Serikali iongeze Bei ya Petroli kufidia Nauli za DART !

Barbarosa

JF-Expert Member
Apr 16, 2015
22,584
27,811
Baada ya kuwa na mvutano kuhusu nauli za mabasi ya DART huku wananchi wakisema ni kubwa sana na hawawezi kumudu na upande wa Kampuni wakidai ni ngumu kuendesha huwo mradi kwa nauli ya shilingi 500 jambo ambalo mimi binafsi nakubaliana nawo kwamba haingilii akilini utoe basi lenye uwezo wa kubeba abiria 150 ktk Kimara mpaka Kivukoni huu ni umbali ya zaidi ya kilometa 10 kwa shilingi 500, hii nauli hailipi kabisa na haiwezi kuifanya hii Kampuni ipate faida ili ilipe wafanyakzi vizuri, itengeneze miundo mbinu ya basi pindi iharibikapo, kununua mabasi mengine pindi haya yatakapochakaa na vile vile kuweza kulipa kodi Serikalini

Hivyo basi kwa kuwa pande zote mbili wana hoja ya maana nashauri wananchi walipe nauli wanayoitaka halafu Serikali ifidie pengo lililiobakia kufikia kiwango wanachopendekeza Kampuni na Serikali iongeze asilimia fulani kwenye bei ya mafuta (petroli/diesel) na fedha inayopatikana ndiyo itumike kufidia hilo pengo!

Kinyume na hapo kama Serikali ikitaka kulamizisha hiyo nauli ya 400 au 500 huu mradi utakufa baada ya miaka 2, utakuwa kama mradi wa Raisi Mwinyi wa mabasi ya Wanafunzi kwani hawataweza kujiendesha kwa nauli hiyo!
 
Last edited:
Kila mmoja abebe mzigo wake mwenyewe. Kuengeza tozo kwa watumiaji mafuta kufidia uendweshaji wa hayo mabasi sio sawa. Biashara ni huria, iwapo hawawezi basi madalala yaendelee na kazi wakitumia hivyo vituo vya dart.
 
Baada ya kuwa na mvutano kuhusu nauli za mabasi ya DART huku wananchi wakisema ni kubwa sana na hawawezi kumudu na upande wa Kampuni wakidai ni ngumu kuendesha huwo mradi kwa nauli ya shilingi 500 jambo ambalo mimi binafsi nakubaliana nawo kwamba haingilii akilini utoe basi lenye uwezo wa kubeba abiria 150 ktk Kimara mpaka Kivukoni huu ni umbali ya zaidi ya kilometa 10 kwa shilingi 500, hii nauli hailipi kabisa na haiwezi kuifanya hii Kampuni ipate faida ili ilipe wafanyakzi vizuri, itengeneze miundo mbinu ya basi pindi iharibikapo, kununua mabasi mengine pindi haya yatakapochakaa na vile vile kuweza kulipa kodi Serikalini

Hivyo basi kwa kuwa pande zote mbili wana hoja ya maana nashauri wananchi walipe nauli wanayoitaka halafu Serikali ifidie pengo lililiobakia kufikia kiwango wanachopendekeza Kampuni na Serikali iongeze asilimia fulani kwenye bei ya mafuta (petroli/diesel) na fedha inayopatikana ndiyo itumike kufidia hilo pengo!

Kinyume na hapo huu kama Serikali ikitaka kulamizisha hiyo nauli ya 400 au 500 huu mradi utakufa baada ya miaka 2, utakuwa kama mradi wa Raisi Mwinyi wa mabasi ya Wanafunzi kwani hawataweza kujiendesha kwa nauli hiyo!
Ingekua vizuri kwa wote ambao huwa mnashauri serikali mambo ya bei kupandisha au kushusha mue pia mnatupa bajeti elekezi tupime hoja zenu pia....

Japo mtu aelezee bajeti ya uendeshaji wa basi moja tu ......garama ya ununuzi wa basi hilo mpaka kutolewa bandarini, mshahara wa dereva na konda kwa mwezi, mafuta kwa mwezi, garama za service, garama ingine ambazo ni administative, depreciation yani gari linauwezo kufanya kazi kwa miaka mingapi, tugawe garama ya manunuzi kwa hiyo miaka na kupunguza hicho kiasi kila mwaka katika hiyo original cost...

Tukipata hizo garama jumla yake ndio tutazame kiasi gani cha mapato kinaweza kugaramia hizo cost, then tuangalie faida inayotakiwa kwa mradi kwa gari moja ndio tupange nauli.......

Nauli ipangwe juu au chini baada ya jukwaa na wananchi kujua hizo garama...haina haja ya kufanya siri.....sometimes mwananchi ni vema akizijua hesabu halisi apate moyo wa kuchangia taifa...na asie jiweza itazamwe jinsi ya kuwasaidia....mfano wazee na walemavu....
 
Last edited:
Unafikiri kupunguza bei ya nauli ya DART ni muhimu kuongeza mzigo kwa watanzania wote 97% pumbavu kabisa.

Baada ya kuwa na mvutano kuhusu nauli za mabasi ya DART huku wananchi wakisema ni kubwa sana na hawawezi kumudu na upande wa Kampuni wakidai ni ngumu kuendesha huwo mradi kwa nauli ya shilingi 500 jambo ambalo mimi binafsi nakubaliana nawo kwamba haingilii akilini utoe basi lenye uwezo wa kubeba abiria 150 ktk Kimara mpaka Kivukoni huu ni umbali ya zaidi ya kilometa 10 kwa shilingi 500, hii nauli hailipi kabisa na haiwezi kuifanya hii Kampuni ipate faida ili ilipe wafanyakzi vizuri, itengeneze miundo mbinu ya basi pindi iharibikapo, kununua mabasi mengine pindi haya yatakapochakaa na vile vile kuweza kulipa kodi Serikalini

Hivyo basi kwa kuwa pande zote mbili wana hoja ya maana nashauri wananchi walipe nauli wanayoitaka halafu Serikali ifidie pengo lililiobakia kufikia kiwango wanachopendekeza Kampuni na Serikali iongeze asilimia fulani kwenye bei ya mafuta (petroli/diesel) na fedha inayopatikana ndiyo itumike kufidia hilo pengo!

Kinyume na hapo kama Serikali ikitaka kulamizisha hiyo nauli ya 400 au 500 huu mradi utakufa baada ya miaka 2, utakuwa kama mradi wa Raisi Mwinyi wa mabasi ya Wanafunzi kwani hawataweza kujiendesha kwa nauli hiyo!
 
Last edited by a moderator:
Hili wazo mufilisi. Yaani watu wa mikoani wachangie usafiri wa watu wa Dar, poor thinking.
Na huku mikoani nyie watu wa Dar mnawasaidiaje??? Hivi nafikiri Dar ni Tanzania yote hakuna sehemu nyingine au ni kujitoa ufahamu??
 
Last edited by a moderator:
Hahahaha...
Kweli dar ndio Tanzania.
Hebu rudia tena...!
 
Kuna watu sijui mnawaza kwa kutumia nini?? Hili wazo mufilisi. Yaani watu wa mikoani wachangie usafiri wa watu wa Dar, poor thinking.
Na huku mikoani nyie watu wa Dar mnawasaidiaje??? Hivi nafikiri Dar ni Tanzania yote hakuna sehemu nyingine au ni kujitoa ufahamu??

Leo nimenunua mafuta ya tsh 40,000 nikapata lita 20 halafu anajitokeza juha mmoja anataka petrol iongezwe bei kufidia nauli za DART nani kamwambia tunashida ya matatizo ya Dar huo mradi ulipoanzishwa hawakufikiri gharama za uendeshaji.

Kuna mijitu ya hovyo kabisa inafikiri Dar ni Tanzania na Tanzania ni Dar hilo halikubaliki hata kidogo.Enzi za Mwl miradi ya kiuchumi ilisambazwa Tanzania nzima msongamano wa Dar ni matokeo ya kujaza miradi yote Dar badala ya kuisambaza Tanzania nzima.
 
Unafikiri kupunguza bei ya nauli ya DART ni muhimu kuongeza mzigo kwa watanzania wote 97% pumbavu kabisa.
Huyu jamaa ana akili fupi. Waziri mkuu alitoa jibu zuri tu kuwa kama Dart hawawezi kwa bei hiyo basi serikali itaendesha mradi huo.
Jamaa wa aina hii ndio walitutwisha Service charges Tanesco na sasa wanataka kuweka mzigo mwingine. Hajui hata kama itaathiri gharama za shule, chakula, usafiri na basic needs nyingi.
Ah! Inawezekana ni fisadi mtoto mwana wa jipu, hajui ugumu wa maisha yetu huku mtaani
 
Kama hailipi nauli ya 500 si waache magari yenyewe sidhani kama hats kodi za serekali yamelipiwa!
 
Yan dart ndio isababishe mafuta kuongezwa bei? Na wasumbawanga unazan anaijua hyo dart? Mbona daladala zinafanya yet muda wote zaid nusu wa safari wanautumia kwenye folen. Ww umetumwa......watoke kama hawako tiar ss tutaendelea na madaladala yetu. Leo wameona fursa ndio wanasema naul haitosh wakat wananch wa kawaida wanaendesha hizo daladala nauli waliona inatosha.....wa kwende zao
 
Baada ya kuwa na mvutano kuhusu nauli za mabasi ya DART huku wananchi wakisema ni kubwa sana na hawawezi kumudu na upande wa Kampuni wakidai ni ngumu kuendesha huwo mradi kwa nauli ya shilingi 500 jambo ambalo mimi binafsi nakubaliana nawo kwamba haingilii akilini utoe basi lenye uwezo wa kubeba abiria 150 ktk Kimara mpaka Kivukoni huu ni umbali ya zaidi ya kilometa 10 kwa shilingi 500, hii nauli hailipi kabisa na haiwezi kuifanya hii Kampuni ipate faida ili ilipe wafanyakzi vizuri, itengeneze miundo mbinu ya basi pindi iharibikapo, kununua mabasi mengine pindi haya yatakapochakaa na vile vile kuweza kulipa kodi Serikalini

Hivyo basi kwa kuwa pande zote mbili wana hoja ya maana nashauri wananchi walipe nauli wanayoitaka halafu Serikali ifidie pengo lililiobakia kufikia kiwango wanachopendekeza Kampuni na Serikali iongeze asilimia fulani kwenye bei ya mafuta (petroli/diesel) na fedha inayopatikana ndiyo itumike kufidia hilo pengo!

Kinyume na hapo kama Serikali ikitaka kulamizisha hiyo nauli ya 400 au 500 huu mradi utakufa baada ya miaka 2, utakuwa kama mradi wa Raisi Mwinyi wa mabasi ya Wanafunzi kwani hawataweza kujiendesha kwa nauli hiyo!

KWELI WEWE PUNGA KABISA..
Sina nyongeza..ndugu waheshimiwa wa jf..
 
500 x 160 = 80,000 kwa safari moja toka kimara hadi posta.

Acheni uhuni, hiyo biashara inalipa kuliko kawaida
 
Hizo daladala zinazofanya biashara hiyo kwa sasa nauli ni shilingi ngapi? Mbona hawajafunga biashara kama wanaendesha kwa hasara. Kumbuka, wanaoendesha biashara kwa sasa wanakumbana pia na foleni kubwa tofauti na DART ambao watapita barabara yao isiyoukuwa na foleni wala mvulugano. Acheni kushabikia wizi wa waziwazi, kama DART hawawezi kujiendesha kwa gharama nafuu kwa wananchi wapishe watu wengine wafenye biashara hiyo kwani si lazima wao tu.

Msilete habari za nyumba za bei nafuu za millioni sittini mpaka mia tatu , kuuzwa na shirika tulilotarajia lingewasaidia wananchi kwa bei nafuu za kiuhalisia.
 
Hadi hapo wameshaongeza. Sasa tunakatwa na hela ya REA kwenye kila lita ya mafuta tunayonunua! Dah, kodi hizi zitatumaliza.
 
Back
Top Bottom