Saikolojia ya rangi. Saikolojia ya rangi na mbinu zake bora katika muundo wa UI/UX

mtudedewaa

Member
Feb 23, 2014
40
20
Saikolojia ya rangi na mbinu zake bora katika muundo wa UI/UX

Kielelezo na Rafika Aulia Rahma
Rangi ina jukumu muhimu katika uzoefu wa kuona. Ni chombo chenye nguvu cha habari kwa uwezo wa utambuzi wa binadamu. Kwa mfano, unapokumbana na mambo mapya, rangi ndicho kipengele mahususi cha kutambua na kukumbuka. Kuchagua na kuweka rangi zinazofaa katika bidhaa kunaweza kusababisha hisia na tabia chanya kwa watazamaji. Walakini, uwekaji wa rangi unaweza kuwa mgumu, kwani kila rangi ina sifa za kisaikolojia na kisaikolojia tofauti. Muungano wa kitamaduni ambapo rangi tofauti zina maana yake hutofautiana kutoka sehemu moja hadi nyingine.

Rangi ni sehemu muhimu ya muundo wa UI/UX. Kulingana na utafiti wa Colorcom, watu huchukua sekunde 90 tu kufanya uamuzi wa chini ya fahamu kuhusu bidhaa, ambapo karibu 90% ya kuzingatia ni rangi pekee. Uteuzi unaofaa wa rangi unaweza kusaidia kuboresha hatua anayotaka mtumiaji na ufanisi wa kazi. Vipengele vya kisaikolojia, dhana potofu, na usuli wa kitamaduni unapaswa kuzingatiwa kabla ya kubuni - kuhamisha mawazo, malengo na hali ya bidhaa ya dijiti.

Nakala hii itakusaidia kuelewa vizuri saikolojia ya rangi kwa mbuni wa dijiti. Zaidi ya hayo, inajumuisha mbinu bora za utumiaji wa rangi katika bidhaa za kidijitali na chapa kwa ujumla. Mwishoni mwa makala haya, tunatoa pia vidokezo vya mtindo wa hivi punde wa rangi ya UI/UX. Endelea kusoma!

Saikolojia ya Rangi

Rangi za joto na baridi

Wazo la jumla la saikolojia ya rangi ni mgawanyiko kati ya rangi ya joto na baridi. Nyekundu, machungwa na njano ni rangi za joto. Rangi hizi huamsha hisia kutoka kwa hisia za shauku na nishati hadi hasira na uadui. Wakati huo huo, bluu, kijani na zambarau ni rangi baridi. Rangi hizi hujenga hisia za kupendeza za asili, lakini wakati mwingine pia zinaweza kuvuta huzuni na huruma.
IMG_20220626_104604.jpg
 
......muendelezo....

Hisia za Rangi

Katika saikolojia, rangi humiliki mahusiano yenye nguvu na hisia zinazohusiana na vitengo vya utambuzi wa binadamu, mara nyingi bila kufahamu. Nyekundu, kwa mfano, itashika macho yetu haraka kwani inahusiana sana na damu. Kwa hivyo, rangi hii mara nyingi hutumia kuteka hali kama vile hatari, onyo, kosa, kitu chochote kinachohitajika tahadhari maalum. Kawaida, nyekundu pia hutumia kuteka roho na msisimko. Kwa kulinganisha, kijani kinahusiana na asili, utulivu, na matumaini. Wanasaikolojia waliweka rangi katika makundi mawili: baridi na joto ambayo inaweza kuonekana hapa chini. Hata hivyo, mtazamo kati ya joto na baridi ni jamaa na ngazi ya mtu binafsi. Uzoefu wa mtu wa rangi unaweza kuwa tofauti na mtu mwingine.

Muungano wa rangi na utamaduni wake

Kuelewa uhusiano wa rangi na tamaduni humsaidia mbunifu kuelewa vyema mtumiaji anayelengwa kabla ya kuamua paleti zao za rangi atakazotumia. Kuna utata wa kijamii wa maana ya rangi na uhusiano wao na utamaduni. Kwa mfano, katika utamaduni wa Magharibi, njano inahusishwa na furaha na furaha. Kinyume chake, nchini Indonesia, inahusishwa na huzuni na kifo kwani wakati wowote kuna mazishi, bendera ya njano huwekwa karibu na jirani. Ukweli kama huu unaonyesha changamoto kwa chapa inayolenga soko la kimataifa.
IMG_20220626_104943.jpg
 
Sehemu ya 3....

Jedwali la Mtazamo wa Rangi

Kuelewa maana ya rangi ni muhimu wakati wa kuunda bidhaa ya kidijitali. Rangi husaidia kuwasilisha sauti inayofaa, kuwasilisha ujumbe kwa njia bora zaidi, na kuwahimiza watumiaji kufanya jambo linalohitajika. Hapa kuna orodha za maana za baadhi ya rangi maarufu zinazotumiwa sana katika muundo wa kidijitali.

Mtazamo wa kila mtu unaweza kuwa tofauti, lakini jinsi jamii inavyozidi kuwa ya utandawazi, tafsiri maarufu za rangi na uhusiano wake na hisia na akili ya mwanadamu huanza kuonekana na kupata uhalali wake wa kisaikolojia kupitia utafiti.

Rangi Zilizonyamazishwa: Mwenendo wa UI/UX wa 2021

Hivi majuzi, paji za rangi zilizonyamazishwa zimechukua mwelekeo wa muundo wa dijiti na zinaonekana kuendelea mwaka ujao. Ni rangi angavu ambazo makali yake huondolewa kwa kuzamishwa kwa rangi nyeusi, nyeupe, au inayosaidiana. Rangi hii huchota hali ya utulivu na isiyoeleweka zaidi kuliko rangi za rangi mkali au 'asili'. Watu wanaonekana kupendelea rangi zilizonyamazishwa kama taswira za kutuliza, haswa kukiwa na taswira nyingi za kutatanisha na sauti kubwa wakati wa shamrashamra za mabadiliko ya kidijitali.

Hitimisho

Kubuni miingiliano sio tu juu ya ubunifu. Ni kitendo cha kutoa suluhisho kwa mtumiaji kwa namna ya bidhaa ambayo itafanya maisha yao kuwa rahisi na yenye furaha. Rangi zina uwezo mkubwa wa kuunda muundo bora unaozingatia mtumiaji. Kwa upande wa uteuzi wa rangi na utumiaji katika muundo wa UI/UX, mbuni anapaswa kukumbuka kila wakati kwamba, zaidi ya yote, kiolesura cha bidhaa dijitali kinapaswa kutumika na wazi. Kwa hivyo, vipengele vyote vidogo zaidi vya uchaguzi wa rangi vinapaswa kulenga kuongeza matumizi, matumizi, na maelewano ya bidhaa nzima.
IMG_20220626_105649.jpg
IMG_20220626_105903.jpg
IMG_20220626_105954.jpg
 
0 Reactions
Reply
Back
Top Bottom