Rhodes Scholar

Hivi Tanzania tumeshawahi kutoa Rhodes Scholar kweli?

Kwa wamarekani kuna Scholarships za aina mbili ambazo ni prestigious; Rhodes na Fulbright Scholarships. Ninamfahamu mwalimu wangu mmoja pale UDSM yeye alikuwa ni Fulbright scholar.

Hapana,sisi hatumo katika nchi zinazhoshindanishwa kwa ajili ya Rhodes Scholarship. Ingawa nchi karibu zote zinazhiriki kwenye competition ya Rhodes Scholarship ni wanachama wa jumuia ya madola (ni USA tu ndiyo mshiriki atokeay nje ya jumuia ya Madola) , Tanzania haikuhusishwa nadhani hasa kutokana na siasa zake za miaka ya sitini za Ujamaa.

Nchi za Afrika zinazoshiriki kwenye Rhodes scholarship zina uhusiano wa kihistoria na biashara alizokuwa akifanya huyo Rhodes za kuchimba madini; nchi hizo ni Australia, Bermuda, Canada, Germany, Hong Kong, India, Jamaica & Commonwealth Caribbean, Kenya, New Zealand, Pakistan, South Africa, Botswana, Lesotho, Malawi, Namibia, Swaziland, USA, Zambia, na Zimbabwe.

Tanzania wakati wa Ukombozi tulikuwa hatukubaliani na siasa za Rhodes, kumbuka huyu ndiye alikuwa in a sense kama mkoloni kule Zimbabwe former Rhodesia, hivyo isingewezekana.

BTW hii ni foundation kama foundation nyingine tu no big deal at all. Zimbabwe hadi leo wanaendelea kutumia Cambridge kusahihisha mitihani yao ya sekondari.

BTW we nyani kwa nini umeuliza hili swali au Ndio Miafrika ndivyo ilivyo.

Kwa wamarekani kuna Scholarships za aina mbili ambazo ni prestigious; Rhodes na Fulbright Scholarships. Ninamfahamu mwalimu wangu mmoja pale UDSM yeye alikuwa ni Fulbright scholar.

prof Lipumba pia ni fullbright scholar.........

Hapana,sisi hatumo katika nchi zinazhoshindanishwa kwa ajili ya Rhodes Scholarship. Ingawa nchi karibu zote zinazhiriki kwenye competition ya Rhodes Scholarship ni wanachama wa jumuia ya madola (ni USA tu ndiyo mshiriki atokeay nje ya jumuia ya Madola) , Tanzania haikuhusishwa nadhani hasa kutokana na siasa zake za miaka ya sitini za Ujamaa.

Nchi za Afrika zinazoshiriki kwenye Rhodes scholarship zina uhusiano wa kihistoria na biashara alizokuwa akifanya huyo Rhodes za kuchimba madini; nchi hizo ni Australia, Bermuda, Canada, Germany, Hong Kong, India, Jamaica & Commonwealth Caribbean, Kenya, New Zealand, Pakistan, South Africa, Botswana, Lesotho, Malawi, Namibia, Swaziland, USA, Zambia, na Zimbabwe.
Kichuguu,
Asante kwa ufafanuzi. Nadhani mimi nilichanganya Rhodes na Fulbright. Kuna Watanzania wengi tu wamepata Fulbright scholarships.

Kichuguu,
Asante kwa ufafanuzi. Nadhani mimi nilichanganya Rhodes na Fulbright. Kuna Watanzania wengi tu wamepata Fulbright scholarships.

fulbright Scholarship inafanya kazi pande zote, walioko Marekani nao wanaweza kuitafauta ili wakajifunze nchi za nje. Ninamfahamu mtanzania mmoja aliwahi kupata Fulbright scholarship akiwa Marekani; akarudi nyumbani Tanzania kufanya kazi kwa mwaka mmoja kama Fulbrigh Scholar kabla ya kurudi Marekani tena.

Kichuguu,

Unaona sasa...nilijua tu unanifunga kamba...eti wapo lakini umewasahahu...Lol

BTW we nyani kwa nini umeuliza hili swali au Ndio Miafrika ndivyo ilivyo.

Nimeuliza kwa sababu binafsi sijawahi kusikia Mtanzania aliye au aliyewahi kuwa Rhodes Scholar. Na pia uwezo wa darasani hauna uhusiano
"mkubwa" na Miafrika Ndivyo Tulivyo....

Ni kweli. Tanzania haihusiki na Rhodes scholarship. Ila cha kufurahisha. Nchi karibia zote za kusini mwa Africa (SADC) wanachaguliwa. Tanzania inarukwa huku Kenya ikipeleka wanafunzi Oxford University kupitia scholarship hii.

Baadhi ya wanafunzi wa Kenya waliowahi kupata hii scholarship katika miaka ya karibuni ni:

Paul K. Njoroge

Paul K. Njoroge of Nairobi, Kenya, won the prestigious Rhodes Scholarships for 2002. Njoroge (MIT B.Sc 2000), a graduate student in electrical engineering and computer science at MIT, has demonstrated social conscience, vision, leadership and organizational skills at MIT.

Njoroge is the founder of the MIT-African Internet Technology Initiative (MIT-AITI), a project to teach web programming courses in his native Kenya.

Along with three other MIT students and alumni, Njoroge spent July 2000 at Strathmore College in Nairobi teaching a Java course. They spent six months prior to the trip designing the curriculum and raising money.

Njoroge first envisioned the MIT-AITI project while attending a LeaderShape summer program after his sophomore year. He developed the idea, he said, with the help of his advisor, Paul Gray, professor emeritus of electrical engineering and computer science and president emeritus of MIT.

After studying at Oxford, Njoroge hopes to play a role in the industrialization of his native Kenya, possibly in telecommunications. "Oxford will provide me with the skills to pursue my goals," he said. "Furthermore, I will meet like-minded people with whom I will share and exchange ideas on how to best develop our respective countries and regions--all in a bid to improve the lives of human beings. So in short, I think I'll develop skills and form networks that will help others and I fulfill our objectives of economic development and empowerment."

Njoroge won the William L. Stewart Award for his contribution to extracurricular activities and events at MIT in 2001. "I will feel some sadness on leaving the MIT community, which has been my family and made me feel at home for the last five years," he said.

The Rhodes Scholarship program was created in 1902 under the terms of the will of Cecil Rhodes. Judges for the 2002 scholarship from the US chose the 32 U.S. winners, from 925 applicants. who attend universities in the United States. The competition in Kenya, where Njoroge won, is separate.

http://web.mit.edu/newsoffice/2001/rhodes-1212.html

Michael Lokale

OUT OF AFRICA, OFF TO OXFORD

Michael Lokale was born under an acacia tree in Kenya while his illiterate mother, Miriam, tended goats-one of the many jobs she took to send her six children to college. Education, she preached, was the ticket to a good life. Before she died in 1998, she urged her son to become a doctor. "She wanted to make sure the family was taken care of," says Lokale, 24, whose stepfather scrapes by as a corn farmer. "I'm here because of her."

"Here" is the Virginia Military Institute in Lexington, where Lokale graduated on May 16. He enrolled in 1999 after his cousin, Olympic gold medalist Paul Ereng, helped persuade VMI's track coach to take Lokale on scholarship. Now chosen as one of Kenya's two Rhodes Scholars, the honors student and star athlete-captain of the track and cross-country teams and conference champion in the 400-and 800-meter races-heads to Oxford University in September to study gene therapy for heart disease.

Once his stint in England is up, he plans to work as a doctor in the U.S. until he saves enough to build a clinic in his village, 12 miles from the nearest hospital-a deadly distance without ambulances. Lokale also aims to give his two younger sisters a shot at higher learning. He has already helped arrange a VMI track scholarship for Dorcas, 19. "In Kenya, women are so subservient," he says. "I want my sister to be a woman who dances to her own tune."
http://www.people.com/people/archive/article/0,,20140282,00.html

Hii kitu (Rhodes Scholarship) ni very plestijias. Huwa wanapewa (stipend) bumu la GB-Pound 950 kila mwezi, na ada zote za chuo cha Oxford zinalipiwa. What a comfortable way to earn a degree.

Hii kitu (Rhodes Scholarship) ni very plestijias. Huwa wanapewa (stipend) bumu la GB-Pound 950 kila mwezi, na ada zote za chuo cha Oxford zinalipiwa. What a comfortable way to earn a degree.

There is no free lunch, waulize Fullbright Scholars wetu (kama wewe sio mmoja wao)!

Na sidhani in terms of prestige hii Fullbright inalingana na Rhodes scholarship...

Na sidhani in terms of prestige hii Fullbright inalingana na Rhodes scholarship...

Prestige inatokana na kuwa na nafasi chache wakati maombi yanakuwa lukuki. Hii ndio inaifanya Rhodes Scholarship kuwa prestigious, even though the selection critieria of Fulbright scholars is at par to that of Rhodes. There are more scholarships awarded each year by the former (around 7000 each year) as compared to the latter (7000 people have been granted a Rhodes scholarship since its inception in 1902). So, you can imagine how competitive the Rhodes scholarship is, just by mere fact that they choose extremely few people in a huge pool of extremely accomplished canditates.

Jambo lingine ni kwamba, hii Fulbright scholarship imekaa ki-bilateral, yaani kiserikali serikali. Kwamba msaada wa serikali ya marekani kusomesha wasomi ambao wenye muelekeo wa kuleta mabadiliko ya aina fulani katika jamii yao.

Back
Top Bottom