Majumbani, mitaani, shuleni, nyumba za ibada: mlolongo mrefu wa kuambukizana uzuzu

BAK

JF-Expert Member
Feb 11, 2007
124,790
288,124
Majumbani, mitaani, shuleni, nyumba za ibada: mlolongo mrefu wa kuambukizana uzuzu
May 11, 2017 by Jenerali Ulimwengu in Makala
MAKALA yangu iliyopita iligusia suala la elimu inayomjenga mtu kuwa mtimilifu, mtu aliyekamilika. Bila shaka hii ni dhana ya kufikirika, kwa sababu sote tunajua kwamba hakuna binadamu anayeweza kuwa mkamilifu kwa maana kwamba anazo sifa zote anazotakiwa kuwa nazo binadamu. Hata hivyo, tunajua kwamba jitihada kubwa za binadamu huelekezwa katika kutafuta ukamilifu, hata kama tunajua kwamba ukamilifu haupatikani kwa binadamu.

Sote tunazo kasoro zinazotufanya tuwe binadamu, na kwa maana hiyo tunao ndani yetu upungufu ambao ndio unatuhakikishia kwamba tu binadamu, na si malaika au viumbe wengine wa ajabu. Kwa hakika, kutafuta na kusaka hali iliyo ya juu kabisa katika maisha ya binadamu ndiyo shughuli inayomfanya binadamu awe juu ya hayawani. Mbuzi hana shughuli hiyo, wala ng’ombe, wala mbwa mwerevu na mwenye ujanja wa kila aina.

Nilikwisha kujadili jinsi elimu yetu inavyoanzia nyumbani, kijijini na mitaani ambayo ndiyo mazingira yanayotulea, hadi shuleni ambako tunakutana na mfumo rasmi ambao unatufanya tuwe ni sehemu ya jamii pana ya nchi, na pengine hata dunia.

Sasa, tunapotoka nyumbani kwetu na kuingia katika jamii pana, tunakutana na mifumo mingine ya “elimu” ambayo mara nyingi inatufanya tuendelee kuwa mazuzu. Tunaporuhusu watu wajinga watufunze wanachotaka kutufunza, tunakubali kuchukua ujinga wao kama elimu.

Nimejiuliza mara kadhaa ni kwa nini wakuu wa serikali wanahangaika kufukuzana na vivuli vya mitandao ya kijamii inayowasema “vibaya” wakubwa badala ya kushughulikia sumu inayosambazwa wazi wazi na watu wanaotengeneza fedha kutokana na uzuzu wa watu wetu na ambao wanazidi kuongeza nguvu za uzuzu huo.

Mitaani kwetu, kwenye kona za barabara, kwenye matawi ya miti na kwingineko, tunaona matangazo ya waganga wa kila aina wanaodai kila aina ya sifa ya kuponya hiki au kile. Kuna waganga wanaodai wanaweza kutibu magonjwa lukuki, kila aina ya ugonjwa uliowahi kusikika; wengine wanaongeza “nguvu za kiume”; wengine wanawafanya wateja wao wawe na bahati katika mapenzi; wengine wanawawezesha wanafunzi kushinda mitihani, na mambo mengine mengi. Haya yote yangekuwa ni vichekesho na watu wakawa wanasimuliana katika vikao vya kahawa au pombe. Lakini hivi si vichekesho bali ni hatari kubwa kwa jamii inayokubali ujinga wa kiasi hiki. Hii ni jamii ambayo haiwezi hata siku moja kuendelea katika uchumi, au utamaduni, au jambo lolote lile. Ni jamii ya kubaki nyuma milele daima mpaka tutakapoachana na imani hizi za hovyo.

Ni imani hizi hizi zinazowafanya watu wetu, tena wengine wanazo sifa za “usomi” kujazana katika nyumba za ibada mambo-leo wanaambiwa na wachungaji wao kwamba wakiombewa watapata utajiri. Kila Jumapili wanakwenda huko huko na wanaombewa majumba, magari na fedha tele, nao wanaamini kwamba watapata yote hayo , na katika uzuzu wao hawaoni kwamba yule mchungaji aliyekuja na baiskeli miaka mitatu iliyopita ndiye huyu huyu aliyenunua Corolla, kisha Land Cruiser na kisha Hummer ya kwanza, kisha Hummer ya pili ya mkewe na sasa Hummer ya tatu ya kimada wake.

Wanazidi kuwa masikini, “mchungaji” anazidi kuwa tajiri. Wala hawafichi, anawaonyesha wazi wazi, lakini kwa kuwa wamekwisha kupumbazwa, hawaoni na wala hawaelewi. Vituo vingi vya ibada za aina hii vimeanzishwa siku hizi, na inaelekea mtu yeyote anayetaka kutajirika kwa haraka anatakiwa aanzishe ibada ya aina hii kwani mtaji wake mkubwa ni majuha na majuha tunao wengi.

Inaturudisha tena kwa yule bwana wa Loliondo, ambaye miaka michache iliyopita aliweza kulihadaa taifa zima kwa kuwafanya watu waamini, kama watoto wadogo, kwamba kunywa kikombe kimoja cha dawa yake kulitosha kuponya magonjwa kadhaa. Kwamba wakuu serikalini walifanya kazi ya upotoshaji wa bwana huyu, kwamba baadhi ya wakuu wa madhehebu yake nao waliingia katika utapeli huu, ni mambo yanayojulikana na kila mmoja wetu.

Kwamba watu walipoteza muda, fedha na maisha yao kwa sababu walidanganywa na wakadanganyika, hili pia linajulikana. Lakini kisichoeleweka ni kwa nini, baada ya kugundua kwamba ule ulikuwa ni utapeli, taifa hili halijachukua hatua ya kutafakari ili kupata kujua ni nini hasa kilikuwa kimetusibu hadi tukafikia hali kama ile ya uzuzu.

Hii inaweza kuwa na maana kadhaa. Kwanza inawezekana kwamba miongoni mwetu bado wapo watu ambao bado wanaamini kwamba yule bwana alikuwa na uwezo wa kutibu kama alivyodai. Wako watu waliosema hivyo wakati ule, na inawezekana bado wapo wanaoamini hivyo.

Inawezekana pia kwamba wale waliohamasisha misafara ya kwenda Loliondo wanaona haya kwa hicho walichokitenda, hasa kama walikuwa serikalini, na hawataki kukumbushwa jinsi walivyosaidia kusambaza hadaa ya Loliondo. Lakini inawezekana pia kwamba ndivyo tulivyozoea, kwamba jambo la hovyo linafanyika, watu wanaumia, halafu tunasahau, tunasema “yaliyopita si ndwele.”

Tatizo la “yaliyopita si ndwele”ni kwamba iwapo hatufanyi tathmini ya ndwele zilizopita, ipo hatari ya kushambuliwa na ndwele hizo hizo kwa mara nyingine bila kujua. Mimi najua kwamba haitapita muda mrefu kabla hajachomoka mtu mwingine na akatufanyia mambo kama alivyofanya yule bwana wa Loliondo.

Jamii ambayo inakataa kukiri kwamba ilifanya makosa katika siku zilizopita ni jamii ambayo itakuwa inayarudia makosa yale yale. Kukataa kujadili makosa yaliyopita ni njia moja kuu ya kuididimiza jamii katika lindi la “collective imbecilization” ambayo nimekuwa nikiijadili katika mfululizo wa makala hizi.

Watu kufanywa wakaamini kwamba unaweza kupata utajiri kwa kuomba, kupiga makelele na kulia na kugaragara, ni ujuha mkubwa. Kuenea kwa nyumba za ibada zinazohubiri mambo kama hayo ni dalili kwamba ujuha huo umetapakaa, na akili za watu zimetekwa.

Kuna kila ishara kwamba sasa tunaunganisha uzuzu katika mlolongo unaoanzia nyumbani, katika familia, kupitia mtaani na kijijini, kupitia shuleni, na kupitia vituo vya ibada. Kila hatua ya maisha yetu kama jamii tunakabiliwa ni mawakala wa uzuzu. Tufanyeje ili tuepukane na uzuzu huu uliotuzunguka?
 
Ukiwa kwenye jamii ya namna hii na wewe ukatia juhudi kuwaonesha huo uzuzu wao, wengi watakuona wewe ndo zuzu.
Matokeo yake wasomi na wenye vyeo wengi wameshindwa kupigana katikati ya dhoruba ya uzuzu na wamechagua kutumia uzuzu huo kujineemesha wao na wanaowahusu.
Vuguvugu za siasa na dini ni katika harakati za kuwamiliki mazuzu na kujinufaisha.
Labda namna hii mazuzu watashtuka.
 
Ungekuwepo mfumo wa kutoza kodi stahiki kwa kila mtu anayestahili, kwa mujibu wa sheria kutoa kodi, na kutoka kila shughuli halali inayoleta kipato, huu utapeli ungepungua sana na hatimaye ungetoweka kabisa.
Tatizo moja kubwa sana la Taifa letu ni kwamba hatujajua umuhimu wa kodi katika kuwanidhamisha wananchi na kuwafanya kuwa wazalendo wanaowajibika.
 
hapa wachangiaji watakuwa wachache sana , wengi walipiga kikombe na hata wakija watabeza tu.
 
Very good read.

Lakini, shida yangu na Jenerali kuanzia kule East African, Rai, Raia Mwema nk. Ni kwamba yeye ni critic tuu. Haandiki kutoa suluhisho. Mfano aliyoyaongelea hapo kwenye bandiko lake ni mambo halisi kabisa na yanaikumba jamii yetu kila kukicha. Lakini sasa nini kifanyike? critiquing without giving solution doesn't help! We all know these problems exist. Sasa tunachohitaji kwa watu kama yeye ni kutupa mawazo jinsi ya kutatua hizi Changamoto.

Hatuhitaji yeye kuchambua matatizo. Tayari tunayajua. Tunamhitaji afanye uchambuzi wa kuzitatua hizo Changamoto!
 
Society(Jamii) naifananisha na maneno ya Biblia ya 1 wakorinto 12: 14-26. Viungo vingi Mwili mmoja. Kwa hiyo hatuwezi wote kufanana.
 
Very good read.

Lakini, shida yangu na Jenerali kuanzia kule East African, Rai, Raia Mwema nk. Ni kwamba yeye ni critic tuu. Haandiki kutoa suluhisho. Mfano aliyoyaongelea hapo kwenye bandiko lake ni mambo halisi kabisa na yanaikumba jamii yetu kila kukicha. Lakini sasa nini kifanyike? critiquing without giving solution doesn't help! We all know these problems exist. Sasa tunachohitaji kwa watu kama yeye ni kutupa mawazo jinsi ya kutatua hizi Changamoto.

Hatuhitaji yeye kuchambua matatizo. Tayari tunayajua. Tunamhitaji afanye uchambuzi wa kuzitatua hizo Changamoto!
Naona umesoma juu juu tu. Hakuna sehemu kasema ni uungwana kukiri kufanya makosa na kwenda kwenye njia inayoondokana na huu uzuzu. Kuna kuandika ukawa critic wakati mbadala wake ndo suluhisho.
 
Majumbani, mitaani, shuleni, nyumba za ibada: mlolongo mrefu wa kuambukizana uzuzu
May 11, 2017 by Jenerali Ulimwengu in Makala
MAKALA yangu iliyopita iligusia suala la elimu inayomjenga mtu kuwa mtimilifu, mtu aliyekamilika. Bila shaka hii ni dhana ya kufikirika, kwa sababu sote tunajua kwamba hakuna binadamu anayeweza kuwa mkamilifu kwa maana kwamba anazo sifa zote anazotakiwa kuwa nazo binadamu. Hata hivyo, tunajua kwamba jitihada kubwa za binadamu huelekezwa katika kutafuta ukamilifu, hata kama tunajua kwamba ukamilifu haupatikani kwa binadamu.

Sote tunazo kasoro zinazotufanya tuwe binadamu, na kwa maana hiyo tunao ndani yetu upungufu ambao ndio unatuhakikishia kwamba tu binadamu, na si malaika au viumbe wengine wa ajabu. Kwa hakika, kutafuta na kusaka hali iliyo ya juu kabisa katika maisha ya binadamu ndiyo shughuli inayomfanya binadamu awe juu ya hayawani. Mbuzi hana shughuli hiyo, wala ng’ombe, wala mbwa mwerevu na mwenye ujanja wa kila aina.

Nilikwisha kujadili jinsi elimu yetu inavyoanzia nyumbani, kijijini na mitaani ambayo ndiyo mazingira yanayotulea, hadi shuleni ambako tunakutana na mfumo rasmi ambao unatufanya tuwe ni sehemu ya jamii pana ya nchi, na pengine hata dunia.

Sasa, tunapotoka nyumbani kwetu na kuingia katika jamii pana, tunakutana na mifumo mingine ya “elimu” ambayo mara nyingi inatufanya tuendelee kuwa mazuzu. Tunaporuhusu watu wajinga watufunze wanachotaka kutufunza, tunakubali kuchukua ujinga wao kama elimu.

Nimejiuliza mara kadhaa ni kwa nini wakuu wa serikali wanahangaika kufukuzana na vivuli vya mitandao ya kijamii inayowasema “vibaya” wakubwa badala ya kushughulikia sumu inayosambazwa wazi wazi na watu wanaotengeneza fedha kutokana na uzuzu wa watu wetu na ambao wanazidi kuongeza nguvu za uzuzu huo.

Mitaani kwetu, kwenye kona za barabara, kwenye matawi ya miti na kwingineko, tunaona matangazo ya waganga wa kila aina wanaodai kila aina ya sifa ya kuponya hiki au kile. Kuna waganga wanaodai wanaweza kutibu magonjwa lukuki, kila aina ya ugonjwa uliowahi kusikika; wengine wanaongeza “nguvu za kiume”; wengine wanawafanya wateja wao wawe na bahati katika mapenzi; wengine wanawawezesha wanafunzi kushinda mitihani, na mambo mengine mengi. Haya yote yangekuwa ni vichekesho na watu wakawa wanasimuliana katika vikao vya kahawa au pombe. Lakini hivi si vichekesho bali ni hatari kubwa kwa jamii inayokubali ujinga wa kiasi hiki. Hii ni jamii ambayo haiwezi hata siku moja kuendelea katika uchumi, au utamaduni, au jambo lolote lile. Ni jamii ya kubaki nyuma milele daima mpaka tutakapoachana na imani hizi za hovyo.

Ni imani hizi hizi zinazowafanya watu wetu, tena wengine wanazo sifa za “usomi” kujazana katika nyumba za ibada mambo-leo wanaambiwa na wachungaji wao kwamba wakiombewa watapata utajiri. Kila Jumapili wanakwenda huko huko na wanaombewa majumba, magari na fedha tele, nao wanaamini kwamba watapata yote hayo , na katika uzuzu wao hawaoni kwamba yule mchungaji aliyekuja na baiskeli miaka mitatu iliyopita ndiye huyu huyu aliyenunua Corolla, kisha Land Cruiser na kisha Hummer ya kwanza, kisha Hummer ya pili ya mkewe na sasa Hummer ya tatu ya kimada wake.

Wanazidi kuwa masikini, “mchungaji” anazidi kuwa tajiri. Wala hawafichi, anawaonyesha wazi wazi, lakini kwa kuwa wamekwisha kupumbazwa, hawaoni na wala hawaelewi. Vituo vingi vya ibada za aina hii vimeanzishwa siku hizi, na inaelekea mtu yeyote anayetaka kutajirika kwa haraka anatakiwa aanzishe ibada ya aina hii kwani mtaji wake mkubwa ni majuha na majuha tunao wengi.

Inaturudisha tena kwa yule bwana wa Loliondo, ambaye miaka michache iliyopita aliweza kulihadaa taifa zima kwa kuwafanya watu waamini, kama watoto wadogo, kwamba kunywa kikombe kimoja cha dawa yake kulitosha kuponya magonjwa kadhaa. Kwamba wakuu serikalini walifanya kazi ya upotoshaji wa bwana huyu, kwamba baadhi ya wakuu wa madhehebu yake nao waliingia katika utapeli huu, ni mambo yanayojulikana na kila mmoja wetu.

Kwamba watu walipoteza muda, fedha na maisha yao kwa sababu walidanganywa na wakadanganyika, hili pia linajulikana. Lakini kisichoeleweka ni kwa nini, baada ya kugundua kwamba ule ulikuwa ni utapeli, taifa hili halijachukua hatua ya kutafakari ili kupata kujua ni nini hasa kilikuwa kimetusibu hadi tukafikia hali kama ile ya uzuzu.

Hii inaweza kuwa na maana kadhaa. Kwanza inawezekana kwamba miongoni mwetu bado wapo watu ambao bado wanaamini kwamba yule bwana alikuwa na uwezo wa kutibu kama alivyodai. Wako watu waliosema hivyo wakati ule, na inawezekana bado wapo wanaoamini hivyo.

Inawezekana pia kwamba wale waliohamasisha misafara ya kwenda Loliondo wanaona haya kwa hicho walichokitenda, hasa kama walikuwa serikalini, na hawataki kukumbushwa jinsi walivyosaidia kusambaza hadaa ya Loliondo. Lakini inawezekana pia kwamba ndivyo tulivyozoea, kwamba jambo la hovyo linafanyika, watu wanaumia, halafu tunasahau, tunasema “yaliyopita si ndwele.”

Tatizo la “yaliyopita si ndwele”ni kwamba iwapo hatufanyi tathmini ya ndwele zilizopita, ipo hatari ya kushambuliwa na ndwele hizo hizo kwa mara nyingine bila kujua. Mimi najua kwamba haitapita muda mrefu kabla hajachomoka mtu mwingine na akatufanyia mambo kama alivyofanya yule bwana wa Loliondo.

Jamii ambayo inakataa kukiri kwamba ilifanya makosa katika siku zilizopita ni jamii ambayo itakuwa inayarudia makosa yale yale. Kukataa kujadili makosa yaliyopita ni njia moja kuu ya kuididimiza jamii katika lindi la “collective imbecilization” ambayo nimekuwa nikiijadili katika mfululizo wa makala hizi.

Watu kufanywa wakaamini kwamba unaweza kupata utajiri kwa kuomba, kupiga makelele na kulia na kugaragara, ni ujuha mkubwa. Kuenea kwa nyumba za ibada zinazohubiri mambo kama hayo ni dalili kwamba ujuha huo umetapakaa, na akili za watu zimetekwa.

Kuna kila ishara kwamba sasa tunaunganisha uzuzu katika mlolongo unaoanzia nyumbani, katika familia, kupitia mtaani na kijijini, kupitia shuleni, na kupitia vituo vya ibada. Kila hatua ya maisha yetu kama jamii tunakabiliwa ni mawakala wa uzuzu. Tufanyeje ili tuepukane na uzuzu huu uliotuzunguka?
Nimepitia kidogo hii article,nimemkumbuka Mwl. Schevichenko ( Mrusi) wa Old Moshi High School. Alinifundisha Physics, alisema " The Earth was part of solar System, it disintegrated from the Sun". Ila,nilipoenda kanisani, mchungaji aliniambia "Mungu aliumba Dunia na vitu vyake kwa siku 6,ya 7, akapumzika. Ngoja nikae niipitie vizuri,nitarudi.
 
Kama Gwajima alivyohadaa watu kuwa ana vyeti vya Makonda na watu wakamuamini wakiwemo chadema na Maalim Seif
 
Ukiwa kwenye jamii ya namna hii na wewe ukatia juhudi kuwaonesha huo uzuzu wao, wengi watakuona wewe ndo zuzu.
Matokeo yake wasomi na wenye vyeo wengi wameshindwa kupigana katikati ya dhoruba ya uzuzu na wamechagua kutumia uzuzu huo kujineemesha wao na wanaowahusu.
Vuguvugu za siasa na dini ni katika harakati za kuwamiliki mazuzu na kujinufaisha.
Labda namna hii mazuzu watashtuka.


Haya yote yanaanza na kujifanya sisi wacha Mungu sana katika kila jambo kwa mbwembwe tu zisizo na ukweli abadani, kuanzia uongozini hadi mitani kwa kuanza kila sentensi ya kujifanya wacha mungu, kumbe umbumbumbu tupu.

Rais anahutubia watu anaanza na mungu, wabunge kila wasimamapo, wanajifanya wacha mungu sana vivyo hivyo sisi wananchi, huku umbumbumbu unaendelea kutumaliza kuanzia kunywa vikombe kwa babu, ajali mabarabarani zinazo tumaliza kwa mamia kila uchwapo huku hatuna cha kufanya, vyeti vya ukihiyo you mentioned it.

If we don't change, we are doomed to perish I can bet.
 
There is a saying that "If you think education is expensive then try ignorance". Unfortunately, as a country, we tried the "ignorance option".
 
Kwanza kabisa tutenganishe serikali na dini.Hatuwezi kuchanganya mchele na chuya halafu tukapata mlo imara.
Wimbo wetu wa taifa inafaa ubadilishwe ili uwakumbushe wananchi kuwa jukumu la kujenga taifa ni la wananchi wenyewe na sii baraka za Mungu ambaye hakuna anayejua kama yupo wala kumwona.

Pili shughuli zote za uganga wa kienyeji zipigwe marufuku maana zinapotosha na kuleta aibu hasa mauaji ya albino.
Ikiwezekana vituo vya ibada vilipe kodi, viongozi wa dini wawe na elimu walau degree ya chuo kikuu na watoto wasiruhusiwe kujihusisha na dini hadi watakapofikisha miaka 18.
 
hapa wachangiaji watakuwa wachache sana , wengi walipiga kikombe na hata wakija watabeza tu.
Kikombe 1.jpg
 
mm nashauri mkanisa yote ya kiroho na upuuzi wa uponyaji yapigwe marufuku...ndio chanzo chanzo cha uzuzu
 
Mkuu BAK hapa ndipo Gwajima alipowakamatia ninyi mnaojiita ''wanamabadiliko'', ''tunaojielewa''...''tunaojitambua''. uzuri akili zimechelewa sana kumjia Jenerali.
 
Majumbani, mitaani, shuleni, nyumba za ibada: mlolongo mrefu wa kuambukizana uzuzu
May 11, 2017 by Jenerali Ulimwengu in Makala
MAKALA yangu iliyopita iligusia suala la elimu inayomjenga mtu kuwa mtimilifu, mtu aliyekamilika. Bila shaka hii ni dhana ya kufikirika, kwa sababu sote tunajua kwamba hakuna binadamu anayeweza kuwa mkamilifu kwa maana kwamba anazo sifa zote anazotakiwa kuwa nazo binadamu. Hata hivyo, tunajua kwamba jitihada kubwa za binadamu huelekezwa katika kutafuta ukamilifu, hata kama tunajua kwamba ukamilifu haupatikani kwa binadamu.

Sote tunazo kasoro zinazotufanya tuwe binadamu, na kwa maana hiyo tunao ndani yetu upungufu ambao ndio unatuhakikishia kwamba tu binadamu, na si malaika au viumbe wengine wa ajabu. Kwa hakika, kutafuta na kusaka hali iliyo ya juu kabisa katika maisha ya binadamu ndiyo shughuli inayomfanya binadamu awe juu ya hayawani. Mbuzi hana shughuli hiyo, wala ng’ombe, wala mbwa mwerevu na mwenye ujanja wa kila aina.

Nilikwisha kujadili jinsi elimu yetu inavyoanzia nyumbani, kijijini na mitaani ambayo ndiyo mazingira yanayotulea, hadi shuleni ambako tunakutana na mfumo rasmi ambao unatufanya tuwe ni sehemu ya jamii pana ya nchi, na pengine hata dunia.

Sasa, tunapotoka nyumbani kwetu na kuingia katika jamii pana, tunakutana na mifumo mingine ya “elimu” ambayo mara nyingi inatufanya tuendelee kuwa mazuzu. Tunaporuhusu watu wajinga watufunze wanachotaka kutufunza, tunakubali kuchukua ujinga wao kama elimu.

Nimejiuliza mara kadhaa ni kwa nini wakuu wa serikali wanahangaika kufukuzana na vivuli vya mitandao ya kijamii inayowasema “vibaya” wakubwa badala ya kushughulikia sumu inayosambazwa wazi wazi na watu wanaotengeneza fedha kutokana na uzuzu wa watu wetu na ambao wanazidi kuongeza nguvu za uzuzu huo.

Mitaani kwetu, kwenye kona za barabara, kwenye matawi ya miti na kwingineko, tunaona matangazo ya waganga wa kila aina wanaodai kila aina ya sifa ya kuponya hiki au kile. Kuna waganga wanaodai wanaweza kutibu magonjwa lukuki, kila aina ya ugonjwa uliowahi kusikika; wengine wanaongeza “nguvu za kiume”; wengine wanawafanya wateja wao wawe na bahati katika mapenzi; wengine wanawawezesha wanafunzi kushinda mitihani, na mambo mengine mengi. Haya yote yangekuwa ni vichekesho na watu wakawa wanasimuliana katika vikao vya kahawa au pombe. Lakini hivi si vichekesho bali ni hatari kubwa kwa jamii inayokubali ujinga wa kiasi hiki. Hii ni jamii ambayo haiwezi hata siku moja kuendelea katika uchumi, au utamaduni, au jambo lolote lile. Ni jamii ya kubaki nyuma milele daima mpaka tutakapoachana na imani hizi za hovyo.

Ni imani hizi hizi zinazowafanya watu wetu, tena wengine wanazo sifa za “usomi” kujazana katika nyumba za ibada mambo-leo wanaambiwa na wachungaji wao kwamba wakiombewa watapata utajiri. Kila Jumapili wanakwenda huko huko na wanaombewa majumba, magari na fedha tele, nao wanaamini kwamba watapata yote hayo , na katika uzuzu wao hawaoni kwamba yule mchungaji aliyekuja na baiskeli miaka mitatu iliyopita ndiye huyu huyu aliyenunua Corolla, kisha Land Cruiser na kisha Hummer ya kwanza, kisha Hummer ya pili ya mkewe na sasa Hummer ya tatu ya kimada wake.

Wanazidi kuwa masikini, “mchungaji” anazidi kuwa tajiri. Wala hawafichi, anawaonyesha wazi wazi, lakini kwa kuwa wamekwisha kupumbazwa, hawaoni na wala hawaelewi. Vituo vingi vya ibada za aina hii vimeanzishwa siku hizi, na inaelekea mtu yeyote anayetaka kutajirika kwa haraka anatakiwa aanzishe ibada ya aina hii kwani mtaji wake mkubwa ni majuha na majuha tunao wengi.

Inaturudisha tena kwa yule bwana wa Loliondo, ambaye miaka michache iliyopita aliweza kulihadaa taifa zima kwa kuwafanya watu waamini, kama watoto wadogo, kwamba kunywa kikombe kimoja cha dawa yake kulitosha kuponya magonjwa kadhaa. Kwamba wakuu serikalini walifanya kazi ya upotoshaji wa bwana huyu, kwamba baadhi ya wakuu wa madhehebu yake nao waliingia katika utapeli huu, ni mambo yanayojulikana na kila mmoja wetu.

Kwamba watu walipoteza muda, fedha na maisha yao kwa sababu walidanganywa na wakadanganyika, hili pia linajulikana. Lakini kisichoeleweka ni kwa nini, baada ya kugundua kwamba ule ulikuwa ni utapeli, taifa hili halijachukua hatua ya kutafakari ili kupata kujua ni nini hasa kilikuwa kimetusibu hadi tukafikia hali kama ile ya uzuzu.

Hii inaweza kuwa na maana kadhaa. Kwanza inawezekana kwamba miongoni mwetu bado wapo watu ambao bado wanaamini kwamba yule bwana alikuwa na uwezo wa kutibu kama alivyodai. Wako watu waliosema hivyo wakati ule, na inawezekana bado wapo wanaoamini hivyo.

Inawezekana pia kwamba wale waliohamasisha misafara ya kwenda Loliondo wanaona haya kwa hicho walichokitenda, hasa kama walikuwa serikalini, na hawataki kukumbushwa jinsi walivyosaidia kusambaza hadaa ya Loliondo. Lakini inawezekana pia kwamba ndivyo tulivyozoea, kwamba jambo la hovyo linafanyika, watu wanaumia, halafu tunasahau, tunasema “yaliyopita si ndwele.”

Tatizo la “yaliyopita si ndwele”ni kwamba iwapo hatufanyi tathmini ya ndwele zilizopita, ipo hatari ya kushambuliwa na ndwele hizo hizo kwa mara nyingine bila kujua. Mimi najua kwamba haitapita muda mrefu kabla hajachomoka mtu mwingine na akatufanyia mambo kama alivyofanya yule bwana wa Loliondo.

Jamii ambayo inakataa kukiri kwamba ilifanya makosa katika siku zilizopita ni jamii ambayo itakuwa inayarudia makosa yale yale. Kukataa kujadili makosa yaliyopita ni njia moja kuu ya kuididimiza jamii katika lindi la “collective imbecilization” ambayo nimekuwa nikiijadili katika mfululizo wa makala hizi.

Watu kufanywa wakaamini kwamba unaweza kupata utajiri kwa kuomba, kupiga makelele na kulia na kugaragara, ni ujuha mkubwa. Kuenea kwa nyumba za ibada zinazohubiri mambo kama hayo ni dalili kwamba ujuha huo umetapakaa, na akili za watu zimetekwa.

Kuna kila ishara kwamba sasa tunaunganisha uzuzu katika mlolongo unaoanzia nyumbani, katika familia, kupitia mtaani na kijijini, kupitia shuleni, na kupitia vituo vya ibada. Kila hatua ya maisha yetu kama jamii tunakabiliwa ni mawakala wa uzuzu. Tufanyeje ili tuepukane na uzuzu huu uliotuzunguka?
sßsssssßßsß
 
Back
Top Bottom