TAZARA ni standard gauge imefeli; kwa nini tunadhani reli ya kati itafanikiwa ikiwa standard gauge?

Synthesizer

Platinum Member
Feb 15, 2010
12,272
21,448
Labda Wakuu mna jibu. Kuna msisimko sana na Tanzania kujenga reli ya kati kuwa standard gauge kwa gharama kubwa na kudhani kwamba itakuwa kichocheo kikubwa cha maendeleo. Labda kweli. Lakini swali ninalojiuliza ni kwamba, TAZARA ilijengwa kama standard gauge na kufunguliwa mwaka 1975. Hata hivyo kila siku tunasikia juu ya matatizo ya TAZARA, pamoja na kuwa standard gauge. Kumbuka TAZARA ni reli ambayo unaweza kuunganisha hadi South Afrika (ndio maana kuna treni ya utalii inakuja Dar toka Cape Town), lakini bado imefeli. Kufeli kwa TAZARA kunatia ndani;
  • wasafirishaji wa mizigo kwenda Mbeya, Malawi, Zambia na DRC bado kupendelea usafiri wa malori badala ya TAZARA
  • Abiria wa mikoa ya kusini, hususa Mbeya, bado wanapendelea kupanda mabasi badala ya treni
Hivi kwa nini basi, kuanzia Raisi wetu Magufuli na Watanzania kwa ujumla tunadhani kwa kujenga standard gauge reli ya kati tutafanikiwa sana kuliko ilivyokuwa kwa TAZARA? Hivi kweli suluhisho la matatizo ya hii reli ya kati ni kuifanya standard gauge? KItu gani ambacho reli ya kati watafanya wakiwa standard gauge ambacho TAZARA wanashindwa kufanya hali wao ni standard gauge?
 
Labda Wakuu mna jibu. Kuna msisimko sana na Tanzania kujenga reli ya kati kuwa standard gauge kwa gharama kubwa na kudhani kwamba itakuwa kichocheo kikubwa cha maendeleo. Labda kweli. Lakini swali ninalojiuliza ni kwamba, TAZARA ilijengwa kama standard gauge na kufunguliwa mwaka 1975. Hata hivyo kila siku tunasikia juu ya matatizo ya TAZARA, pamoja na kuwa standard gauge. Kumbuka TAZARA ni reli ambayo unaweza kuunganisha hadi South Afrika (ndio maana kuna treni ya utalii inakuja Dar toka Cape Town), lakini bado imefeli. Kufeli kwa TAZARA kunatia ndani;
  • wasafirishaji wa mizigo kwenda Mbeya, Malawi, Zambia na DRC bado kupendelea usafiri wa malori badala ya TAZARA
  • Abiria wa mikoa ya kusini, hususa Mbeya, bado wanapendelea kupanda mabasi badala ya treni
Hivi kwa nini basi, kuanzia Raisi wetu Magufuli na Watanzania kwa ujumla tunadhani kwa kujenga standard gauge reli ya kati tutafanikiwa sana kuliko ilivyokuwa kwa TAZARA? Hivi kweli suluhisho la matatizo ya hii reli ya kati ni kuifanya standard gauge? KItu gani ambacho reli ya kati watafanya wakiwa standard gauge ambacho TAZARA wanashindwa kufanya hali wao ni standard gauge?
Swali zuri.
 
Labda Wakuu mna jibu. Kuna msisimko sana na Tanzania kujenga reli ya kati kuwa standard gauge kwa gharama kubwa na kudhani kwamba itakuwa kichocheo kikubwa cha maendeleo. Labda kweli. Lakini swali ninalojiuliza ni kwamba, TAZARA ilijengwa kama standard gauge na kufunguliwa mwaka 1975. Hata hivyo kila siku tunasikia juu ya matatizo ya TAZARA, pamoja na kuwa standard gauge. Kumbuka TAZARA ni reli ambayo unaweza kuunganisha hadi South Afrika (ndio maana kuna treni ya utalii inakuja Dar toka Cape Town), lakini bado imefeli. Kufeli kwa TAZARA kunatia ndani;
  • wasafirishaji wa mizigo kwenda Mbeya, Malawi, Zambia na DRC bado kupendelea usafiri wa malori badala ya TAZARA
  • Abiria wa mikoa ya kusini, hususa Mbeya, bado wanapendelea kupanda mabasi badala ya treni
Hivi kwa nini basi, kuanzia Raisi wetu Magufuli na Watanzania kwa ujumla tunadhani kwa kujenga standard gauge reli ya kati tutafanikiwa sana kuliko ilivyokuwa kwa TAZARA? Hivi kweli suluhisho la matatizo ya hii reli ya kati ni kuifanya standard gauge? KItu gani ambacho reli ya kati watafanya wakiwa standard gauge ambacho TAZARA wanashindwa kufanya hali wao ni standard gauge?

Hvi treni ya umeme inaweza pita kwenye reli ya tazara?
 
TAZARA sio standard gage, ni LG. ni vema ungeuliza kuliko kulalama tu.
Mkuu sio kila kitu kinachoulizwa humu ni kulalama. Acha kujibu kama wale wanaolipwa kutafuta thread za kujibu humu JF na kulipwa kwa kila jibu walilotoa. Kama una jambo la kuelewesha fanya hivyo badala ya kijibu kwa kujifanya kijogoo wa majibu.

Nimeongea katika lugha rahisi kwa kila mtu kuelewa, sio kwa ajili ya mainjinia wa reli peke yao. Ninavyoelewa ni kwamba suala ni kuwa na reli zaidi ya 1000mm, na TAZARA ni mojawapo ya reli hizo, yenye uwezo wa treni za umeme na speed ya juu. Kumbuka suala si tu "standard gauge" kwa concept yako ya ki-injinia, maana tunaweza kuwa na reli pana zaidi ya 1435mm na haitaitwa standard gauge.

Lakini suala la msingi hapa ni kwamba TAZARA sio narrow gauge kama itakavyokuwa reli ya kati. Sasa whether TAZARA itapishana na reli ya kati kwa cm 36 au 10 sio issue; zote ni wide gauge katika category ya heavy rail.
 
Kama nchi, hatujajua vipaumbele vyetu ni nini hasa

Leo sisi twatakiwa kuwa donor country sio kuombaomba

Kesho yake
Tunakuomba utuombee mkopo tujenge hiki
Tunakiomba utujengee uwanja wa mpira

Viwanda na nchi ya viwanda huku mabenki yakifungwa na biashara zikifa
 
Labda Wakuu mna jibu. Kuna msisimko sana na Tanzania kujenga reli ya kati kuwa standard gauge kwa gharama kubwa na kudhani kwamba itakuwa kichocheo kikubwa cha maendeleo. Labda kweli. Lakini swali ninalojiuliza ni kwamba, TAZARA ilijengwa kama standard gauge na kufunguliwa mwaka 1975. Hata hivyo kila siku tunasikia juu ya matatizo ya TAZARA, pamoja na kuwa standard gauge. Kumbuka TAZARA ni reli ambayo unaweza kuunganisha hadi South Afrika (ndio maana kuna treni ya utalii inakuja Dar toka Cape Town), lakini bado imefeli. Kufeli kwa TAZARA kunatia ndani;
  • wasafirishaji wa mizigo kwenda Mbeya, Malawi, Zambia na DRC bado kupendelea usafiri wa malori badala ya TAZARA
  • Abiria wa mikoa ya kusini, hususa Mbeya, bado wanapendelea kupanda mabasi badala ya treni
Hivi kwa nini basi, kuanzia Raisi wetu Magufuli na Watanzania kwa ujumla tunadhani kwa kujenga standard gauge reli ya kati tutafanikiwa sana kuliko ilivyokuwa kwa TAZARA? Hivi kweli suluhisho la matatizo ya hii reli ya kati ni kuifanya standard gauge? KItu gani ambacho reli ya kati watafanya wakiwa standard gauge ambacho TAZARA wanashindwa kufanya hali wao ni standard gauge?
Mfumo wa uendeshaji TAZARA ndio shida. Kwa kiwango naona iko vizuri.
 
Ahsante kwa uzi huu!

NAOMBA MSAADA

Nataka kujua ratiba ya treni ya kwenda Zambia.

Ni siku gani na muda gani wa kuondoka Dar

Nauli kwa daraja la pili ni kiasi gani kutoka Dar mpaka Mbeya?
 
Ahsante kwa uzi huu!

NAOMBA MSAADA

Nataka kujua ratiba ya treni ya kwenda Zambia.

Ni siku gani na muda gani wa kuondoka Dar

Nauli kwa daraja la pili ni kiasi gani kutoka Dar mpaka Mbeya?
Kwenye 35000 hivi
 
Back
Top Bottom