Kurt Vonnegut: Jinsi ya Kuandika kwa Mtindo wa Kibinafsi na Kuvutia

Analogia Malenga

JF-Expert Member
Feb 24, 2012
5,009
9,874
Jinsi ya Kuandika kwa Mtindo

Kurt Vonnegut, mwandishi wa riwaya kama vile "Slaughterhouse-Five," "Jailbird," na "Cat's Cradle," aliulizwa jinsi ya kuweka mtindo wa kibinafsi katika maandishi yako.

Waandishi wa habari na waandishi wa kiufundi wanafundishwa kutofunua chochote kuhusu wao wenyewe katika maandishi yao. Hii huwafanya kuwa tofauti katika ulimwengu wa waandishi, kwani wengine wengi katika ulimwengu huo hufunua mengi kuhusu wao wenyewe kwa wasomaji. Tunaita ufunuo huu, bila kukusudia na kwa kusudi, sehemu za mtindo.

Ufunuo huu hutufunulia kama wasomaji ni aina gani ya mtu tunayotumia wakati tunaandika. Je, mwandishi anasikika mjinga au mwenye maarifa, mpumbavu au mwerevu, fisadi au mkweli, asiye na ucheshi au mchezo — na kadhalika.

Kwa nini unapaswa kuchunguza mtindo wako wa kuandika kwa nia ya kuuboresha? Kwa heshima kwa wasomaji wako, chochote unachoandika. Ikiwa unachoropoka mawazo yako kiholela, wasomaji wako hakika watahisi kwamba hujali chochote kuhusu wao. Watakupachika lebo ya mtu mwenye majivuno au mpumbavu — au, mbaya zaidi, watasitisha kukusoma.

Ufunuo mbaya zaidi unaweza kufanya juu yako ni kwamba hujui ni kitu gani kinachovutia na kisichovutia. Je, wewe mwenyewe hupenda au kuchukia waandishi hasa kwa sababu wanachochagua kukufunulia au kukufanya ufikirie? Je, umewahi kumwabudu mwandishi asiyekuwa na akili kwa ujuzi wake wa lugha? La.

Kwa hivyo, mtindo wako wa kushinda lazima uanze na mawazo kichwani mwako.

1. Tafuta somo ambalo linakuhusu Tafuta somo ambalo linakuhusu na ambalo moyoni mwako unaamini wengine wanapaswa kujali. Ni kujali hii halisi, na sio michezo yako na lugha, itakayokuwa sehemu inayovutia zaidi na ya kuvutia katika mtindo wako.

Sifariishi kwako uandike riwaya, kwa njia hiyo — ingawa singekuwa na wasiwasi ikiwa ungeandika moja, ikiwa tu ungejali kweli juu ya kitu. Ombi kwa meya kuhusu shimo la barabarani mbele ya nyumba yako au barua ya mapenzi kwa msichana wa jirani itatosha.

2. Usichanganye,
Sitakuchanganya sana juu ya hilo.

3. Rahisisha
Kuhusu matumizi yako ya lugha:
Kumbuka kuwa wamiliki wawili wakubwa wa lugha, William Shakespeare na James Joyce, waliandika sentensi ambazo zilikuwa karibu za utoto wakati mada zao zilipokuwa zenye kina zaidi. "Kuwa au kutokuwa," Hamlet wa Shakespeare aliuliza. Neno refu zaidi lina herufi nane. Joyce, wakati alikuwa mchangamfu, angeweza kuunda sentensi ngumu na yenye kung'aa kama mkufu kwa Cleopatra, lakini sentensi yangu pendwa katika hadithi yake fupi "Eveline" ni hii: "Alikuwa mchovu." Katika hatua hiyo ya hadithi, hakuna maneno mengine yanaweza kuvunja moyo wa msomaji kama maneno hayo matatu.

Urahisi wa lugha sio tu una heshima, lakini labda ni takatifu pia. Biblia inaanza na sentensi ambayo inalingana na ujuzi wa kuandika wa mtu wa miaka kumi na nne aliye hai: "Mwanzo Mungu aliumba mbingu na nchi."

4. Jizuie kupunguza
Inaweza kuwa kwamba wewe pia una uwezo wa kutengeneza mikufu kwa Cleopatra, kwa mfano. Lakini ufasaha wako unapaswa kuwa mtumishi wa mawazo uliyo nayo. Kanuni yako inaweza kuwa hii: Ikiwa sentensi, bila kujali jinsi nzuri, haiwazi mada yako kwa njia mpya na ya kufaa, ifute.

5. Sema kama wewe mwenyewe Mtindo wa kuandika ambao ni wa kawaida kwako lazima uiguse lugha uliyosikia utoto. Kiingereza kilikuwa lugha ya tatu ya mwandishi Joseph Conrad, na mengi yanayoonekana kuwa ya kupendeza katika matumizi yake ya Kiingereza bila shaka yalikuwa yameathiriwa na lugha yake ya kwanza, ambayo ilikuwa Kipolishi. Na bahati nzuri kabisa ni mwandishi ambaye amekulia Ireland, kwani Kiingereza kinachozungumzwa huko ni cha kuchekesha na cha muziki. Mimi mwenyewe nilikulia Indianapolis, ambapo jumla ya lugha ya Kiingereza inayozungumzwa huko ni ya kuchekesha na ya muziki.

Mara nyingi waandishi wa habari hawajui kitu chochote kuhusu mada wanayoiandikia, na hawafanyi chochote kingine isipokuwa kutumia maneno ya kipekee ya jargon wanayopata katika ofisi. Basi wataanza kuandika kama wafuasi wa mkanganyiko huo.
 
Kutia urembo katika lugha, na kuanza kuelezea mandhari, mpaka mawingu yalivyokuwa, mara nyingine huchukuliwa kuwa ni umahiri wa muandishi.

Lakini mara nyingine watu wanataka kujua hadithi yenyewe na maudhui muhimu, maelezo mengi ya kurembesha uandishi na kuelezea mandhari kupita kiasi kama urembo katika hadithi yanachosha msomaji, hususan msomaji wa leo ambaye ana kazi nyingi na muda mchache wa kusoma.
 
Back
Top Bottom