Nilichokisikia toka kwa vijana wauza maji stend ya kibaha na kkoo nidalili nyingine ya CCM kwisha!!

matongo manawa

JF-Expert Member
Apr 6, 2011
Wiki iliyopita nikitokea Dar kwenda mkoani,basi liliingia kituo cha kibaha nikatoa alfu nikamwambia jamaa aliyekuwa dirishani anichukulie maji ya uhai ya mia saba,muuza maji akasema maji buku,jamaa niliyempa hela akamwambia achawizi maji mia saba haya,ha!akawa km amechokoza nyuki vijana wengine wauza maji wakaja pale wakaanza kutushambulia kwa maneno "mnachgua ccm halafu mnaanza kulalamika vitu vitapanda hadi mkome"wakaendelea"mngechagua CHADEMA mambo yangekuwa poa"basi likaanza kuondoka.Jamaa niliyempa ile pesa alionekana kukerwa na yale maneno sikujua itikadi yake kisiasa,minilikosa maji lakini kiu yanguiliisha nilijaribu kutafakari kauli za wale vijana mana ilikuwa ni mara ya pili kwangu kusikia kauli km hii toka kwa wauza maji mara ya kwanza ilikuwa kkoo,Vijana hawa walikuwa na umri kati ya miaka 14-19,wengi wao nidhahiri hata uchaguzi wa 2010 hawkupiga kura,ndiponikapata jibu kwa nini walisema mlichagua ccm.Wao hawakuchagua mana walikuwa na umri mdogo. Pili wanajua kuwa chama kinachoshinda uchaguzi kinaunda mfumo wa uongozi,na chama kikiwa legelege kinaundamfumo legelege ambao unasimamia shughuli au utendaji kwa ulegelege,na matokeo yake nikuwa na dola legelege,uchumi legelege,wanasheria wa serikali legelege,wachumi legelege,takukuru na baraza la mawaziri legelege.Na ndiyo sasa kunakuwa na mfumuko wa bei usiokuwa na sababu.Vijana hawa ni wengi wako kinyume na mfumo wa ccm,2015 watapiga kura,wanaushawishi mkubwa na hawakitaki chamaCha magamba wanawtaka magwanda(Chadema).Maneno yao ni msiba kwa ccm na ni neema kwa Chadema,kazi kwenu mana maneno si yakuyapuuza.

Mwe macho haambiwi tizama, mwe macho haambiwi tule! Nnape na Wiliam yawapasa mjue jinsi wadogo zenu wasemavyo. Acheni kuwa na akili za mgando, SHAURI YENU.

OK,

Mabadiliko ni muhimu, hata kama ni kwa kuwashtua watawala tu kwamba hizi ofisi si haki zao za kuzaliwa na wananchi wana msemo.

Lakini.

Kuna ushahidi gani kwamba CHADEMA itaweza kuukabili mfumuko wa bei vizuri kuliko CCM?

Au hizi ni habari za "The grass is always greener on the other side" tu? The ever present burden of incumbency?

Kwanini hukuchukuwa maji yako toka nyumbani?

Angechukua nyumbani hizo ajira 10000 mlizotoa si ni pamoja na wauza maji na waokota machupa? Sasa unataka tusiwasapoti kununua alafu mseme tunawaonea wivu na uongozi wenu Magambaz

OK,

Mabadiliko ni muhimu, hata kama ni kwa kuwashtua watawala tu kwamba hizi ofisi si haki zao za kuzaliwa na wananchi wana msemo.

Lakini.

Kuna ushahidi gani kwamba CHADEMA itaweza kuukabili mfumuko wa bei vizuri kuliko CCM?

Au hizi ni habari za "The grass is always greener on the other side" tu? The ever present burden of incumbency?
CHADEMA wanajua sababu ya kwanini wa tz nimaskini,na wameainisha sababu km ufisadi,kutowajibika kwa watawala,matumizi makubwa ya serikali ya magamba nk.
Tofauti na CCM ambayo raisi akiwa ughaibuni aliwahi kusema kuwa
Haelewi kwanini watz ni masikini akimaanisha alikuwa amefikia mwisho wa kufikiri.

kwani CCM wamechukua hatua gani kutokana na huo mfumuko!?

Hilo si swali la msingi kwa mtu ambaye focus yake iko kuichagua CHADEMA. Suppose mtu kashakuwa disappointed na CCM, anataka kujua kama CHADEMA itaweza kuleta kipya, hili swali litakuwa la kipuuzi.

Una address issue kama mimi natetea CCM. Hili ni tatizo hapa JF. Mtu ukiibana CHADEMA immediately unachukuliwa kwamba unaitetea CCM.

Naweza kukwambia hakuna ushahidi kwamba CCM imechukua hatua yoyote kuzuia mfumuko wa bei, for the sake of argument at least to eliminate any complexity that may emanate from the myriad of the different versions of accounting and the plethora of different schools of thoughts belonging to that dismal science called economics.Actually one school of thought, a major one at that, does not believe government intervention in the market is a desirable thing. According to this school of thought, CCM would be doing the right thing by not attempting to interfere with the forces of a free market. And that inflation is desirable in order to give incentive to enterpreneurs and business people. And that part of the problem in the economy of Japan currently, is deflation, the opposite of inflation. Of course Japan is a different animal as far as production is concerned and therefore not fairly comparable. But I digress.Back to the issue at hand.

But the fact that CCM has zero performance in itself, does not justify electing CHADEMA, because one can make a case that it is possible to go from bad to worse, zero to negative, and negative five to negative ten. CCM has been banking in this "Zimwi likujualo halikuli likakwisha" mentality since multipartysm became legal in Tanzania. The opposition must show that it is capable of doing better than CCM, hence my question.

The question begs, where is the evidence that CHADEMA can do better in this aspect. And I do not want you and fellow members of your persuasion, including CHADEMA enthusists and members, to take this challenge as a dismissal of any achievements CHADEMA may possibly have in this regard.

It is a mere question posed by this unenlightened fellow, who is interested in supporting change on a meritorious basis, and not merely based on a wave of exuberance and school-boyish giddiness that is rooted more on contempt for the incumbents that evidence of performance on the part of the opposition.

As always, I strive for equanimity and balance to remain my central mantras.

We wouldn't want to have a Chiluba moment now, would we?.

OK,

Lakini.

Chadema itaweza kuukabili mfumuko wa bei kwa kumuweka GAVANA wa BOT mwenye uzoefu wa mambo ya fedha na pia itakuwa na sera zitakazopunguza gharama za uzalishaji mashambani na viwandani kwa kupunguza gharama za usafirishaji. Hili linaweza kufanikiwa kwa kuhakikisha kuwa mizigo na mazao yanasafirishwa kwa reli badara ya malori ambayo gharama yake ni kubwa. Hivi sasa serikali hii ya magamba haijaweka kipaumbele cha kukarabati reli kwasababu wao wenyewe na jamaa zao wana makampuni ya malori na hivyo wanalinda maslahi yao at the expense of wananchi kuteswa na mfumuko wa bei!!

CHADEMA wanajua sababu ya kwanini wa tz nimaskini,na wameainisha sababu km ufisadi,kutowajibika kwa watawala,matumizi makubwa ya serikali ya magamba nk.
Tofauti na CCM ambayo raisi akiwa ughaibuni aliwahi kusema kuwa
Haelewi kwanini watz ni masikini akimaanisha alikuwa amefikia mwisho wa kufikiri.

Kujua sababu ya kwa nini sisi ni masikini ni sehemu ndogo tu ya kuanzia kutatua tatizo.

Unaweza kujua kwa nini sisi ni masikini lakini usiwe na jibu la kumaliza umasikini.

Nimependa hii thread kwa sababu inaongelea a specific issue.Mara nyingi tukiongelea mambo kijumla jumla tuna obfuscate mambo na siasa.

Let's stick to inflation. Kuna details gani kuhusu mipango na mkakati wa kudhibiti mfumuko wa bei kutoka CHADEMA?

Details pleas, links, manifestos, facts and figures, anecdotes etc. Not just general rhetoric which can be used to link the number of the books and verses of the bible to the number of the bodies of the solar system by any dedicated half-literate hack.

Chadema itaweza kuukabili mfumuko wa bei kwa kumuweka GAVANA wa BOT mwenye uzoefu wa mambo ya fedha na pia itakuwa na sera zitakazopunguza gharama za uzalishaji mashambani na viwandani kwa kupunguza gharama za usafirishaji. Hili linaweza kufanikiwa kwa kuhakikisha kuwa mizigo na mazao yanasafirishwa kwa reli badara ya malori ambayo gharama yake ni kubwa. Hivi sasa serikali hii ya magamba haijaweka kipaumbele cha kukarabati reli kwasababu wao wenyewe na jamaa zao wana makampuni ya malori na hivyo wanalinda maslahi yao at the expense of wananchi kuteswa na mfumuko wa bei!!

Hii approach ya kutatua tatizo kubwa la kitaifa kwa kumuweka ombudsman mmoja haifai, tutahitaji zaidi ya gavana.

Mwinyi alishajaribu hii kuhusu crime, akasema "dawa yenu inachemka" kisha akamchagua Mrema kuwa Waziri wa Mambo ya Ndani.

Mwishowe Mrema kageuka laughingstock aliyeharibu rule of law na collective responsibility.

Kama approach ni kumuweka gavana mwenye uzoefu na mambo ya fedha mbona tuna Profesa mzoefu ndiye gavana wetu wa sasa na kashindwa?

Kupunguza gharama za uzalishaji bila ya kuwa na uzalishaji ni sawasawa na kuwapunguzia bei ya bidhaa watu wasiokuwa na fedha kabisa, utani. Kuna mkakati gani kuongeza uzalishaji? Again details please.

Maongezi ya jumla kila mtu anaweza kusema "magamba hiki" "magamba kile".

Ndiyo maana originally nikagusia "ushahidi". Maneno rejareja si ushahidi. Ukiwa anti business hata hao CHADEMA kina Mbowe and co ni business people, sasa unawezaje kuniaminisha mimi kwamba hao business people wa CHADEMA watakuwa any better kuliko wa CCM?

No matter what people need change, how long CCM rule this country and they didn't do anything rather than leaders taking all resources for their own benefits! look the wave of corruptions in this country now, you wonder how a Minister can posses such wealth with just salary in 3 years in office, some of them let it be 40m per months salary but they worth billions. I am not saying CDM or other political parties if they rule this country we won't have leaders who are corrupt, but Tanzanians now wants to see what opposition will do for this country and the boys just want to see what CDM or other political parties will do for this country simple. CCM wants to continue ruling this country to protect corrupt people. It is evident even president cannot talk about corrupt of his ministers, friends etc within the system as he knows they will expose him. If we compare Chiluba era this doesn't me CDM or other parties will do the same, the only thing we need now is new constitution to remove this one party based constitution. Ask yourself why CCM they want president to have more powers, immunity etc, but opposition are willing to put the country first and remove those powers and if they rule this country will follow the same constitution. President appoints Ministers, Dep. Ministers, Directors of State owned companies etc, RCs, DCs and people are accused with evidence of corruption and President just keep silent, you can't imagine former President buying Kiwira Coal Mine and he just returned it without sent to court, those who steal EPA money our President tells wananchi "those who taken your money" are returning the money without even sent to court for corruption. I will happy mwananchi when the constitution changed as per will of Tanzanians and all involved in corruption including former Presidents are taken into court of law and charged for what they have committed and this nonsense of immunity should be removed, a day will come maybe not 2015 but it will.

Kiranga, CHADEMA hawawezi kuifanya Tanzania ikawa nchi ya asali na maziwa, na hivyo tatizo la inflation litakuwepo na mambo mengine pia. Lakini kwa hakika CHADEMA kushika madaraka ni message ya nguvu toka kwa wananchi walala hoi kwa wanasiasa kwamba hakuna chama chochote chenye hati miliki ya hii nchi. Cheo ni dhamana na chama kikipewa ridhaa ya kuongoza basi wafanye hivyo na sio kuleta ngonjera hata kwa mambo ambayo ni wazi wazi.

Hivyo binafsi, ninachotegemea ni kuweka record sawa kwa wanasiasa do your job properly or else. Na kwa mtindo huo wa kushikishana adabu ndio tu tutaweza kudhibiti mfumko wa bei na mambo mengine. Kwa sasa wakubwa hawaoni 'incentive' wa kunyanyua miguu kwa sababu 'mtafanya nini' nyie wananchi. Acha CHADEMA waingie, ili wote, CHADEMA,CCM, TLP. CUF, NCCR-Mageuzi na hata kile chama cha Dovutwa watambue kuwa ukipewa kazi ya wananchi fanya.

No matter what people need change, how long CCM rule this country and they didn't do anything rather than leaders taking all resources for their own benefits! look the wave of corruptions in this country now, you wonder how a Minister can posses such wealth with just salary in 3 years in office, some of them let it be 40m per months salary but they worth billions. I am not saying CDM or other political parties if they rule this country we won't have leaders who are corrupt, but Tanzanians now wants to see what opposition will do for this country and the boys just want to see what CDM or other political parties will do for this country simple. CCM wants to continue ruling this country to protect corrupt people. It is evident even president cannot talk about corrupt of his ministers, friends etc within the system as he knows they will expose him. If we compare Chiluba era this doesn't me CDM or other parties will do the same, the only thing we need now is new constitution to remove this one party based constitution. Ask yourself why CCM they want president to have more powers, immunity etc, but opposition are willing to put the country first and remove those powers and if they rule this country will follow the same constitution. President appoints Ministers, Dep. Ministers, Directors of State owned companies etc, RCs, DCs and people are accused with evidence of corruption and President just keep silent, you can't imagine former President buying Kiwira Coal Mine and he just returned it without sent to court, those who steal EPA money our President tells wananchi "those who taken your money" are returning the money without even sent to court for corruption. I will happy mwananchi when the constitution changed as per will of Tanzanians and all involved in corruption including former Presidents are taken into court of law and charged for what they have committed and this nonsense of immunity should be removed, a day will come maybe not 2015 but it will.

I have granted the setting whichby CCM is a total failure, do not discuss the failures of CCM because they are not relevant to my question.

I want to know CHADEMA's strategy to transcend the pitfalls that made CCM such a failure.

People not only need change, they need positive change.

The basis of my analysis is to question this almost default belief that as long as we remove CCM and replace it with CHADEMA everything will be hunky-dory.

I would like to see evidence to this effect. You may get change, only to find out the change is from 10% inflation to 20%. I would like assurance that this is not going to be the case.

As far as the numbers, anecdotes, manifesto or any form of hard evidence is concerned, CHADEMA supporters haven't made a case yet, even on a local government level (I understand some of these issues require the power of incumbency, so I will cut them some slack based on that) but they should be able to build a case based on facts and figures.

Not only a rousing rhetoric.

Even Adolf Hitler had a rousing rhetoric and an emotive oratory, and we all know how he ended up governing.

Kiranga, CHADEMA hawawezi kuifanya Tanzania ikawa nchi ya asali na maziwa, na hivyo tatizo la inflation litakuwepo na mambo mengine pia. Lakini kwa hakika CHADEMA kushika madaraka ni message ya nguvu toka kwa wananchi walala hoi kwa wanasiasa kwamba hakuna chama chochote chenye hati miliki ya hii nchi. Cheo ni dhamana na chama kikipewa ridhaa ya kuongoza basi wafanye hivyo na sio kuleta ngonjera hata kwa mambo ambayo ni wazi wazi.

Hivyo binafsi, ninachotegemea ni kuweka record sawa kwa wanasiasa do your job properly or else. Na kwa mtindo huo wa kushikishana adabu ndio tu tutaweza kudhibiti mfumko wa bei na mambo mengine. Kwa sasa wakubwa hawaoni 'incentive' wa kunyanyua miguu kwa sababu 'mtafanya nini' nyie wananchi. Acha CHADEMA waingie, ili wote, CHADEMA,CCM, TLP. CUF, NCCR-Mageuzi na hata kile chama cha Dovutwa watambue kuwa ukipewa kazi ya wananchi fanya.

This observation is below the scope of my inquiry as I alluded to the same in the very first sentence I wrote in this thread.

But I would like to see something more than just the symbolic message of "changing of guards at the palace" that is devoid of a more meaningful and deeper structural overhaul.

Back
Top Bottom