ya maandishi hayo lazima ifunwe."
Kufikia leo, hakuna mtu aliyefanikiwa kutatua shida yoyote.
Maandishi ambayo yakajulikana kama muswada wa Voynich sasa yamewekwa Yale, na kadhaa ya wasomi na wakina masomo wanayasoma kila mwaka. Mwanzoni mwa mwezi Septemba huu, msomi Nicholas Gibbs alichapisha nakala katika jarida la Times Literary Supplement akidai kuwa amevunja nambari hiyo, lakini akafungwa tu na watapeli wa medievalists kwenye mtandao.
Gibbs zinaweza kuwa zimeshindwa kufafanua maandishi ya Voynich, lakini anajiunga na ukoo mrefu na mzuri wa ukiritimba. Wanazuoni wa Crypt kote ulimwenguni wamejaribu na wameshindwa kuainisha Voynich tangu angalau karne ya 17, wakati mtaalam wa kemia alisema kama "kitendawili cha Sphinx."
Hapa kuna maswali yanayoulizwa na kitendawili cha Sphinxian.
Nakala ya maandishi ya Voynich ilitokea wapi?
Hakuna mtu anajua ni nani aliyeandika maandishi ya Voynich au kwa madhumuni gani, lakini uchumba wa kaboni unaweka asili yake kati ya mwaka wa 144 na 1438, licha ya madai ya Voynich kwamba ilikuwa hati ya karne ya 13. Kwa nyuma kama vile mtu yeyote ameweza kufuatilia majadiliano ya muswada wa Voynich, hakuna historia yoyote iliyokuwepo kama kitu kingine chochote isipokuwa udadisi wa ajabu, usioweza kueleweka. Iliingia rekodi ya kihistoria ya zamani na tayari haijasomeka.
Mmiliki wa kwanza anayedhaniwa wa maandishi hayo anaaminika kuwa Mtawala Mtakatifu wa Rumi, Rudolf II, ambaye alinunua kwa ducats 600 za dhahabu ($ 90,000 leo) wakati mwanzoni mwa karne ya 17, inaonekana chini ya imani kwamba maandishi hayo yalikuwa kazi ya mtaalam wa Kiingereza wa karne ya 13 Roger Bacon. (Rudolf alikuwa amejitolea sana kwa alchemy na uchawi.) Walakini, Rudolf alionekana kuwa na bahati mbaya ya kuorodhesha maandishi hayo, na yalipita kutoka kwa mkono hadi mwisho wa milki ya Jesuit huko Roma, ambayo ingebaki siri hadi Voynich alipogeuka ni miaka 300 baadaye.
Njiani, hati hiyo ya maandishi ilibadilika na wataalam wa mapema kama vile polymath Athanasius Kircher, ambaye alidai alikuwa ameamua hieroglyphs ya Wamisri (hakuwahi), lakini ilibatilishwa. Inaonekana kuwa imekula maisha ya wamiliki wake: "Kwa kujitolea kwake alijitahidi sana," aliandika rafiki wa mmiliki mmoja baada ya kifo chake. "Aliacha tumaini tu na maisha yake."
Ni nini kwenye kitabu?
Nakala ya Voynich inaonekana kuwa na sehemu saba tofauti. Kwa wakati, washirika wa Voynich wameipa kila sehemu jina la kawaida: botaniki, unajimu, ulimwengu, zodiac, kibaolojia, dawa, na mapishi.
Sehemu ya kwanza ni sehemu ya mimea, ambayo inajumuisha nusu ya maandishi na inajumuisha picha za mimea. Mimea kadhaa huonekana kuwa mimea halisi, mingine haionekani kuishi, na wachache wao wanasemekana wanafanana na alizeti, ambayo haikuwepo Ulaya karne ya 15 (ingawa kitambulisho hiki kilihojiwa).
Kufuatia sehemu ya mimea ni sehemu ya unajimu, na picha za jua, mwezi, na nyota; na kisha sehemu ya ulimwengu, na picha za miundo ya jiometri ya mviringo; na sehemu ya zodiac, ambayo ina alama ya ishara za zodiac.
Sehemu ya kibaolojia imejazwa na vielelezo vya wanadamu uchi, wengi wao ni wanawake, mfululizo wa zilizopo au bafu zilizojaa na kioevu. Katika sehemu ya dawa, vielelezo vya vyombo vimefungwa karibu na vielelezo vya mimea. Na mwisho kuna sehemu ya kichocheo, bila vielelezo kabisa: safu tu baada ya maandishi hayo yasiyofahamika, kila aya iliyowekwa alama na nyota iliyo pembezoni.
Kwa hivyo watu wanafikiri inamaanisha nini?
"Jambo lote ni la matibabu," aliandika mtaalam wa upigaji umeme Barchius mnamo 1639, na kwa historia nyingi ya maandishi ya Voynich, hilo ndilo jambo la karibu kabisa kuwa na maoni ya makubaliano juu yake. Mimea, kulingana na tafsiri hii, ingekuwa ya dawa, na vielelezo vya wanawake uchi vinaweza kuwa vya sura.
Lakini nadharia ya matibabu ni mbali na tafsiri ya pekee ambayo imetoka kwa miaka.
Mwanafalsafa wa karne ya 20 wa zamani William Romaine Newbold alisema kwamba kweli Roger Bacon alikuwa ameandika mambo yote, na kwamba wakati wa kuamuliwa vizuri, maandishi hayo yalithibitisha kwamba Bacon alikuwa ametumia darubini na darubini kutarajia nadharia ya kisasa ya germ. (Mpangilio wa kaboni wa maandishi ambayo huiweka katika karne ya 15 inamaanisha kuwa haiwezekani Bacon ya karne ya 13 angeliandika.)
Mwanajeshi wa kijeshi William F. Friedman, ambaye alisaidia kuvunja suluhisho la Kusudi la Kijapani wakati wa Vita vya Kidunia vya pili, alishirikiana na mke wake na mfadhili mwenzake Elizebeth kwa miaka katika kujaribu kuamua maandishi hayo. Mwishowe, walihitimisha kwamba kuvunja kanuni hakuwezekani, na kwamba "Voynich MS ilikuwa jaribio la mapema la kuunda lugha bandia au ya ulimwengu ya aina ya priori."
Mwanasayansi wa kompyuta Gordon Rugg anafikiria jambo zima ni jambo la kweli, na kwamba sababu hakuna mtu anayeweza kuamua maandishi ni kwamba hakuna chochote cha kuamua. Botanist Arthur Tucker anafikiria inaonyesha mimea ya Mexico. Fizikia Andreas Schinner anafikiria kwamba iliandikwa na "mtawa wa ki-autistic, ambaye kwa unyofu alifuata algorithm ya ajabu ya kichwani mwake."
Jumla ya wavunjaji wengine wa kanuni wenye shauku zaidi ya miaka wameunda nadharia zingine kadhaa, kuanzia sauti ya kawaida na ya mwituni.
Labda umegundua kuwa wachache wa nadharia ambazo nimetajwa tu ni wasomi wa hati za kale za taaluma. Hiyo ni kwa sababu wasomi wengi wa medievalist huwa wanaamini kwamba maandishi ya Voynich labda yamejadili dawa kwa njia fulani, na pia kwamba hakuna nadharia ambayo imeandika maandishi ambayo yanaonekana kuwa ya kushawishi, kwa hivyo hakuna sababu ya kudhani zaidi ya hiyo. Lakini kwa miongo kadhaa, wamekuwa wakizima kwa dhati nadharia ya mwituni baada ya nadharia ya mwituni kuhusu muswada huo.
Katika mazingira hayo - ya nadharia za mwituni zisizo na mwisho, zote zilizo na mwisho kabisa - alikuja Nicholas Gibbs.
Je! Ni nini kibaya na nadharia ya Gibbs?
Gibbs, mtafiti wa kihistoria na mwandishi wa televisheni, anasema kwamba kanuni dhahiri katika muswada wa Voynich kwa kweli ni safu ya muhtasari wa Kilatini, na kila mhusika amesimama kwa neno fupi badala ya barua. Mara tu wahusika wamepangwa, anadai, muswada huo unakuwa wazi: Ni "mwongozo wa mafundisho kwa afya na ustawi wa wanawake vizuri zaidi katika jamii." Sehemu ya mapishi kweli ni safu ya mapishi kwa afya ya wanawake, anaongeza, na hiyo ingekuwa wazi kwa kila mtu ikiwa tu faharisi ya maandishi ya kwanza haikukosekana.
Hili ndio shida: Vifupisho Gibbs ni kupendekeza kutojitolea wenyewe kwa Kilatini inayoweza kusomeka. "Sio sahihi kisarufi," Lisa Fagin Davis, mkurugenzi mtendaji wa Chuo cha Marehemu cha Amerika, aliiambia Atlantic. "Haitokei Kilatino inayoeleweka."
Kwa habari ya wazo kwamba faharisi kukosa ni ufunguo wa kila kitu, Davis anasema, "Hii ndio kipande ambacho kiliua kwa ajili yangu." Wakati kuna uthibitisho fulani kwamba muswada huo unakosa kurasa, hakuna sababu ya kulazimisha kufikiria kwamba kurasa zilizopotea zilikuwa faharisi.
Kwa Nick Pelling, ambaye anaongoza tovuti ya Voynich inayoelekezwa kwa maandishi ya Chipher Mysteries, suala kubwa zaidi ni kwamba nadharia ya Gibbs haitoi chochote kipya kwenye uwanja. Gibbs, alisema katika taarifa ya Vox, kimsingi amechukua maoni kutoka kwa nadharia nyingi za zamani ambazo tayari zimejadiliwa na kujadiliwa bila kuchangia chochote kipya chake. Mbaya zaidi, nadharia yake haina usawa: Haijashikiliwa na mshikamano, lakini badala yake ina nadharia za zamani, za nadharia zilizokaliwa kwa nusu zilizounganishwa pamoja katika simulizi la moyo mmoja. "Ikiwa shauku inaweza kusonga milima," Pelling anasema juu ya Gibbs, "atakuwa kama risasi."
Wasomi wengi wa maandishi ya maandishi ya Voynich na wanaovutiwa wamependekeza kabla ya Gibbs kwamba muswada huo unaweza kuwa mwongozo wa afya wa mwanamke, na kwamba sehemu hiyo ya nadharia yake inabaki kuwa inawezekana. Lakini sio nadharia mpya, na haijathibitishwa dhahiri, na maandishi ya maandishi ya maandishi hayabadilishwa.
Je! Kwa nini mtu yeyote anajali maandishi ya Voynich?
Kwa hivyo katika miaka 600 ambayo maandishi ya Voynich yamekuwepo, hatujui mtu yeyote ambaye ameweza kusoma neno lake au alitumia kukamilisha kitu chochote muhimu.
Walakini watu wamejitolea maisha yao kuisoma. Wafalme wamelipa dhahabu kwa hiyo; alchemists wamejifunga juu yake; watafiti wa kijeshi wameapa juu yake; wafadhili wa njama za wavuti wameunda tovuti zilizojitolea. Wakati Umberto Eco alipotembelea Maktaba ya Yale ya Beinecke mnamo 2013, hati ya maandishi ya Voynich ndio kitu pekee ambacho aliuliza kuona.
Kwa sehemu, kuna furaha ya kimapenzi ya siri: Voynich anaweza kusema chochote. Inaweza kuwa na siri za kushangaza juu ya ulimwengu au asili ya mwanadamu au uchawi. Inajisikia kama mwanzo wa njama hiyo katika riwaya isiyo na kifani inayomalizika na mtu anayeamua hati ya maandishi ya Voynich kutangazwa kuwa mtawala halali wa ufalme.
Pelling anasema kuwa hisia za matumizi ya maandishi hazina uhusiano wowote na chochote kinachoweza kuwa siri katika msimbo wake kuliko kile tunachoweza kutumia kusema juu yetu. Wakati tunatafuta sana kupitia maandishi yake yaliyowekwa wazi, tunaweza au hatuwezi kuwa karibu kabisa na kile mwandishi ambaye aliandika hati ya maandishi hapo awali alikusudia kuelezea - lakini maoni ambayo tunapanga kwenye maandishi yanaweza kuonyesha mengi juu yetu na kile sisi kushikilia kuwa muhimu.
"Urembo mbaya wa maandishi ya Voynich," anasema, "ni kwamba inaweka mioyo yetu kioo."
Links in youtube: the voynich manusript - YouTube