Tukimaliza msiba wetu huu! turekebishe haya

Mchokoo

JF-Expert Member
Jul 28, 2015
1,179
1,579
Hakika sote tumeumia kama taifa, kwa kupoteza wanetu wapendwa!
Poleni ndugu zangu!
Mungu wetu utupe faraja za rohoni zile ambazo hakuna mwanadamu awezae kuzitoa.

Pamoja na haya; Mfalme Suleimani anasema kwamba, siku ya mema ufurahi lakini siku ya mabaya ufikiri.

Nimewaza sana kuhusu hii ajali ya vijana wadogo hawa.

Hivyo basi mara baada ya msiba huu kuna mambo yanapaswa kubadirika au tuseme kubadirishwa ndani ya jamii yetu.

1) Kuhusu safari za jumla kwa taasisi zetu za elimu.

Nadhani iko haja kabla ya safari kuwe na kibali maalumu toka katika mamlaka husika.
Kibali hiki kitolewe mara baada ya kukamilisha mambo yafuatayo.
a) ukaguzi wa vyombo vya usafiri vitakavyohusika.
b) ukaguzi kwa dereva atakaeendesha chombo.
c) Hata hivyo Safari hiyo ianzie polisi.

2) Ukaguzi wa magari ya mashule yote yanayowachukuwa wanafunzi wakati wa kwenda na kurudi mashuleni.
Maana magari haya mengi huwa ni mabovu sana.

3) Wazazi wawe wanashirikishwa wakati wote wa uwepo wa safari ili wajiridhishe namna watoto wao wanavyosafirishwa.
Sio ikitokea ajari ndio wanataarifiwa!

Karibuni tuliweke hili sawa.
 
Umenena vema, bt sijaelewa dhumn la kusema safar ianzie polisi, yan waende polisi kufanyaje?
Kama gar na dereva vimeshakaguliwa na askar wa barabaran sidhan kama kuna haja ya safar kuanzia polisi
 
a) ukaguzi wa vyombo vya usafiri vitakavyohusika.

b) ukaguzi kwa dereva atakaeendesha chombo.


Tabia za hao wakaguzi ndiyo shida na chanzo cha majanga mengi, labda hivyo vituo vya ukaguzi vifungwe CCTV na ziwe monitored centrally
 
Sijui kama itawezekana
Tatizo watu hatujifunzi. Hizi ajali nyingine zinatokana na uzembe wa madereva 100%. Kama tungekuwa tunajifunza basi ile ajali ya Tanga iliyouwa watoto takribani 20 wa shule ya kiislam ingetoa funzo kubwa sana. Ile ajali ilitokea katikati ya jiji wakati dereva akiwazungusha watoto keep left panaitwa mabanda ya papa. Alizunguka mara mbili mara ya tatu watoto wakaelemea upande mmoja gari likawamwaga na kufa. Mambo haya inabidi yatowe fundisho kuepusha baadhi ya ajali.
 
Tatizo watu hatujifunzi. Hizi ajali nyingine zinatokana na uzembe wa madereva 100%. Kama tungekuwa tunajifunza basi ile ajali ya Tanga iliyouwa watoto takribani 20 wa shule ya kiislam ingetoa funzo kubwa sana. Ile ajali ilitokea katikati ya jiji wakati dereva akiwazungusha watoto keep left panaitwa mabanda ya papa. Alizunguka mara mbili mara ya tatu watoto wakaelemea upande mmoja gari likawamwaga na kufa. Mambo haya inabidi yatowe fundisho kuepusha baadhi ya ajali.
Usinikumbushe mkuu
 
Umenena vema, bt sijaelewa dhumn la kusema safar ianzie polisi, yan waende polisi kufanyaje?
Kama gar na dereva vimeshakaguliwa na askar wa barabaran sidhan kama kuna haja ya safar kuanzia polisi
Wee huwajui wabongo nini?
Wanaweza kukuletea gari lingine kukaguliwa na wakasafiri na gari lingine!

Lakini endapo wataanzia safari polisi maana yake watakuwa wamejipanga kisawasawa.
 
Mkuu ajali zipo tu hata kama gari likiwa zima na jipya kumbuka hivi ni vyombo vinavyo tembea barabarani lazima kuna uwezekano wa kuanguka je hata wangechukua kibali polisi ndo wasinge anguka?
Una uhakika dereva hakuwa na vigezo?
Siri ya ajali anae ijua ni Mungu tu
 
Vitu vingine vinahitaji ustaarabu na akili tuu. Magari mengi hapa nchini hatuyafanyii service mpaka break ziishe, clutch ziishe. Ubahili huwa inapelekea majanga. Kazi nazo za udereva watu wanapeana kwa undugu badala ya kuajiri proffessional. Ajali haziwezi kuisha
 
Mkuu ajali zipo tu hata kama gari likiwa zima na jipya kumbuka hivi ni vyombo vinavyo tembea barabarani lazima kuna uwezekano wa kuanguka je hata wangechukua kibali polisi ndo wasinge anguka?
Una uhakika dereva hakuwa na vigezo?
Siri ya ajali anae ijua ni Mungu tu
Katika ajali ile kama wahusika wangekuwa wamefunga mikanda wangepona wengi tu! sijui kama hilo unalijua?
Kumbuka ni Mungu huyo unayemtaja aliumba vichwa na kuweka ubongo wenye akili.
Hivyo kutumia akili ni kumtukuza Muumbaji.
 
mkuu hivo yote ulivyo taja ni vya muhimu na vya kuzingatia ila kwa tanzania hii kutelezwa vyote hapo juu sidhan kama itakua rahis,
 
Mkuu ajali zipo tu hata kama gari likiwa zima na jipya kumbuka hivi ni vyombo vinavyo tembea barabarani lazima kuna uwezekano wa kuanguka je hata wangechukua kibali polisi ndo wasinge anguka?
Una uhakika dereva hakuwa na vigezo?
Siri ya ajali anae ijua ni Mungu tu
Ni kweli siri ya ajali Anayeijua Mungu lakini tunaweza kuzipunguza hizi ajali za mara kwa mara kwa sababu visababishi vyake vinaeleweka: ubovu wa vyombo vya usafiri, barabara mbovu, madereva wasiojali, rushwa kwa traffic police n.k. Baadhi ya mambo haya yanarekebishika kirahisi na mengine yanachukua muda mrefu zaidi. Tukigangamara angalau kuhakikisha kuwa vyombo hivi kuwa ni salama na madereva ni weledi na wanafuata sheria za barabarani tunaweza kupunguza ajali hizi. Lakini kusema tu eti siri ya ajali Anayeijua ni Mungu ni uzembe uliopindukia kimo.

Kwa wenzetu kule Ulaya na Marekani kila ajali inatumika kama case study ya kujifunzia na kurekebisha makosa. Hawakai tu na kusema eti ni siri ya Mungu. Ajali zinatokea ndiyo lakini ni ajali kweli na siyo kila siku visababishi vile vile. Leo hii usafiri wa ndege ni mojawapo ya usafiri bora kabisa na salama. Why? Kila ajali inapotokea, wanajifunza na kurekebisha makosa.

Mdau huyu ana hoja lakini amesahau kuwa kuna rushwa pia. Utasema mabasi yakaguliwe na yaondokee polisi. Mtu na basi lake bovu anakwenda huko huko polisi anatoa rushwa anaruhusiwa halafu anakwenda anaua watu. Tunalia na maisha yanaendelea. Madereva walevi na wasiojali. Kila siku tunawaona. Hata ukiripoti ni kazi bure. Wanatoa rushwa na hao wanaendelea.

Tatizo hili, kama yalivyo matatizo yetu mengi, lina visababishi tata na changamano mno. Tuendelee kufanya kila tuwezalo lakini kukaa tu na kusema eti ajali ni siri ya Mungu haikubaliki!
 
Tatizo watu hatujifunzi. Hizi ajali nyingine zinatokana na uzembe wa madereva 100%. Kama tungekuwa tunajifunza basi ile ajali ya Tanga iliyouwa watoto takribani 20 wa shule ya kiislam ingetoa funzo kubwa sana. Ile ajali ilitokea katikati ya jiji wakati dereva akiwazungusha watoto keep left panaitwa mabanda ya papa. Alizunguka mara mbili mara ya tatu watoto wakaelemea upande mmoja gari likawamwaga na kufa. Mambo haya inabidi yatowe fundisho kuepusha baadhi ya ajali.
Hii ilitokea mwaka gn mkuu
 
Ni kweli siri ya ajali Anayeijua Mungu lakini tunaweza kuzipunguza hizi ajali za mara kwa mara kwa sababu visababishi vyake vinaeleweka: ubovu wa vyombo vya usafiri, barabara mbovu, madereva wasiojali, rushwa kwa traffic police n.k. Baadhi ya mambo haya yanarekebishika kirahisi na mengine yanachukua muda mrefu zaidi. Tukigangamara angalau kuhakikisha kuwa vyombo hivi kuwa ni salama na madereva ni weledi na wanafuata sheria za barabarani tunaweza kupunguza ajali hizi. Lakini kusema tu eti siri ya ajali Anayeijua ni Mungu ni uzembe uliopindukia kimo.

Kwa wenzetu kule Ulaya na Marekani kila ajali inatumika kama case study ya kujifunzia na kurekebisha makosa. Hawakai tu na kusema eti ni siri ya Mungu. Ajali zinatokea ndiyo lakini ni ajali kweli na siyo kila siku visababishi vile vile. Leo hii usafiri wa ndege ni mojawapo ya usafiri bora kabisa na salama. Why? Kila ajali inapotokea, wanajifunza na kurekebisha makosa.

Mdau huyu ana hoja lakini amesahau kuwa kuna rushwa pia. Utasema mabasi yakaguliwe na yaondokee polisi. Mtu na basi lake bovu anakwenda huko huko polisi anatoa rushwa anaruhusiwa halafu anakwenda anaua watu. Tunalia na maisha yanaendelea. Madereva walevi na wasiojali. Kila siku tunawaona. Hata ukiripoti ni kazi bure. Wanatoa rushwa na hao wanaendelea.

Tatizo hili, kama yalivyo matatizo yetu mengi, lina visababishi tata na changamano mno. Tuendelee kufanya kila tuwezalo lakini kukaa tu na kusema eti ajali ni siri ya Mungu haikubaliki!
Mkuu asante kwa uelewa.

Ninachofahamu hapa tunatafuta pa kuanzia.
Tukiwa tumejipanga vizuri hilo la rushwa likitokea kuna watu watapaswa kuwajibika pindi mambo yakiharibika.
Na ikiwa hivyo wengi wataogopa.
 
Back
Top Bottom